ขอตอบเชิงผู้ผลิตนะครับ
รถในค่ายที่ทำตลาดทั่วโลกมี 10 รุ่นตั้งแต่ถูกสุด ไปแพงสุด
ที่ผ่านมาอาจจะมีเครื่องเสียงดีบ้างไม่ดีบ้างคละกันไป
วันนึงฝ่ายที่รับผิดชอบด้านเครื่องเสียงในรถอาจจะได้รับคำสั่งมาให้
เรียงลำดับคุณภาพเครื่องเสียงให้เหมาะสมกับรถยนต์ตามระดับราคา ทั้งๆที่เทคโนโลยี่ก็ยังมีเท่าๆเดิม
ผลคือต้องไป down grade รถรุ่นล่างๆ แทน ในขณะที่รถแพงในค่ายต้องเนี้ยบ สุดยอด เช่นจาก Toyota กระโดดไปเป็น Lexus
เราจึงพบว่า รถในไทยคุณภาพเสียงแย่ลง อนึ่งเพราะ รุ่นแพงๆ เครื่องเสียงเทพไม่ได้ทำตลาดในบ้านเรา แต่มันขายในยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น
ส่วนกรรมของ Camry Hybrid อาจมีที่มาที่ไปจาก งบสำหรับทำเครื่องเสียงไม่ได้มีเพิ่ม แต่เจือกอยากได้ของมียี่ห้อมาประดับบารมี
ก็เลยไปได้ JBL สเป็คล่างของล่างมา พอเสียงมันไม่ได้เพราะอย่างที่คาดหวัง ก็กลายเป็นชื่อเสียแทน