มันมีหลาย factor ต้องคำนึงถึงน่ะครับ
ทั้งสภาพของ Track การกระจายน้ำหนัก
และที่สำคัญ ผู้ขับชอบ setting รถแบบไหน ชอบ handling characteristic แบบไหน
เช่นขับหน้าที่อาการ understeer แล้วผู้ขับอยากให้ over หน่อย หรือลบล้างอาการ under
อาจใช้สปริงหลังให้แข็งขึ้น หรือ กันโคลงหลังที่ใหญ่/แข็งขึ้นเป็นต้น
(และอีกหลายๆปัจจัย)
หรือขับเคลื่อนล้อหลัง ตอนออกจากโค้งต้องการให้ส่งกำลังได้เต็มที่
ไม่ต้องการให้ฟรีมาก (จะเกิด oversteer) ก็ใช้สปริงหลังให้นิ่มลง และ/หรือ โช้คหนืดน้อยลงตอนช่วยยุบ
แต่ขับหน้าบางคันใช้สปริงหน้าแข็งกว่าหลังก็อาจจะไม่ understeer
มันไม่ค่อยมีอะไร fix น่ะครับ
Ref:
http://www.sccawiregrass.org/suspension.html