ผู้เขียน หัวข้อ: Eco Car สามารถปรับแต่งจูนเครื่องให้แรงขึ้นกว่าเดิมได้ไหม  (อ่าน 29150 ครั้ง)

ออฟไลน์ boby51

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
อยากจะถามเซียนรถทุกท่านหน่อยครับว่า เคื่องยนต์ ของพวก Ecocar นั้นสามารถทำให้มีเรี่ยวแรงมากขึ้นอีกได้ไหมครับ
แล้วต้องไปแต่งอย่างไง ทำอะไรบ้าง โดยไม่สนกับการบริโภคน้ำมันครับ และไม่สนกับ ว่าเกียร์จะพัง เพราะเป็นเกียร์ mt
เช่น nissan almera mt นี้ ผมอยากได้เรี่ยวแรงที่เยอะกว่านี้พอมีวิธีทำไหมครับ และก็ต้องแต่งช่วงล่างด้วยเพื่อรองรับกับความแรง
มีใครที่เคยทำบ้างหรือทำไปแล้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ หรือแนะนำอย่างอื่นก็ได้ ครับ
และถ้าแบบไม่ต้องแต่งอะไร ไปถอย mazda 2 mt กับ suzuki swift mt มันจะดีกว่าไหมครับ
และระหว่าง mazda 2 กับ swift ตัวไหนดีกว่าครับ แต่ไม่อยากเอา swift เท่าไหร่เพราะไม่มีตูด ผมจะมาติดแก็ส อันรายไป
และที่เลือก almera เพราะราคาถูกกว่า ตัวรถใหญ่กว่า เพื่อเอาเงินที่เหลือมาแต่งช่วงล่าง และจูนเครื่องให้แรง คิดว่าความคิดนี้ผ่านไหมครับ ท่านกูรูทั้งหลาย
และถ้าจูนเครื่อง almera แล้วคิดว่าแรงขึ้นประมาณเท่าไหร่ครับ สู้ mazda 2 ได้ไหมครับ :)

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
    • อีเมล์
ตอบแบบคร่าวๆ นะ​ครับ เริ่ม​จาก​การ​ติด​กล่อง​จูน ให้​มี​กำลัง​มากขึ้น การ​ใส่​ท่อ​สูตร และถ้า​เป็น​ขั้น advance ก็​คือ​การ​ทำ​เครื่อง ลง​เทอร์โบ

เคย​อ่าน​นิตยสารรถเล่มนึง เห็นเขา​แต่ง Honda Brio ซึ่ง​เป็นของสาวนัก​ซิ่ง ไว้ขับในสนาม ซึ่งสาวเจ้าของรถได้ส่งเครื่อง 1.2 บล็อกเดิมไปโมที่สำนักแต่งแห่งหนึ่ง ทำ​เต็มพร้อมทั้ง​จูน​กล่อง ทำช่วงล่าง ทำ racing cockpit แรงม้า​ได้​ประมาณ 200 กว่า​แรงม้า โดย​ที่​ไม่มี​เทอร์โบนะครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,021
    • ร้านค้าออนไลน์
เชียร์ mz2 mt ครับ ตอนนี้ส่วนลดกระจายเลยครับ ตัว mt เดิมๆก็แรงแล้วครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,648
หา 1500 MT ดีกว่านะครับ

ใส่หอย ท่อ ทำเบรค ช่วงล่าง งบน่าจะแถว 100,000 - 150,000 ใส่กล่อง ท่อ ช่วงล่าง ก็ต้องมี 40,000+

แต่ผมว่า mazda 2 sedan mt เถอะครับ พื้นฐานรถดีกว่า ภายในถึงจะเล็กกว่าแต่ถือว่านั่งได้ไม่อึดอัด

ผมเคยขับalmeraผมว่าพวงมาลัยไม่เหมาแก่การเอาไปทำรถแรงสักเท่าไหร่ เหมาะแก่การขับเดิมๆซะมากกว่า

ออฟไลน์ GolffyGolf

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
    • อีเมล์
เห็นมีคนนำ march และ almera มาใส่เทอร์โบ+ไนตรัส แลัวครับ และมี almera คันนึงวางเครื่องใหม่ 1.6 ของ neo น่าจะเป็นคันแรงของประเทศนะตอนนี้

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,504
    • อีเมล์
จูนให้ได้แบบ Nissan March Nismo S สิครับ เครื่อง 1500 ไอเสียแบบสปอร์ต ช่วงล่างพิเศษ 116 แรงม้า แรงบิด 156 นิวตันเมตร

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,981
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
http://www.yarisclubthailand.com/index.php/topic,2944.0.html


ลองหาในคลับผมว่ามีเยอะ 

ลองทำแค่ กรอง กล่อง ท่อ  ผมว่าเห็นผลเยอะแล้วนะแรงบิดมาเยอะกว่าเดิมแน่นอน ม้า 10 ตัว น่าจะได้

เปลี่ยนโช้ค ผ้าเบรค   จบที่ไม่เกิน 6 หมื่น   
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Honda Brio
ลองดูคลิปครับ
อู่ PP Garage ครับ




อู่ PoundTech ครับ




ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ KarnP_Photo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
ที่เห็นโมกันเยอะแล้วทำขึ้นก็ Brio , Amaze , Swift ครับ ของแต่เยอะกว่าชาวบ้านเขา พวกสามสูบก็เห็นบ้าง แต่ตัด Yaris ไปเลยเพราะมีแค่ CVT หรือจะ Swap เครื่อง 1NZFE  ของ Vios เกียร์ M/T มาก็น่าสนอยู่ แต่ถ้าซื้อมาโม + อยากด้มีตูด แนะนำ Amaze ครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เยอะแยะ
มีหลาย step ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเอาเงินมาลงตรงนี้เท่าไหร่
โบ หรือ ไม่โบ ถ้าลงโบ จะเอาโบแล้วไม่ทำท่อนล่าง หรือจะรื้อแล้วทำ คุณต้องการแรงกับความทนขนาดไหน ต้องการการใช้งานแบบไหน งบรวมเสร็จเท่าไหร่ คือถ้าเล่นบอกแบบไม่จำกัดงบ Mazda 2 รื้อทำท่อนล่าง และพ่วงเทอร์โบไป สามารถทำได้ 260 แรงม้าลงพื้น หรือ 300ม้าที่ฟลายวีลโดยประมาณ

ไม่ใช่เครื่องมันทนไม่ไหวนะ แต่เกียร์มันแหกซะก่อน เพิ่งเห็นคาตาเมื่อสามอาทิตย์ก่อน คาไดโน่ เล่นมา 343 ม้าลงพื้น สักพักโพละ นึกว่าเครื่องแตก เปล่า เฟืองเกียร์แตกไปแล้ว และบางคันแตกตั้งแต่ 260 ผมถึงต้องบอกไว้ก่อนว่า 260 คือจุดที่เซฟ

แต่ถ้าไม่รื้อท่อนล่าง กะแค่เอาโบโปะแล้วจูนกล่อง ก็กำเงินไว้แสนนึง น่าจะสนุกได้กับม้าราว 160-180 ตัวที่ล้อ

เครื่อง March/Almera สามารถพ่วงเทอร์โบได้เหมือนกัน มีม้าตั้งแต่ 120 ไปจนถึง 160 แรงม้า เอาแบบที่วิ่งแล้วอยู่กับเรานานๆหน่อยก็ประมาณนี้ครับ

Swift สามารถลงเทอร์โบได้เหมือนกัน 155-170 ตัวที่ล้อ มีคนทำไปแล้ว ผมได้ลองขับเทสต์ดูด้วย สนุกดีเหมือนกัน
Swift ติด NOS อันนี้ก็ขับมาแล้ว ทำเฮด ท่อ กรอง กล่อง พ่วงไนตรัสแบบ Progressive Injection ได้ 180 ม้าที่ล้อ เข็มดีดเร็วเหมือนกับพวก DOHC VTEC และพอไปลองคลองห้าก็ได้ 14.9 วินาที

ถ้าคุณชอบรถมีท้าย และจะเอามาทำรถขับสนุก คุณลองไปขับ Almera หรือ March เกียร์ธรรมดาแล้วย้ายไปขับ Mazda ดูคลัตช์ ดูการเข้าเกียร์ ดูพวงมาลัยและการตอบสนอง แล้วคุณจะเลือกรถได้ง่ายขึ้น ลองดูครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
เคยดูยูทูปชอบ บรีโอวางเครื่องแจ๊สน่ะครับ เห็นเขาบอกวางง่ายมากๆงบแค่40-50kเอง

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795
เยอะแยะ
มีหลาย step ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเอาเงินมาลงตรงนี้เท่าไหร่
โบ หรือ ไม่โบ ถ้าลงโบ จะเอาโบแล้วไม่ทำท่อนล่าง หรือจะรื้อแล้วทำ คุณต้องการแรงกับความทนขนาดไหน ต้องการการใช้งานแบบไหน งบรวมเสร็จเท่าไหร่ คือถ้าเล่นบอกแบบไม่จำกัดงบ Mazda 2 รื้อทำท่อนล่าง และพ่วงเทอร์โบไป สามารถทำได้ 260 แรงม้าลงพื้น หรือ 300ม้าที่ฟลายวีลโดยประมาณ

ไม่ใช่เครื่องมันทนไม่ไหวนะ แต่เกียร์มันแหกซะก่อน เพิ่งเห็นคาตาเมื่อสามอาทิตย์ก่อน คาไดโน่ เล่นมา 343 ม้าลงพื้น สักพักโพละ นึกว่าเครื่องแตก เปล่า เฟืองเกียร์แตกไปแล้ว และบางคันแตกตั้งแต่ 260 ผมถึงต้องบอกไว้ก่อนว่า 260 คือจุดที่เซฟ

แต่ถ้าไม่รื้อท่อนล่าง กะแค่เอาโบโปะแล้วจูนกล่อง ก็กำเงินไว้แสนนึง น่าจะสนุกได้กับม้าราว 160-180 ตัวที่ล้อ

เครื่อง March/Almera สามารถพ่วงเทอร์โบได้เหมือนกัน มีม้าตั้งแต่ 120 ไปจนถึง 160 แรงม้า เอาแบบที่วิ่งแล้วอยู่กับเรานานๆหน่อยก็ประมาณนี้ครับ

Swift สามารถลงเทอร์โบได้เหมือนกัน 155-170 ตัวที่ล้อ มีคนทำไปแล้ว ผมได้ลองขับเทสต์ดูด้วย สนุกดีเหมือนกัน
Swift ติด NOS อันนี้ก็ขับมาแล้ว ทำเฮด ท่อ กรอง กล่อง พ่วงไนตรัสแบบ Progressive Injection ได้ 180 ม้าที่ล้อ เข็มดีดเร็วเหมือนกับพวก DOHC VTEC และพอไปลองคลองห้าก็ได้ 14.9 วินาที

ถ้าคุณชอบรถมีท้าย และจะเอามาทำรถขับสนุก คุณลองไปขับ Almera หรือ March เกียร์ธรรมดาแล้วย้ายไปขับ Mazda ดูคลัตช์ ดูการเข้าเกียร์ ดูพวงมาลัยและการตอบสนอง แล้วคุณจะเลือกรถได้ง่ายขึ้น ลองดูครับ

รบกวนถามนิดนึงครับ ไม่ทราบว่า "รื้อท่อนล่าง" นี่คืออะไร

ใช่เปิดเครื่องมาลดกำลังอัด เปลี่ยนลูกสูบ อะไรยังงีรึเปล่าครับ    :) :) :)

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ถ้าจับมาติดแก๊ส + แต่งเครื่อง ไม่รู้จะเหมาะรึป่าวครับ
เพราะที่เห็นแรงๆ จับจูนกล่อง เซ็ทโบ ส่วนใหญ่ ใช้น้ำมัน หรือไม่ก็ E85 ครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
รื้อท่อนล่าง หลักๆคือเปลี่ยนส่วนที่เป็นจุดอ่อนของท่อนล่าง
หลักๆก็คือลูกสูบ กับก้านสูบครับ
ข้อเหวี่ยงส่วนมากถ้าไม่โหดมากจริงๆ ของเดิมโรงงานเอาอยู่

เครื่องบางเครื่อง (นอกเหนือจากพวกอีโคคาร์) ต้องดูจุดอ่อนว่าอยู่ตรงไหน
ตัวอย่างเช่นเครื่อง Volvo 850 พวกนี้ลูกทนได้ 400 ม้า แต่ก้านสูบไม่ทนเท่า อันนี้สำหรับคนทำ 400 ม้า
แต่กับเครื่อง SR16VE ที่คุณ Ake Engine เคยทำไปนั้น 373 แรงม้าเทอร์โบลงล้อ ผมนึกว่าท่อนล่างทำเต็ม เอกบอกว่า เปล่าพี่ ข้อเดิม ก้านเดิม เปลี่ยนแค่ลูก
เพราะลูกคือจุดอ่อน

ส่วนเครื่องตระกูล L หากจะเล่นม้าโหดเกิน 220 ลงพื้น ควรมีทั้งลูก และก้านที่ทนกว่าของโรงงาน แล้วจะสามารถรองรับพลังม้าได้สูงมาก สูงสุดเท่าที่เห็นคือ
404 แรงม้าลงพื้นด้วยท่อนล่าง 1.5 ลิตรครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ kasuya

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
    • อีเมล์
จูนให้ได้แบบ Nissan March Nismo S สิครับ เครื่อง 1500 ไอเสียแบบสปอร์ต ช่วงล่างพิเศษ 116 แรงม้า แรงบิด 156 นิวตันเมตร

พัง....ขนาดเจ้าพ่อ Nissan TKF ทำมาแล้วเอาไปลองวิ่งแข่งบนเซอร์กิจ ทำยังไงก็ไม่ลงตัวจริงๆ รถนอนอยู่ที่กระทุ่มแบบตอนนี้

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
ท่อ VCE ช่วยให้รอบต้นดีขึ้นปลายไม่หาย ผมว่าก็ใช้ได้นะครับ ถ้าเทียบกับท่ออย่างอื่นที่ต้นมาแต่ปลายเหี่ยว