ผู้เขียน หัวข้อ: ราคาแบต และอุปกรณ์ส่วนควบ ของรถไฮบริด มีแนวโน้มลดลงหรือยังครับ  (อ่าน 4198 ครั้ง)

ออฟไลน์ nimnim_thailand

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 384
ตั้งแต่โตโยต้า ทำตลาดมา ก็ร่วม 10 ปีแล้ว
ผลิตใส่ แคมรี และพรีอุส ก็หลายเจนฯ    ไม่ทราบว่า แนวโน้มของราคาแบตและส่วนความมีราคาที่ลดลง เมื่อเทียบกับเจนฯ แรก แค่ไหนแล้ว
และระบบไฮบริดที่ใช้ในรุ่นใหม่ๆ สามารถใช้กับรถเก่า หรือเจนฯแรกๆ ได้หรือไม่


อีกนานแค่ไหน ที่คนใช้รถไฮบริด จะใช้รถไปยาวๆ่เกิน 10 ปี โดยที่ระบบไฮบริดเสีย ก็สามารถซ่อม หรือเปลี่ยนระบบไฮบริดจากรุ่นพัฒนาล่าสุดได้ โดยที่ราคาอยู่ในเกณฑ์ที่คุ้มค่าในการเปลี่ยน
ไม่เหมือนปัจจุบันที่ คนใช้กันไม่เกิน 5 ปี ก็กลัวเรื่องซ่อมบำรุง ยอมขายรถทิ้งราคาแสนถูก  ( ถูกมากแล้ว ก็ยังขายยากอีก )

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
แพงขึ้นครับ เกือบหมื่นบาท จากเจ็ดหมื่นปลาย ตอนนี้แปดหมื่นปลาย

อุปกรณ์ควบอื่น ๆ คงแพงขึ้นด้วย

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมคงไม่ซื้อแน่ๆ ครับ ถ้าตราบใดราคามันยังแพงอยู่อย่างนี้ :'(

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
รถกลุ่มนี้มีคนชอบเฉพาะกลุ่มครับ เอามาขายยังงัยก็ขายได้ ขายเท่าไหร่ก็มีคนซื้อ

คนขายก๋วยเตี๋ยว กับ คนขายข้าวเหนียวย่างอารีย์ร้านดัง อยู่ติดกัน ซื้อกันคนละคัน ถามว่าเขาจะขายไหม ก็ไม่ขายใช้รถปีละไม่ถึงห้าพันโล คงใช้ยาวแน่ ๆ เขาก็ไม่ได้สนราคาขายต่อนะครับ เคยนั่งคุยกับเฮียร้านก๋วยเตี๋ยวแกบอกจะซื้ออะทำไม  ร้านข้าวเหนียวย่างซื้อ Jazz Hybrid สีเขียวอีกคันด้วยซ้ำไป (ใครอยู่นครปฐมน่าจะเคยเห็นสองร้านนี้) เรื่องซ่อมเขาคงยังไม่เดือดร้อนพวกนี้เงินหนาครับ

คนห่วงเรื่องราคาขายต่อ หวังขายง่ายคงเล่นรุ่นตลาดมากกว่าครับ มันคนละกลุ่มกัน

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795
ถ้าจะให้ชัวร์ ลองหาราคาแบต prius gen แรก เทียบกับ gen ล่าสุด  (ที่ขายที่ ต่างประเทศ) ดูครับ
หลายๆ คนอาจคิดว่า สินค้าอิเลกทรอนิค ( อย่างแบตเตอรี่อะไรพวกนี้ )  นับวันมีแต่จะถูกขึ้น
ไหนจะมีของราคาถูกที่ผลิตในจีนอีก อนาคตสบายแน่นอน


...แต่ผมว่าไม่ครับ แบตเตอรี่รถไฮบริดๆ
เผลอๆ จะออกแนว ผูกขาดโดยยี่ห้อใหญ่ๆซะด้วยศ้ำ คงไม่ขายถูกๆเป็นแน่  


ปล อันนี้ผมคิดเองเออเองนะครับ ไม่มีหลังฐานอ้างอิง  ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2015, 21:15:59 โดย supercat »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635
ราคาไม่ได้ถูกลงครับ  ต่อให้เอาของจีนมาทำราคาก้ไม่ได้ลงไปกว่านี้มากนัก  จนถึงจุดคุ้มทุนตามที่คุณบอก

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
มันต้องถูกแน่นอนครับเบตของไฮบริดมันต้องถูกกว่าในปัจุจบันครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ผมเชื่อว่ามันจะต้องถูกลงแน่
เว้นแต่มีเทคโนโลยีใหม่มาแทนที่อีก
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ g_abac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
ถูกลงก็ดีครับ จะได้มีคนหันมาใช้เยอะๆ เพื่อโลกของเรา 555

2008  Lexus IS250 Premium
2014  E300 Bluetec Hybrid AMG (W212)
2015  ActiveHybrid 5 M Sport (F10 LCI)
2020  E220d Sport (W213)
2020  X5 xDrive 30d M Sport (G05)

ออฟไลน์ Drgozy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
ถูกลงอยู่แล้วนะคับ ถ้าแพงขึ้นแล้วรถไฮบริดรุ่นใหม่ๆใครจะกล้าเล่นต่อหละครับ
55

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
บริษัทเจ้าของรถ ต้องทำให้มันถูก และมันจะต้องถูก ไม่งั้นไม่มีทางอยู่ยาวแน่นอนครับ
คนซื้อลงทุนซื้อความสะอาดของพลังงานและก็ลงทุนซื้อเทคโนโลยีที่เขาคาดหวังท่านก็ต้องทำให้มันถูกเท่านั้นครับ หรือไม่ถูกก็ต้องทำให้ทนครับอย่างน้อยสัก 15 ปีครับ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
เรื่องของแบต และอุปกรณื ราคายังทรงๆตัวเหมือนเดิมครับ สิ่งที่ลดคือ ราคาขายต่อครับ ลดลงมาน่าเกลียดมาก

แคมรี่ ไฮบริด ออกห้าง1.8m ราคามือ2 ปี2014 รถปีเดียว 900k-1.2m  :P :P :P :P :P

ออฟไลน์ UK16

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
กำลังหาข้อมูลอยู่พอดี ผมว่าราคาแบตไม่ได้น่ากลัวเพราะอย่างน้อยมันก็ใช้ยาวๆ  แต่ไอ้อุปกรณ์ประกอบระบบนี้แหละ พอตัวหนึ่งเสียมันก็จะพ่วงตัวอื่นไป ราคาแต่ล่ะสิ่งก็แพง จริงอยู่ที่ว่าไม่ว่ารถอะไรมันก็ต้องบำรุงรักษา แต่ถ้าการรักษาในแต่ล่ะชิ้นส่วนแพงแบบนี้ใครจะไปนิยมใช้ บางคนพูดแบบง่ายๆก็คืออย่าไปใช้มันซิถ้าเงินไม่ถึง  ผมว่าไม่ถูกอุตส่าห์คิดสิ่งดีๆมาได้ทำไมไม่คิดให้คนได้ใช้เยอะๆ เพราะเราได้ทั้งความประหยัด(บ้าง)+รักษ์โลกมากอีกนิส   ผมว่าดีออก

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 961
ตอนซื้อ Camry Hybrid AHV40 ปลายปี 51 เค้าแจ้งว่าแบตฯ ไฮบริดลูกละแสนกว่า ตอนนี้เหลือแปดหมื่นกว่าครับ โชคดีที่คันที่บ้านยังใช้ได้ดีอยู่ครับมันก็ถูกลงนะครับ เพียงแต่ยังถูกลงไม่พอเท่านั้นเอง

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635
บริษัทเจ้าของรถ ต้องทำให้มันถูก และมันจะต้องถูก ไม่งั้นไม่มีทางอยู่ยาวแน่นอนครับ
คนซื้อลงทุนซื้อความสะอาดของพลังงานและก็ลงทุนซื้อเทคโนโลยีที่เขาคาดหวังท่านก็ต้องทำให้มันถูกเท่านั้นครับ หรือไม่ถูกก็ต้องทำให้ทนครับอย่างน้อยสัก 15 ปีครับ

  ผมว่าท่านมองผิดไปแล้ว     รถยนต์เดี๋ยวนี้ราคาแพงขึ้น ลองสังเกตุดูสิ แต่มันก็ให้อะไรมามากขึ้น    และรถเดี๋ยวนี้ได้จำกัดนิยามใหม่ไปแล้ว      TOYOTA  เองมันหมดยุคการสร้างรถแบบ LN106  ไปแล้ว  คือรถ LN 4x4 ที่ทนทานแบบที่จอห์น ชาวไร่ขับ (ลองไปหาคลิปมาดู   ) อะไหล่ถูก  มีอะไหล่ทดแทนระยะยาวมากกก     มันไม่มีแล้ว  เพราะคนจะไม่เปลี่ยนรถหรือเปลี่ยนรถกันนช้า       บริษัทรถต้องทำรถออกมาแนวใหม่ที่ขายได้มากขึ้นแชร์อะไหล่ได้มากขึ้นเพื่อลดต้นทุนลง          แต่ค่าอะไหล่ลองสังเกตุมันก็ไมได้ถูกลงถึงแมนจะไม่ได้แพงขึ้นมามากแบบรถอะไหล่เบนซ์ บีเอ็มก็ตาม   แต่ไม่ค่อยถูกลงหรอก
และรถมันจะถูกเร่งให้เกิดการทิ้ง  มากกว่าที่จะนำมาซ่อมใช้งานต่อ    เมื่อถึง 10 ปีขึ้นไปลูกค้าจะเป็นผู้กำหนดเองสำหรับรถไฮบริดว่าจะซ่อมเพื่อใช้งานต่อซึ่งไม่คุ้ม  หรือแลกกับการขายเป็นซากรถออกไป    เหมือนหลายประเทศในยุโรปหรือในญี่ปุ่น
เพราะฉะนั้นแบตไฮบริดตามที่ข้างบนว่ามันยังจำกัดในวงผู้ผลิตและราคาก็ไม่ได้ถูกลง    ถึงจะถูกลงแต่คงไม่มากกว่านี้