ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่อง วาล์วน้ำของ Honda หน่อยครับ  (อ่าน 5478 ครั้ง)

ออฟไลน์ mazeraty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
พอดีผมเห็น มีวาล์วน้ำ ที่เปิดตอนอุณภูมิ 78 องศา มาขายกันทั้งว่าเป็นของแท้ เลยสงสัยว่ามันจำเป็นไหม

ถ้ามันจำเป็นหรือดีต่อรถทำไม Honda ไม่ให้มาแต่แรกครับ   อยากทราบเหตุผล ข้อดีข้อเสียครับ ใครทราบได้โปรดชี้แนะด้วยครับ ขอบพระคุณครับ

ขอเพิ่มอีกคำถามครับ แล้ว part ตัวนี้ใส่ได้กับทุกรุ่นไหมครับ แล้วยังเปิดส่งน้ำปริมาณเท่าเดิมไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2015, 22:39:19 โดย mazeraty »

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
Re: ขอความรู้เรื่อง วาล์วน้ำของ Honda หน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 07:06:28 »
เปิดเร็ว ก็แค่ระบายความร้อนได้เร็วขึ้น สำหรับรถแต่งหรืออัดรถบ่อยๆ
จำเป็นมั้ย ทำไมไม่ให้มาแต่แรก
อยู่ที่คุณขับรถยังไง ขับรถอะไรครับ

แรงม้าน้อยๆ ไม่ลากรอบชนเรดไลน์ หรือรถไม่มีเทอร์โบ ไม่จำเป็นเลย
สมัยมหาลัย ยาริสเกียรธรรมดาของเพื่อน เซตโบ 200 กว่าม้า วิ่ง 220+
ทุกอย่างทำมาเต็มๆ แต่หม้อน้ำเดิม ไม่ยุ่งกับระบบระบายความร้อนเลย

อย่าไปเชื่อคำกล่าวอ้างครับ ถ้าขับคลานๆในเมือง หรือขับไม่เกิน 140 ไม่รู้จะใส่ทำไม

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,357
    • อีเมล์
Re: ขอความรู้เรื่อง วาล์วน้ำของ Honda หน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 12:17:57 »
ถ้าราคามันไม่ต่างจากวาล์วน้ำ standard ก็พอซื้อได้ (ซึ่งจริงๆแล้วมันก็ไม่ได้จำเป็น) แต่ของแต่งที่ทำขายๆกัน ราคามันค่อนข้างเวอร์ไปครับผมว่า ฝาหม้อน้ำก็เช่นกัน เดิมๆของศูนย์ในรถบางรุ่น 1.2-1.3 บาร์ ราคาไม่กี่ร้อย แต่ของแต่งหลายพัน บางทีมันก็เกินความจำเป็นอ่ะครับ  ;)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,492
Re: ขอความรู้เรื่อง วาล์วน้ำของ Honda หน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2015, 17:52:54 »
ผมใส่นิสสัน  เอ็กซ์เทรล ที 31  เอา  76 องศา  แทนของเก่าที่  82 องศา

เหตุผล...มีคนบอกว่า เครื่องตัวนี้ของนิสสัน ไม่ทนแก๊ส  เผื่อจะทนขึ้น...

ปล.  หลังจากใส่  อุณภูมิน้ำเฉลี่ยลดลง เหลือ 78 องศา  เข็ม  อยู่ที่ต่ำกว่า  9 นาฬิกาเล็กน้อย  แต่ไม่รู้ว่าจะยืดบ่าวาล์วได้หรือไม่...