ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าmazda2เบนซินออปชั่นเท่าดีเซลควรจะมีราคาเท่าไหร่  (อ่าน 4959 ครั้ง)

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,876
คิดว่าเป็นไปได้มั้ยครับที่mazda2เบนซินตัวท้อปจะออปชั่นเท่าดีเซลตัวท้อป ปล้วถ้าได้ควรจะมีราคาเท่าไหร่ เพราะถ้าใ้ชสิทธิ์อีโคคาร์ราคาก็ไม่ควรเท่าb-seg เพราะอย่างmazda3ยังทำราคาเท่ารถพิกัดเท่ากันได้เลย

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
ถูกกว่า 110,000 -130,000 บาท ---

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635
ถ้าอะไหล่เกือบทุกตัวผลิตในประเทศ ขั้นต่ำต้อง 1 แสนขึ้นไป    แต่ถ้ามีนำเข้าเยอะๆ   ต้อง 1 แสนปลายหรือ 2  แสนขึ้นไปสำหรับความแตกต่างระหว่างดีเซลและเบนซิน

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,021
    • ร้านค้าออนไลน์
คงราคาเท่าๆเดิมกับรุ่นที่แล้วครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ chettaphong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
น่าจะใกลัเคียงกับที่หลุด ออกมาก่อนหน้านะครับ
ตัวล่าง ซึ่ง option ความปลอดภัยน่าจะจัดเต็มเหมือน XD Skyactive-D
น่าจะราว ๆ ตัว Top ของ Eco car Phase 1 คือ 5แสนกลาง แก่หรืออ่อนไม่ทราบนะครับ
แต่เป็นได้ว่าจะราว ๆ ยาริสตัว Top

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
แล้วดีเซลตัวไหนละครับ
Low หรือ Top

ราคาควรถูกกว่า B-car ใน รุ่นที่ option ความปลอดภัยเท่ากัน 10 %
ไม่ควรเกิน 540000 ตัว :ow นะ เพราะตัว low ไม่มี ดิสหลัง

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
เริ่มไม่เกินสี่แสนกลาง
ท๊อปไม่เกินห้าเก้าๆแสน
แต่พอเทียบกะยาริสละยังไงก็แพงสู้ไม่ได้
ราคาเหมาะสมควร 399000-529000ถึงไม่แพง

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
เริ่มไม่เกินสี่แสนกลาง
ท๊อปไม่เกินห้าเก้าๆแสน
แต่พอเทียบกะยาริสละยังไงก็แพงสู้ไม่ได้
ราคาเหมาะสมควร 399000-529000ถึงไม่แพง
ถัามาราคานี้  ผมเอาตัวท๊อปเรยคับ

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,093
    • อีเมล์
เริ่มไม่เกินสี่แสนกลาง
ท๊อปไม่เกินห้าเก้าๆแสน
แต่พอเทียบกะยาริสละยังไงก็แพงสู้ไม่ได้
ราคาเหมาะสมควร 399000-529000ถึงไม่แพง

ตื่นครับตื่น   ;D

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
51-57-62 ถ้าจัดย่อยแยย diesel เลยนะ
H.

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
เริ่มไม่เกินสี่แสนกลาง
ท๊อปไม่เกินห้าเก้าๆแสน
แต่พอเทียบกะยาริสละยังไงก็แพงสู้ไม่ได้
ราคาเหมาะสมควร 399000-529000ถึงไม่แพง

ตื่นครับตื่น   ;D
โทษทีพอดีพึ่งทาสีรั้วบ้านเสร็จเมาทินเนอร์ :D

ออฟไลน์ equinox

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ตัวเริ่มต้นใส่ของมาดีกว่า อีอ๊อด พอสมควร จะให้ขายถูกกว่าอีอ๊อดอีกหรอคับ

เค้าใช้สิทธิ์ทางด้านภาษีก็เพื่อให้มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ดีๆ เข้ามา

พอรู้ว่าตีตั๋วเด็กมาก็จะกดราคาทันทีเลย ทั้งๆที่ไม่ได้ดู Performance มาประกอบเลยผมว่าไม่แฟร์

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
ได้ยินพี่จิมมี่พูดในรายการว่าประมาณ 550,000-560,000 ในตัวต่ำสุด ผมว่าน่าจะราคา559,000 บาท

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ตัวเริ่มต้นใส่ของมาดีกว่า อีอ๊อด พอสมควร จะให้ขายถูกกว่าอีอ๊อดอีกหรอคับ

เค้าใช้สิทธิ์ทางด้านภาษีก็เพื่อให้มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ดีๆ เข้ามา

พอรู้ว่าตีตั๋วเด็กมาก็จะกดราคาทันทีเลย ทั้งๆที่ไม่ได้ดู Performance มาประกอบเลยผมว่าไม่แฟร์

อ้าว ก็ ตลาดต่างประเทศ คุณ ไม่ได้ ตีตั๋วอะไร  mazda 2  ก็ขายราคาเท่า B-car ทั่วไปนี่ครับ
นี่พอแอบมาตีตั๋วเด็กประเทศไทยได้ ลดภาษี ก็ต้องขายให้มันถูกลง ตามภาษีสิครับ ในเมื่อคุณไม่ได้ ลงทุนอะไรเพิ่มจาก ตัว 1.5 ตัวนอก
เครื่องยนต์ 1.3 ก็ ยกมากจาก ที่ยี่ปุ่น ไม่ได้ พัฒนาอะไรใหม่
ไม่แฟร์ เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์
ตัวเริ่มต้นใส่ของมาดีกว่า อีอ๊อด พอสมควร จะให้ขายถูกกว่าอีอ๊อดอีกหรอคับ

เค้าใช้สิทธิ์ทางด้านภาษีก็เพื่อให้มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ดีๆ เข้ามา

พอรู้ว่าตีตั๋วเด็กมาก็จะกดราคาทันทีเลย ทั้งๆที่ไม่ได้ดู Performance มาประกอบเลยผมว่าไม่แฟร์

city ก็ใส่อะไรมาเยอะกว่าวีออส โดยเฉพาะความปลอดภัย แต่ทำไมขายราคาเท่ากันกับวีออสอ่ะครับ

และซิตี้ก็ไม่ได้ใช้ตั๋วเด็ก เข้าร่วมอีโคคาร์ด้วย performance ก็ไม่ได้ด้อยกว่าวีออส

แบบนี้ก็ไม่แฟร์ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
cityซ่อมไม่ง่ายถูกเหมือนviosยิ่งอู่นอกจะโดนฟันมากกว่า

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ตัวเริ่มต้นใส่ของมาดีกว่า อีอ๊อด พอสมควร จะให้ขายถูกกว่าอีอ๊อดอีกหรอคับ

เค้าใช้สิทธิ์ทางด้านภาษีก็เพื่อให้มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ดีๆ เข้ามา

พอรู้ว่าตีตั๋วเด็กมาก็จะกดราคาทันทีเลย ทั้งๆที่ไม่ได้ดู Performance มาประกอบเลยผมว่าไม่แฟร์

เทียบกับยาริสดีกว่าครับ  เครื่อง 1200 กับ 1300 คงไม่หนีกันมาก
ยาริส top ขาย590000

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
เดาว่าเริ่ม569,000  ตัวTop649,000

แพงเพราะสดใหม่ และเหมือนb segmentทุกประการ (ยกเว้นเครื่องเล็ก)

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,876
คือecoคาร์อย่างยาริส มาร์ช สวิฟ มันก็คือb-segที่เอามาใส่เครื่องเล็กทำเป็นอีโคคาร์เหมือนmazda2 ดังนั้นผมว่าราคาmazda2ก็ควรไม่ต่าบกับอีโคคาร์มากนัก ไม่ใช่เท่ากับb-seg อย่างรุ่นดีเซลนี่พอคุยได้ว่ามีทั้งเทอร์โบทั้งเครื่องดีเซลต้นทุนแพงกว่าชาวบ้าน แต่รุ่นเบนซินต่างแค่เป็นเครื่องฉีดตรงเท่านั้น ถ้าmazda3เปนซินทำราคาเท่ากับรถที่เครื่อง2000เท่าๆกันได้ mazda2เบนซินก็ต้องทำราคาให้เท่ากับอีโคคาร์รุ่นอื่นๆที่เครื่องใกล้เคียงกันได้ถูกมั้ยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ออฟชั่นดีเซลยังผิดหวัง รอดูเบนซินก็แล้วกัน


ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 947
    • อีเมล์
อนุญาตให้แพงกว่า ECO car เจ้าอื่นๆ ได้นิดหน่อยครับ
เพราะวัสดุดีกว่า ออฟชั่นมากกว่านิดหน่อย ไม่มีเจ้าไหนตอนนี้ให้จอ touch screen มีลูกเล่นคล้าย I-Drive มี head up display
และสมรรถนะการขับขี่ก็ "น่าจะ" ดีกว่า ถ้าช่วงล่างเซ็ตมาแบบเดียวกับตัวดีเซล



ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์


ผมขอรุ่น Low ตัด option ที่ Eco car เฟสสอง ไม่ได้กำหนดออกไปเช่น Push start  ลวดลายไฮโซ ไฟไฮโซ เบาะไฮโซ ภายในไฮโซ
เหลือไว้แค่ ความประหยัด กับ ความปลอดภัย ตามเงือนไข eco car เฟส สอง

ส่วนรุ่น top จะใส่ option จัดเต็มยังไงก็เชิญ

อ้อ ไม่ต้องใส่เกียร์ MT มาก็ได้เพราะเอาเข้าจริง ก็มีแต่ใน board เรียกร้องหา พอขายจริง เจ็ง ตามระเบียบ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight


ผมขอรุ่น Low ตัด option ที่ Eco car เฟสสอง ไม่ได้กำหนดออกไปเช่น Push start  ลวดลายไฮโซ ไฟไฮโซ เบาะไฮโซ ภายในไฮโซ
เหลือไว้แค่ ความประหยัด กับ ความปลอดภัย ตามเงือนไข eco car เฟส สอง

ส่วนรุ่น top จะใส่ option จัดเต็มยังไงก็เชิญ

อ้อ ไม่ต้องใส่เกียร์ MT มาก็ได้เพราะเอาเข้าจริง ก็มีแต่ใน board เรียกร้องหา พอขายจริง เจ็ง ตามระเบียบ

เห็นด้วยครับ รุ่นล่างความปลอดภัยครบแต่ออปชั่นความสวยงามสะดวกสบายไม่ต้องเยอะนักหรอก ควรมีทางเลือกให้คนเงินน้อยหน่อยใครอยากได้ออปชั่นเพิ่มก็เพิ่มเงินกันไป
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 947
    • อีเมล์
ออฟชั่นมาแล้วนะครับ

ตัว Sedan แทบจะถอดจากตัวดีเซลมาหมดเลย
ยกเว้นล้อที่มา 15 นิ้วหมดเลย แต่ตัวล่างสุดเป็นล้อกระทะ
และเบรคหลังเป็นดรัมเบรคทุกรุ่น

http://www.mazda.co.th/cars/all-new-mazda2-sedan-2015/specs-and-prices/transmission/

รอราคา

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2015, 10:19:34 โดย nonp »

ออฟไลน์ chettaphong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
ดูราคาที่ ญี่ปุ่นเปรียบเทียบ รุ่น ต่อรุ่นต่างกันราว ๆ 100000 บาทครับ
ก็ไม่น่าจะผิดไปจากนี้ มากนักครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ดูราคาที่ ญี่ปุ่นเปรียบเทียบ รุ่น ต่อรุ่นต่างกันราว ๆ 100000 บาทครับ
ก็ไม่น่าจะผิดไปจากนี้ มากนักครับ

ลองคิดเป็น % ตัว 1.3 กับ ดีเซล ตัว ล่างสุด ราคาต่างกัน 25 % ครับ
ขอเดาล้วนๆ ว่า

ราคา ดีเซล X0.75 = ราคา เบนซิน
675,000*0.75 = 506,250 บาท ตัวล่าง


ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ราคาเปิดมาแล้ว ก็ตามนั้นแหละครับ ผมมองว่าแพงไปนิดนะ เพราะผมว่าให้เต็มที่ก็น่าจะอยู่ที่ 539

แต่ก็เถอะ รถสมัยนี้จะมาดูกันที่ออปชั่นไม่ได้ค่อยได้ละ มันมีอะไรยิบย่อยมากกว่านั้น ที่บ่งบอกถึงความใส่ใจและเป็นต้นทุน
เช่นอุปกรณ์ซับเสียง เกรดสายไฟ เกรดพลาสติก ช่วงล่าง ที่ก็ต้องมาว่ากันอีกทีว่ามันสมราคาหรือเปล่า
H.