ท่านใดแยก porsche911 ได้บ้างครับมันมีหลายรุ่นเหลือเกิน สัมสนมาก ราคาก็หลากหลาย

cloud

ไม่ค่อยรู้เรืองporscheเลย แต่สามารถแยกboxster cayman macan pana cayene พวกนี้ได้แต่ 911 นี่มึนตึ้บครับ
หลักการจำของผมคือรุ่น911ไฟหน้ามันจะกลมป้อกเลย พวกcaymanมันจะไม่กลมเท่าไหร่ และไฟท้าย911มันจะแบนๆแหลมๆตรงนี้แยกง่ายแต่รุ่นย่อยนี่ไม่ไหว

1.รุ่น911นี่คือเป็นตัวแรงแบบพวก C63 amgไรพวกนี้รึป่าวครับ หรือเป็นแค่ซับแบรนด์รุ่นนึงเฉยๆเช่น vios altis camry
2.911นี่จะต้องตามด้วยcarreraใช่ไหม มีรุ่น911เฉยๆไหมครับ
3.รุ่นย่อยของมันนี่งงมาก มันเรียงยังไงครับ เห็นมี911carrera,carrera s,turbo,turbos,4,gt3,targa,gts มึนครับตัวไหนตัวทอป
4.รู้สึกหน้าตาของแต่ละรุ่นย่อยนี่ด้านหน้า-ท้ายก็ไม่เหมือนกันเลย บางตัวไฟท้ายจะลากยาวจากซ้ายไปขวาเหมือนรถโบราณ เราจะดูยังไงครับว่าตัวไหนตัวทอปตัวโล
5.ราคาตัวทอปตัวโล หายากจัง เข้าเวบaasก็หาไม่เจอ เข้าgoogleเจอแต่ราคามือสอง ราคาหลากหลายมาก

ขอบคุณครับ



ToRToNGPaT

เอาเท่าที่ผมเข้าใจนะ

911 carrera กับ carrera S ขับ 2 S เครื่องแรงกว่า มีตัวเปิดหลังคาผ้าไปด้วย
911 Carrera 4 กับ Carrera 4S เพิ่มระบบขับ 4 มีคัวเปิดหลังคาผ้าใบ ด้วย
911 Targa หลังคาเปิดได้แบบ Targa
911 Turbo กับ Turbo S เครื่องเทอร์โบตัวแรง ตัว S จูบแรงกว่า
911 GT3 GT3 RS ทำมาแบบรถแข่ง

ส่วนออฟชั่นก็ตามแต่สั่งครับ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง



AkE

ผมก้ไม่แม่นเท่าไหร่นะครับเอาแบบที่เคยอ่านใน magazine กับหาในเว็บนะครับเดิมผมไม่สนใจรถยี่ห้อนี้เลยพึ่งมาเริ่มชอบตอนหลังแต่ ชอบ

panamera macan นะครับ 911 นี่เฉยๆแต่ก้หาข้อมูลไว้สนุกดีครับ

1. เป็นรุ่นธรรมดารุ่นนึงครับมีมานานมากแล้ว ถ้ารุ่นแรงขึ้นไปก้จะอยู่ในชื่อต่างๆ ทรงจะเป็นเอกลักษณ์ปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆแต่ยังไงก้คงทรงเดิมไว้

2. 911 ตอนนี้มี 5 รุ่นหลักครับ Carrera Targa Turbo GT3RS GT2RS ครับแต่ล่ะรุ่นจะคล้ายกันแต่มีส่วนที่ต่างกันเยอะอยู่บ้าง

3. ก้เรียงไปอะครับ carrera อาจจะเยอะหน่อยแต่จริงๆราคาจะอยู่ในย่านเดียวกันหมด ทุกคันจะมีข้อดีข้อเสียต่างกันไปครับขึ้นอยู่ว่ารุ่นนั้นๆจะเน้นเรื่องอะไร อาจจะแรงน้อยกว่าแต่หรูกว่า หรือแรงและหรูก้จะแพงหนัก ส่วนรุ่น targa มีไม่กี่ตัวทรงเป็นเอกลักษณ์ (ผมว่าไม่สวยเลย5555)
ส่วนพวกตัวทอปๆแรงๆก้ turbo s GT3RS GT2RS ตัวที่แรงสุดคือ GT2RS เพราะเป็นเครื่อง turbo s แล้วจูนให้แรงเพิ่มและลด นน ไปอีก
ตัวล่าสุดรู้สึกยังไม่ออกครับ ส่วน GT3RS ที่คนสนใจกันเยอะทางยุโรปชอบมากๆได้เป็น car of the year หลายครั้งเพราะเป็นเครื่อง na ครับ cc จะเยอะกว่า turbo s กับ GT2RS แต่แรงสู้ไม่ได้นะครับแต่คงได้อรรถรสที่สุดครับ จริงๆมี GT2 GT3 ที่ไม่ใช่ตัวแบบแข่งลด นน RS ด้วยแต่ผมไม่ชัวว่ายังทำอยู่รึป่าวตัวใหม่ไม่เห็นออกเลย ปกติจะออกก่อน RS

4.ถ้าเป็น gen เดียวกันแบบ บอดี้ 991 ผมเห็นไม่ค่อยต่างนะครับหรือผมไม่ใช่แฟนพันธ์ุแท้รึป่าวอาจจะดูไม่ออก

5. เข้า web porsche uk ครับรายละเอียดดีและเป็นรถแบบเดียวกับที่มีขายในไทยแทบจะทั้งหมดครับ ส่วนนึงเพราะขับข้างเดียวกะเราด้วยลองหาดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2016, 14:31:02 โดย AkE »



rapee001

ไม่ค่อยรู้เรืองporscheเลย แต่สามารถแยกboxster cayman macan pana cayene พวกนี้ได้แต่ 911 นี่มึนตึ้บครับ
หลักการจำของผมคือรุ่น911ไฟหน้ามันจะกลมป้อกเลย พวกcaymanมันจะไม่กลมเท่าไหร่ และไฟท้าย911มันจะแบนๆแหลมๆตรงนี้แยกง่ายแต่รุ่นย่อยนี่ไม่ไหว

1.รุ่น911นี่คือเป็นตัวแรงแบบพวก C63 amgไรพวกนี้รึป่าวครับ หรือเป็นแค่ซับแบรนด์รุ่นนึงเฉยๆเช่น vios altis camry
2.911นี่จะต้องตามด้วยcarreraใช่ไหม มีรุ่น911เฉยๆไหมครับ
3.รุ่นย่อยของมันนี่งงมาก มันเรียงยังไงครับ เห็นมี911carrera,carrera s,turbo,turbos,4,gt3,targa,gts มึนครับตัวไหนตัวทอป
4.รู้สึกหน้าตาของแต่ละรุ่นย่อยนี่ด้านหน้า-ท้ายก็ไม่เหมือนกันเลย บางตัวไฟท้ายจะลากยาวจากซ้ายไปขวาเหมือนรถโบราณ เราจะดูยังไงครับว่าตัวไหนตัวทอปตัวโล
5.ราคาตัวทอปตัวโล หายากจัง เข้าเวบaasก็หาไม่เจอ เข้าgoogleเจอแต่ราคามือสอง ราคาหลากหลายมาก

ขอบคุณครับ


1.911 คือชื่อรุ่นรถครับ เหมือนกับ city,civic,corolla เป็นต้น

2.carrera คือรุ่นเริ่มต้นของ 911 (รุ่นเล็กสุด)

3.รุ่นย่อยของ 911 เริ่มจากตระกูล
 3.1 รุ่นเริ่มต้น carrera มี carrera,carrera 4 (ขับสี่),carrera s (สปอร์ตขึ้น),carrera 4s และ carrera gts (ซิ่งสุดในรุ่น carrera)
 3.2 ตัวแรง turbo มี turbo กับ turbo s (แรงกว่า)
 3.3 รถสนามบนถนน gt3 มี gt3 กับ gt3rs (ดิบกว่า)
 3.4 รถแรงพิเศษ gt2 (gt3 + turbo) มี gt2 กับ gt2rs (ดิบกว่า)
 3.5 รุ่นโคตรพิเศษ เช่น 911 gt1 (ตัวแข่ง lemans ปี 96 - 98 ผลิตแค่ 25 คัน) หรือ 911 R (991 gt3 รุ่นเกียร์ธรรมดา) หรือ 911 sc
       (carrera ตัวถังกว้างแบบ turbo ออกปี 79 -83) เป็นต้น

4.หน้าตาที่หลากหลายนั้นมาจาก 911 มีตัวถังหลากหลายมากเนื่องจากผลิตต่อเนื่องนานกว่า 50 ปี (เริ่มผลิตเมื่อปี 1963) โดยรุ่นล่าสุด (991)
   เป็นลำดับที่ 7 ของอนุกรม 911 ทั้งหมด และทุกรุ่นย่อยนั้นจะมีหน้าตาที่คล้ายกันหมด เหมือนกับใช้ไฟหน้า,ไฟท้ายร่วมกัน ทุกรุ่น

5.ข้อนี้ผมขอผ่านล่ะกัน



RhinoMango

เท่าที่ผมเข้าใจนะครับ ถ้าผิดก็แย้งได้

911 เป็นชื่อรุ่นครับ แต่ละ Gen ก็จะใช้ชื่อเรียกตัวถังแยกๆกันไป 911 / 930 / 964 / 993 / 997 / 991 มีหลายเจนมากจนงง 55+
Basic ที่สุดจะใช้ชื่อว่า Carrera ครับ อย่าไปมองเรื่องออฟชั่น รถอย่าง 911 ให้ดูที่ "ระบบขับเคลื่อน" กับ "เครื่องยนต์" เป็นหลักครับ นอกนั้นสั่งได้
Carrera เป็นเครื่องยนต์ NA ระบบขับเคลื่อนก็จะมี 2 / 4 คือขับ 2 ล้อและขับ 4 ล้อ ถ้ามี S ต่อท้าย ก็คือจูนแรงขึ้น
Targa คือหลังคากระจก Cabriolet คือเปิดประทุน GT จะเป็นตัวแรงแบบลดน้ำหนักเพื่อซื้อไปลงแข่ง แยกได้อีก
GT2 รุ่นลดน้ำหนักขับ 2 หลังไม่มีระบบช่วยเหลือ(มั้ง)เป็นรุ่นดิบสุด GT3 รุ่นลดน้ำหนักขับ 4 มีระบบช่วยเหลือเต็ม
และทั้งสองรุ่นมี รุ่น RS ด้วย ก็ยิ่งแรง ยิ่งลดน้ำหนักเข้าไปอีก (รายละเอียดของสองรุ่นนี้ในแต่ละบอดี้ไม่เหมือนกันแต่พอแยกได้เลาๆว่า GT2 จะแรงกว่า GT3 แล้วถ้ามี RS ก็จะยิ่งเบา)
มี RSR อีก เป็นรุ่นลดทอนลงมาจากตัวแข่ง

ยังมีรุ่นย่อยๆอีกเยอะครับ แต่ที่เขียนมานี่คือรวมทุกบอดี้นะ ถ้าเอาแค่บอดี้ตัวล่าสุด ก็ให้ไปดูในเวป Porsche เลยดีกว่า แล้วค่อยจำเอาว่า ชอบตัวไหน
เพราะในไทย เขาก็เอาตัวที่สั่งออฟชั่นสำเร็จมาขาย เลือกไม่ได้มากเหมือนอย่างเมืองนอกเขา จำไว้แค่ว่า ยิ่งแพง ยิ่งแรง ยิ่งไม่มีออฟชั่น และยิ่งไม่มีระบบช่วยเหลือ
ถ้าเป็นคนธรรมดา ไม่กะขับสนาม ไม่สนแรง ก็เอาพวก Carrera ธรรมดาขับสบาย นั่งสบาย เสียงไม่ดัง ดีกว่านะครับ

รายละเอียดไปหาอ่านเอาดีกว่าครับ แม่งเยอะ 55555+
ส่วนตัวแล้วผมชอบ 964 Carrera ธรรมดา เอามาวิ่งดุ่ยๆก็สวยดี เครื่องอยู่ท้ายไม่กล้าเสี้ยน ยกเว้นในรุ่นใหม่ๆหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2016, 14:55:21 โดย RhinoMango »

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango



Carrera

ผมว่ามันแยกไม่ยากนะ  อาจจะเพราะเป็นแฟน กบ มานาน

911

Carrera = กบธรรมดา , Carrera S = กบ แรงขึ้นนิดหน่อย (เปรียบเทียบก็เหมือน Lancer 1.6 , 1.8)
ถ้า 4S คือขับสี่

Turbo = กบตัวแรง  (อารมณ์เหมือน Lancer EVO)  ใส่โบ  แรงม้าพุ่ง  ขับสี่  หนึบ หนัก (อารมณ์รถแบบ GTR)
 
GT3 = กบตัวแรง ไม่เน้นโบ  ไม่เน้นขับสี่ เน้นเบา ช่วงล่าง เบรค อัพเกรดเยอะมาก   เน้นลากรอบจัด NA รถเบามากๆ  แฮนลิ่งสุดเทพ (อารมณ์แบบรถแข่ง) , ถ้าเป็น Cayman จะเป็น GT4  นักขับฮาร์ดคอร์ บ้าโค้ง เน้นลงแทร๊คจะชอบรุ่นนี้มากกว่ารุ่น Turbo  (อารมณ์คล้าย 458 italia) 

GT3 RS = ตัวอัพเกรดของ GT3 เบาลงอีก  แรงขึ้นนิดนึง

ส่วนเลขโฉม 991 <ตัวอย่างเช่น  911 Turbo (991)>   คือรุ่นครับ  คล้ายๆ BMW ที่เป็น E39 F10 E60 อะไรงี้ครับ  อย่างกบ 911 ตอนนี้ก็ 991.2 ตัวก่อนไมเนอร์ก็ 991 ตัวก่อนหน้า ก็ 997 , 996 อะไรแบบนี้ครับ



NONT4477

911 ตัวโลสุด Carrera ครับ ถ้าขับ 4 เป็น Carrera 4
แพงขึ้นมาหน่อย Carrera S ขับ 4 เป็น Carrera 4S
Targa น่าจะมาจาก Carrera แต่ได้หลังคากระจก
ตระกูล GT3 ขับ 2 เน้นน้ำหนักเบาไว้ขับ Track day
แต่ออพชั่นหาย มี GT3 เป็นตัวเบสิคขับในเมืองก็ดี Trackday ก็ได้
GT3 Rs เบาและแรงยิ่งกว่าดิบๆ เน้น Track day
ตระกูล Turbo ขับ 4 อย่างเดียว เป็นตระกูลตัวท็อปของ 911 ที่ไม่ใช่ limited edition
มี Turbo เป็นตัวเบสิคและ Turbo S เป็นตัวท็อป
ตัว Turbo S เทียบได้กับ Huracan, 650S, 488GTB
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Slipknot`

แยกออกแค่911 ส่วนรุ่นอื่นๆไม่ค่อยรู้รหัสรุ่น
เคยเจอ 997 GT3 อัดกับ R34 เสียวจริงๆ



bluelawn

1. 911 เป็นแค่ชื่อรถรุ่นนึงของ porsche ครับ แล้วก็มีรุ่นย่อยลงไป ( carrera , carrera s , turbo etc.)
2. 911 ตามด้วยรุ่นย่อยครับ อย่างที่อธิบายข้อบน
3. ไม่มีตัวท็อปครับ รู้สึกว่าระหว่าง gt3rs กับ turbo S อยู่ที่ว่าคนไหน custom option เยอะกว่ากัน ถ้าจำไม่ผิด turbo S ถ้า กด option เต็มทุกอย่าง จะแพงกว่า GT3RS อีกครับ แต่ไม่ได้หมายความว่า turbo S เปนตัวท็อป
4. แยกตามรุ่นย่อยเลยครับ ลองหาดูในเน็ต
5.อย่างที่บอกครับ porsche ราคามันกว้างมาก option โล้นๆ กับ option เต็ม ดีไม่ดีรุ่นย่อยเดียวกันราคาต่างกัน 2เท่า  ถ้าพูดถึง top of the line ของ 911 จริง ผมไห้ GT3RS เป็น track monster กับ turbo S เป็น super grand tourer เป็นตัวท็อปของ line 911 ละกันครับผม



NONT4477

1. 911 เป็นแค่ชื่อรถรุ่นนึงของ porsche ครับ แล้วก็มีรุ่นย่อยลงไป ( carrera , carrera s , turbo etc.)
2. 911 ตามด้วยรุ่นย่อยครับ อย่างที่อธิบายข้อบน
3. ไม่มีตัวท็อปครับ รู้สึกว่าระหว่าง gt3rs กับ turbo S อยู่ที่ว่าคนไหน custom option เยอะกว่ากัน ถ้าจำไม่ผิด turbo S ถ้า กด option เต็มทุกอย่าง จะแพงกว่า GT3RS อีกครับ แต่ไม่ได้หมายความว่า turbo S เปนตัวท็อป
4. แยกตามรุ่นย่อยเลยครับ ลองหาดูในเน็ต
5.อย่างที่บอกครับ porsche ราคามันกว้างมาก option โล้นๆ กับ option เต็ม ดีไม่ดีรุ่นย่อยเดียวกันราคาต่างกัน 2เท่า  ถ้าพูดถึง top of the line ของ 911 จริง ผมไห้ GT3RS เป็น track monster กับ turbo S เป็น super grand tourer เป็นตัวท็อปของ line 911 ละกันครับผม
อ้างอิงจาก  Porsche UK แล้ว Base Price ของ Turbo S แพงกว่า GT3 RS ครับ
145,773 ปอนด์ กับ 131,269 ปอนด์
แต่อย่างว่า GT3 RS ตัดมือดึงประตู เครื่องเสียง เบาะหลังและอื่นๆ อีกมากมายออกไปเพื่อให้น้ำหนักเบา
จะให้ติดตั้งกลับมาต้องจ่ายเยอะอยู่
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



bingoman

ไม่ค่อยรู้เรืองporscheเลย แต่สามารถแยกboxster cayman macan pana cayene พวกนี้ได้แต่ 911 นี่มึนตึ้บครับ
หลักการจำของผมคือรุ่น911ไฟหน้ามันจะกลมป้อกเลย พวกcaymanมันจะไม่กลมเท่าไหร่ และไฟท้าย911มันจะแบนๆแหลมๆตรงนี้แยกง่ายแต่รุ่นย่อยนี่ไม่ไหว

1.รุ่น911นี่คือเป็นตัวแรงแบบพวก C63 amgไรพวกนี้รึป่าวครับ หรือเป็นแค่ซับแบรนด์รุ่นนึงเฉยๆเช่น vios altis camry
2.911นี่จะต้องตามด้วยcarreraใช่ไหม มีรุ่น911เฉยๆไหมครับ
3.รุ่นย่อยของมันนี่งงมาก มันเรียงยังไงครับ เห็นมี911carrera,carrera s,turbo,turbos,4,gt3,targa,gts มึนครับตัวไหนตัวทอป
4.รู้สึกหน้าตาของแต่ละรุ่นย่อยนี่ด้านหน้า-ท้ายก็ไม่เหมือนกันเลย บางตัวไฟท้ายจะลากยาวจากซ้ายไปขวาเหมือนรถโบราณ เราจะดูยังไงครับว่าตัวไหนตัวทอปตัวโล
5.ราคาตัวทอปตัวโล หายากจัง เข้าเวบaasก็หาไม่เจอ เข้าgoogleเจอแต่ราคามือสอง ราคาหลากหลายมาก

ขอบคุณครับ


1.911 คือชื่อรุ่นรถครับ เหมือนกับ city,civic,corolla เป็นต้น

2.carrera คือรุ่นเริ่มต้นของ 911 (รุ่นเล็กสุด)

3.รุ่นย่อยของ 911 เริ่มจากตระกูล
 3.1 รุ่นเริ่มต้น carrera มี carrera,carrera 4 (ขับสี่),carrera s (สปอร์ตขึ้น),carrera 4s และ carrera gts (ซิ่งสุดในรุ่น carrera)
 3.2 ตัวแรง turbo มี turbo กับ turbo s (แรงกว่า)
 3.3 รถสนามบนถนน gt3 มี gt3 กับ gt3rs (ดิบกว่า)
 3.4 รถแรงพิเศษ gt2 (gt3 + turbo) มี gt2 กับ gt2rs (ดิบกว่า)
 3.5 รุ่นโคตรพิเศษ เช่น 911 gt1 (ตัวแข่ง lemans ปี 96 - 98 ผลิตแค่ 25 คัน) หรือ 911 R (991 gt3 รุ่นเกียร์ธรรมดา) หรือ 911 sc
       (carrera ตัวถังกว้างแบบ turbo ออกปี 79 -83) เป็นต้น

4.หน้าตาที่หลากหลายนั้นมาจาก 911 มีตัวถังหลากหลายมากเนื่องจากผลิตต่อเนื่องนานกว่า 50 ปี (เริ่มผลิตเมื่อปี 1963) โดยรุ่นล่าสุด (991)
   เป็นลำดับที่ 7 ของอนุกรม 911 ทั้งหมด และทุกรุ่นย่อยนั้นจะมีหน้าตาที่คล้ายกันหมด เหมือนกับใช้ไฟหน้า,ไฟท้ายร่วมกัน ทุกรุ่น

5.ข้อนี้ผมขอผ่านล่ะกัน

ตอบได้ดีมากๆ เลยครับ  :D



kumpol2511

ยอมแพ้สำหรับ 911 วิ่งผ่านผมบอกได้เลยว่าเป็นแบรนด์ที่ผมแยกแยะรุ่นย่อย ปีโมเดลไม่เคยถูก



Sencha

ผมยังไม่เจอคำตอบเรื่องการแยกรุ่นย่อยของ 911 เลยครับ อยากรู้วิธีแยกแบบการมองจากภายนอกว่ามีอะไรต่างกันบ้าง



Hein9er

ผมยังไม่เจอคำตอบเรื่องการแยกรุ่นย่อยของ 911 เลยครับ อยากรู้วิธีแยกแบบการมองจากภายนอกว่ามีอะไรต่างกันบ้าง

ดูพวกคลีบ ป่องลมต่างๆ รูลมบนตัว body ต่างๆ สปอยเลอร์ แนวไฟ led

carera จะดูเรียบๆเลย รู ช่องรับลมตรงโป่งหลังจะหายไป

targa ดูหลังคาเลย กระจกหลังเป็นกระจกทั้งบานเลยครับ

turbo ผมใช้ดูแนวไฟ led กันชน แล้วก็สปอยเลอร์

gt3 ดูกันชนหน้าเลยครับเหมือนมีจมูกยื่นออกมากับลิ้น aero ข้างใต้ กับสปอยเลอร์ใหญ่ขึ้น

gt3rs ดูง่ายๆที่แก้มหน้าเลยครับ

แต่ถ้าถามว่า ดู s กับไม่ s ดูข้างนอกยังไง นี้ยังหาจุดจับไม่ค่อยได้อะครับ ยิ่งตอนนี้มีไลน์ gts มาเพิ่มในพวก carrera ด้วยละ

งงตับแตกครับ 5555555



rapee001

ผมยังไม่เจอคำตอบเรื่องการแยกรุ่นย่อยของ 911 เลยครับ อยากรู้วิธีแยกแบบการมองจากภายนอกว่ามีอะไรต่างกันบ้าง

ดูพวกคลีบ ป่องลมต่างๆ รูลมบนตัว body ต่างๆ สปอยเลอร์ แนวไฟ led

carera จะดูเรียบๆเลย รู ช่องรับลมตรงโป่งหลังจะหายไป

targa ดูหลังคาเลย กระจกหลังเป็นกระจกทั้งบานเลยครับ

turbo ผมใช้ดูแนวไฟ led กันชน แล้วก็สปอยเลอร์

gt3 ดูกันชนหน้าเลยครับเหมือนมีจมูกยื่นออกมากับลิ้น aero ข้างใต้ กับสปอยเลอร์ใหญ่ขึ้น

gt3rs ดูง่ายๆที่แก้มหน้าเลยครับ

แต่ถ้าถามว่า ดู s กับไม่ s ดูข้างนอกยังไง นี้ยังหาจุดจับไม่ค่อยได้อะครับ ยิ่งตอนนี้มีไลน์ gts มาเพิ่มในพวก carrera ด้วยละ

งงตับแตกครับ 5555555

รู้สึกว่าพวก S ใน Carrera น่าจะเตี้ยกว่า ยางแก้มบางกว่า มั้งครับ (ถ้าเทียบกับ boxster หรือ cayman)



SM.

แยกไม่ยากหรอกครับ แต่อาจจะต้องใช้เวลาหน่อย ลองเข้าไปดูที่ website บ่อยๆ

ตัว 911 เป็นรถที่มีรุ่นย่อยเยอะมากๆๆๆๆๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวขับ4 (4) ตัวแรงขึ้นนิดนึง (S) แรงมากหน่อย (turbo) และก็พวกตัวแต่ง ซึ่งมีแต่งหลายแบบ (GTS/GT2,3/R/RS) ไม่รวมพวกหลังคาแก้ว (Targa) เปิดประทุน อีก

โฉมปัจจุบันคือ model 991 ซึ่ง MC แล้ว เปลี่ยนเครื่องใหม่หมด เป็นเครื่อง turbo ทุกรุ่นแล้ว