เมื่อกระบะ commonrail รุ่นสร้างโลก อยากแรง ...........และอื่นๆ

mann

เปิดหนังสือรถกระบะในช่วงหลังๆมานี้สื่อโฆษณาที่พบกันส่วนใหญ่นั้นถ้าไม่เป็นช่วงล่างก็จะเป็น
กล่องวิเศษเพิ่มความเร็วให้กับ diesel commonrail และยิ่งนานวันมันก็เริ่มมีหลายค่ายหลายยี่ห้อ
และโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายคำโฆษณาอวดอ้างและหลายราคา(แพงมาก)
ที่จะถามก็คือว่า
...............รถกระบะ sport cruiser d4d 2.5.................
1. ถ้าอยากแรงควรจะพ่วงกล่องหรือไปคบกับเทอร์โบดีครับ(ไม่โมดิฟายก็คงเปลี่ยนให้มันมากกว่ากว่าเดิม)
2.แล้วไอเจ้ากล่องนี้มันมีโอกาศที่จะรวนและกวน(ตีน)ไหมครับ(จะไว้ใจมันได้ไหม กลัวมันไปทำให้ระบบในรถมันรวนครับ)
3.จากข้อ2กล่องยี่ห้อไหนน่าใช้ครับ(pm มาก็ได้)
4.ถ้าเทอร์โบของเดิมติดรถแล้วใส่intercoolerจะได้ไหม
5.เทอร์โบลูกใหญ่ขึ้นทำให้เครื่องพังเร็วขึ้นไหมครับ
...........ขอบคุณครับ..........

และอื่นๆที่บอกไว้
มันมาได้อย่างไร หุ  วานผู้รู้ตอบที
http://www.taladrod.com/w2/Search/CarDet2.aspx?cib=363634#i1
นี่ถ้าอายุถึงจะขอตังพ่อแม่ไปสู่ขอนะ(ชอบเป็นการส่วนตัว)
เครดิต คุณเจ้าของรถ
ปล.ไม่ได้มาโฆษณาแฝงครับ แค่อยากเอามาให้ดู
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................



Arado_kung

-ทำทั้ง2อย่างครับ รุ่นนี้เทอร์โบมันเล็กไปครับ ปลายมันอั้นอย่างแรง อ้อใส่อินเตอร์เพิ่มอีกใบด้วยถึงจะครบสูตร

-กล่องยี่ห้อไหนดีผมมะรู้เหมือนกัน แต่แนะนำว่าให้เลือกกล่องแบบ plug&playครับ พวกนี้เสียบเข้ากับปลั๊กเดิมๆของรถได้เลย ไม่ต้องตัดต่อสายไฟ โอกาสรวนมันก็คงมีล่ะครับ แต่ผมยังไม่เคยเห็นมันรวนนะ

- ถ้ารักโบเดิมอยู่ผมว่าไม่ต้องพ่วงกล่องแค่ใส่อินเตอร์ใบย่อมๆหน่อยก็แรงขึ้นแบบพอรู้สึกได้แล้ว

- เทอร์โบลูกใหญ่ทำให้เครื่องพังเร็ว อันนี้จริงครับ เพราะส่วนมากใส่ลูกใหญ่แล้วปรับบูสกันไว้สูงทั้งนั้นแหละ ถ้าเหยียบมิดบ่อยๆ เครื่องบักโกรกแน่นอนครับ

ขอเตือนก่อนนะครับ ถ้าโมเครื่องมาแล้วส่วนมากไอ้ที่ไปก่อนน่ะเกียร์ครับ เกียร์ธรรมดาไม่เท่าไหร่แค่คลัชท์หมดไว กับคลัชท์ลื่นเพราะจับแรงม้าไม่อยู่ เปลี่ยนเป็นพวกผสมทองแดงหนาๆหน่อยก็พอรอดล่ะ แต่ถ้าเกียร์ออโต้ระวัง torque converter กระจายนะครับ ส่วนมากถ้ามิดกันบ่อยๆกระจายทุกคันเลยอ่ะ เกียร์มันไม่ได้เผื่อสเป็คไว้เยอะ

ปล. รถผมไม่ได้พ่วงกล่องนะครับ เพราะกลัวเกียร์ออโต้กระจุยเนี่ยแหละ ลูกนึงตั้งเกือบ2แสน ของเซียงกงไม่มีอีกต่างหาก



mann

รถคันนี้เพิ่ม intercooler ได้เลยหรือครับ เพราะบางเวปเขาบอกว่ากับ turbo เดิม มันไม่ work ครับ
ขอถามเพิ่มครับ
แล้วการใส่กรองแต่งทำท่อนี่ช่วยได้มากไหมครับ
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................



Arado_kung

-ใส่ได้ครับแค่ใบเล็กๆขนาดเท่าๆกับรถตู้ commuter น่ะแหละ เจ้า commuter รุ่นมี inter มันก็ใช้เทอร์โบรุ่นนี้แหละ ม้าคงงอกมาซัก 7 ตัว

- กรองแต่ง ใช้กรอง K&N แบบที่ใส่กับหม้อกรองเดิมก็พอครับ เพิ่มเสียงตอนเหยียบคันเร่งให้มันเพราะอีกนิดนึง เพราะอากาศผ่านได้เยอะขึ้น ส่วนพวกกรองสแตนเลสอย่าไปยุ่งกับมันเชียว เอาแป้งฝุ่นโรยไปมันยังทะลุผ่านได้เลย มันกรองอะไรไม่ได้หรอก

- ท่อไอเสีย ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาเล่นหม้อพักไส้ตรงไปเลยก็ได้ แต่เสียงดังน่ารำคาญผมไม่ชอบ ส่วนถ้าเป็นเกียร์ออโต้เปลี่ยนเป็นแบบไส้เยื้องหรือว่าไส้วนแบบไม่ต้องวนเยอะมาก พวกนี้มีเสียงนิดหน่อยไม่ดังมากพอรับได้ ทำท่อเนี่ยถ้าเทียบเป็นความรู้สึกแล้วเหมือนจะแรงเยอะ แต่จริงๆแล้วได้ม้าเพิ่มซัก2-3ตัวก็เก่งตายแล้วสำหรับท่อสูตรบ้านๆ ขนาดท่อสูตรชื่อดังราคาแพงยังเพิ่มม้าได้ไม่เกิน 10 ตัวเลย



benley

จะมาเตือนแค่ว่า ถ้าแรงแล้วก็อย่ามันส์มากละ
จะเหมือนดีแม๊กซ์(3.0Di)เพื่อน ก้านยึด สูบทะลุ เพราะบูสมามากไปหน่อยกับ TDo5H ไม่มีอินเตอร์
 ;) ;)



mann

ขอบคุณทุกๆท่านครับ
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................