« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 11:36:54 »
W211 ไม่แนะนำครับ โดยเฉพาะ CDi
ปัญหาเยอะ เคยใช้มาแล้ว ครับ
ซ่อมแพงมากครับ
อ้าว ไหนมีคนเคยบอกผมว่าดีเซล ถูกไม่จุกจิก ทนทานค่าซ่อมถูกไงครับ
นั่นมันเครื่องรุ่นเก่า ที่ยังไม่มีปั้มไฟ้า ไม่มีหัวฉีดไฟฟ้า ไม่มี VN turbo
ไม่ใช่ว่า กระบะ ไม่มีปัญหานะครับ มีเยอะ ตัวผมเอง เครื่อง D4D วิ่งแค่ 120,000 km ยังเจอหัวฉีดพังเลย หมดไป 18,000 บาท (ซ่อมนะ ไม่ได้เปลี่ยน)
ดีเซลรถกระบะ commonrail ตอนเก่า มันซ่อมแพง แต่แพงน้อยกว่า เครื่องรถยุโรป มากมาย และ ไม่เคย ต้องนอนจอดอู่นานๆ และ มีอะไหล่เทียบเยอะ
ผมเคยบอกหลายครั้งแล้ว เครื่องดีเซลหน้ากลัวเวลาเก่า มันซ่อมแพงกว่า เบนซินเยอะ
ผมถึงบอก คนที่เห่อๆ Mazda 2 clean diesel
ในอนาคต เมื่อมันเก่า มันมีความเสี่ยงที่ซ่อมแพง ยกเว้น คุณขายรถทิ้งก่อน