ทำไมเสาอากาศที่มาจากศูนย์ต้องทำมายาวๆด้วยคับ

jametnp


วันนี้ผมขับตามมาร์ชคันนึง เห็นว่าเสาอากาศยาวมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
แล้วก็นึกขึ้นได้ว่าของตัวเอง มิราจ ก็ยาวน่าเกลียดจนต้องเอาไปเปลี่ยน
ก่อนหน้านี้ขับ โซนิค ก็เปลี่ยนเอาสั้นๆมาใส่เหมือนกัน (ของเดิมก็ไม่ยาวเท่าไหร่แต่ใส่ผ้าคลุมรถไม่ได้)
ทำไมเค้าไม่ทำสั้นๆมาแต่แรกเลยคับ คนเอาไปเปลี่ยนก็เยอะมากๆเหมือนกัน

ทีรถแพงๆยังใส่อันสั้นๆมาได้ ราคาอันใหม่ทีเปลี่ยนก็ไม่ได้แพงนี่คับ ทำติดมากับรถเลยไม่ได้หรอ



ismael

ชัด
ชัดมะ
ฮี่ ฮี่



View

รับสัญญาณดีมั้งครับ
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



Nikle_pk

เสายาวรับสัญญาณดีไงครับ

เสาสั้นสู้ไม่ได้ แต่สวยกว่า
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



keanetona

อย่างน้อยก็รับชัดกว่ารถหรูที่ฝังเสาในกระจกหลังนะครับ



P233

เสายาว การรับสัญญาณได้ดีกว่า เสาสั้น แต่ข้อเสียมันก็ดูเกะกะ



GreenG

ผมว่าเสายาวเท่ห์ดีออกครับ :D



nuntapon.s

อย่างน้อยก็รับชัดกว่ารถหรูที่ฝังเสาในกระจกหลังนะครับ

ทำไมผมกลับรู้สึกว่าสายอากาศฝังในกระจกหลังนี่มันโครตชัดเลยละครับ  ยกเว้นพวกไปเปลี่ยนวิทยุนะ



No Trespassing

เสายาว รับสัญญาณชัดกว่าครับ

เสาอากาศแบบสั้น เหมาะกับรถที่เสาอยู่ด้านหลังมากกว่า เช่น ฮอนด้า ซิตี้ หรือ วีออสตัวใหม่ครับ

-------------------------------------

ส่วนเสาอากาศฝังในกระจกหลัง ชัดกว่าแน่นอนครับ

บ้านผมมีมาร์ชที่เป็นเสายาว กับ วีออส NCP93 ที่เสาอากาศฝังกระจกหลัง เปิดคลื่น Drive By J!MMY พร้อมกัน

ผลคือวีออสชัดกว่าครับ



toonze

พื้นที่รับสัญญานแบบฝังกระจกหลังมันเยอะกว่า



___LOFT

ความยาวจะไม่ก่อให้เกิดปัญหาครับ ถ้าหากทำมาให้สามารถปรับองศาการเอนของเสาได้




keanetona

อย่างน้อยก็รับชัดกว่ารถหรูที่ฝังเสาในกระจกหลังนะครับ

ทำไมผมกลับรู้สึกว่าสายอากาศฝังในกระจกหลังนี่มันโครตชัดเลยละครับ  ยกเว้นพวกไปเปลี่ยนวิทยุนะ

ของรถผม ผมว่าเฉยๆนะ บางช่องก็รับไม่ดี แต่มีอีกปัญหา(เล็กน้อย)นึงคือ มันไปแย่งพื้นที่ของไล่ฝ้ากระจกหลัง (แต่ของฟอร์จูนเนอร์ไม่ได้อยู่ที่กระจกหลัง) เวลาไล่ฝ้าจะยังเหลือฝ้าตรงที่เป็นเสาอากาศ



5thAvenue

คำตอบมีอยู่ในคำถามแล้วไงครับ

ทีรถแพงๆ ยังทำได้

ก็เพราะรถที่แพงกว่า สามารถใช้วัสดุอื่นๆ ที่รับสัญญาณวิทยุที่ดีกว่า มีขนาดเล็กกว่า หรือฝังลงในกระจกได้

ที่บอกว่าทั้งๆที่เสาสั้นกว่าก็ไม่ได้แพงกว่าเท่าไร พอคิดออกมาเป็นหลักหมื่น หลักแสนคัน มันก็เยอะอยู่นะครับ

ต้นทุนค่าแบบ แทนที่จะออกแบบใหม่ ก็เลือกเอาจากรถรุ่นเก่ามาดัดแปลง แค่นี้ตัด คชจ.ไป ตั้งราคาขายได้ต่ำลง

ซึ่งก็แปลว่า ถ้าเอาเสาเหล่านี้ไปใช้กับรถทุกรุ่น หรือหลายๆรุ่นได้ หรือลามไปหลายยี่ห้อ (กรณี Supplier) จำนวนมันก็จะมากกว่าแสนคันครับ






Darkart

เสายาว ได้รับสัญญาณดีกว่า
แต่เสาสั้น ได้สวย รับสัญญาณได้น้อย
จะเสาสั้นหรือยาว ขึ้นอยู่กับวัสดุใช้ตัวรับสัญญาณดีแค่ไหน
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์