ผู้เขียน หัวข้อ: ราคา มาสด้า 2 อีโค่คาร์  (อ่าน 13597 ครั้ง)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: ราคา มาสด้า 2 อีโค่คาร์
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 01:08:05 »
รอดูราคาดีเซลอย่างเดียวเลย

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
Re: ราคา มาสด้า 2 อีโค่คาร์
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 01:42:28 »
ถ้าบอกว่า "รถยนต์ในโครงการอีโคคาร์ เฟส2 จึงเป็นเรื่องของรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมจริงๆ ไม่ใช่รถราคาประหยัดตามที่เข้าใจกัน” และราคาใกล้เคียงของเดิม (แต่ภาษีเสียถูกลง)
ตัวห้าประตูจะขายใครอ่ะครับ เครื่องเล็กลง แต่ขายราคาเท่า jazz และแพงกว่า Yaris  ??? 

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 463
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
Re: ราคา มาสด้า 2 อีโค่คาร์
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 09:35:17 »
ถ้าอ่านตามLink คือ "ยังคงมุ่งเน้นเครื่องเบนซิน"
งั้นขอตัวTopดีเซลสักรุ่นนึงละกันครับ สาธุ  ไม่ต้องมุ่งเน้นมาก  ;D ;D ;D
อุตส่าห์รอดีเซล ซื้อทะเบียนไว้แล้วด้วย 555555

ส่วนเบนซิน มันก็1.3แน่ๆอะครับ ตามเงื่อนไขECO Car
แต่ญี่ปุ่นเค้าก็ใช้1.3กันน้าาาา  ;D

นั่นหละคือสิ่งน่าผมกังวล
เพราะหาก มาสด้า2 ดีเซล มาในฐานะ ตัวท็อปจริง และราคาสูงเกินไป
โอกาสเกิด เก๋งเล็กเครื่องดีเซลของรุ่นอื่น ก็จะดับไปด้วย
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ PURE DRIVE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
  • มือใหม่หัดขับ
    • Toyota Hilux Revo
Re: ราคา มาสด้า 2 อีโค่คาร์
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 09:53:41 »
โดนกะเขาด้วย  ;D
ขออภัย มือใหม่หัดขับ

ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: ราคา มาสด้า 2 อีโค่คาร์
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 09:58:10 »
ผมว่าสิ่งที่ท่านรองประธานกล่าวไว้นั้น ก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามสภาพตลาดอะครับ  ;D
สมมุติขายดีเซลอย่างเดียว แล้วลูกค้าเกิดคิดว่าเฮ้ยเสียงดัง ฝุ่นเยอะ ควันดำ ไม่เอาดีกว่า แย่เลยมาสด้า  ;D ;D ;D

ผมกลับคิดว่าเพียงแค่มาสด้ากล้าทำตลาดเก๋งดีเซล แม้เพียงรุ่นเดียว ก็เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมแล้วครับ
เหมือนตอนที่ใส่Keyless Entryมาในมาสด้า2ไงครับ  ปฏิวัติวงการรถญี่ปุ่นบ้านๆเลยทีเดียวเชียว  ;D

อย่างKeyless พอลูกค้าบ่นๆๆ ไม่จำเป็น อยากได้อย่างอื่นแทน โน่นนี่ เค้าก็ถอดออกให้ตามใจปรารถนา
แต่สำหรับผมนี่ เสียดายมากที่optionนี้โดนถอดไป

เครื่องดีเซล ถ้าคนบ่นๆๆ แบบKeyless ผมว่ามันก็จะหายไปในที่สุดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2014, 10:06:06 โดย atc40 »

ออฟไลน์ ballioni

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: ราคา มาสด้า 2 อีโค่คาร์
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 10:43:44 »
เห็น 1.5 ดีเซลวิ่งป้ายแดงแถวระยอง ชลบุรี อยู่ครับ ราคา 7 กว่าได้มั้งครับ

สวยบาดใจและแรงบิดบาดทรวงเลย

ออฟไลน์ MrMecH

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
Re: ราคา มาสด้า 2 อีโค่คาร์
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 12:23:13 »
ตัวล่างสุดMTประมาณ5แสน ตัวท็อปดีเซลประมาณ7แสน ราคาไม่น่าจะถูกแน่ๆ เทคโนโลยีใหม่ๆยัดมาเต็มคันรถแบบนี้

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
Re: ราคา มาสด้า 2 อีโค่คาร์
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 13:12:17 »
ผมสับสนแล้วเนี่ย ตอนแรกมีคนบอกไม่ใช่อีโคคาร์

ตกลงมันคืออีโคคาร์ ได้ภาษีอีโคคาร์ แต่เพราะเทคโนโลยีที่ทำให้ผ่านเฟส2เลยต้องขายแพงเท่าb secใช่มั้ย ถ้าไม่เข้าภาษีอีโคคาร์จะแพงขนาดไหน

แล้วคิดว่าคนไทยจะคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมั้ย  รถเครื่องเล็กราคาเท่าเครื่องใหญ่มีแต่เจ้งกับเจ้ง

ออฟไลน์ ooauoo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ราคา มาสด้า 2 อีโค่คาร์
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 19:49:29 »
จะ G1.3 หรือ D1.5  ก็เครื่องรุ่นใหม่ถอดด้าม ที่เปิดขายที่ญี่ปุ่น ปลายปีทั้ง 2 ตัว
ถ้าเข้าไทย G 1.3 ก็แสดงว่าได้ใช้พร้อมญี่ปุ่นเลย


กลัวจะกลายเป็น 1.5 ตัวเดียวกับอินโด

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
Re: ราคา มาสด้า 2 อีโค่คาร์
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 21:22:06 »
ผมว่าสิ่งที่ท่านรองประธานกล่าวไว้นั้น ก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามสภาพตลาดอะครับ  ;D
สมมุติขายดีเซลอย่างเดียว แล้วลูกค้าเกิดคิดว่าเฮ้ยเสียงดัง ฝุ่นเยอะ ควันดำ ไม่เอาดีกว่า แย่เลยมาสด้า  ;D ;D ;D

ผมกลับคิดว่าเพียงแค่มาสด้ากล้าทำตลาดเก๋งดีเซล แม้เพียงรุ่นเดียว ก็เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมแล้วครับ
เหมือนตอนที่ใส่Keyless Entryมาในมาสด้า2ไงครับ  ปฏิวัติวงการรถญี่ปุ่นบ้านๆเลยทีเดียวเชียว  ;D

อย่างKeyless พอลูกค้าบ่นๆๆ ไม่จำเป็น อยากได้อย่างอื่นแทน โน่นนี่ เค้าก็ถอดออกให้ตามใจปรารถนา
แต่สำหรับผมนี่ เสียดายมากที่optionนี้โดนถอดไป

เครื่องดีเซล ถ้าคนบ่นๆๆ แบบKeyless ผมว่ามันก็จะหายไปในที่สุดครับ

ใส่ถุงลมนิรภัยฝั่งคนขับ และ abs ตั้งแต่รุ่นถูกสุดด้วยครับ
เป็นการปฎิวัติที่น่าชื่นชมจริงๆ



สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
Re: ราคา มาสด้า 2 อีโค่คาร์
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2014, 22:04:28 »
คุณหลอกดาว...อิงละครนิดนึง รีบกดเข้าดูอย่างเร็ว...e
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,235
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
Re: ราคา มาสด้า 2 อีโค่คาร์
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2014, 05:14:58 »
ผมว่าสิ่งที่ท่านรองประธานกล่าวไว้นั้น ก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามสภาพตลาดอะครับ  ;D
สมมุติขายดีเซลอย่างเดียว แล้วลูกค้าเกิดคิดว่าเฮ้ยเสียงดัง ฝุ่นเยอะ ควันดำ ไม่เอาดีกว่า แย่เลยมาสด้า  ;D ;D ;D

ผมกลับคิดว่าเพียงแค่มาสด้ากล้าทำตลาดเก๋งดีเซล แม้เพียงรุ่นเดียว ก็เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมแล้วครับ
เหมือนตอนที่ใส่Keyless Entryมาในมาสด้า2ไงครับ  ปฏิวัติวงการรถญี่ปุ่นบ้านๆเลยทีเดียวเชียว  ;D

อย่างKeyless พอลูกค้าบ่นๆๆ ไม่จำเป็น อยากได้อย่างอื่นแทน โน่นนี่ เค้าก็ถอดออกให้ตามใจปรารถนา
แต่สำหรับผมนี่ เสียดายมากที่optionนี้โดนถอดไป

เครื่องดีเซล ถ้าคนบ่นๆๆ แบบKeyless ผมว่ามันก็จะหายไปในที่สุดครับ
ว่้าว จิงเหรอคับ ผมก้เพิ่งทราบนะคับเนี่ยว่าฟังกชั่น keyless entry นี่ มีมาในรสมาสด้าสองเปนรุ่นแรกในกลุ่ม b seg เลยเหรอคับ ตอนแรกผมเข้าใจว่ามีในยาริส หรือแจ๊ส ซิตี้มาก่อนซะอีก งั้นแสดงว่ามาสด้าสองผมก้เปนเจ้าแรกที่ปฏิวิัติเลยนะคับ ว้าว น่าภูมิใจ อิอิ ;)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,655
Re: ราคา มาสด้า 2 อีโค่คาร์
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2014, 09:12:34 »
ผมสับสนแล้วเนี่ย ตอนแรกมีคนบอกไม่ใช่อีโคคาร์

ตกลงมันคืออีโคคาร์ ได้ภาษีอีโคคาร์ แต่เพราะเทคโนโลยีที่ทำให้ผ่านเฟส2เลยต้องขายแพงเท่าb secใช่มั้ย ถ้าไม่เข้าภาษีอีโคคาร์จะแพงขนาดไหน

แล้วคิดว่าคนไทยจะคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมั้ย  รถเครื่องเล็กราคาเท่าเครื่องใหญ่มีแต่เจ้งกับเจ้ง
  เครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุใกล้เคียงกันซีซีต่างกันไม่มาก   เทคโนโลยีเดียวกันจากค่ายเดียวกัน     จะบอกว่าตุ้นทุนแทบไมได้แตกต่างกันเท่าไหร่เลย   เรียกว่าแทบจะเท่ากันก็ได้    สมมุติราคาลูกสูบ 1000 บาท สำหรับรถ 1600 cc     กับอีกรุ่นนึงราคาลูกสูบก็เกืบหรือเท่ากันกับ 1000 บาทเช่นกัน สำหรับรถ 1500 ซีซี   

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: ราคา มาสด้า 2 อีโค่คาร์
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2014, 09:54:52 »
โดนหลอกเข้ามาดู
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ Buns

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
Re: ราคา มาสด้า 2 อีโค่คาร์
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2014, 13:01:37 »
ผมว่าสิ่งที่ท่านรองประธานกล่าวไว้นั้น ก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามสภาพตลาดอะครับ  ;D
สมมุติขายดีเซลอย่างเดียว แล้วลูกค้าเกิดคิดว่าเฮ้ยเสียงดัง ฝุ่นเยอะ ควันดำ ไม่เอาดีกว่า แย่เลยมาสด้า  ;D ;D ;D

ผมกลับคิดว่าเพียงแค่มาสด้ากล้าทำตลาดเก๋งดีเซล แม้เพียงรุ่นเดียว ก็เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมแล้วครับ
เหมือนตอนที่ใส่Keyless Entryมาในมาสด้า2ไงครับ  ปฏิวัติวงการรถญี่ปุ่นบ้านๆเลยทีเดียวเชียว  ;D

อย่างKeyless พอลูกค้าบ่นๆๆ ไม่จำเป็น อยากได้อย่างอื่นแทน โน่นนี่ เค้าก็ถอดออกให้ตามใจปรารถนา
แต่สำหรับผมนี่ เสียดายมากที่optionนี้โดนถอดไป

เครื่องดีเซล ถ้าคนบ่นๆๆ แบบKeyless ผมว่ามันก็จะหายไปในที่สุดครับ
ว่้าว จิงเหรอคับ ผมก้เพิ่งทราบนะคับเนี่ยว่าฟังกชั่น keyless entry นี่ มีมาในรสมาสด้าสองเปนรุ่นแรกในกลุ่ม b seg เลยเหรอคับ ตอนแรกผมเข้าใจว่ามีในยาริส หรือแจ๊ส ซิตี้มาก่อนซะอีก งั้นแสดงว่ามาสด้าสองผมก้เปนเจ้าแรกที่ปฏิวิัติเลยนะคับ ว้าว น่าภูมิใจ อิอิ ;)

ผมว่า yaris กับ vios ปี 06 มีมาก่อนนะครับ ถ้าจำไม่ผิด

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 402
    • อีเมล์
Re: ราคา มาสด้า 2 อีโค่คาร์
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2014, 13:17:20 »
ราคาเท่าๆเดิมแต่กำไรมากขึ้นเพราะกำแพงภาษีต่ำลง  :o


ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: ราคา มาสด้า 2 อีโค่คาร์
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2014, 14:50:00 »
ผมว่าสิ่งที่ท่านรองประธานกล่าวไว้นั้น ก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามสภาพตลาดอะครับ  ;D
สมมุติขายดีเซลอย่างเดียว แล้วลูกค้าเกิดคิดว่าเฮ้ยเสียงดัง ฝุ่นเยอะ ควันดำ ไม่เอาดีกว่า แย่เลยมาสด้า  ;D ;D ;D

ผมกลับคิดว่าเพียงแค่มาสด้ากล้าทำตลาดเก๋งดีเซล แม้เพียงรุ่นเดียว ก็เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมแล้วครับ
เหมือนตอนที่ใส่Keyless Entryมาในมาสด้า2ไงครับ  ปฏิวัติวงการรถญี่ปุ่นบ้านๆเลยทีเดียวเชียว  ;D

อย่างKeyless พอลูกค้าบ่นๆๆ ไม่จำเป็น อยากได้อย่างอื่นแทน โน่นนี่ เค้าก็ถอดออกให้ตามใจปรารถนา
แต่สำหรับผมนี่ เสียดายมากที่optionนี้โดนถอดไป

เครื่องดีเซล ถ้าคนบ่นๆๆ แบบKeyless ผมว่ามันก็จะหายไปในที่สุดครับ
ว่้าว จิงเหรอคับ ผมก้เพิ่งทราบนะคับเนี่ยว่าฟังกชั่น keyless entry นี่ มีมาในรสมาสด้าสองเปนรุ่นแรกในกลุ่ม b seg เลยเหรอคับ ตอนแรกผมเข้าใจว่ามีในยาริส หรือแจ๊ส ซิตี้มาก่อนซะอีก งั้นแสดงว่ามาสด้าสองผมก้เปนเจ้าแรกที่ปฏิวิัติเลยนะคับ ว้าว น่าภูมิใจ อิอิ ;)

ผมว่า yaris กับ vios ปี 06 มีมาก่อนนะครับ ถ้าจำไม่ผิด

จริงด้วย Yaris G Limited  ;D ;D ;D
ขออภัยครับพี่โต  ;D
ผมมองข้ามพี่โตไป