ผู้เขียน หัวข้อ: ข่าว Alphard 2015 โตโยต้าไทยแลนด์จะเปิดตัวเมื่อไหร่ครับ  (อ่าน 9452 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
เห็นเปิดตัวไปที่ญี่ปุ่นเมื่อวาน

วันนี้มีเซลล์เกรย์โทรมาเสนอ สาม สี่เจ้า เปิดราคากัน 2.9 แล้ว(ยังไม่ได้ต่อเลยนะ)จากราคาตอนแรกบอก 3.3
อาการเหมือน Harrier ตอนแรกๆ ที่เปิดมาสูงแล้วลดมาเรื่อยๆ



ใครพอจะมีข่าวมั้ยครับว่า โตโยต้าไทยแลนด์ มีกำหนดเปิดข่าวยังไงมั่ง (เรื่องราคาคงยังไม่มีใครรู้ ขอแค่ไทมไลน์ก็ได้ครับ)


ขอบคุณครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ Jae_156JR

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
อยากได้ 3.5 เบนซิน ไม่รู้จะเปิดราคามาเท่าไหร่ครับ เพราะต้องใช้วิ่ง กทม-เชียงใหม่ บ่อย

อีกอย่าง ปี 59 ตัว 3.5 คาดว่าภาษีจะลดลง สำหรับเครื่องเกิน 3000cc. ที่ปล่อยไอเสียต่ำ ไม่รู้ว่าเจ้า 3.5 2GR-FSE ปล่อยไอเสียเข้าค่ายหรือไม่

ท่านใดพอมีข้อมูล ชี้แนะด้วยครับ จะได้รอ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อยากได้ 3.5 เบนซิน ไม่รู้จะเปิดราคามาเท่าไหร่ครับ เพราะต้องใช้วิ่ง กทม-เชียงใหม่ บ่อย

อีกอย่าง ปี 59 ตัว 3.5 คาดว่าภาษีจะลดลง สำหรับเครื่องเกิน 3000cc. ที่ปล่อยไอเสียต่ำ ไม่รู้ว่าเจ้า 3.5 2GR-FSE ปล่อยไอเสียเข้าค่ายหรือไม่

ท่านใดพอมีข้อมูล ชี้แนะด้วยครับ จะได้รอ

เกิน 3000 ทุกกรณีไม่มีภาษีลงครับ

ออฟไลน์ Jae_156JR

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
อยากได้ 3.5 เบนซิน ไม่รู้จะเปิดราคามาเท่าไหร่ครับ เพราะต้องใช้วิ่ง กทม-เชียงใหม่ บ่อย

อีกอย่าง ปี 59 ตัว 3.5 คาดว่าภาษีจะลดลง สำหรับเครื่องเกิน 3000cc. ที่ปล่อยไอเสียต่ำ ไม่รู้ว่าเจ้า 3.5 2GR-FSE ปล่อยไอเสียเข้าค่ายหรือไม่

ท่านใดพอมีข้อมูล ชี้แนะด้วยครับ จะได้รอ

เกิน 3000 ทุกกรณีไม่มีภาษีลงครับ

ขอบคุณครับ ถ้าอย่างนั้นก็คง 4 ล้านตามเคย คงต้องเล่น 2.5 cvt

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
เห็นเปิดตัวไปที่ญี่ปุ่นเมื่อวาน

วันนี้มีเซลล์เกรย์โทรมาเสนอ สาม สี่เจ้า เปิดราคากัน 2.9 แล้ว(ยังไม่ได้ต่อเลยนะ)จากราคาตอนแรกบอก 3.3
อาการเหมือน Harrier ตอนแรกๆ ที่เปิดมาสูงแล้วลดมาเรื่อยๆ



ใครพอจะมีข่าวมั้ยครับว่า โตโยต้าไทยแลนด์ มีกำหนดเปิดข่าวยังไงมั่ง (เรื่องราคาคงยังไม่มีใครรู้ ขอแค่ไทมไลน์ก็ได้ครับ)


ขอบคุณครับ
เหมือนเกรย์ที่เสนอผมเลยครับ
ตอนแรก Vellfire ZG เสนอมา 3.19 บอกลดได้เหลือ 3.09
ตอนนี้เพิ่งคุยกันล่าสุดบอกรถหลุดจองลดให้เหลือ 2.89 แล้วครับ
งานนี้ TMT เอาจริงกดราคาลงมาเยอะๆ รับรองสนุกแน่
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
เห็นเปิดตัวไปที่ญี่ปุ่นเมื่อวาน

วันนี้มีเซลล์เกรย์โทรมาเสนอ สาม สี่เจ้า เปิดราคากัน 2.9 แล้ว(ยังไม่ได้ต่อเลยนะ)จากราคาตอนแรกบอก 3.3
อาการเหมือน Harrier ตอนแรกๆ ที่เปิดมาสูงแล้วลดมาเรื่อยๆ



ใครพอจะมีข่าวมั้ยครับว่า โตโยต้าไทยแลนด์ มีกำหนดเปิดข่าวยังไงมั่ง (เรื่องราคาคงยังไม่มีใครรู้ ขอแค่ไทมไลน์ก็ได้ครับ)


ขอบคุณครับ
เหมือนเกรย์ที่เสนอผมเลยครับ
ตอนแรก Vellfire ZG เสนอมา 3.19 บอกลดได้เหลือ 3.09
ตอนนี้เพิ่งคุยกันล่าสุดบอกรถหลุดจองลดให้เหลือ 2.89 แล้วครับ
งานนี้ TMT เอาจริงกดราคาลงมาเยอะๆ รับรองสนุกแน่

ถ้าพี๋โตขยับ กดฐานราคาลงจริง ตลาดรถตู้คงสะเทือน(ซึ่งมักไม่ค่อยเกิดขึ้นนะ ส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์รองกดราคาแล้วขายดี จนพี่โตต้องแก้เกม)

เดิม ตลาดมันแบ่งกันชัดว่า ล้านต้นๆไปPPV - INNOVA - COmmuter เป็นกลุ่มรถใช้งาน ไม่เน้นหรู
ล้านกลางถึงปลาย เป็น ค่ายทางเลือก H1 - KIA - STEP -  เคยมี Spacwagon
สองกลาง ถึง สาม นี่เป็น กลุ่มตู้เน้นหรูเป็นรถนำเข้า Noah - Estima  - Odyssey - Vito - Caravelle - ALphard

 ถ้าข้างบนกลุ่ม Alphard  กดราคาลงมาจริง ถึง สองกลางก็คงต้องมีปรับราคาลงยกแผง เพราะ แก๊ป ของแต่ละตลาดจะขยับใกล้กันมาก
คนกลุ่มนี้มีกำลังจ่ายแน่นอน ถ้าต้องจ่ายเพิ่ม 3-4 แสนแต่ได้ ตัวรถใหญ่กว่า มีภาพลักษณ์ดีกว่า ยอมจ่ายกันแน่ๆ  ไม่เดือดร้อน

ต้องลองวัดใจ พี่โตว่าจะกล้า ผิดผี กินดีหมีเปิดศึกตลาดนี้หรือเปล่า ซึ่งแทบไม่ค่อยเกิดขึ้นในตลาดไทยเลยนะครับที่โตโยต้าทุบราคา
ถ้าทุบจริง ก็ขอคารวะ โตโยต้ายุคใหม่ excite ขึ้นตามนโยบายจริงๆ  ได้ประโยชน์ต่อ ผู้บริโภคครับ

งานนี้มี อีกคนรอจ้องจะเปิดตัวคือ ตราดาว เห็นว่าจะเอาตู้หรูมาเปิดปีนี้ ถ้าพี๋โตกดราคามาจริง เยอรมันคงทำตาเขียว สกัดดาวรุ่ง

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,655
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าตอนนี้เกรย์ยอมลงมาเหลือแถวๆ 2.89 ตามข้อมูลด้านบน

ของ TMT น่าจะมาทรงแบบว่า ออปชั่นน้อยกว่านิดหน่อย แต่ได้รถ 0

ราคาแบบ 2.979 คือเอาแค่เห็นเลขสองในช่วงแรก แล้วถ้าเกรย์ไม่มีช่องว่างราคามาก คือมาแล้วไม่คุ้ม

ก็จะฝ่อๆไป แต่ใจผมว่าคงไม่ขนาดมาแบบ 2.7 ล้านอะไรขนาดนั้นแน่

ผิดวิสัยครับ แต่ก็นะ เพี้ยง ขอให้ผมคิดผิดทีเหอะ

อยากมีกะเค้าซักคันมั่ง

ออฟไลน์ KKOOB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
ท่านใดพอทราบราคาของรุ่น executive lounge บ้างครับ

รบกวนท่านที่ได้ราคาต่ำกว่า 3 ขอความกรุณาหลังไมค์มาบอกหน่อยได้มั้ยครับว่าเป็นเจ้าไหนครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,495
ตัวต่ำกว่า 3 ล้าน คงเป็นเครื่อง 2.4 ครับ ไม่ใช่พวก 3 ลิตรขึ้นแน่ๆ

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
วันเสาร์ที่ผ่านมาโทรไป eton ยังบอก 3.4 ล้านเลยครับ


ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
วันเสาร์ที่ผ่านมาโทรไป eton ยังบอก 3.4 ล้านเลยครับ
ราคาเปิดทางโทรศัพท์จะสูงมากแบบนี้ล่ะครับ
เดินเข้าโชว์รูมเค้าจะให้ข้อมูลที่ราคาต่ำกว่า
เพราะการที่เราเดินเข้าโชว์รูมก็แสดงว่ามี %ซื้อ
สูงจะไม่บอกมาสูงมากครับ ไม่งั้นเดินหนีหมด
แถมต่อราคาได้อีกเป็นแสนครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ ole_win_ter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
ผมสนใจตัวประกอบไทยนี่ล่ะครับ จะมีสิทธิ์ทำราคาม2.5m มะครับ
ผมได้ยินคนพูดมาว่าอาจจะเริ่มราคานี้
โดยส่วนตัวไม่คิดว่าเค้าจะทำรุ่นย่อยเยอะ คง2.5 2.5hybrid 3.5
ลองเดาราคาเล่นๆกันมะครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
เดาล้วนๆ

เปิดตัว2รุ่น

2.5 base ราคา2.7m เบาะผ้า แถว2บ้านๆ
2.5 ex hybrid ราคา3.1 ฟูลออป หนัง+captain seat


หลังปี59
เปิดตัวเครื่อง3.5ฟุลออปชั่น3.5ล้าน

เดาเอาไม่มีหลักฐานใดๆมโนล้วน

ออฟไลน์ Forty-NineRS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
  • Mister.G
ผมอ่านข่าวที่แปะหน้าWEBละสงสัยว่าTMTจะนำมาประกอบกันทั้งคู่เลยเหรอครับ ทั้ง AlphardและVellfire

ออฟไลน์ KKOOB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
ขออนุญาตินะครับ เรื่อง Alphard ประกอบในนี่ ผมมีเพื่อนสนิททำงานในโตโยต้า ตำแหน่งสูงแล้ว มี 2 คน อยู่ฝ่ายผลิต กับแผนกเทรนนิ่ง เค้าคอนเฟิร์มทั้ง 2 คนนะครับ ไม่ประกอบในไทยแน่นอน

คนที่อยู่ฝ่ายผลิตบอกว่าการจะขึ้นไลน์ผลิต เค้าต้องเริ่มคุยกันเป็นปีๆ ประมาณ 2 ปี แต่ตอนนี้เค้าไม่มีแผนแน่นอน แปลว่านับจากวันนี้ไปอีก 2 ปี ไม่มีการผลิตแน่นอน เค้ายกตัวอย่างพรีอุสว่ารถวิ่งเต็ม กทม โตต้ายังบอกว่าขายไม่ดี จะยกเลิกสายการผลิตทิ้ง แล้ว Alphard มาแม้ราคาจะสูงกว่า กำไรเยอะกว่า แต่ก็คงขายไม่ได้ดีไปกว่าพรีอุสแน่ๆ เพราะงั้นเลิกคิดไปก่อน เรื่องประกอบใน ส่วนจะประกอบที่อื่นนอกจากญี่ปุ่นอีกหรือไม่ อันนี้เค้าไม่ทราบข้อมูล แต่ถ้ามีจริงฝ่ายเทรนนิ่งก็ต้องเริ่มทำเอกสารสอนดีลเลอร์แล้ว แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีครับ

ท่านใดรอ Alphard ประกอบใน ก็คงต้องรอไปอีก 2 ปีเป็นอย่างน้อยนะครับ

ส่วนรุ่น Import เอาเข้ามาเหมือนเดิม ราคาก็เท่าๆเดิม อาจจะมีปรับนิดหน่อย แต่คงไม่ลดหรือเพิ่มกันเป็นแสนๆนะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
อ่านแล้ว ความหวังพังครืน  :'(
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ ole_win_ter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
จบเลยครับ555 ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
มันก็จริงหล่ะครับ ถึงจะเห็นบ่อยแต่มันก็ไม่ได้เกลื่อนเมืองเท่ารุ่นอื่่นๆที่ผลิตในประเทศ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
เอิ่ม

ตั้งแต่ตั้งกระทู้ผมไม่ได้หวังว่าจะประกอบในประเทศนะครับ

แต่ได้ยินมาว่าประกอบที่อื่นแล้วมาทำภายใน ในนี้นิดหน่อย

ต่อให้ไม่ได้ประกอบในไทยก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่เอามาเปิดตัวหนิครับ

ตอนนี้เลยอยากรู้ไทมไลนครับว่า น่าจะเปิดตัวนำเข้าโดยTMTเมื่อไหร่

ส่วนราคาก็รอลุ้น

ออฟไลน์ tong r56

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
เรื่องวันเปิดตัวคงไม่มีใครรู้
แต่ถ้าผมมโน คงหลัง fortuner ซึ่ง fortuner ก็คงหลัง vigo

ตอนนี้toyota หายใจเข้าหายใจออกก็นึกถึงแต่ vigo กับ fortuner

ผมเดาตามความสำคัญของแต่ละรุ่นนะครับ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
อยากได้ 3.5 เบนซิน ไม่รู้จะเปิดราคามาเท่าไหร่ครับ เพราะต้องใช้วิ่ง กทม-เชียงใหม่ บ่อย

อีกอย่าง ปี 59 ตัว 3.5 คาดว่าภาษีจะลดลง สำหรับเครื่องเกิน 3000cc. ที่ปล่อยไอเสียต่ำ ไม่รู้ว่าเจ้า 3.5 2GR-FSE ปล่อยไอเสียเข้าค่ายหรือไม่

ท่านใดพอมีข้อมูล ชี้แนะด้วยครับ จะได้รอ

เกิน 3000 ทุกกรณีไม่มีภาษีลงครับ

ถ้า 2,997 CC นี่ถือว่าเกิน 3,000 CC หรือเปล่าครับ เพราะจำนวน CC ที่แท้จริงมักไม่เป็นจำนวนเต็มร้อย-เต็มพัน เช่น 1,587 CC, 1,998 CC, 2,157 CC เป็นต้น

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
ขออนุญาตินะครับ เรื่อง Alphard ประกอบในนี่ ผมมีเพื่อนสนิททำงานในโตโยต้า ตำแหน่งสูงแล้ว มี 2 คน อยู่ฝ่ายผลิต กับแผนกเทรนนิ่ง เค้าคอนเฟิร์มทั้ง 2 คนนะครับ ไม่ประกอบในไทยแน่นอน

คนที่อยู่ฝ่ายผลิตบอกว่าการจะขึ้นไลน์ผลิต เค้าต้องเริ่มคุยกันเป็นปีๆ ประมาณ 2 ปี แต่ตอนนี้เค้าไม่มีแผนแน่นอน แปลว่านับจากวันนี้ไปอีก 2 ปี ไม่มีการผลิตแน่นอน เค้ายกตัวอย่างพรีอุสว่ารถวิ่งเต็ม กทม โตต้ายังบอกว่าขายไม่ดี จะยกเลิกสายการผลิตทิ้ง แล้ว Alphard มาแม้ราคาจะสูงกว่า กำไรเยอะกว่า แต่ก็คงขายไม่ได้ดีไปกว่าพรีอุสแน่ๆ เพราะงั้นเลิกคิดไปก่อน เรื่องประกอบใน ส่วนจะประกอบที่อื่นนอกจากญี่ปุ่นอีกหรือไม่ อันนี้เค้าไม่ทราบข้อมูล แต่ถ้ามีจริงฝ่ายเทรนนิ่งก็ต้องเริ่มทำเอกสารสอนดีลเลอร์แล้ว แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีครับ

ท่านใดรอ Alphard ประกอบใน ก็คงต้องรอไปอีก 2 ปีเป็นอย่างน้อยนะครับ

ส่วนรุ่น Import เอาเข้ามาเหมือนเดิม ราคาก็เท่าๆเดิม อาจจะมีปรับนิดหน่อย แต่คงไม่ลดหรือเพิ่มกันเป็นแสนๆนะครับ ขอบคุณครับ

เรื่องสายผลิต เข้าใจและเห็นด้วยว่าไม่ประกอบไทยไม่คุ้มหรอก

แต่เรื่องรุ่น import เข้ามา ราคาเท่าเดิมนี่ คงไม่ลดนี่เป็นคหสต หรือข้อมูลมีแหล่งอ้างอิงครับ.

ขอถามตรงๆไม่ได้กวนนะครับจะได้เป็นข้อมูลประกอบ ถ้ามีแหล่งที่มาข้อมูลจริงผมจะได้นำไปประกอบการตัดสินใจ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Saul Goodman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
ขออนุญาตินะครับ เรื่อง Alphard ประกอบในนี่ ผมมีเพื่อนสนิททำงานในโตโยต้า ตำแหน่งสูงแล้ว มี 2 คน อยู่ฝ่ายผลิต กับแผนกเทรนนิ่ง เค้าคอนเฟิร์มทั้ง 2 คนนะครับ ไม่ประกอบในไทยแน่นอน

คนที่อยู่ฝ่ายผลิตบอกว่าการจะขึ้นไลน์ผลิต เค้าต้องเริ่มคุยกันเป็นปีๆ ประมาณ 2 ปี แต่ตอนนี้เค้าไม่มีแผนแน่นอน แปลว่านับจากวันนี้ไปอีก 2 ปี ไม่มีการผลิตแน่นอน เค้ายกตัวอย่างพรีอุสว่ารถวิ่งเต็ม กทม โตต้ายังบอกว่าขายไม่ดี จะยกเลิกสายการผลิตทิ้ง แล้ว Alphard มาแม้ราคาจะสูงกว่า กำไรเยอะกว่า แต่ก็คงขายไม่ได้ดีไปกว่าพรีอุสแน่ๆ เพราะงั้นเลิกคิดไปก่อน เรื่องประกอบใน ส่วนจะประกอบที่อื่นนอกจากญี่ปุ่นอีกหรือไม่ อันนี้เค้าไม่ทราบข้อมูล แต่ถ้ามีจริงฝ่ายเทรนนิ่งก็ต้องเริ่มทำเอกสารสอนดีลเลอร์แล้ว แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีครับ

ท่านใดรอ Alphard ประกอบใน ก็คงต้องรอไปอีก 2 ปีเป็นอย่างน้อยนะครับ

ส่วนรุ่น Import เอาเข้ามาเหมือนเดิม ราคาก็เท่าๆเดิม อาจจะมีปรับนิดหน่อย แต่คงไม่ลดหรือเพิ่มกันเป็นแสนๆนะครับ ขอบคุณครับ

ผมเพิ่งได้คุยกับเซลล์ Toyota ไม่นาน
เขาบอกว่า Alphard ประกอบไทยมาแน่ครับ รออีกไม่เกินหนึ่งเดือน
ตอนนี้แจ้งพนักงานขายให้รับทราบทั่วประเทศแล้ว

ออฟไลน์ tong r56

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
เรื่องราคาเป็นเรื่องที่คาดเดายากมากที่สุดครับ
ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา
ไม่มีใครตอบคำถามนี้ได้หลอกครับ
แม้กระทั่งเกรย์ที่พูดๆราคากันอยู่ มีแต่ตัวเลข
ภาษีนำเข้ายังไม่มีใครรู้เลยครับ เพราะยังไม่ได้นำเข้ามาสักคัน
ไหนจะค่าใช้จ่ายเบี้ยตามข้างทางอีก

ข้อแนะนำอีกข้อสำคัญนะครับ
อย่าซื้ออย่าจองกับเกรย์จนกว่าจะเห็นรถครับ ราคาเปลี่ยนได้ตลอดครับ หรือราคาไม่เปลี่ยนแต่รอไปเถอะครับ ชาติหน้ากว่าจะได้รถ


ออฟไลน์ KKOOB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
เอาเป็นว่าท่านไหนได้ข้อมูลมาอย่างไรก็ตามนั้นแหล่ะครับ ผมได้ข้อมูลมาตามนี้ก็นำมาแจ้งครับ รออีกไม่นานก็ทราบของจริงแล้วครับ

ขอบพระคุณ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
เรื่องวันเปิดตัวคงไม่มีใครรู้
แต่ถ้าผมมโน คงหลัง fortuner ซึ่ง fortuner ก็คงหลัง vigo

ตอนนี้toyota หายใจเข้าหายใจออกก็นึกถึงแต่ vigo กับ fortuner

ผมเดาตามความสำคัญของแต่ละรุ่นนะครับ

ตามกำหนดเดิม vigo มา มีนาคม
Fortuner มา พฤษภาคมครับ
ส่วน Alphard มาเดือนหน้าครับ
ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนะ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ earthquake

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Re: ข่าว Alphard 2015 โตโยต้าไทยแลนด์จะเปิดตัวเมื่อไหร่ครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 17:24:00 »
ขออนุญาตินะครับ เรื่อง Alphard ประกอบในนี่ ผมมีเพื่อนสนิททำงานในโตโยต้า ตำแหน่งสูงแล้ว มี 2 คน อยู่ฝ่ายผลิต กับแผนกเทรนนิ่ง เค้าคอนเฟิร์มทั้ง 2 คนนะครับ ไม่ประกอบในไทยแน่นอน

คนที่อยู่ฝ่ายผลิตบอกว่าการจะขึ้นไลน์ผลิต เค้าต้องเริ่มคุยกันเป็นปีๆ ประมาณ 2 ปี แต่ตอนนี้เค้าไม่มีแผนแน่นอน แปลว่านับจากวันนี้ไปอีก 2 ปี ไม่มีการผลิตแน่นอน เค้ายกตัวอย่างพรีอุสว่ารถวิ่งเต็ม กทม โตต้ายังบอกว่าขายไม่ดี จะยกเลิกสายการผลิตทิ้ง แล้ว Alphard มาแม้ราคาจะสูงกว่า กำไรเยอะกว่า แต่ก็คงขายไม่ได้ดีไปกว่าพรีอุสแน่ๆ เพราะงั้นเลิกคิดไปก่อน เรื่องประกอบใน ส่วนจะประกอบที่อื่นนอกจากญี่ปุ่นอีกหรือไม่ อันนี้เค้าไม่ทราบข้อมูล แต่ถ้ามีจริงฝ่ายเทรนนิ่งก็ต้องเริ่มทำเอกสารสอนดีลเลอร์แล้ว แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีครับ

ท่านใดรอ Alphard ประกอบใน ก็คงต้องรอไปอีก 2 ปีเป็นอย่างน้อยนะครับ

ส่วนรุ่น Import เอาเข้ามาเหมือนเดิม ราคาก็เท่าๆเดิม อาจจะมีปรับนิดหน่อย แต่คงไม่ลดหรือเพิ่มกันเป็นแสนๆนะครับ ขอบคุณครับ

ผมเพิ่งได้คุยกับเซลล์ Toyota ไม่นาน
เขาบอกว่า Alphard ประกอบไทยมาแน่ครับ รออีกไม่เกินหนึ่งเดือน
ตอนนี้แจ้งพนักงานขายให้รับทราบทั่วประเทศแล้ว

พนักงานระดับสูงกับเซลล์ใครจะชนะน้า .... แต่ผมเชื่อว่าข้อมูลพี่จิมมี่ว่าเกร์มีหนาวเนี่ยต้องประกอบในประเทศแน่นอน