อย่างBMW 320d เครื่องดีเซลเทอร์โบ แพงกว่า320i เบนซินที่เป็นเทอร์โบ ถึง2แสนบาท แต่optionเท่ากัน
หรือMazda CX-5 ที่รุ่น2.2ดีเซลเทอร์โบ แพงกว่า2.5เบนซิน สองแสนกว่าบาท ได้ระบบขับสี่กับของเล็กๆน้อยๆมา
ก็ไม่เห็นว่าจะมีกระแสคนบ่นเยอะเท่าMazda2
เข้าใจว่าจับตลาดคนละกลุ่มกัน เรื่องราคาเลยจำกัดกว่า
เลยขอถามว่าเพื่อนๆควรทำเครื่องดีเซลเทอร์โบในรถ B-segment หรือ C-Segment มากกว่า
เพราะรถเล็กอย่างB-segmentข้อจำกัดเรื่องราคาขายเยอะกว่าC-segment แต่ว่าถ้าทำในB-segmentก็อาจทำให้เข้าEco car phase2ได้
หรืออีกทางคือรถที่มาขายในไทยที่ราคาไม่เกิน1.2ล้าน ไม่ควรนำเครื่องดีเซลมาขาย
ปล. ดูจากที่หลายๆคนวิจารณ์กัน กรณีเรื่องราคาของMazda2 มีประเด็นเรื่องที่Mazda2 อุปกรณ์ติดรถด้อยกว่า Honda City SV+ อย่างชัดเจน และเรื่องเบาะหลังที่แคบด้วย
กระทู้นี้เลยไม่ได้เจาะจงถึงMazda2เป๊ะๆค่ะ และต้องดูยอดขายของMazda2ดีเซลก่อน
ขอบคุณทุกๆความเห็นค่า