ผู้เขียน หัวข้อ: มีข่าวมาว่าโฟล์ทุ่ม3หมื่นล้านจะตั้งโรงงานในไทยแล้วครับ  (อ่าน 7394 ครั้ง)

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,348
    • อีเมล์
รายละเอียดและ เครดิตของข่าว ตาม link ข้างล่างเลยนะครับ
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1427116704
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2015, 08:24:23 โดย xman2029 »

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ก็หวังว่าคนไทยจะได้ใช้รถมาตรฐานยุโรปในราคาที่จับต้องได้นะครับ :-\

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
มาซะทีเถอะครับรอมานานละ แต่ส่วนตัวคิดว่าช่วงนี้น่าจะยังหรอกคงรอรัฐบาลใหม่กับ AEC มากกว่าว่าแนวโน้มเป็นยังไง น่าลงทุนต่อมั๊ย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

MacH1

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
ถ้ามาจริงๆก็ต้องมีระบบดีลเลอร์ที่แข็งแกร่ง มีผลิตภัณฑ์ที่ทนทาน พกเอาชื่อเสียงความน่าเชื่อถือจากเยอรมนีและยุโรปมาด้วย ไม่งั้นเจองานหนักแน่ๆ และผู้บริโภคอย่างเราๆก็จะเสียโอกาสกันต่อไป

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าเป็นไปได้ ก็เอารุ่นเก่าๆมาขายราคาถูกมากๆเพื่อทำแท็กซี่แบบที่วิ่งกันเกลื่อนจีนก็ดีนะครับ ต้องสร้างฐานจากแท็กซี่ก่อน

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ตั้งหน้าตั้งตารอ เห็นข่าวแว่วๆ มาหลายรอบแล้ว อยากลองเป็นเจ้าของสักคันเหมือนกันครับ โดยเฉพาะ Glof GTI มาเถอะๆๆ รอจนจะไปเอามือสองมาหลายรอบแล้วว  :D :D

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
ทุกท่านคิดว่าตัวแรงพวก GTI, R จะมาเหรอครับ??
ผมว่ามาแบบ Ford แหละครับ พวก ST, RS ก็ไม่มา มาแต่ตัวธรรมดา

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ตั้งหน้าตั้งตารอ เห็นข่าวแว่วๆ มาหลายรอบแล้ว อยากลองเป็นเจ้าของสักคันเหมือนกันครับ โดยเฉพาะ Glof GTI มาเถอะๆๆ รอจนจะไปเอามือสองมาหลายรอบแล้วว  :D :D
เกรงว่าจะไม่ผลิตGTIขายในบ้านเราหนะสิครับ Focusยังไม่กล้าเอาตัวแรงมาขายเลย Pulsar turboก็พังไม่เป็นท่า Vwคงเน้นรุ่นธรรมดาซะมากกว่า

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ตั้งหน้าตั้งตารอ เห็นข่าวแว่วๆ มาหลายรอบแล้ว อยากลองเป็นเจ้าของสักคันเหมือนกันครับ โดยเฉพาะ Glof GTI มาเถอะๆๆ รอจนจะไปเอามือสองมาหลายรอบแล้วว  :D :D

ตัว performance  ประกอบนอกอย่างเดียวครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
ทุกท่านคิดว่าตัวแรงพวก GTI, R จะมาเหรอครับ??
ผมว่ามาแบบ Ford แหละครับ พวก ST, RS ก็ไม่มา มาแต่ตัวธรรมดา

ผมอยากได้รถบ้านๆของvwครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
นอกจากนี้ โฟล์คยังได้ทาบทามดีลเลอร์เบนซ์รุ่นเก่าสมัยที่เคยร่วมงานกับทางธนบุรีพานิชย์ ให้เข้ามาเป็นดีลเลอร์ช่วยกันทำตลาดโฟล์คในไทยด้วย รวมถึงความพยายามที่จะดึงบุคลากรในวงการอุตฯยานยนต์เข้าร่วมงาน

--------------------------------------------------------------

จะรักก็ตรงนี้แหละ ทำตลาดเอง

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ศูนย์น้อยเท่า MG ก็ยอม ถ้ามีรุ่นที่อยากได้อะนะ  ;D ;D

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
มาซะทีเถอะครับรอมานานละ แต่ส่วนตัวคิดว่าช่วงนี้น่าจะยังหรอกคงรอรัฐบาลใหม่กับ AEC มากกว่าว่าแนวโน้มเป็นยังไง น่าลงทุนต่อมั๊ย

ดูๆ รุ่นไหนไว้อยู่เหรอครับ

ออฟไลน์ chettaphong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
ผมขอแค่ Golf มา ราคา 8 - 9 แสน ก็ฟินแล้วครับ ไม่ต้อง GTI หรอก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,510
จะมาแต่ VW หรือเปล่าครับ

ยี่ห้ออื่นในเครือ ไม่ได้เอาเข้ามาด้วยใช่มั๊ยครับ

หมายความว่า ถ้าอยากได้ Audi ก็ต้องไปซื้อที่ ยนตรกิจ เหมือนเดิมสินะครับ

 :-[ :-X :-\

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
รอมานานมากๆ นานจนคิดว่าถ้าสูงอายุแล้ว เขายังจะตั้งโรงงานเสร็จแล้วหรือยัง  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
ถ้ามาจริงผมขอคันนี้สวยเลยอ่ะ  :)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 มีการทำการบ้านเตรียมพร้อมมาตั้งแต่ปีที่แล้วครับ แต่เป็นแบบเรื่อยๆ ไม่ได้รีบร้อนอะไร เพราะยังรอยื่น BOI อยู่ ซึ่งบอร์ด BOI นัดที่แล้วตอนปลายปีที่ยังไม่มีชื่อของ VW

 แต่ข่าวหลังบ้านทราบกันดีว่า จะยื่นในนัด BOI ครั้งถัดไป ซึ่งรอการประกาศจากผลประชุมบอร์ดในเดือน เม.ย. อย่างเป็นทางการ

 เรื่องตัวแทนจำหน่ายเดิม จะถูกลดลงเป็นกลุ่ม Dealer หนึ่งเท่านั้น ( กลุ่มในที่นี้หมายถึงอาจจะมีหลายสาขาก็ได้ )

 มีแนวโน้มว่า จะส่งรุ่นรถลง Eco car มากกว่า 1 รุ่น เพราะการที่สามารถแบ่งผลิตภัณฑ์เพื่อนำยอดขายมารวมกันให้ครบเงื่อนไข 1 แสนคันได้ง่ายขึ้น ผู้บริหารค่ายนี้ไม่ชอบความเสี่ยง ในเมื่อสามารถทำออกมามากกว่า 1 รุ่นได้ ทำไมจะต้องทำแค่รุ่นเดียว ( คล้ายๆกับกรณีศึกษาของ Mazda )

 มี Hatchback , Sedan และ Crossover บนพื้นฐานเดียวกัน
 ขั้นตอนต่อไปก็ต้องนำรถมาทดสอบว่า สามารถผ่านเงื่อนไขมลพิษและอัตราสิ้นเปลืองได้หรือไม่ และจะเลือกเครื่องยนต์ชนิดและขนาดไหน โดยปัญหาจะไปอยู่ที่ Crossover ซึ่งเป็นแบบเดียวกับค่ายอื่นๆที่กำลังหาทางทำให้ผ่านเงื่อนไขให้ได้ ซึ่งลำบากที่สุด และดูเหมือนว่าจะต้องเป็นเครื่องดีเซลเท่านั้นที่สามารถผ่านเกณฑ์ได้ เพราะประสิทธิภาพที่ได้เปรียบเครื่องเบนซินอัดอากาศอยู่ระดับนึง

 ขอแจ้งให้ทราบนิดนึงนะครับ ต่อจาก Eco car ตามแผนจะเป็น Pick up และ PPV ครับ Segment อื่นๆยังอีกนานเลยครับ

ออฟไลน์ Oah

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
มีการทำการบ้านเตรียมพร้อมมาตั้งแต่ปีที่แล้วครับ แต่เป็นแบบเรื่อยๆ ไม่ได้รีบร้อนอะไร เพราะยังรอยื่น BOI อยู่ ซึ่งบอร์ด BOI นัดที่แล้วตอนปลายปีที่ยังไม่มีชื่อของ VW

 แต่ข่าวหลังบ้านทราบกันดีว่า จะยื่นในนัด BOI ครั้งถัดไป ซึ่งรอการประกาศจากผลประชุมบอร์ดในเดือน เม.ย. อย่างเป็นทางการ

 เรื่องตัวแทนจำหน่ายเดิม จะถูกลดลงเป็นกลุ่ม Dealer หนึ่งเท่านั้น ( กลุ่มในที่นี้หมายถึงอาจจะมีหลายสาขาก็ได้ )

 มีแนวโน้มว่า จะส่งรุ่นรถลง Eco car มากกว่า 1 รุ่น เพราะการที่สามารถแบ่งผลิตภัณฑ์เพื่อนำยอดขายมารวมกันให้ครบเงื่อนไข 1 แสนคันได้ง่ายขึ้น ผู้บริหารค่ายนี้ไม่ชอบความเสี่ยง ในเมื่อสามารถทำออกมามากกว่า 1 รุ่นได้ ทำไมจะต้องทำแค่รุ่นเดียว ( คล้ายๆกับกรณีศึกษาของ Mazda )

 มี Hatchback , Sedan และ Crossover บนพื้นฐานเดียวกัน
 ขั้นตอนต่อไปก็ต้องนำรถมาทดสอบว่า สามารถผ่านเงื่อนไขมลพิษและอัตราสิ้นเปลืองได้หรือไม่ และจะเลือกเครื่องยนต์ชนิดและขนาดไหน โดยปัญหาจะไปอยู่ที่ Crossover ซึ่งเป็นแบบเดียวกับค่ายอื่นๆที่กำลังหาทางทำให้ผ่านเงื่อนไขให้ได้ ซึ่งลำบากที่สุด และดูเหมือนว่าจะต้องเป็นเครื่องดีเซลเท่านั้นที่สามารถผ่านเกณฑ์ได้ เพราะประสิทธิภาพที่ได้เปรียบเครื่องเบนซินอัดอากาศอยู่ระดับนึง

 ขอแจ้งให้ทราบนิดนึงนะครับ ต่อจาก Eco car ตามแผนจะเป็น Pick up และ PPV ครับ Segment อื่นๆยังอีกนานเลยครับ

มาตามโครงสร้างตลาดบ้านเราเลยนะครับ Eco car + Pick up
แบบนี้ Golf คงต้องรออีกหลายปี นอกจากรุ่นน้องจะประสบความสำเร็จอย่างมาก

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,818
สาธุรัวๆเลยครับ มาสักเถอะ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
มีการทำการบ้านเตรียมพร้อมมาตั้งแต่ปีที่แล้วครับ แต่เป็นแบบเรื่อยๆ ไม่ได้รีบร้อนอะไร เพราะยังรอยื่น BOI อยู่ ซึ่งบอร์ด BOI นัดที่แล้วตอนปลายปีที่ยังไม่มีชื่อของ VW

 แต่ข่าวหลังบ้านทราบกันดีว่า จะยื่นในนัด BOI ครั้งถัดไป ซึ่งรอการประกาศจากผลประชุมบอร์ดในเดือน เม.ย. อย่างเป็นทางการ

 เรื่องตัวแทนจำหน่ายเดิม จะถูกลดลงเป็นกลุ่ม Dealer หนึ่งเท่านั้น ( กลุ่มในที่นี้หมายถึงอาจจะมีหลายสาขาก็ได้ )

 มีแนวโน้มว่า จะส่งรุ่นรถลง Eco car มากกว่า 1 รุ่น เพราะการที่สามารถแบ่งผลิตภัณฑ์เพื่อนำยอดขายมารวมกันให้ครบเงื่อนไข 1 แสนคันได้ง่ายขึ้น ผู้บริหารค่ายนี้ไม่ชอบความเสี่ยง ในเมื่อสามารถทำออกมามากกว่า 1 รุ่นได้ ทำไมจะต้องทำแค่รุ่นเดียว ( คล้ายๆกับกรณีศึกษาของ Mazda )

 มี Hatchback , Sedan และ Crossover บนพื้นฐานเดียวกัน
 ขั้นตอนต่อไปก็ต้องนำรถมาทดสอบว่า สามารถผ่านเงื่อนไขมลพิษและอัตราสิ้นเปลืองได้หรือไม่ และจะเลือกเครื่องยนต์ชนิดและขนาดไหน โดยปัญหาจะไปอยู่ที่ Crossover ซึ่งเป็นแบบเดียวกับค่ายอื่นๆที่กำลังหาทางทำให้ผ่านเงื่อนไขให้ได้ ซึ่งลำบากที่สุด และดูเหมือนว่าจะต้องเป็นเครื่องดีเซลเท่านั้นที่สามารถผ่านเกณฑ์ได้ เพราะประสิทธิภาพที่ได้เปรียบเครื่องเบนซินอัดอากาศอยู่ระดับนึง

 ขอแจ้งให้ทราบนิดนึงนะครับ ต่อจาก Eco car ตามแผนจะเป็น Pick up และ PPV ครับ Segment อื่นๆยังอีกนานเลยครับ

มาตามโครงสร้างตลาดบ้านเราเลยนะครับ Eco car + Pick up
แบบนี้ Golf คงต้องรออีกหลายปี นอกจากรุ่นน้องจะประสบความสำเร็จอย่างมาก

ผมมองว่าประเดิมด้วย ecocar phase 2 แต่จะเอาตัวไหนมานี่สิ
จากประโยคนี้
นภูมิภาคอาเซียน โฟล์คจะมีโรงงานร่วมทุนในมาเลเซีย ซึ่งผลิตรถรุ่นโปโล พาสสาท และเจ็ตต้า รถยนต์นั่งอยู่แล้ว และยังมีโรงงานแห่งใหม่ในอินโดนีเซียซึ่งกำลังเติบโต แต่ก็ยังให้ความสำคัญกับประเทศไทย
มันจะเหลือตัวไหนที่จะมาตีตั๋วเด็ก สวมเป็นอีโคคาร์เฟส2 ได้มั่ง
มาลุ้นกันดีกว่าว่าจะเป็นตัวไหน

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
แบบนี้Passat TDI หรือ Golf TDIคงหมดสิทธิ์ ติดใจTDIตั้งแต่ตอนpassat b5.5แล้ว ใครได้ใช้จะรู้ว่าของมันดีคงเอามาแต่poloเครื่องจิ๋วผูกโบแน่ๆ


ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
มาซะทีเถอะครับรอมานานละ แต่ส่วนตัวคิดว่าช่วงนี้น่าจะยังหรอกคงรอรัฐบาลใหม่กับ AEC มากกว่าว่าแนวโน้มเป็นยังไง น่าลงทุนต่อมั๊ย

ดูๆ รุ่นไหนไว้อยู่เหรอครับ

ทุกรุ่นเลยครับเพราะรอไปร่วมงานด้วย  ;D ;D ;D ;D ;D
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 ;D ;D ;D.............ดีมากเลย  จะได้ใช้รถมาตรฐานสูง ปลอดภัยกันเยอะขึ้น 8)

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
มีการทำการบ้านเตรียมพร้อมมาตั้งแต่ปีที่แล้วครับ แต่เป็นแบบเรื่อยๆ ไม่ได้รีบร้อนอะไร เพราะยังรอยื่น BOI อยู่ ซึ่งบอร์ด BOI นัดที่แล้วตอนปลายปีที่ยังไม่มีชื่อของ VW

 แต่ข่าวหลังบ้านทราบกันดีว่า จะยื่นในนัด BOI ครั้งถัดไป ซึ่งรอการประกาศจากผลประชุมบอร์ดในเดือน เม.ย. อย่างเป็นทางการ

 เรื่องตัวแทนจำหน่ายเดิม จะถูกลดลงเป็นกลุ่ม Dealer หนึ่งเท่านั้น ( กลุ่มในที่นี้หมายถึงอาจจะมีหลายสาขาก็ได้ )

 มีแนวโน้มว่า จะส่งรุ่นรถลง Eco car มากกว่า 1 รุ่น เพราะการที่สามารถแบ่งผลิตภัณฑ์เพื่อนำยอดขายมารวมกันให้ครบเงื่อนไข 1 แสนคันได้ง่ายขึ้น ผู้บริหารค่ายนี้ไม่ชอบความเสี่ยง ในเมื่อสามารถทำออกมามากกว่า 1 รุ่นได้ ทำไมจะต้องทำแค่รุ่นเดียว ( คล้ายๆกับกรณีศึกษาของ Mazda )

 มี Hatchback , Sedan และ Crossover บนพื้นฐานเดียวกัน
 ขั้นตอนต่อไปก็ต้องนำรถมาทดสอบว่า สามารถผ่านเงื่อนไขมลพิษและอัตราสิ้นเปลืองได้หรือไม่ และจะเลือกเครื่องยนต์ชนิดและขนาดไหน โดยปัญหาจะไปอยู่ที่ Crossover ซึ่งเป็นแบบเดียวกับค่ายอื่นๆที่กำลังหาทางทำให้ผ่านเงื่อนไขให้ได้ ซึ่งลำบากที่สุด และดูเหมือนว่าจะต้องเป็นเครื่องดีเซลเท่านั้นที่สามารถผ่านเกณฑ์ได้ เพราะประสิทธิภาพที่ได้เปรียบเครื่องเบนซินอัดอากาศอยู่ระดับนึง

 ขอแจ้งให้ทราบนิดนึงนะครับ ต่อจาก Eco car ตามแผนจะเป็น Pick up และ PPV ครับ Segment อื่นๆยังอีกนานเลยครับ

เห็นด้วยเลยครับ ถ้ามาบ้านเราแล้วไม่แปลว่าเป้าหมายเป็นกระบะแน่ๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
รอนานแล้ว

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 717
ก็หวังว่าคนไทยจะได้ใช้รถมาตรฐานยุโรปในราคาที่จับต้องได้นะครับ :-\

หลับตาเห็น Ford หรือ MG ลอยมาเลย มาตราฐานแบบนี้หรือเปล่าครับ
ถ้ารุ่นที่มาเป็นแบบที่ขายในจีนนี่ก็คิดหนักอยู่ ผมว่าทั้งหน้าตาภายนอก/ภายใน ออฟชั่นดูไม่ค่อยดึงดูดเลย

ออฟไลน์ propo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
ตกลงไม่มีใครอ่านเนี้อข่าวเลยเหรอ

ข่าวนี้เพิ่งลงไปเมื่อสักวันอาทิตย์ แต่ในบอร์ดนี้มีกะทู้เม้าเรื่องนี้มาแล้วสัก2อาทิตย์ เนื้อหาที่เอามาเขียนก็แทบจะเอาข้อมูลจากกระทู้ในนี้ด้วยซ้ำ ทำงานกันง่ายดี

สรุปคือเหมือนเดิมนะคับ จากข้อมูลล่าสุดที่ว่า boiอนุมัติแล้ว vwยังไม่ตัดสินใจ รอดูสถานการณ์ แต่ต้องปั้นข่าวกันหลอกเพื่ออะไรก็ไม่รู้