ขออนุญาติแหวกแนวหน่อยนะครับ
อ่านดูจากที่เจ้าของกระทู้พิมพ์มาเนี่ย ถ้าว่ากันที่ "
เดิมๆ" ไม่มีการไปทำเครื่องหรือช่วงล่างเพิ่ม ผมตัดแจ๊สออกก่อนเลย เนื่องจากระบบช่วงล่างสองคันนั้นได้เปรียบกว่า ฐานล้อกว้างกว่า รถเซกเม้นต์สูงกว่า(ด้วยความที่ว่าผมขับแต่รถช่วงล่างอิสระมาตลอด ผมว่ามันโอเคนะ กับความเร็วที่อาจจะขึ้นต่อเนื่อง)
ทีนี้ มาดูสองตัวเลือกนี้ล่ะ
ในงบที่เจ้าของกระทู้ตั้งมา 800K เนี่ย ตั้งใจจะซื้อสดหรือเป็นเงินดาวน์ครับ ถ้าซื้อสดคงต้องเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยนะครับ
ถ้าเป็นมาสด้า 3 คุณได้เครื่อง 2000 Skyactiv ไปเลย ตั้งแต่รุ่นล่างไปยันรุ่นท็อป ส่วนออพชั่นก็แล้วแต่ชอบละกันนะครับ ไม่พูดถึง
ถ้าเป็นโฟกัส งบใกล้เคียงกับมาสด้า 3 skyactiv เนี่ย คุณจะได้แค่เครื่อง 1.6 ซึ่งอาจจะไม่ตอบโจทย์คุณในด้านของความเร็วละ คือ ต้องเค้นมันมากหน่อย แต่ถ้าจะเอาเป็นเครื่อง 2.0 ก็ต้องเพิ่มงบประมาณเข้าไปอีก(โฟกัส 2.0 ตัว 4 ประตู ราคา 959K)
ถ้ามาลองเปรียบเทียบราคากัน มาสด้า 3 Skyactiv ตัว 2.0E 833K ส่วนโฟกัส 2.0GDi ราคา 959K
ในงบประมาณที่ใกล้เคียงที่เจ้าของกระทู้ตั้งเอาไว้ หวยน่าจะออกที่ มาสด้า 3 Skyactiv ครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมว่าไปลองเทสไดร์ฟหน่อยก็ดีนะครับ เพราะต้องบอกว่าการที่เจ้าของกระทู้จะเปลี่ยนคันมาที่สองตัวเลือกนี้ ก็ต้องเรียนรู้บุคลิกตัวรถกันใหม่หน่อย เพราะ
1. ตัวรถมันบักเอ๊กขึ้นมากกว่าคันที่เจ้าของกระทู้ขับ
2.ต้องคุ้นเคยกับเกียร์กันหน่อยนะครับ
ขอบคุณที่อ่านครับ