ผู้เขียน หัวข้อ: เทียบ มิติภายนอก มิติภายใน น้ำหนัก Toyota Wish VS Innova VS Fortuner ก่อนตกรุ่น  (อ่าน 18123 ครั้ง)

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i


ข้อมูลทางเทคนิคจากBrochure ของ3รุ่นนี้นะครับ  สำหรับบางคนที่ไม่มีBrochureและในอนาคตอยากซื้อมือสอง

Wish        -->  มิติภายนอก  ยาว x กว้าง x สูง (มม.)  = 4,560 x 1,745 x 1,600
Innova     -->  มิติภายนอก  ยาว x กว้าง x สูง (มม.)  = 4,585 x 1,775 x 1,760
Fortuner  -->  มิติภายนอก  ยาว x กว้าง x สูง (มม.)  = 4,705 x 1,840 x 1,850  (ความสูงไม่รวมราวหลังคา)

ความยาวฐานล้อ เท่ากันทั้ง3คัน  คือ  2,750 มม.

Wish        -->  มิติภายในห้องโดยสาร  ยาว x กว้าง x สูง (มม.)  = 2,670 x 1,460 x 1,310
Innova     -->  มิติภายในห้องโดยสาร  ยาว x กว้าง x สูง (มม.)  =  2,880 x 1,490 x 1,275
Fortuner  -->  มิติภายในห้องโดยสาร  ยาว x กว้าง x สูง (มม.)  = 2,880 x 1,475 x 1,210
 
ภายในห้องโดยสารWishจะสั้นที่สุด โดยInnovaยาวเท่าFortunerเป๊ะ  .....  แต่สงสัยว่าทำไมความสูงห้องโดยสารWishถึงได้มากที่สุด

Wish      -->  น้ำหนัก(กก.)โดยประมาณ   1,400
Innova   -->  น้ำหนัก(กก.)โดยประมาณ   1,600 (2.0เบนซิน) , ประมาณ 1,650-1,700 (2.5ดีเซล รุ่นแรก)
Fortuner -->  น้ำหนัก(กก.)โดยประมาณ   1,750 (2.7เบนซิน2WD) , 1,800 (2.7เบนซิน4WD รุ่นแรกสุด) , 1,850 (รุ่น2.5และ3.0ดีเซล2WD) , 1,950 (รุ่น3.0ดีเซล4WD)

ความเห็นส่วนตัว
Wish มีข้อดีกว่าอีก2รุ่นตรงที่ เบาะแถว2และเบาะแถว3 สามารถพับเรียบยาวตลอดห้องโดยสารได้  และตำแหน่งผู้โดยสารด้านหน้าสุดก็พับเรียบได้ด้วย ขนของได้ดีมากๆ
และ Wishมีน้ำหนักเบาสุด ทำให้ได้เปรียบเรื่องอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง
แต่ Wish มีข้อเสียเรื่องความเย็นในห้องโดยสาร มีแค่แอร์ตอนหน้าสุด ในขณะที่อีก2รุ่นมีแอร์หลัง
Innova ข้อดีคือภายนอกยาวแค่เท่าWish แต่ภายในยาวเท่าFortuner  ราคามือ1ถูกสุด
Fortuner ข้อดีคือนั่งแล้วรู้สึกสูงที่สุด มีดีเซลและ4WDให้เลือก  และราคาขายต่อดีสุด(มั้ง)

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ถ้าจะไม่ชอบ WISH ก็ตรงไม่มีแอร์หลังนี่แหละร้อนโครต
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,449
    • อีเมล์
ชอบ Wish มากครับ นั่งสบาย เบาะแถว 3 ใช้งานได้จริง
ขับดี ขับแล้วไม่รู้สึกว่ารถใหญ่ แต่ข้อเสียคือไม่มีแอร์หลัง

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
อยากให้ wish กลับมาทำตลาดจัง   I wish

ออฟไลน์ Odeng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56


ข้อมูลทางเทคนิคจากBrochure ของ3รุ่นนี้นะครับ  สำหรับบางคนที่ไม่มีBrochureและในอนาคตอยากซื้อมือสอง

Wish        -->  มิติภายนอก  ยาว x กว้าง x สูง (มม.)  = 4,560 x 1,745 x 1,600
Innova     -->  มิติภายนอก  ยาว x กว้าง x สูง (มม.)  = 4,585 x 1,775 x 1,760
Fortuner  -->  มิติภายนอก  ยาว x กว้าง x สูง (มม.)  = 4,705 x 1,840 x 1,850  (ความสูงไม่รวมราวหลังคา)

ความยาวฐานล้อ เท่ากันทั้ง3คัน  คือ  2,750 มม.

Wish        -->  มิติภายในห้องโดยสาร  ยาว x กว้าง x สูง (มม.)  = 2,670 x 1,460 x 1,310
Innova     -->  มิติภายในห้องโดยสาร  ยาว x กว้าง x สูง (มม.)  =  2,880 x 1,490 x 1,275
Fortuner  -->  มิติภายในห้องโดยสาร  ยาว x กว้าง x สูง (มม.)  = 2,880 x 1,475 x 1,210
 
ภายในห้องโดยสารWishจะสั้นที่สุด โดยInnovaยาวเท่าFortunerเป๊ะ  .....  แต่สงสัยว่าทำไมความสูงห้องโดยสารWishถึงได้มากที่สุด

Wish      -->  น้ำหนัก(กก.)โดยประมาณ   1,400
Innova   -->  น้ำหนัก(กก.)โดยประมาณ   1,600 (2.0เบนซิน) , ประมาณ 1,650-1,700 (2.5ดีเซล รุ่นแรก)
Fortuner -->  น้ำหนัก(กก.)โดยประมาณ   1,750 (2.7เบนซิน2WD) , 1,800 (2.7เบนซิน4WD รุ่นแรกสุด) , 1,850 (รุ่น2.5และ3.0ดีเซล2WD) , 1,950 (รุ่น3.0ดีเซล4WD)

ความเห็นส่วนตัว
Wish มีข้อดีกว่าอีก2รุ่นตรงที่ เบาะแถว2และเบาะแถว3 สามารถพับเรียบยาวตลอดห้องโดยสารได้  และตำแหน่งผู้โดยสารด้านหน้าสุดก็พับเรียบได้ด้วย ขนของได้ดีมากๆ
และ Wishมีน้ำหนักเบาสุด ทำให้ได้เปรียบเรื่องอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง
แต่ Wish มีข้อเสียเรื่องความเย็นในห้องโดยสาร มีแค่แอร์ตอนหน้าสุด ในขณะที่อีก2รุ่นมีแอร์หลัง
Innova ข้อดีคือภายนอกยาวแค่เท่าWish แต่ภายในยาวเท่าFortuner  ราคามือ1ถูกสุด
Fortuner ข้อดีคือนั่งแล้วรู้สึกสูงที่สุด มีดีเซลและ4WDให้เลือก  และราคาขายต่อดีสุด(มั้ง)

    ส่วนที่สงสัยว่าทำไมความสูงห้องโดยสารของ Wish ถึงได้มากที่สุด ทั้งๆ ที่ตัวรถเตี้ยสุดในกลุ่ม คิดว่าน่าจะมาจาก 2 เหตุผลนี้ครับ
      - เหตุผลแรก Wish เป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่งพื้นรถจะกดให้ต่ำได้มากกว่า Innova และ Fortuner ซึ่งเป็นรถขับเคลื่อนล้อหล้ง เพราะรถขับล้อหน้า ไม่ต้องเผื่อพื้นที่ใต้ท้องรถให้เพลากลางเลยครับ
      - เหตุผลที่สอง Wish มีโครงสร้างตัวถังแบบรถเก๋ง หรือโมโนค็อก  ซึ่งตัวถังและ Frame ถูกเชื่อมเป็นชิ้นเดียวกันไปเลย ทำให้สามารถออกแบบพื้นรถให้ต่ำลงได้มากกว่า Innova และ Fortuner ซึ่งเป็นโครงสร้างแบบรถกระบะ หรือ Body on Frame (ถอดตัวถังแยกออกจาก Frame ได้)  อย่างไรก็ตามคิดว่าพื้นที่ส่วนใหญ่จะได้มาจากเหตุผลแรกมากกว่าครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
อยากให้วิชกลับมาขายอีกจัง รุ่นที่ตายไปจนถึงทุกวันนี้ยังดูไม่มีเก่าเลย  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
พื้นรถมันสูงต่างกัน wish เตี้ยใกล้พื้นกว่า ระยะความสูงภายในเลยได้เปรียบ เบาะแถว 3 มันถอดได้มั้ยครับ น่าถอดออกนะถ้าไม่ค่อยได้ใช้
รถทนดีมากติดแก๊สหากวิ่ง ตจว ยาวๆใช้กันเกิน 500,000 โลสบายๆก็มีเปลี่ยนอะไหล่สึกหรอบ้างเล็กน้อย ตั้งวาล์ว ทุก 150,000-200,000 โล
ใช้รุ่นนี้มีเงินบูรณะสักแสนจะใช้ได้อย่างป้ายแดงเนียนๆไปอีกจนไมค์ทะลุล้าน

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
อยากให้วิชกลับมาขายอีกจัง รุ่นที่ตายไปจนถึงทุกวันนี้ยังดูไม่มีเก่าเลย  :-*
เห็นมีแต่เกรย์ขายแล้วก็แพ้งแพง

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
นั่นสิครับ น่าจะเอาวิชกลับมาขายดีกว่าเอาอินโนวามาขายเสียอีกครับ

แต่ก็นะ อินโนวา เขาออกแบบเอาใจชาวอินโดนีเซียที่เป็นลูกค้าหลัก ส่วนบ้านเราเป็นแค่น้ำจิ้ม

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
อยากได้รถสูงแบบ Fortuner ที่ภายในดูแล้วโปร่งๆตาแบบ Innova และเมื่อพับเก็บเบาะแถว 2และแถว3 ราบเรียบเสมอกัน โดยต้องเป็นเครื่องดีเซล ....???
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ TerngST

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
ถ้า wish มีแอร์แถวหลังจะน่าใช้มาก

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
สามคันนี้ผมชอบ Wish สุด เพราะคิดว่าน่าจะนั่งสบายสุด
แต่ว่า ให้ซื้อจริงๆ ก็คง for ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
เพิ่งจะรู้ว่าวิชสั้นกว่าจูน ทั้งๆที่ภายนอกดูยาวกว่าเห็นๆ

ส่วนเรื่องช่วงล่างผมชอบอินโนว่ามากกว่าจูนซะอีก(ไม่นับการขับขี่)