ตามหัวข้อเลยครับผมว่าตอนนี้ เครื่อง N/A มันโบราณมากไปแล้วนะครับ
ต้องเหยียบไปที่รอบสูงๆเพื่อที่จะเค้นแรงม้ากัน หลังๆขับ D-Segment เริ่มไม่สนุกแล้วครับ เวลาเร่งแซง
อย่างน้อยถ้าไม่ Turbo ฉีดตรงในรุ่น 2.5 ก็ยังดี ดู Mazda CX 5 สิครับ อัตราเร่ง 0-100 กิน D-segment เรียบ
จริงๆแล้วในตลาดก็มีนิครับ BENZ w211 ก็มีโบมาให้ นิครับ แล้ว volvo 2.3 โบ ก็มีนิครับ แต่ถ้ารถญี่ปุ่นไม่แน่ใจ แต่ถ้าอยากแรง แนะนำ หกสูบ ครับรับรองแรงถึงใจน้ำมันก็ต้องถึงเช่นกัน เครื่องN/A ไม่โบราญนะครับ มีการพัฒนาต่อเนื่อง นะครับ เครื่องโบก็เช่นกัน ตอนนี้ เครื่องโบ ไปเป็นสามสะกอแล้วมั่ง จากสะกอเดี่ยวกันเป้นสองสะกอ แนะนำ ลองศึกษาเรื่องเครื่องยนต์ดูครับ เว็บต่างชาติมีเยอะแยะ
แต่จะบอกว่า พวกรถ ญี่ปุ่น ไม่ค่อยเอาเครื่อง ดีๆบ้านเขา มาให้คนไทยใช้ รถบอดี้เหมือนกัน แต่คนละเครื่องยนต์ ชอบอ้างว่า แรงม้าเยอะเสียภาษีแพง CCเกินบ้างละ
บอกว่านั้นเครื่องเมืองหนาวบ้านเราเมืองร้อนเครื่องไม่เหมือนกัน (ผมว่ามีแต่คนโง่+ควายเท่านั้นละครับที่เชื่อ) ถ้าคุณเคยไปอยู่ญี่ปุ่นแล้วใช้รถบ้านเข้าแทบไม่อยาก จะกลับมาใช้รถ บ้านเราเลยละ
ถ้าพูดถึงตอนนี้ ว่า รถที่มี ศักดิ์ศรี พอจะเทียบกับ ได้ก็คือรถ ไฮบริด แต่ก็อย่างว่าละ ยังไงOptionก็ไม่เท่า เขาอยู่ ดี เช่น camry บ้านเรา แอร์แบค 6ใบ แต่ ญี่ปุ่น 10ใบ
เรื่องรถพูดยากครับ เหมือนกินน้ำใต้ศอกเขา มานานแล้วนานโดยคนไทยไม่รู้เรื่อง ส่วน ไอ้พวกรู้เรื่องก็ทำอะไรไม่ได้