ผู้เขียน หัวข้อ: เกีนร์ manual  (อ่าน 5111 ครั้ง)

ออฟไลน์ bahasa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
เกีนร์ manual
« เมื่อ: ตุลาคม 30, 2014, 20:38:47 »
ตอนนี้ทีใครอยากกลับไปขับ manual บ้างไหมครับ แม้ว่าจะใน กทมก็ตาม

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,421
    • อีเมล์
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2014, 21:35:19 »

ผมมีทั้ง MT และ AT
เลือกได้เลือก AT ครับ ขับใกล้ ไกล สบายกว่า กันเยอะ
ต่อให้ MT ขับสนุกยังไงก็ไม่อยากใช้มันตลอดเวลา แบบว่า อยากฟิน

ออฟไลน์ wesborland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
    • อีเมล์
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2014, 21:44:29 »
เพิ่งขายเกียร์ธรรมดาไปครับ ขับทำงานในเมือง เหนื่อยครับ  :'(

nuvut9

  • บุคคลทั่วไป
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2014, 21:56:39 »
สำหรับผมเกียร์ ธรรมดาเท่านั้นครับถึงแม้ว่าเกียร์ออโต้ทุกวันนี้จะพัฒนามามากแค่ไหนก็ตาม
รถแฟนผมออโต้ CIVIC FD ให้เลือกขับผมก็ยังเลือกขับเกียร์ ธรรมดาคันของผมอยู่ดีครับ
เกียร์ธรรมดาให้ฟิลดีกว่ามากครับในความรู้สึกของผม

อ๋อผมอยู่ต่างจังหวัดนะครับถ้าอยู่ในเมือง+อายุเริ่มเยอะคงต้องพึ่ง เกียร์ออโต้ มั้ง
แต่วันนี้ขอมีความสุขกับเกียร์ธรรมดาก่อนครับ อิอิ

ปล.รถผมเรนเจอร์ตัวใหม่นี้ล่ะครับ ชอบเกียร์รถรุ่นนี้มากกระชับดี :D

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2014, 21:59:39 »
แอบสงสัยว่า รถเกียร์ธรรมดา เวลาซื้อถูกสุดในรุ่น แต่เวลาขายเกียร์กลับได้เงินมากกว่าเกียร์ออโต้ซ๊ะอีก
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2014, 22:13:38 »
ขับmtอยู่ในกทมแหละครับ ดิบเถื่อนดี เมื่อยจนชินแล้ว แม้ว่าออโต้จะฉลาดมากแล้วในยุคนี้ แต่ผมก็ยังรักmtอยู่ เวลาไปขับรถออโต้คนอื่นก็สบายดีแต่มันไม่เถื่อนเท่า แต่ถ้าผมอายุ40upก็อาจจะไปใช้atก็ได้

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2014, 22:29:48 »
สนใจรถรุ่นไหน อย่างแรกๆที่ผมดูคือ มีเกียร์ MT มั้ย ถ้าไม่มีก็ถูกตัดทิ้งออกไป

np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2014, 22:40:51 »
ผมก็คิดถึงเกียร์ธรรมดา

แต่ด้วยทางที่เดินทางประจำ + กับเข่าไม่ค่อยดี ก็ต้องยอมแลก

แต่ถ้ามีตังจะซื้อคันที่สองเกียร์ธรรมดาแน่ๆครับ

boy_pilok

  • บุคคลทั่วไป
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2014, 22:51:27 »
แอบสงสัยว่า รถเกียร์ธรรมดา เวลาซื้อถูกสุดในรุ่น แต่เวลาขายเกียร์กลับได้เงินมากกว่าเกียร์ออโต้ซ๊ะอีก
จริงๆแล้วต้นทุนเฉพาะเรื่องเกียร์เนี่ย เกียร์ธรรมดาราคามันสูงกว่าเกียร์ออโต้นะครับเท่าที่ผมทราบมามันต้องชุบแข็งเฟืองแทบทุกตัว เคยได้ฟังข้อมูลจากปากแท็กซี่เขาบอกผมมาว่าเฟืองเกียร์ 6 ชิ้นเดียวของอัสติสตัว 6 mt ราคาสูงถึงกว่าห้าพันบาท แล้วคุณคิดดูเฟืองเกียร์ทั้งลูกราคาจะเท่าไหร่ ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเราโดนบริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลอกแดกมาหลายปี เราเคยคิดไหมทำไมซีวิค mt ราคา778,000 แต่ซีวิค at เริ่มที่833,000 ออปชั่นต่างกันพอสมควร mt ออปชั่นเหี้ยนเลยเพราเอาต้นทุนไปลงกะค่าเกียร์ไง ส่วน at หลอกตาโดยประเคนออปขั่นเพิ่มเข้าไป ยิ่งเวลานี้เอะอะ  อะไรก็ cvt ต้นทุนยิ่งถูกเข้าไปใหญ่แล้วไปอัดออฟชั่นเสริมแอร์แบค vsc อุปกรณ์ไฟฟ้า ไอที เข้าไปนั่นแล้วก็ปั่นราคาขายถีบตัวให้สูงเข้าไปอีก  กำไรเน็ตๆแม่งรวยเงินทับพ่องตาย ;D ;D

ออฟไลน์ bahasa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2014, 23:03:15 »
โชคดีจริงที่ผมเลือก civic fb mt!!

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2014, 23:55:37 »
เพิ่งจะได้ alfa 156 gta 3.2 v6 เกียร์ธรรมดามาครับ ขับมันส์มากๆ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2014, 05:50:19 »
อยากขับมากเลยเกียร์ MT อยากขับจริงๆ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ Metallic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • I'm a ME
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2014, 07:15:22 »
ผมMT ไม่low optionก็ใช้ใน กทม.ครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2014, 10:32:09 »
ถึงแม้ at สมัยนี้มันจะไม่อืดเหมือนเก่า แต่ผมก็ยังชอบการสับเกียร์เลียคลัชอยู่เหมือนเดิม เเต่เมื่อายุซัก 40 คงเลือก at

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,660
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2014, 11:22:54 »
  ขอยกตัวอย่าง แomment คุณแพน   ไม่ใช่วัยรุ่นคนมีอารมณณืในการขับแบบดิบ ๆ แล้วเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีใครนิยมแล้วล่ะ ขับออโตสะดวกกว่า   หรือพอแก่ตัวแล้วก็อยากถามหาเกียร์ออโตอยู่ดี          เพราะงั้นถ้าผมต้องซื้อรถมาใช้เองก็คงซื้อเกียร์ออโตนั่นแหละ    แต่ถ้าจะขับเกียร์ธรรมดาได้ก็นาน ๆ ครั้ง นึกสนุกแต่ถ้าเอามาใช้งานกันประจำ  คงไม่เอา

ออฟไลน์ franky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
    • อีเมล์
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2014, 14:21:10 »
เคยใช้กระบะ เกียร์ธรรมดาตอยอยู่ต่างจังหวัด มันดี
ตอนนี้อยู่ กทม. ธรรมดา คงไม่ไหว ขนาด Auto ยังเหมื่อยเลย
ปล.มีโฟล์คเต่าอีกคันเกียร์ธรรมดารอฟื้นฟูก่อน จะได้ไปขับรำลึกอดีต

ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • I'm Back!
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2014, 14:33:22 »
ผมใช้MTอยู่ครับ ดิ้นรนหาของมาเปลี่ยนจากAT เป็นMTจากอีกฟากของโลกครับ ถามว่าเมื่อยไหม เมื่อยมากครับ รถผมคลัชท์หนัก(สำหรับผม)

แต่ถามว่าถ้าเลือกได้ผมจะใช้MT บอกเลยว่าใช้ครับ รถขับสี่  มีเทอร์โบ ยังไงก็ต้องเกียร์ธรรมดาจริงๆครับ ไม่เคยเสียใจเลย

ออฟไลน์ Ping tiida

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2014, 16:52:58 »
ของผมเปลื่ยนจากทีด้ามาเป็น อัมเมร่า MT จับคู่กับท่อ HKS ไส้ตรง ฟินมาก เพราะผมชอบแบบนี้อ่ะ

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 959
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2014, 17:20:32 »
เกียร์ธรรมดาตอนนี้ต้องไป Lotus Elise

ออฟไลน์ bahasa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2014, 18:29:01 »
หลายคนเลยนะครับที่ชอบ mt

ออฟไลน์ ZEANTON.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2014, 19:02:39 »
ใช้เหมือนกันครับ starda mt กับ พวงมาลัยหนัก ๆ  ::)
HILUX REVO 2.8G 4x4 SUN4X4
CITY CNG 1.5 V 
Starda TD05H 12 mm

ออฟไลน์ cipher

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2014, 20:10:28 »
เคยคุยกับพี่ที่ทำงาน แกบอกว่าเลือก mt เพราะแกชอบกำหนดอะไรเอง (หมายถึงเวลาต้องการเรียกรอบเรียกแรงอะไรน่ะนะครับ)

หลังจากนั้นผมได้มาขับเอง ก็เห็นกับแกด้วยทุกประการ เวลาเร่งแซง หรือต้องการคิกดาวน์ เราสามารถกำหนดได้เอง ผมชอบมากกว่า

แต่ขับแล้วเมื่อยจริงเวลาเจอรถติด ยิ่งเวลาเจอติดทางไกลนาน ๆ ด้วย

แต่ผมก็เลือก mt อยู่ดีน่ะนะ ทั้งในแง่ของความทนทาน ดารบำรุงรักษา ค่าใช้จ่ายอะไรอีก

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2014, 20:40:31 »
ผมว่า M/T มันรีดแรงเครื่องยนต์ได้เต็มที่ดีครับ
และรู้สึกว่าหลายๆจังหวะ M/T ทำได้ละเอียดกว่า A/T ด้วยครับ
แถมอึดกว่า ค่าบำรุงรักษาก็สบายกระเป๋า
โดนใจหลายอย่างจริงๆครับ

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 490
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2014, 21:20:47 »
ตอนนี้ผมก็ขับMT ครับ ทั้งรถกระบะ รถเก๋ง

จะขับจากบ้านมาทำงาน หรือจากที่ทำงาน(รามอินทรา) เข้าไปในเมืองแทบทุกสัปดาห์ (พระราม9ยันสีลม สาทร) ก็ขับรถเกียร์ธรรมดาตลอดครับ

พอวันใหนเอารถOffice ที่เป็นเกียร์ออโต้ไป โดยส่วนตัวผมเอง รู้สึกว่าขับATเมื่อกว่าอีก(อาจจะไม่คุ้นด้วย)

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2014, 22:12:04 »
เก๋งคันแรกที่ขับ คือ Civic 96 MT   ก็มันสะใจดี แต่แอบขับยากตอนคลานในเมืองนิดนึง ต้องคอยเลี้ยงรอบไม่งั้นเครื่งดับ
2 ปีที่แล้วได้มาสด้า 3 รุ่นแรกเกียร์  AT มาขับ   เจอรถติดใน กทม  จะบอกว่าเมื่อยเท้าขวามากๆ  (รถอะไรก็ไม่รุ้เบรคหนักจริงๆ)
 สุดท้ายขาย แล้วไปออกโฟกัส ดีเซล MT มาขับ   เมื่อยน้อยกว่าขับมาสด้า 3 AT อีก   เครื่องดีเซลกับเกียร์ MT ขับง่ายสบายดีไม่ต้แงเปลี่ยนเกีบร์บ่อย

สำหรับรถเกียร์ MT ผมว่าถ้าเป็นรุ่นที่เครื่องใหญ่หน่อย หรือเครื่องดีเซล มันยังน่าขับมากๆ  แต่ถ้าเป็นเครื่องเบนซิลความจุน้อยๆ แรงบิดต่ำๆจะเบื่อตอนคลานในเมืองแอบขับยากนิดนึง ต้องเลี้ยงรอบต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อย

ออฟไลน์ bahasa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2014, 22:59:10 »
แต่ความเห็นโดนใจจริงๆครับ ตัวจริงเสียงจริงไม่หวั่นรถติดในเมืองกันเลย แลกกับความสะใจเวลาเจอทางโล่งๆสับเกียร์กระจาย 555 ก็เอาสนุกๆนะครับไม่ได้เปรียบเทียบว่าอะไรดีกว่ากัน ทุกอย่างย่อมมีเด่ยมีด้อย ตอนนี้เบื่อๆ at เลยหา  mt  มาใช้บริหารเข่าซ้ายไปด้วยเลย อิ อิ

ออฟไลน์ NikkiKPTHK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2014, 20:46:32 »
สำหรับผม ไม่ว่ารถรุ่นไหนถ้า 6 MT ผมจะให้คะแนนพิศวาสเป็นพิเศษ ไม่เว้นแม้แต่รถกระบะ

ต่อให้เป็นดูอัลครัช 6-7-8 speed ก็ไม่ได้คะแนนส่วนนี้จากผมแม้แต่น้อย  ;D ;D ;D

ยิ่ง cvt นี่ ลากรอบมามันส์ๆ (รุ่นที่ล็อคสเตปเกียร์ได้) ตัดขึ้นเกียร์สูงเองซะงั้น  เซ็งเบย
ชีวิตนี้ไม่ขอให้สนุกสุดๆ แค่ได้สนุกน้อยๆแต่สนุกนานๆก็พอแล้ว

ออฟไลน์ bahasa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2014, 21:55:41 »
ตอนนี้ mt ในตลาดตัวไหนเเรงหรือถูกใจเป็นที่สุดกันบ้างครับ ขอสักสามรุ่น

ออฟไลน์ Chanachai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 00:42:49 »
ผมก็คิดว่า MT ดีกว่า AT เพราะสามารถทำล้อฟรีได้ และก็เปลี่ยนความเร็วได้ตามใจชอบ แถมได้ขยัมมือ ขยับเท้าอีกด้วย
อดีต : Nissan Sunny B14
ปัจจุบัน : Chevrolet Sonic 1.4 LT MT Sedan MY2013

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 959
Re: เกีนร์ manual
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 22:34:17 »
ตอนนี้ mt ในตลาดตัวไหนเเรงหรือถูกใจเป็นที่สุดกันบ้างครับ ขอสักสามรุ่น
Lotus Exige Cup
Subaru BRZ
Audi rs4 b7