ผู้เขียน หัวข้อ: สมมุติว่า Alphard ต่ำกว่า 2 ล้านกลาง ราคานี้คิดอย่างไรครับ  (อ่าน 7271 ครั้ง)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,663
    • อีเมล์
 1. ถูกดี น่าสนใจ
  เหตุผล เพราะไปเทียบกับรุ่นเดิมที่ 3 ล้านต้น นำเข้าหรือประกอบในไม่สนใจ แต่ราคาถูกลงแค่นั้นพอ

 2. ยังแพงอยู่
  เหตุผล เพราะประกอบใน อัตราส่วนราคาเมื่อทราบราคาในญี่ปุ่น เปรียบเทียบกับมาประกอบในอาเซียนในรุ่นอื่นๆ จะแพงกว่ากันไม่มากเท่า

 3. สมเหตุสมผลแล้ว
  เหตุผล ยังไงศูนย์บริการก็ต้องบวกต้นทุนบริการหลังการขาย ซ่อมบำรุง สต็อกอะไหล่ รวมไปถึงรับประกันตัวรถ ทำให้ราคาขายจึงต้องสูงขึ้นอีกหน่อย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
เกลื่อน มั่นใจเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

arttie

  • บุคคลทั่วไป
ซื้อคันนึง

ออฟไลน์ jan_e39

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
คิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ครับ 555

ถ้าต่ำกว่า 2 ล้าน ยังไงก็ขายดีมากมากแน่ครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ต้องซื้อ Camry แล้วครับ ราคานี้

ขับ Alphard เท่ห์ หล่อ รวย เสี่ยกว่ามากๆ

ผมว่า Camry ตายสนิทครับ โดยเฉพาะตัว Hybrid (จะเหลือขายแต่ตัว 2.0)

เพราะคนจะยอม upgrade ไปเป็น Alphard เนื่องจากที่ผมได้บอกไป  ;D

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,362
    • อีเมล์
หากราคานี้จริง ผมคนนึงที่จะซื้อ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,201
ก็คงจะมีเอามาวิ่งเป็นตู้vipขึ้นเหนือล่องใต้

ออฟไลน์ jan_e39

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
อุ้ย ผมอ่านผิด ต่ำกว่า 2 ล้านกลางนี่นา ขอโทษทีคร้าบบบ 555

ต่ำกว่า 2.5 mb นี่ผมว่าก็น่าจะขายดีมากเช่นกันครับ เพราะรถมันดูดีมีระดับ นั่งสบาย เอนกประสงค์ ดีมากมากครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,497
ถ้านำมาประกอบในไทยเฉยๆ แต่ชิ้นส่วนยังนำเข้าจากญี่ปุ่นอยู่ ราคาน่าจะประมาณนี้ครับ
- ตัวเครื่อง 2.5 ธรรมดา ราคาน่าจะ 2 ล้านต้นๆ
- ตัวไฮบริด 2.5  ราคาน่าจะ 2.3-2.4
ถึงจะเหมาะสม

แต่ถ้าเป็นการผลิตจากชิ้นส่วนในไทยแล้ว ควรจะมีราคาแค่ประมาณนี้ครับ
- ตัวเครื่อง 2.5 ธรรมดา ราคาน่าจะ 1.8-1.9 ล้าน
- ตัวไฮบริด 2.5  ราคาน่าจะ 2.1-2.2 ล้านครับ

arttie

  • บุคคลทั่วไป
เมื่อกี๊ เซลล์โตโยต้า Line มาหา สอบถามราคายังไม่เปิด
แต่เซลล์ก็ยังบอกว่านำเข้ามาอีก แต่มาปรับปรุงในไทย เลย งง!!!ครับ
แถมบอกราคาแพงกว่าเดิมอีก งง หนักเลย แต่รับจองแล้วนะครับ

ผมก็เลยขอดูราคาอีกที ไม่รีบไม่รีบ ยังเก็บเงินไม่ครบเลย 555 ;D ;D

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
เป็นไปได้ยากครับ   ที่โตโยต้าจะกล้าหั่นราคาลงมาเยอะขนาดนั้น
เหตุผลนึงก็ มันจะไปแย่งส่วนแบ่งการตลาด  รถรุ่นแพงๆ อื่่นๆของโตโยต้าครับ โดยเฉพาะแคมรี่ไฮบริด
และกำแพงภาษี ของประเทศไทย

ประเทศไทย  เราจะเอาอะไรกับราคารถประกอบเองในไทยครับ 
แคมรี่ไฮบริด ตัวเริ่มต้นที่ญี่ปุ่น 3,207,600円  เป็นเงินไทย 866,052 บาท  ขณะที่ไทย ไฮบริดเริ่มต้น 1.6 ล้าน 
ส่วน แคมรี่ไฮบริดตัว  Top ที่ญี่ปุ่น 4,026,437円  คิดเป็นไทยตอนนี้ 1.08 ล้านบาท 
แต่ประกอบในไทยเองแท้ๆ แคมรี่ไฮบริด ตัว Top  ราคายังกระโดดไป 1.8 ล้าน


ส่วน อัลพาร์ท  ตัวปัจจุบัน  ราคาเริ่มต้น  3,355,000円 เป็นเงินไทย 905,850 บาท  ขณะที่ราคาในไทยปัจจุบันเริ่มต้น  3.3 ล้านบาท
อัลพาร์ท  ตัวปัจจุบัน  ที่ญี่ปุ่นตัส Top  2.4 E-Four   6,120,000円  เป็นเงินไทย 1.65 ล้านบาท

ผมว่า เต็มที่คงเริ่มต้น  2.7 ล้านครับ  ครับ 

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
น่าซื้อครับ ถ้าไม่ได้ลด cost อะไรจนน่าเกลียดแบบสัมผัสได้ชัดๆ เช่น

วัสดุบุภายในเกรดต่ำลงมากๆ

คุณภาพเบาะ และฟังค์ชั่นการใช้งาน หรือกระทั่งตัวถังบางลงมากๆ แบบแตกต่างจากรถเกรย์

รออยู่ครับ อยากได้รถแนวนี้มานานแล้ว

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,590
  ประกอบในไทยเองชิ้นส่วนไม่ได้แปลว่าจะทำในไทยนี่ครับ          ชิ้นส่วนต้องนำเข้าจากญี่ปุ่นอีกเยอะ  หลัก ๆ พวกแบตเตอรี่และส่วนควบอื่น ๆ ต้องนำเข้าเสียภาษีตามปกติ    ราคาจึงไมได้ลดลงมากนักถ้าจะให้ภาษีลดลงเยอะ ๆ ชิ้นส่วนต้องผลิตในไทยและประกอบไทยคิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์       
แต่ราคาปัจจุบันมือ 2 ยังไม่ลดลงมากนัก ถ้าตัวนี้มาจริงต่ำกว่า 2.5 ล้านรถเก่าน่าจะเท กระจาดกันมากขึ้น

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,742
คงไม่น่าถูกระดับเลข 1.xx
เดาว่า เริ่ม2.67 เบาะแบนๆ
ท้อป3.3เบาะVIP  +hybrid

ออฟไลน์ TerngST

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
คงขายดีมาก

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,786
  • เส้นขอบฟ้า
คงขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ผลิตไม่ทันรอรถกันยาวเลยรถดีๆราคาไม่แพงใครๆก็ชอบ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,606
ผมเคยแอบฝันไว้ว่า

อยากได้เป็นรถตู้ทรงนี้ที่ไม่ต้องมี option อะไรมากมาย
ขอดิบๆแบบคอมมิวเตอร์ แต่เป็นทรง alphard
ประกอบในประเทศ

ราคาไม่เกิน 2ล ผมก็ซื้ออยู่แล้ว

เพียงแค่ ถ้าญี่ปุ่นอยากทำงั้นจริง ป่านนี้ คงยอมปล่อยประกอบนอกบ้านแล้ว

คนไทยก็ใช้ Ventury  ไปพลางๆก่อนแล้วกัน

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
ถ้าราคาไม่เกิน 2.5ล้าน >> Honda ODYSSEY & Hyundai H-1 VIP ตายเรียบ ครับ ;D ;D

เผลอๆจะลามไปกระทบ D-segment อีกด้วยครับ .....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2015, 13:31:05 โดย hong_G »

ออฟไลน์ superar349

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์
ผมว่าแค่ตอนนี้มันก็เกลื่อนแล้วนะครับ ลองสังเกตุดีฯ
เยอะมาก แล้วถ้าเกิดราคาถูกลงมาอีก คงจะเห็นเกลื่อน
เหมือน แคมรี่แน่ฯ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,601
ไม่ถึง 2 ล้าน
ซื้อ 2 คัน  ;D

แต่จากโจทย์ต่ำกว่า 2 ล้านกลาง
ซื้อคันเดียวพอ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2015, 14:17:47 โดย Nikle_pk »
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,601
เอาราคาปัจจุบันมาให้ดู
ถ้าประกอบใน 100%
ราคาจะลดลงสักกี่ %
ลองเดากันดูครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ WTF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
ถ้าเอาสัดส่วนราคาต่อราคาเลย เริ่มต้นน่าจะไม่ควรเกิน 2ล้าน แต่เป็นไปไม่ได้เลย toyota เห็นว่าขายแพงได้อยู่แล้ว คงตั้งมา 2.8-2.9 แน่ๆสำหรับตัวเริ่มต้น

แต่จริงๆบางคนบอกเกลื่อน ผมว่าก็ดีนะ รถยนต์มันมีไว้ใช้ ถ้าจะเกลื่อนก็เกลื่อนไป ก็น่าจะดีกว่า รถไม่เกลื่อนแต่แพงเวอร์ คนที่อยากได้เก๋งไม่อยากได้รถตู้ ก็คงเอา camry ไปเองแหละ เพราะ alphard ขับจริงๆก็เกะกะกว่ารถเก๋ง กินน้ำมันก็ไม่ใช่เล่นๆ ถ้าสมาชิกในบ้านมีแค่ 2-3คน เขาก็คงไม่ซื้อขับกันหรอก

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,349
    • อีเมล์
ต่ำกว่า2ล้านกลาง คือ2.2-2.3ล้าน
ถ้าออฟชั่นไม่น่าเกลียด ผมซื้อเลยนะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
ต่ำกว่า 2 ล้าน คิดว่าเป็นไปไม่ได้ครับ

tong r56

  • บุคคลทั่วไป
เอาแค่ราคาขายปัจจุบันก็วิ่งกันเต็มถนนแล้ว
ทำไมจะต้องขายถูกด้วยละครับ
Image เสียเปล่าๆครับ

เปรียบเหมือนrolex ราคาไม่มีลดลงมีแต่เพิ่มขึ้นแต่คนก็ยังซื้อกันใช่ไหมครับ
เวลาใส่ก็ดูดีมีราคา แต่ถ้าวันนึงต้องลดราคามาขายถูกลง image ก็เสีย แบนด์ที่ทำมาก็ดูด้อยค่าไปด้วย

Alphard ไม่จำเป็นต้องลดราคามาเลยครับ ก็มีคนที่พร้อมรอซื้ออยู่แล้ว
ถ้าจะทำราคาถูกก็ไปเอา voxy มาขายไม่ดีกว่าเหรอครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,601
ลงเพื่อฆ่าเกรย์ไงครับ
เพราะตอนนี้ 90% จากเกรย์ทั้งนั้น
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,881
จัดมาโลดจะได้มีตัวเลือกเยอะๆ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ลงเพื่อฆ่าเกรย์ไงครับ
เพราะตอนนี้ 90% จากเกรย์ทั้งนั้น

ใช่ผมเห็นด้วยในประเด็นนี้ครับ

และอีกอย่าง (เดานะ) ผมว่าต้นทุนในญี่ปุ่นเริ่มสูงขึ้นด้วยส่วนนึง อาจจะเริ่มไม่คุ้มก็เป็นได้

ออฟไลน์ พ่อลูก2

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
เบาะแถวสอง มีโอกาสเป็นแบบแถวยาวนั่งได้ 3 คนมั้ย ผมว่า นอนสบายดีน่ะครับ นอนขวางยาวเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
ราคาจะแรงเกินใจห้ามไว้นะสิครับ