เป็นผม คงถอดชิพออก แล้วก็ถอดขั้วแบ้ตทิ้งไว้ซักแป้บ เพื่อรีเซ้ทกล่อง หรือหากมี VAG Tool ก็คงเสียบ OBD ดูว่ามี Fault Code อะไรหรือไม่ แล้วรีเซ็ทกล่องด้วย VAG Tool
หลังจากนี้หากไม่หายก็เป็นของยากแล้ว กรองเบนซิน, ปั้ม, หัวฉีด, คอล์ยจุดระเบิด, หัวเทียน....
อีกจุดที่น่าสงสัยคือน้ำมันเสื่อมสภาพ หรือ มีความชื้นสูง เพราะหากใช้ก้าซโซฮอล เอทานอลที่ผสมอยู่ในตัวน้ำมันจะดูดความชื้นในอากาศเข้ามามากกว่าน้ำมันปรกติที่ไม่มีส่วนผสมแอลกอฮอล แต่ไม่ว่าจะใช้โซฮอล หรือ ULG 95 ก็ตาม สองเดือนค้างถังอยู่ก็เน่าได้เหมือนกัน