เรียน คุณ Jae ครับ
ก่อนอืนต้องขอบคุณมากๆนะครับ สำหรับข้อมูลเรื่องน้ำมันเครื่อง ที่ผมเชื่อว่า
น้อยคนนักที่จะอธิบายด้วยวิทยาศาสตร์ เพราะผมเชื่อว่า วิทยาศาสตร์ สามารถ
ตอบปัญหาวิทยาศาสตร์ได้ รวมไปถึงความรู้เรื่องอะไหล่ไม่ว่าจะเป็นรถเอเชีย หรือ
ฝรั่ง ทำให้อย่างน้อยก็ผมคนนึงที่สามารถประหยัดค่าใช้จ่าย และเลือกของดีสมกับ
ราคาที่จ่ายไปได้ครับ
อนึ่งผมมีข้อสงสัยขอสอบถามครับว่า
1. รถสมัยใหม่ Gap ระหว่างชิ้นงาน น้อยลงกว่าแต่ก่อนแล้ว น้ำมันเบอร์บางก็เพียงพอ
แต่ผมมีความเชื่อว่าไม่จริง เพราะฟิล์มยิ่งบางก็อาจจะทำให้เกิดการเสียดสีมาก เรา
พอจะมี วิธีการอธิบายผู้ที่ยังเข้าใจแนวคิดนี้ให้กระจ่างได้อย่างไรบ้างครับ
2. การ ใช้ Flushing Oil มีความจำเป็นหรือไม่ครับ กับรถที่ใช้มา 100,000 km (สภาพ
ในเมือง 20% ระหว่างเมือง 80%)
3. จาก URL ที่แนบ รูทางเดินน้ำมันเครื่องที่มีขี้ตะกรันเกาะอยู่ กับอายุประมาณ 180,000 km
ถือว่ายอมรับได้หรือไม่ครับ
http://image.ohozaa.com/view2/xNRD2raBjY1dGqVt