ผู้เขียน หัวข้อ: คุณคิดว่าควรนำเครื่องดีเซลเทอร์โบมาใช้ในBหรือC Segment มากกว่า(จากcaseของMazda2)  (อ่าน 2209 ครั้ง)

ออฟไลน์ pattra

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
    • อีเมล์
อย่างBMW 320d เครื่องดีเซลเทอร์โบ แพงกว่า320i เบนซินที่เป็นเทอร์โบ  ถึง2แสนบาท  แต่optionเท่ากัน
หรือMazda CX-5 ที่รุ่น2.2ดีเซลเทอร์โบ แพงกว่า2.5เบนซิน สองแสนกว่าบาท ได้ระบบขับสี่กับของเล็กๆน้อยๆมา
ก็ไม่เห็นว่าจะมีกระแสคนบ่นเยอะเท่าMazda2
เข้าใจว่าจับตลาดคนละกลุ่มกัน เรื่องราคาเลยจำกัดกว่า

เลยขอถามว่าเพื่อนๆควรทำเครื่องดีเซลเทอร์โบในรถ B-segment หรือ C-Segment มากกว่า
เพราะรถเล็กอย่างB-segmentข้อจำกัดเรื่องราคาขายเยอะกว่าC-segment   แต่ว่าถ้าทำในB-segmentก็อาจทำให้เข้าEco car phase2ได้
หรืออีกทางคือรถที่มาขายในไทยที่ราคาไม่เกิน1.2ล้าน ไม่ควรนำเครื่องดีเซลมาขาย

ปล. ดูจากที่หลายๆคนวิจารณ์กัน  กรณีเรื่องราคาของMazda2  มีประเด็นเรื่องที่Mazda2 อุปกรณ์ติดรถด้อยกว่า Honda City SV+  อย่างชัดเจน และเรื่องเบาะหลังที่แคบด้วย
กระทู้นี้เลยไม่ได้เจาะจงถึงMazda2เป๊ะๆค่ะ และต้องดูยอดขายของMazda2ดีเซลก่อน

ขอบคุณทุกๆความเห็นค่า :)


 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2015, 23:48:58 โดย pattra »

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
เคยได้ยินว่าคิดกำไรต่อคัน รถเครื่องใหญ่จะกำไรมากกว่าเครื่องเล็ก ประมาณว่างบพัฒนาเครื่องยนต์ จะ 1500 หรือ 2000 cc มันก็ใช้เงินพอๆกัน
ดังนั้นผมว่าใส่รถใหญ่หน่อยดีกว่า แต่ราคาอย่าโดดจากเบนซิน เพราะถ้าอยากให้คนยอมรับสิ่งใหม่ก็ต้องยอมลดกำไรต่อคันลงมาหน่อย
ไม่ใช่ว่าบอกแต่ช่วยโลก เอาเทคโนโลยีใหม่เข้ามา ลดการปล่อยCO2 แต่ผลักภาระให้ผู้บริโภคช่วยโลกฝ่ายเดียว ตัวเองก็ได้กำไรเท่าเดิม แบบนี้ไม่ถูกครับ

แต่สุดท้ายมันก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรนัก คุณขายของแพงได้ มันมีคนซื้อคุณอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณอยากขายได้ในวงกว้าง
เห็นกระทู้ล่างมีคนเทียบกับ Iphone ผมเห็นด้วยมาก ทุกวันนี้ผมคิดว่ามือถือราคาเกินกว่า 20k แพงมากเกินไป แต่คุณคงเห็นได้ว่าคนส่วนใหญ่ที่มีกำลังเขาไม่ได้คิดแบบผม
แต่มีคนจำนวนมากพอที่คิดว่า มือถือราคา 30k มันคุ้ม และมันขายได้มากพอที่จะทำให้ Apple กล้าผลิตออกมาขายอย่างต่อเนื่อง
เช่นเดียวกัน ถ้าคุณคิดว่าคุณมีของเจ๋งแล้วจะขายแพงๆ คุณต้องเจ๋งให้เท่าที่ Iphone เป็นในวงการมือถือ คุณทำได้ไหมล่ะ?


ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
BMW จากเบนซิลเป็นดีเซล เพิ่ม 2แสนจริง แต่จาก 2.6 ล้านเป็น 2.8ล้าน คิดออกมาเป็นกี่ %

แล้วจากมาสด้าเทียบกับ b seg เจ้าอื่น ตีให้ตัวท็อป 7แสน กับมาสด้า 8 แสน ต่างกัน 1 แสน ยังไม่ต้องไปดูว่ามีออปชั่นอะไรบ้าง คิดว่า 1แสนของมาสด้า กับ 2 แสนของ BMW ใครต้องจ่ายเพิ่มเป็น % มากกว่า

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
กลุ่มคนที่มีกำลังซื้อ F30 CX-5 เพิ่มแค่2แสนเอง
กลุ่มคนที่มีกำลังซื้อ Mazda2 โห....เพิ่มตั้ง2แสนเลยหราาาาา

ประมาณนี้มั้งครับ