C Class W204 เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนอกศูนย์เองได้ไหมครับ

titiza191

พอดี ซื้อรถมาได้มา ปีกว่า จะ 2ปีละ C220 CDI ปี 2556 คับ
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งละประมาณ หมื่นกว่า ปกติแหละ  แต่เจอเปลี่ยนอะไหล่ เปลี่ยนอย่างอื่นทีนี่เกือบ 4-5 หมืนเลย
เลยอยากรู้ว่า มีวิธีลดค่าบำรุงรักษาส่วนเกิน หรือ เปลี่ยนถ่ายนอกศูนย์ ได้หรือไม่ยังไงครับ



supercat

ถามแทรกนิดนึงครับ ทำไม น้ำมันเครื่องรถยุโรป มันแพงจังเลยครับ

มันต้องใช้ปริมาณมากกว่ารถยี่ปุ่น หรือว่าต้องใช้เกรดสูงๆ  อะไรยังงี้รึเปล่าครับ  ;D ;D ;D



neung23

ดีเซลไม่แน่ใจคับ แต่เบนซินมันก็ใช้ Mobil1 ที่ขายกันเกลื่อนเมืองนี่แหละคับ เกรดสังเคราะห์

ถ่ายนอกศูนย์ได้คับ แต่ขอเป็นอู่เบ้นซ์ดีกว่าอู่ทั่วไปนะคับ ต้องเซ็ตไฟเตือน และ อาจจะมีเครื่องมือเฉพาะบางตัว
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport



mxmx

วิ่งไปเท่าไหรคับ ทำไมโดนเยอะจัง นมค อย่างเดียวไม่ถึงหมื่นนะคับ ส่วนโดนค่าอะไหล่อื่นอีก 4-5 หมื่นนี่โหดนะคับ รถรับประกัน3 ปีไม่จำกัดระยะทาง 



titiza191

อู่นอกแต่ เป็นอู่ที่รับดูแล พวก benz นี่ได้ใช่ไหมครับ

รถมาเกือบ 2 ปี วิ่ง 3หมื่นกว่าโล ฮะ
ล่าสุด เปลี่ยนแบต + ถ่ายน้ำมันเครื่อง โดนไป 3หมื่น 7
หวังว่าจะเป็นเพราะ เปลี่ยน แบต และงวดหน้าจะกลับมา สู้สภาวะปกติ จะดีมาก



SM.

แพงจริง :o :o :o



Auto

benz  แพงมานานแล้วในช่วงหลายปีมานี้  ค่าดูแลแพงมากหลักหมื่นทุกครั้ง  มีนอกรายการก็หลายหมื่น
เครื่องดีเซลไม่จุกจิกแต่ซ่อมทีอ้วกแตกเหมือนกัน    ลองหาอู่นอกของเบนซ์ดูแลดีกว่า

BENZ  ที่ซ่อมถูกและไม่ค่อยจุกจิก (แต่ก็ไม่ถูกกว่าซีดานญี่ปุ่นหรอกนะ)   ผมว่ามันหมดสมัยไปนานแล้วตั้งแต่ w124   รุ่นหลังมานี่ จุกจิกกว่าและซ่อมแพงกว่ากันแบบมาก ๆ   10 ปีค่าดูแลรถเบนซ์ถ้าเข้าศูนย์อย่างเดียวหมดหลัก 1 ล้านแน่ครับ     ต้องถอยมาเล่นอู่นอก  แต่การมาเล่นอู่นอกมีดีตรงที่ถูกกว่าศูนย์เบนซ์เท่านั้นเอง        แต่โดยรวมถือว่าจ่ายแพงอยู่ดี    ขนาดอู่นอกรับซ่อมเบนซ์แถวบ้านผมเขามีเวปไซด์ผมเข้าไปดูค่าใชจ่ายทั่วไปสำหรับการดูแลรถเบนซ์  ผมยังมองว่าสูงมากสำหรับคนที่เคยขับรถญี่ปุ่นมาก่อน
ก่อนผมเคยอยากได้รถมือ 2 ยุโรปคิดแบบคนอื่นเข้าอู่นอกก็ได้ฟ่ะ  ความรู้ทางช่างเราก็พอมี    แต่ค่าซ่อมอู่นอกสำหรับคนมนุษย์เงินเดือน   ผมว่าไม่เหมาะกับการขับรถแบบนี้  เอาตังค์ไปทำอย่างอื่นดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2015, 08:37:51 โดย Auto »



mxmx

แบตไม่ถึง 3 ปี เคลมได้นะคับ รถผมสามปีวิ่งไปห้าหมื่นโล ดูแลตามระยะทางเท่านั้นเอง เปลี่ยนที่ช่อมดีกว่าไหมคับ



wa330

e-46 330 ผมใช้แค่ ปตท สังเคราะห์พร้อมเปลี่ยนกรอง อู่นอกสามพันนึดๆเอง



localgame

เดาว่ารุ่นที่ จขกท. ใช้อยู่รถเกรย์รึเปล่า ไม่งั้นไม่น่าเข้าอู่นอก ถ้ารถศูนย์น่าจะยังมีประกันศูนย์อยู่

เพราะผมใช้ E200 CGIอยู่พึ่งจะมาเสียเงินก็ปีที่ผ่านมานี่เอง รวมๆรถผม5ปีค่าซ่อมที่ต้องจ่ายเองแค่ผ้าเบรคกับเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งล่าสุดนี่เอง

แบตซื้อนอกศูนย์เอา ราคาถูกกว่ากันเยอะไม่จำเป็นต้องใช้ของศูนย์ครับ ผ้าเบรคผมเปลี่ยนนอกศูนย์ไม่มีเครื่องลบโค้ดว่าจะแวะเข้าไปศูนย์ให้

ช่วยไปลบโค้ดให้หน่อย ทำอู่นอกสบายกระเป๋า



raygun

.
.
.
ผมใช้ MB มาตลอดเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา
ไม่เห็นค่าบำรุงรักษามันจะแพงอะไรเลยครับคันล่าสุดที่ขายไปวิ่งไปแสนเจ็ด

ไม่ทราบว่าอันนี้รถศูนย์ MBTH รึเปล่าครับ
คนที่บอกว่ากันว่าแพง ใช้รุ่นอะไรกันครับ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย
หรือจริงๆไม่เคยใช้แต่ฟังเค้าเล่ามา



localgame

.
.
.
ผมใช้ MB มาตลอดเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา
ไม่เห็นค่าบำรุงรักษามันจะแพงอะไรเลยครับคันล่าสุดที่ขายไปวิ่งไปแสนเจ็ด

ไม่ทราบว่าอันนี้รถศูนย์ MBTH รึเปล่าครับ
คนที่บอกว่ากันว่าแพง ใช้รุ่นอะไรกันครับ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย
หรือจริงๆไม่เคยใช้แต่ฟังเค้าเล่ามา

เห็นด้วยเลยครับ เห็นหลายคนในนี้คุยกันนี่ค่าซ่อมซูปเปอร์คาร์เลยทีเดียว

จขกท. โดนแบต+น้ำมันเครื่อง 3หมื่น7 ผมว่าแพงเว่อมากๆ ผมว่าท่านโดนฟันแน่ๆ

เปลี่ยนของ porscheยังถูกกว่าเลยครับ



warez

.
.
.
ผมใช้ MB มาตลอดเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา
ไม่เห็นค่าบำรุงรักษามันจะแพงอะไรเลยครับคันล่าสุดที่ขายไปวิ่งไปแสนเจ็ด

ไม่ทราบว่าอันนี้รถศูนย์ MBTH รึเปล่าครับ
คนที่บอกว่ากันว่าแพง ใช้รุ่นอะไรกันครับ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย
หรือจริงๆไม่เคยใช้แต่ฟังเค้าเล่ามา

เห็นด้วยเลยครับ เห็นหลายคนในนี้คุยกันนี่ค่าซ่อมซูปเปอร์คาร์เลยทีเดียว

จขกท. โดนแบต+น้ำมันเครื่อง 3หมื่น7 ผมว่าแพงเว่อมากๆ ผมว่าท่านโดนฟันแน่ๆ

เปลี่ยนของ porscheยังถูกกว่าเลยครับ

ของผม W204 FL เช็คระยะตอน 60,000



warez

อ่านแล้วงง ที่คุณว่าถูก หรือที่เขาว่าแพง ถูก-แพงของแต่ละท่านไม่เท่ากันครับ
ราคาที่มาคือศูนย์อาจารย์ใหญ่ คงใช่ศูนย์แบบที่ท่านหมายถึง และราคามันไม่เห็นจะต่างกับของ จขกท เลยครับ

ผมกลับงงมากกว่าว่าท่าน raygun เอารถไปบริการที่ไหน ผมจะได้เอาไปมั่ง
ทุกวันนี้ไม่กล้าขับแล้วครับ ใช้แต่ fortuner มีปัญญาซื้อแต่ผมไม่มีปัญญาจ่ายค่าซ่อมครับ บอกตรง



Ty ESC

เท่าที่ดูรายการ
มีแบตที่แพงหมื่นกว่า
จานเบรคอีกคู่
มีผ้าเบรคด้วย
กรองแอร์
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์

เปลี่ยนเยอะขนาดนี้ 45000ค่าอะไหล่ผมว่าปรกติครับ

ส่วนค่าแรงหมื่นกว่าโหดตามมาตรฐานศูนย์รถยุโรป

โดยรวมผมถือว่า ปรกติ ครับสำหรับรถยุโรป

ขอใช้คำว่าปรกติ ไม่ได้ถูกแบบรถยุ่น
มีที่แพงโหดแค่ค่าแบต ใช้ของเทียบยี่ห้อทั่วไปน่าจะได้

ถ้าไม่อยากจ่ายโหดแบบนี้หลายๆรายการทำข้างนอกได้ครับ
เบสิคมากๆ เบคเสรจคงมีสองหมื่นกว่าสามหมื่นรวมค่าแรง


อนึ่ง ธรรมดาศูนยจะมีส่วนลด15%หนิครับ
ผมถือบัตรMB card. ได้ลดหรือถ้าซื้อที่ศูนย์มักมีส่วนลดนะครับ

แก้ไข เพิ่งเห็นส่วนลดอะไหล่10%ในใบรายการครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2015, 21:22:23 โดย Ty ESC »



localgame

อ่านแล้วงง ที่คุณว่าถูก หรือที่เขาว่าแพง ถูก-แพงของแต่ละท่านไม่เท่ากันครับ
ราคาที่มาคือศูนย์อาจารย์ใหญ่ คงใช่ศูนย์แบบที่ท่านหมายถึง และราคามันไม่เห็นจะต่างกับของ จขกท เลยครับ

ผมกลับงงมากกว่าว่าท่าน raygun เอารถไปบริการที่ไหน ผมจะได้เอาไปมั่ง
ทุกวันนี้ไม่กล้าขับแล้วครับ ใช้แต่ fortuner มีปัญญาซื้อแต่ผมไม่มีปัญญาจ่ายค่าซ่อมครับ บอกตรง
รายการที่แสดงมาทั้งหมดผมเปลี่ยนตอนอยู่ในประกันภายในระยะเวลา3ปี เท่าที่ดูรายการเปลี่ยนเยอะขนาดนี้ผมว่าสมเหตุสมผล มีแค่แบตที่

ที่ดูจะแพงไปหน่อย รถผมหลังจากออกประกัน3ปีกับศูนย์มามีแค่เปลี่ยนแบตกับผ้าเบรคเอง แบตซื้อข้างนอก

ไม่ได้ซื้อศูนย์หมดไปประมาณ8000กว่าบาท + ผ้าเบรค รวมค่าแรงแล้วหมื่นนิดๆเอง ผมถึงได้ถามว่าทำไมแบต+น้ำมันเครื่องของ จขกท.

มันถึงได้ราคาแพงขนาดนั้น 37,000นะครับ น้ำมันเครื่องที่คุณเอาให้ดูก็แค่3000เอง มันไปแพงส่วนไหนหว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2015, 21:36:18 โดย localgame »



mick

e-46 330 ผมใช้แค่ ปตท สังเคราะห์พร้อมเปลี่ยนกรอง อู่นอกสามพันนึดๆเอง

3 พันว่าได้ ptt โดนฟันแล้วครับ



warez

อ่านแล้วงง ที่คุณว่าถูก หรือที่เขาว่าแพง ถูก-แพงของแต่ละท่านไม่เท่ากันครับ
ราคาที่มาคือศูนย์อาจารย์ใหญ่ คงใช่ศูนย์แบบที่ท่านหมายถึง และราคามันไม่เห็นจะต่างกับของ จขกท เลยครับ

ผมกลับงงมากกว่าว่าท่าน raygun เอารถไปบริการที่ไหน ผมจะได้เอาไปมั่ง
ทุกวันนี้ไม่กล้าขับแล้วครับ ใช้แต่ fortuner มีปัญญาซื้อแต่ผมไม่มีปัญญาจ่ายค่าซ่อมครับ บอกตรง
รายการที่แสดงมาทั้งหมดผมเปลี่ยนตอนอยู่ในประกันภายในระยะเวลา3ปี เท่าที่ดูรายการเปลี่ยนเยอะขนาดนี้ผมว่าสมเหตุสมผล มีแค่แบตที่

ที่ดูจะแพงไปหน่อย รถผมหลังจากออกประกัน3ปีกับศูนย์มามีแค่เปลี่ยนแบตกับผ้าเบรคเอง แบตซื้อข้างนอก

ไม่ได้ซื้อศูนย์หมดไปประมาณ8000กว่าบาท + ผ้าเบรค รวมค่าแรงแล้วหมื่นนิดๆเอง ผมถึงได้ถามว่าทำไมแบต+น้ำมันเครื่องของ จขกท.

มันถึงได้ราคาแพงขนาดนั้น 37,000นะครับ น้ำมันเครื่องที่คุณเอาให้ดูก็แค่3000เอง มันไปแพงส่วนไหนหว่า


ก่อนหน้านี้บำรุงรักษารถขนาดไหนไม่เคยบ่นเลยนะครับ (เพราะเป็นเงินบริษัท)
ปัจจุบันออกมาทำงานเอง ยิ่งพอมีตัวเล็กด้วยแล้ว จ่ายอะไรทีละเป็นหมื่นนี่คิดหลายๆรอบเลยครับ

เรื่องรถยนต์มันเป็นมิติพิศวงครับ สังเกตได้จากลองทำ price breakdown จากรถกระบะราคา 7 แสน กลายเป็นรถหรูไปเลยครับ
Pickup ทั้งคันราคาคันละ 7 แสน เคยขับจนสูบละลายเพราะ ERG เปิดค้าง
ศูนย์ประเมินราคาเฉพาะเครื่องไม่รวมเกียร์ศูนย์บอก 5 แสนกว่า ไม่รวม vat



V221

รถยังมีWarrantyแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใน0ดีกว่าครับเพราะถ้ามีการเคลมจะได้มีปัญหา ส่วนอะไหล่สิ้นเปลืองอื่นๆเช่นแบตหรือเบรคที่ไม่อยู่ในWarrantyเปลี่ยนข้างนอกได้ครับ
BMW 750E M SPORT



laempiab

เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ไม่ติดใจครับ อู่ซ่อมเมอร์เซเดสทั่วไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องราคาพอกัน
โดยมากจะเป็น mobil 1 และใช้เครื่อง Diagnosis Multiplexer ของเมอร์เซเดส เช่น Star C3 (แบบของบีเอ็ม ใช้ GT1 )
มีตัวอย่าง Mobil 1 Center ตลาดหนองมน คนชลบุรีเรียกติดปากว่า "อู่เบ็นซ์" ซ่อมทั้งเมอร์เซเดส และ บีเอ็ม
จานเบรค กับ ผ้าเบรค ศูนย์บริการคิดแพงเท่าไหร่ก็ช่างเถิด เพราะมันเป็นเรื่องถึงแก่ชีวิต ชุดเบรคเบรมโบ ราคาเป็นแสน เรายังซื้อเปลี่ยนกันได้
หาซื้อจานเบรค OEM มาเปลี่ยนเอง ราคาต่ำกว่า แต่อาจไม่จบ
ส่วน ไส้กรองต่างๆ ซื้อเองถูกกว่าแน่นอน
หนักใจที่แบตเตอรี ราคาสูงจริง




laempiab

แบตเตอรี มีอักขระลงอาคมกำกับไว้ด้วย
นัยว่า หากผิดครู จะถูกสาปแช่งให้มีอันเป็นไปต่างๆ นานา

VRLA / AGM

Sealed Battery Do not open !
Replace with same technology only !



laempiab

ดังนั้น เพื่อไม่ให้ผิดครู แต่ราคาไม่ถึงหมื่น
ก็ต้องเปลี่ยนให้ตรงรุ่น ซึ่งร้านแบตเตอรีใหญ่ๆ มีขาย
ยี่ห้อที่ผลิตเป็น OEM คือ วาร์ตา ของเยอรมัน
ย่อมาจาก Vertrieb Aufladung Reparatur Transportabler Akkumulatoren
(ขออภัย อ่านไม่ออกครับ)