ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า ALPHARD หรือ VELLFIRE เปลี่ยนมาใช้แบรนด์ LEXUS ยอดจะเยอะขึ้นมั้ยครับ  (อ่าน 9517 ครั้ง)

ออฟไลน์ Elextons

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180




เรื่องของเรื่อง มันมีอยู่ว่า ผมชวนญาติผู้ใหญ่ ให้ซื้อ Alphard ซึ่งใครๆ ก็รู้ว่ามันแสนจะนั่งสบาย เหมาะกับเดินทางไกล

ออพชั่นภายในก็ถือว่าดูดี มีชาติตระกูล ติดอยู่ตรงที่โดนยิงคำถามกลับมาว่า "จ่ายเงินซื้อโตโยต้า 3-4 ล้าน "

เอา Volk หรือ Benz มันไม่ภาพลักษณ์ดูดีกว่าเหรอ (อันนี้ไม่ได้ตั้งใจจะดราม่านะครับ แต่เป็นความเป็นจริงในสังคมบ้านเรา)

ดังนั้น ถ้า Alphard หรือ Vellfire มันเลือกเกิด(ใหม่) ได้ มันควรจะไปอยู่ใต้แบรนด์ Lexus ให้ ภาพลักษณ์ดูดีขึ้นมากกว่ารึป่าว?

2007 Honda Civic FD 1.8E AT/AS
2014 BMW F30 320i

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
ไม่รู้นะ ตอนถามพ่อกับปู่ว่า Alphard, H1, Caravelle, vito

ทั้งสองท่านก็ตอบว่า alphard

แต่พ่อผมอาจจะเอนไปทาง H1 หน่อย เนื่องจากความแรงและสมรรถนะ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
*Facepalm

VW มันก็เกรดเท่ากับโตโยต้านั่นล่ะ

ออฟไลน์ โอมายวาโมะชินเดริว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,282
ไม่ต้องถึงขนาดเปลี่ยนชื่อแบรนจาก toyota เป็น lexus น่ะผมว่าแค่ขอให้ Alphard มีเครื่องดีเซลก็พอละจะดีมากๆเลย

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ในกลุ่มรถตู้นี้ Alphard ผมว่าศักดิ์ศรีชาติตระกูล
มันไม่ได้ด้อยกว่า Volk / Benz หรอกครับ
เทียบกับขอดขายได้เลย Alphard ยอดเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด

และถ้าแปะตรา Lexus ราคาจะไหลขึ้นไปอีกนะครับ

ปล.Alphard ผมนั่งแล้วเมาครับ เหอๆๆๆ นิ่มโยน มากไปหน่อย
ไม่งั้นคงซื้อไปแล้ว
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมเชื่อว่า Toyota เขาคงไม่สน เพราะ Alphard กับ Vellfire เน้นทำตลาดแต่ในญี่ปุ่นเป็นหลัก ซึ่งในญี่ปุ่น คนยอมรับรถยี่ห้อของชาติตัวเองเป็นทั้งรถตลาด และรถหรูไปในตัวอยู่แล้วครับ ไม่งั้น Toyota Crown, Mark-X หรือ Nissan Cima, Fuga ก็คงขายไม่ออกครับ ขนาดรถพระที่ยั่งขององค์จักรพรรดิ์ หรือเชื้อพระวงศ์ ก็ไม่ใช่ Lexus หรือ Infiniti ครับ (Toyota Century Royal กับ Nissan Prince Royal)

แต่ถ้าเขาเน้นขาย USA แน่นอนว่า คงต้องแปะตรา Lexus ครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,876
  • เส้นขอบฟ้า
ผมว่าชื่อชั้นก็ไม่ได้ต่างกันมากเท่าไหร่หรอก ยอดขายก้ดีมาเป็นลำดับต้นๆผมว่าแบบนี้แหละดีแล้วถ้าแปะตรา LEXUS จะไปไกลกว่านี้

Volk / Benz พอเป็นมือสองราคาล่วงมากมายจริงๆนะครับ ผมก็เคยเจอคำถามแบบ จขกท.นะถ้าเป็นผมๆก็ซื้อ Alphard หรือ Vellfire นะ


ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
ไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเป็น Lexus เลย เพราะ ตัวมันขาย ความเป็น alphard ได้อยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
สำหรับผมแล้วภาพลักษณ์ของ Alphard / Vellfire มันเทียบเท่า Benz / BMW นะครับ และทุกวันนี้รถ 2 คันนี้มันก็ขายได้ด้วยตัวของความมันเองโดยที่ไม่ต้องพึ่งพาตรา Lexus เลย

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมเชื่อว่า Toyota เขาคงไม่สน เพราะ Alphard กับ Vellfire เน้นทำตลาดแต่ในญี่ปุ่นเป็นหลัก ซึ่งในญี่ปุ่น คนยอมรับรถยี่ห้อของชาติตัวเองเป็นทั้งรถตลาด และรถหรูไปในตัวอยู่แล้วครับ ไม่งั้น Toyota Crown, Mark-X หรือ Nissan Cima, Fuga ก็คงขายไม่ออกครับ ขนาดรถพระที่ยั่งขององค์จักรพรรดิ์ หรือเชื้อพระวงศ์ ก็ไม่ใช่ Lexus หรือ Infiniti ครับ (Toyota Century Royal กับ Nissan Prince Royal)

แต่ถ้าเขาเน้นขาย USA แน่นอนว่า คงต้องแปะตรา Lexus ครับ

แต่ผมว่าผมเห็นในหลวงนั่ง Volk Caravelleเป็นส่วนใหญ่นะครับ

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 893
  • TO THE WORLD BEST...K5
ผมเชื่อว่า Toyota เขาคงไม่สน เพราะ Alphard กับ Vellfire เน้นทำตลาดแต่ในญี่ปุ่นเป็นหลัก ซึ่งในญี่ปุ่น คนยอมรับรถยี่ห้อของชาติตัวเองเป็นทั้งรถตลาด และรถหรูไปในตัวอยู่แล้วครับ ไม่งั้น Toyota Crown, Mark-X หรือ Nissan Cima, Fuga ก็คงขายไม่ออกครับ ขนาดรถพระที่ยั่งขององค์จักรพรรดิ์ หรือเชื้อพระวงศ์ ก็ไม่ใช่ Lexus หรือ Infiniti ครับ (Toyota Century Royal กับ Nissan Prince Royal)

แต่ถ้าเขาเน้นขาย USA แน่นอนว่า คงต้องแปะตรา Lexus ครับ

แต่ผมว่าผมเห็นในหลวงนั่ง Volk Caravelleเป็นส่วนใหญ่นะครับ
คุณ YIM หมายถึงจักรพรรดิญี่ปุ่นครับ ;) คันนี้ Toyota Century Royal



และก็ Nissan Prince Royal

2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,509
    • อีเมล์
ผมอยากให้ Lexus เอา Platform ของ Alphard มาทำรถตู้ ชื่อรุ่น  VS450  แล้วจับขายทั่วโลก

ผมว่าน่าจะมีคนซื้อน่ะ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าน่าจะมีนะครับ

เพราะว่ามีงานวิจัย ของ โตโยต้า ที่ทาง web เคยเอามาลง บอกว่า เศรษฐี อยากได้รถที่นั่งสบาย นั่งได้ 7 ที่นั่ง เก้าอี้แยก ซึ่งมันก็คือ ALPHARD หรือ VELLFIRE ครับ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ไม่ต้องถึงขนาดเปลี่ยนชื่อแบรนจาก toyota เป็น lexus น่ะผมว่าแค่ขอให้ Alphard มีเครื่องดีเซลก็พอละจะดีมากๆเลย
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับมีดีเซลนี้สุดยอดเลย

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
น่าจะเพราะในบรรดา ค่ายพรีเมี่ยม ยังไม่มีค่ายไหนจริงจังกับรถประเภทนี้มั้งครับ เบนช์เอง ก็ไม่ได้โปรโมทมากเท่าไหร่ โตโยต้าก็เลยยังคิดว่า ยังไม่ถึงเวลาที่ เล็กซัสจะมีรถตู้แบบนี้

ก็เหมือน รถ คอมแพ็กคาร์แบบแฮทซ์แบ็ค สมัยก่อน ค่ายพรีเมี่ยม ไม่ได้ทำ พอ บีเอ็มทำซีรีส์1 ออกมาลองเชิง แม้ตัวแรกจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ ในแง่ยอดขาย และคำวิจารณ์ แต่สิ่งที่ตามมาคือ เสียงตอบรับว่าถ้าทำมาดี ก็มีคนจะซื้อ สุดท้าย ทั้ง เบนช์ บีเอ็ม วอลโว่ ออดี้ เล็กซัส ก็ทำมาทุกค่ายเลย

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ผมไม่สนแปะตราอะไรครับ ขอให้ขายถูกกว่านี้หน่อยนะ ขอร้อง แม่จะได้นั่งรถสบายๆ บ้างนะ ครับผม
เพราะพี่โตน่าจะมีรถคล้ายๆ H1 ราคาเท่าๆกันนะ
 :)

ออฟไลน์ Elextons

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
ผมไม่สนแปะตราอะไรครับ ขอให้ขายถูกกว่านี้หน่อยนะ ขอร้อง แม่จะได้นั่งรถสบายๆ บ้างนะ ครับผม
เพราะพี่โตน่าจะมีรถคล้ายๆ H1 ราคาเท่าๆกันนะ
 :)

Venturi กับ Commuter ไงครับ ถูกกว่า H1 ด้วยมั้ง
2007 Honda Civic FD 1.8E AT/AS
2014 BMW F30 320i

ออฟไลน์ TerngST

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
อยากให้ประกอบไทย ทำราคาลงมา อยากใช้บ้างอะค้าบ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,334
  • My Way or The Highway
ผมไม่สนแปะตราอะไรครับ ขอให้ขายถูกกว่านี้หน่อยนะ ขอร้อง แม่จะได้นั่งรถสบายๆ บ้างนะ ครับผม
เพราะพี่โตน่าจะมีรถคล้ายๆ H1 ราคาเท่าๆกันนะ
 :)

ลองมองมือ2สภาพดีไหมครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
Venturi กับ Commuter ไงครับ ถูกกว่า H1 ด้วยมั้ง

มันเป็นรถตู้เกินไปหรือเปล่าครับผม 

ลองมองมือ2สภาพดีไหมครับ

ไม่กล้าครับผม กลัวครับ ถ้าซื้อเป็นล้านอัพ ขอเป็นตัวเลยยังดีกว่าครับ

ทำไมรถพวกนี้ถึงแพงจังครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ผมว่าไม่จำเป็นครับ ชื่อAlphard  มันขายตัวมันเองได้อยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ charlse

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
ยอดขายอาจจะเพิ่มบ้างจากคนที่แคร์เรื่องแบรนด์ แต่คนที่สนใจรถระดับนี้จริงๆเขาน่าจะมองคุณภาพตัวรถมาก่อน
น่าจะเพราะในบรรดา ค่ายพรีเมี่ยม ยังไม่มีค่ายไหนจริงจังกับรถประเภทนี้มั้งครับ เบนช์เอง ก็ไม่ได้โปรโมทมากเท่าไหร่ โตโยต้าก็เลยยังคิดว่า ยังไม่ถึงเวลาที่ เล็กซัสจะมีรถตู้แบบนี้

ก็เหมือน รถ คอมแพ็กคาร์แบบแฮทซ์แบ็ค สมัยก่อน ค่ายพรีเมี่ยม ไม่ได้ทำ พอ บีเอ็มทำซีรีส์1 ออกมาลองเชิง แม้ตัวแรกจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ ในแง่ยอดขาย และคำวิจารณ์ แต่สิ่งที่ตามมาคือ เสียงตอบรับว่าถ้าทำมาดี ก็มีคนจะซื้อ สุดท้าย ทั้ง เบนช์ บีเอ็ม วอลโว่ ออดี้ เล็กซัส ก็ทำมาทุกค่ายเลย
เห็นด้วยครับ ที่บ้านใช้ทั้ง Viano3.0 กับ Alphard2.4 ถ้าไม่ได้เดินทางไกลๆ Alphard ตอบโจทย์มากกว่า รถสู้แบรนด์ยุโรปได้สบายครับ :)
MB S300 Bluetec Hybrid
MB Viano 3.0
Porsche Cayenne Diesel

tong r56

  • บุคคลทั่วไป
ยี่ห้อ toyota เหมือนเดิมดีแล้วครับ
ค่าอะไหล่ บำรุงรักษาไม่แพง
ถ้าเป็น lexus อะไหล่คูณไปอย่างน้อย สองเท่านะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
อาจจะมียอดบางกลุ่มเพิ่ม บางกลุ่มอาจจะลด

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ภาพลักษณ์ Alphard ในไทยก็ถือว่าดีมากๆแล้วครับ
ในประเทศอื่นๆ ภาพลักษณ์ Alphard ไม่ใช่รถนักธุรกิจ/นักการเมืองเหมือนบ้านเราหรอกนะครับ
แค่รถครอบครัวธรรมดาๆ

แม้กระทั่ง Benz Vito / Caravelle ก็ไม่ใช่รถที่หรูอะไรมากมายในประเทศอื่นๆ