เป็นไปได้ยากครับ ที่โตโยต้าจะกล้าหั่นราคาลงมาเยอะขนาดนั้น
เหตุผลนึงก็ มันจะไปแย่งส่วนแบ่งการตลาด รถรุ่นแพงๆ อื่่นๆของโตโยต้าครับ โดยเฉพาะแคมรี่ไฮบริด
และกำแพงภาษี ของประเทศไทย
ประเทศไทย เราจะเอาอะไรกับราคารถประกอบเองในไทยครับ
แคมรี่ไฮบริด ตัวเริ่มต้นที่ญี่ปุ่น 3,207,600円 เป็นเงินไทย 866,052 บาท ขณะที่ไทย ไฮบริดเริ่มต้น 1.6 ล้าน
ส่วน แคมรี่ไฮบริดตัว Top ที่ญี่ปุ่น 4,026,437円 คิดเป็นไทยตอนนี้ 1.08 ล้านบาท
แต่ประกอบในไทยเองแท้ๆ แคมรี่ไฮบริด ตัว Top ราคายังกระโดดไป 1.8 ล้าน
ส่วน อัลพาร์ท ตัวปัจจุบัน ราคาเริ่มต้น 3,355,000円 เป็นเงินไทย 905,850 บาท ขณะที่ราคาในไทยปัจจุบันเริ่มต้น 3.3 ล้านบาท
อัลพาร์ท ตัวปัจจุบัน ที่ญี่ปุ่นตัส Top 2.4 E-Four 6,120,000円 เป็นเงินไทย 1.65 ล้านบาท
ผมว่า เต็มที่คงเริ่มต้น 2.7 ล้านครับ ครับ