ผู้เขียน หัวข้อ: พวกรถสปอร์ตสายพันธ์ุญี่ปุ่นตอนนี้หายไปไหนหมดครับ?  (อ่าน 5368 ครั้ง)

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
ตามหัวข้อเลยครับ คือสมัยก่อนใครๆก็รู้จักพวก Toyota:Supra,celica   Mazda:Rx7,Rx8  Honda2000   Mitsubishi3000GTO   Nissan:Silvia,Skyline  อะไรประมาณเนี่ยอ่ะครับ
แล้วปัจจุบันรถสายพันธ์ุพวกนี้หายไปไหนหมดแล้วครับ เลิกผลิตหรือว่าเปลี่ยนชื่อใหม่ครับ คืออยากรู้จริงๆครับว่าหายไปไหนกัน ตอนเด็กๆแบบคลั่งไคล้รถพวกนี้มาก
ปัจจุบันที่ผมนึกออกก็มีแค่ Nissan GTR กับ Lexus LFA สองตัวนี้ครับที่ผมนึกออก

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
เหตุผลคือทำแล้วไม่คุ้มครับ อย่างสมัยก่อนเศรษฐกิจดีฐานะทางการเงินบริษัทดีก็ทำตอบสนองความต้องการบ้าง ช่วงหลังๆอย่างปลายยุค90มา2000 ล้มหายตายจากกันไปเยอะเพราะเศรษฐกิจแย่บริษัทก็ไม่ค่อยทำ รถพวกนี้ต้นทุนการทำสูงนะครับ แถมยอดขายมันจะได้สักเท่าไหร่เชียว บริษัทรถไม่ได้อยู่ได้ด้วยรถพวกนี้นะครับแต่อยู่ได้เพราะรถตลาด มันเลยเริ่มกลับมาปลายยุค2000เมื่อเศรษฐกิจเริ่มดี แต่หลายคันก็ไปคนละชื่อแล้วอย่างgt-rก็แตกจากสกายไลน์ไปเลย อย่างโตโยต้าก็มี86ถึงสายพันธ์อาจไม่ค่อยตรงกับเซลิก้าเท่าไหร่แต่ก็ขนาดตัวใกล้เคียงกัน

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,780
    • อีเมล์
Acura nex, lexus lc, mazda rx9 กําลังมาครับ,
พวกที่ใหญ่กว่าv6 คงยากที่จะมีครับ

ถ้าV6 พวก D-seg 2ประตูใน USA ก็ทําความเร็วได้พอกัน กับพวกรถที่คุณถามหานะครับ เช่น accord, camery 2 doors v6
 หรือ infinity q60, lexus rc f ก็พอแทนกับรถที่คุณถามหาได้นะครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,660
 ลองดูที่คุณจิมมี่รีวิว  TOYOTA   FT 86 ก็มีคำตอบในนั้นแล้วว่าทำไมเขาถึงไม่ทำ 

ออฟไลน์ nathan_007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
ผมมองว่า เพราะ รถญี่ปุ่นแพงขึ้น
กว่าสมัย ยุค90เยอะ
สมัยยุค90 ราคารถเก๋ง c segment คันละกี่แสนเชียว
รถสปอร์ต ญี่ปุ่น import เช่น 200sx prelude
Celicaหรือ mr2 ยังแค่ ล้านต้นๆ

ปัจจุบันราคา รถสปอร์ต ญี่ปุ่นราคาเหล่านั้น
ไม่มีอีกแล้ว

Toyota 86 ก็ 2.5m up
ในขณะที่ benz c coupe  2.99 และยังมีส่วนลด อีก

เป็นผม ผมก็ไป benz นะครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Demand ส่วนใหญ่ในตลาดญี่ปุ่นถดถอยลงมาก คนหันไปเล่นรถแฮทช์แบ็คท้ายตัด รถไฮบริด และ SUV กันมากจนบริษัทใดก็ตามที่ต้องการจะรอด จะต้องเทความสนใจให้รถพวกนี้ก่อน

86/BRZ เองที่ออกมา ได้รับการต้อนรับในโลกของนักเลงรถ แต่ยอดขายจริงๆก็ไม่ได้บูม

แต่ก็ดูก่อนเถอะ..มันไม่ใช่ทุกรุ่นที่หายไปหมดนะครับ บางตัวมันก็อยู่รอดปลอดภัยดี

Toyota MR2 -> กลายเป็น MR-S และตาย
Toyota Celica -> ตายตอนสิ้นรุ่นขับหน้า 2ZZ
Toyota Supra -> กำลังรอวันกลับมา CEO Toyoda อยากได้รุ่นนี้มาก แต่คงกลับมาในชื่ออื่น
Nissan Silvia -> ตายเพราะมลภาวะสูงเกินตลาดส่วนใหญ่รับไหว ปัจจุบันไม่มีตัวแทนโดยตรงแต่บางตลาดใช้วิธีเอา Z มาขายแทน Silvia ซึ่งก็ไม่ตรงจุด
Nissan Skyline GT-R -> กลายเป็น GT-R
Nissan Z -> ตายไปช่วงบริษัทเกือบเจ๊ง แต่พอพลิกฐานะฟื้นคืนกำไรได้ก็กลับมา และกลับมาจนวันนี้ก็ 11-12 ปีแล้ว
Honda Integra -> ตาย
Honda Prelude -> ตาย
Honda NSX -> กำลังรอวันกลับมาเกิดใหม่
Mitsubishi GTO -> ตายสนิทแบบไม่ต้องมีวันฟื้น
Mitsubishi FTO -> ตายไปนานแล้วเหมือนกัน ไม่ต้องรอวันฟื้น
Mitsubishi Eclipse -> ใส่เฝือกมานานแล้วก็ตาย
Subaru SVX -> ตาย
Mazda RX-7 -> กลายร่างเป็น RX8 รับยุค New Millennium แล้วก็ตาย
Mazda MX-5 -> ไม่เคยตาย และอาจจะไม่มีวันตายด้วย

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
ขอบคุณทุกท่านมากครับตอนนี้กระจ่างชัดเลยครับ  :)

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์

Mazda MX-5 -> ไม่เคยตาย และอาจจะไม่มีวันตายด้วย


[/quote]
The winner ชัดๆ  :o
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690

Nissan Skyline GT-R -> กลายเป็น GT-R
Mazda MX-5 -> ไม่เคยตาย และอาจจะไม่มีวันตายด้วย


ต้องยกให้สองอันนี้จริงๆ
กลายเป็นเหมือนตำนานไปสะแบ้ว
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
RX-8 นี่ ถ้าไม่เพราะ มาสด้าต้องทำเครื่องโรตารี่ ก็คงไม่มีออกมาน่ะครับ เพราะช่วงนั้นหายไปหมดทุกยี่ห้อเลย

RX-8 ออกมาจริงๆ ก็ไม่ได้มาแทน RX-7 โดยตรงด้วยซ้ำ เพราะมันไม่แรง ไม่ดิบเหมือน RX-7 เลย แต่ก็เข้าใจว่า สภาพเศรษฐกิจตอนนั้น ออกรถสปอร์ตแรงๆมา มันก็ขายไม่ออกนั่นแหละ

ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • I'm Back!
RX7 กับ RX8 ลองดูราคามือสองตอนนี้สิครับ
RX7 ราคาจะดีกว่าเอาครับ มันมีเหตุและผลในตัวมันเอง
ที่ทำไมRX8 ถึงเป็นแบบนั้น ผมเคยรื้อทำRX8 ครับ
รื้อออกมาแล้วทราบเลยครับ ว่าทำไมคนไม่นิยมจริงๆ

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
เรื่องอื่นๆไม่ทราบครับ แต่ Rx7 หล่อจริงๆครับ