ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เกี่ยวกับภาษีรถยนต์แบบใหม่ (2559) เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อรถครับ  (อ่าน 7756 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pcht

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
มีความคิดอยากเปลี่ยนรถครับ สนใจ BMW 320i กับ Benz GLA200 กำลังชั่งใจว่าจะเอาตัวไหนดี
ประกอบกับปีหน้าจะมีการใช้ระบบภาษีแบบใหม่ จึงอยากจะทราบว่า สำหรับรถทั้ง 2 รุ่นนี้ จะได้รับผลกระทบ
จากโครงสร้างภาษีแบบใหม่หรือไม่อย่างไร(ทั้งในแง่ของราคา และ spec เครื่องยนต์)
หากจะซื้อ ควรรีบซื้อภายในปีนี้ หรือรอปีหน้าดีครับ

ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2015, 22:49:26 โดย Pcht »

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ฝากคำถามด้วยครับว่า New Alphard / Vellfire
ปี 59 ทั้งเกรย์และศูนย์จะเป็นยังไงครับมีโอกาสที่จะ
ถูกลงไหมครับ กำลังจะรับรถเดือนหน้าแล้วครับ
ถ้าไม่งั้นจะได้เลื่อนการรับรถออกไปก่อนครับ

ค่าการปล่อย co2 น่าจะราวๆ181-204 ได้มั้งครับ
ดูจาก spec จาก Japan
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2015, 00:26:27 โดย Nikle_pk »
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ KarnP_Photo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
GLA200 ไม่ต้องรีบครับ รออัตราาษีใหม่ดีกว่า ที่สำคัญ "อาจมีเซอร์ไพรซ์"

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ยังไงก็แพงขึ้นครับ แต่อาจได้แรงม้าเยอะขึ้น เพราะเหมือนจะไม่อยู่ในเงื่อนไข
แต่ eco car น่าจะได้ประโยชน์จากภาษีใหม่

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
  ตอนนี้ 320i กับ GLA200 รองรับ E20 ภาษีสรรพสามิต 25%
  ปีหน้า ทั้ง 2 รุ่น Co2 < 150 g/km  ภาษีสรรพสามิต 30%

  MB ตระกูลขับหน้าทั้ง A , CLA , GLA จะมาประกอบในโรงงานบ้านเราทั้งหมด
  ถามว่าราคาจะลดมั๊ย จากที่ผ่านๆมา ลดนิดเดียว แต่จะเน้นเพิ่มออปชั่นแทน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2015, 09:55:15 โดย H3T »

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
  ตอนนี้ 320i กับ GLA200 รองรับ E20 ภาษีสรรพสามิต 25%
  ปีหน้า ทั้ง 2 รุ่น Co2 < 150 g/km  ภาษีสรรพสามิต 30%

  MB ตระกูลขับหน้าทั้ง A , CLA , GLA จะมาประกอบในโรงงานบ้านเราทั้งหมด
  ถามว่าราคาจะลดมั๊ย จากที่ผ่านๆมา ลดนิดเดียว แต่จะเน้นเพิ่มออปชั่นแทน

 คุณ Nikle_pk
  ถ้าการวัดมลพิษบ้านเราเท่ากับที่วัดจากญี่ปุ่น ก็จะทำให้
    Vellfire เสียสรรพสามิตรเพิ่มจาก 30% ในปีนี้เป็น 40% ในปีหน้า
    Alphard เสียสรรพสามิตรเพิ่มจาก 30% ในปีนี้เป็น 35% ในปีหน้า

  รับรถปีนี้ดีกว่าครับ

โอ้......ขอบคุณมากเลยครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 ตอนนี้ 320i กับ GLA200 รองรับ E20 ภาษีสรรพสามิต 25%
  ปีหน้า ทั้ง 2 รุ่น Co2 < 150 g/km  ภาษีสรรพสามิต 30%

  MB ตระกูลขับหน้าทั้ง A , CLA , GLA จะมาประกอบในโรงงานบ้านเราทั้งหมด
  ถามว่าราคาจะลดมั๊ย จากที่ผ่านๆมา ลดนิดเดียว แต่จะเน้นเพิ่มออปชั่นแทน

 คุณ Nikle_pk
  ถ้าการวัดมลพิษบ้านเราเท่ากับที่วัดจากญี่ปุ่น ก็จะทำให้
    Vellfire เสียสรรพสามิตรเพิ่มจาก 30% ในปีนี้เป็น 40% ในปีหน้า
    Alphard เสียสรรพสามิตรเพิ่มจาก 30% ในปีนี้เป็น 35% ในปีหน้า

  รับรถปีนี้ดีกว่าครับ

โอ้......ขอบคุณมากเลยครับ

 เดี๋ยวๆครับ ขอโทษที

 เครื่อง 2.5L หนิ
 เอาใหม่
   Vellfire เสียสรรพสามิตรเพิ่มจาก 35% ในปีนี้เป็น 40% ในปีหน้า
   Alphard เสียสรรพสามิตร 35% ในปีนี้เท่าเดิมที่ 35% ในปีหน้า

 Vellfire ภาษีก็เพิ่มอยู่ดีครับ

  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2015, 09:57:27 โดย H3T »

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
 ตอนนี้ 320i กับ GLA200 รองรับ E20 ภาษีสรรพสามิต 25%
  ปีหน้า ทั้ง 2 รุ่น Co2 < 150 g/km  ภาษีสรรพสามิต 30%

  MB ตระกูลขับหน้าทั้ง A , CLA , GLA จะมาประกอบในโรงงานบ้านเราทั้งหมด
  ถามว่าราคาจะลดมั๊ย จากที่ผ่านๆมา ลดนิดเดียว แต่จะเน้นเพิ่มออปชั่นแทน

 คุณ Nikle_pk
  ถ้าการวัดมลพิษบ้านเราเท่ากับที่วัดจากญี่ปุ่น ก็จะทำให้
    Vellfire เสียสรรพสามิตรเพิ่มจาก 30% ในปีนี้เป็น 40% ในปีหน้า
    Alphard เสียสรรพสามิตรเพิ่มจาก 30% ในปีนี้เป็น 35% ในปีหน้า

  รับรถปีนี้ดีกว่าครับ

โอ้......ขอบคุณมากเลยครับ

 เดี๋ยวๆครับ ขอโทษที

 เครื่อง 2.5L หนิ
 เอาใหม่
   Vellfire เสียสรรพสามิตรเพิ่มจาก 35% ในปีนี้เป็น 40% ในปีหน้า
   Alphard เสียสรรพสามิตร 35% ในปีนี้เท่าเดิมที่ 35% ในปีหน้า

 Vellfire ภาษีก็เพิ่มอยู่ดีครับ

  

ขอบคุณครับ อย่างนี้ถ้า Hybrid ก็ถูกลงไปอีกเหรอครับ
เพราะปล่อยแค่ 126 เองครับ ถ้าลงไปเยอะก็น่าสนไหมครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
Hybrid ต่ำกว่า 3000 cc ปีนี้สรรพสามิต 10%
 
ปีหน้า ต่ำกว่า 3000 cc
 Co2 > 100 g/km = 20%
 Co2 < 100 g/km = 10%

 ถ้า 126 g/km ก็ต้องซื้อภายในปีนี้ครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,639
ทำไมเสียไม่เท่ากันละครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
ทำไมเสียไม่เท่ากันละครับ

 หมายถึง Vellfire กับ Alphard ใช่มั๊ย เพราะ Co2 ครับ
 รุ่นที่ยกตัวอย่างนะ ดูตรงค่า Co2 มุมบนขวาครับ ไม่เท่ากัน

ออฟไลน์ JP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
รบกวนสอบถามเพิ่ม
สำหรับ BMW X3 x30d -> ปีหน้าจะราคาถูกลงใช่มั้ยครับ เพราะเครื่อง 3.0 ภาษี 40% แต่ปีหน้า ดู CO2 เครื่องนี้ อยู่ 156-158 gm เสียภาษี 35% (ไม่ต้องลดแรงม้าด้วย)
สำหรับ BMW X3 s25d -> ปีหน้าจะราคาไม่น่าเปลี่ยนแปลงจากภาษี เพราะเครื่อง 2.0 (1.9) ภาษี 30% ปีหน้า ดู CO2 เครื่องนี้ อยู่ 149-151 gm เสียภาษี 30% (ถ้าเค้าคิดค่าต่ำสุด)
ประมาณการได้แบบนี้ ใช่มั้ืยครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
รบกวนสอบถามเพิ่ม
สำหรับ BMW X3 x30d -> ปีหน้าจะราคาถูกลงใช่มั้ยครับ เพราะเครื่อง 3.0 ภาษี 40% แต่ปีหน้า ดู CO2 เครื่องนี้ อยู่ 156-158 gm เสียภาษี 35% (ไม่ต้องลดแรงม้าด้วย)
สำหรับ BMW X3 s25d -> ปีหน้าจะราคาไม่น่าเปลี่ยนแปลงจากภาษี เพราะเครื่อง 2.0 (1.9) ภาษี 30% ปีหน้า ดู CO2 เครื่องนี้ อยู่ 149-151 gm เสียภาษี 30% (ถ้าเค้าคิดค่าต่ำสุด)
ประมาณการได้แบบนี้ ใช่มั้ืยครับ

 ถูกต้องครับ กรณี MB กับ BMW ถ้าความจุไม่เกิน 3000 สามารถให้แรงม้าออกเต็มที่ ไม่โดนตอนอีกแล้ว ยิ่งเป็นเครื่องดีเซลซึ่งปกติค่า Co2 จะต่ำกว่า เบนซินอยู่แล้วด้วย

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,780
    • อีเมล์
Bmw i8 กับ Porsche panamera ละครับ???

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
Hybrid ต่ำกว่า 3000 cc ปีนี้สรรพสามิต 10%
 
ปีหน้า ต่ำกว่า 3000 cc
 Co2 > 100 g/km = 20%
 Co2 < 100 g/km = 10%

 ถ้า 126 g/km ก็ต้องซื้อภายในปีนี้ครับ
ขอบคุณมากๆเลยครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ผมเรียนถามครับผม ผมข้องใจจริงๆ ครับผมว่า
เมื่อรถปล่อย CO2 มากหรือน้อย คนซื้อไม่ได้เป็นคนทำให้มากหรือน้อย
ทำไมผู้ผลิต ต้องผลักภาษีส่วนนี้มาให้เราต้องจ่ายเงินซื้อรถเพิ่มด้วย
ผมไม่เข้าใจจริงๆ ทำไมส่วนนี้ ในเมื่อท่านยังพัฒนารถไปในข้อกำหนดไม่ได้ท่านผู้ผลิตก็ต้องรับผิดชอบส่วนนั้นไป
หรือว่า ท่านยังไงก็จะฟันกำไรให้เท่าเดิมที่เคยได้ จะไม่ยอมเสียเลยหรือ 

หรือว่าที่ถูกต้องคืออะไรครับผม สงสัยจริงๆครับ
 :)

ออฟไลน์ JP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
รบกวนสอบถามเพิ่ม
สำหรับ BMW X3 x30d -> ปีหน้าจะราคาถูกลงใช่มั้ยครับ เพราะเครื่อง 3.0 ภาษี 40% แต่ปีหน้า ดู CO2 เครื่องนี้ อยู่ 156-158 gm เสียภาษี 35% (ไม่ต้องลดแรงม้าด้วย)
สำหรับ BMW X3 s25d -> ปีหน้าจะราคาไม่น่าเปลี่ยนแปลงจากภาษี เพราะเครื่อง 2.0 (1.9) ภาษี 30% ปีหน้า ดู CO2 เครื่องนี้ อยู่ 149-151 gm เสียภาษี 30% (ถ้าเค้าคิดค่าต่ำสุด)
ประมาณการได้แบบนี้ ใช่มั้ืยครับ

 ถูกต้องครับ กรณี MB กับ BMW ถ้าความจุไม่เกิน 3000 สามารถให้แรงม้าออกเต็มที่ ไม่โดนตอนอีกแล้ว ยิ่งเป็นเครื่องดีเซลซึ่งปกติค่า Co2 จะต่ำกว่า เบนซินอยู่แล้วด้วย

 :D ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kaluu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ผมเรียนถามครับผม ผมข้องใจจริงๆ ครับผมว่า
เมื่อรถปล่อย CO2 มากหรือน้อย คนซื้อไม่ได้เป็นคนทำให้มากหรือน้อย
ทำไมผู้ผลิต ต้องผลักภาษีส่วนนี้มาให้เราต้องจ่ายเงินซื้อรถเพิ่มด้วย
ผมไม่เข้าใจจริงๆ ทำไมส่วนนี้ ในเมื่อท่านยังพัฒนารถไปในข้อกำหนดไม่ได้ท่านผู้ผลิตก็ต้องรับผิดชอบส่วนนั้นไป
หรือว่า ท่านยังไงก็จะฟันกำไรให้เท่าเดิมที่เคยได้ จะไม่ยอมเสียเลยหรือ 

หรือว่าที่ถูกต้องคืออะไรครับผม สงสัยจริงๆครับ
 :)

เป็นการรณรงค์ ให้คนหันมาใช้รุ่นที่ลดมลพิษมากกว่าครับ

คล้ายๆเพิ่มภาษีเหล้า บุหรี่ โดยคิดว่าคนจะซื้อน้อยลง -"-

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,321
ปกติทุกวันนี้รถใหม่ที่ขายในประเทศไทยก็แพงมากกกกกกก อยู่แล้ว จะรีดภาษีประชาชนไปถึงไหน ทำไมไม่ทำให้รถใหม่ราคาถูกลง
แล้วไปเก็บภาษีรถเก่าๆ ให้แพงขึ้น เช่นพวกเก่าเกิน 20 ปี