Energy reform obd เครื่องกระตุก ช่างแก้ไม่หาย จะเป็นตอนความเร็ว 100 รอบ 2000 ครั

jetster

       ตอนความเร็วต่ำปกติทุกอย่างครับ แต่พอความเร็วขึ้นไปประมาณ 90-100 ขึ้นไปถ้ารอบอยู่ที่ 2000 (เกียร์ 5)เครื่องจะกระตุกมาก ๆ เลยครับ แต่พอกดคันเร่งให้รอบเครื่องเพิ่มเป็น 2500-3000 เครื่องก็จะหายกระตุก แต่พอปล่อยคันเร่งรอบกลับมาต่ำ ๆ ที่ 2000 ก็จะกระตุกอีก (ถ้ารอบ 2000 ที่ความเร็วต่ำกว่า 90 ไม่กระตุกนะครับ)

ไปหาช่าง ช่างก็บอกจูนให้ใหม่แล้วให้เอาไปลอง 5-6 รอบแล้วไม่หายสักที จนขี้เกียจไปหาแล้วครับ ที่สำคัญอาการมันไม่ได้เกิดทุกครั้งเป็น ๆ หาย ๆ ครับ ไม่ทราบว่าพอจะทราบไหมครับว่าอาการแบบนี้เกิดจากอะไร

แก๊ส LPG Energy reform OBD รถ camry 2.4v ปี 2007 ครับ

ปล. พอกดเปลี่ยนเป็นน้ำมัน อาการทุกอย่างกลายเป็นปกติครับ พอกดเปลี่ยนเป็นแก๊สจะกระตุกครับ



sukhontha

ที่จริง obd มันจูนตามคำสั่งกล่อง เป็นแบบออโต้  หากมีอาการดังว่า  และช่างแก้ไม่ได้...

หากให้ผมเดา   ..การจ่ายแก๊สไม่ปกติ  อาจจะเป็นที่หัวฉีดก็ได้   หรือเปิดรูไม่ได้ขนาด...

แนะนำ  เปลี่ยนอู่ .....หากเปลี่ยนอู่แล้วไม่หาย  ให้ปิด obd  จูนด้วยมือแล้วล็อคเลย..

***รถผมทุกคัน  ไม่ใช้ obd***



JONNY

จอดนิ่งๆติดเครื่องเป็นไปครับ
ถ้าเป็นเฉพาะขับเคลือนลองเช็คที่เกียร์ด้วยนะครับ



groovy

ลองให้ช่างปิดการใช้ obd แล้วลองวิ่งจูนดูครับ แล้วก็เปลี่ยนหัวเทียนสักชุด



delete

เรื่องวาล์วรึป่าวครับ อาจจะเริ่มยันแล้วไรงี้



mozart

คอล์ยหัวเทียนระบบไฟฟ้า ครับใช้แก๊สมันจะแสดงอาการมากกว่าน้ำมันครับ



jbrc

อาการนี้ช่างติดตั้งแก๊สน่าจะเจาะรูหัวฉีดโตเกินไปครับ

ทำให้การขับขี่ในย่านนั้น เวลาเปิดของหัวฉีดแก๊สน้อยกว่าเวลาเปิดของหัวฉีดน้ำมัน. (ตามปกติเวลาเปิดของหัวฉีดแก๊สจะมากกว่าเวลาเปิดของหัวฉีดน้ำมันอย่างน้อย1 ms.  เพราะแก๊สเป็นไอ น้ำมันเป็นของเหลวฉีดจริง แก๊สได้ปริมาตรน้อยกว่าของเหลว)

ทำให้เครื่องยนต์เกิดอาการขาดเชื้อเพลิงทำให้กระตุกเป็นจังหวะครับ



tommaris

ลองเปลี่ยนอู่ก่อนครับ ER ที่เก่งๆ น่าจะในปั๊ม PS ข้าง HKS บางนา-ตราด



jetster

อาการนี้ช่างติดตั้งแก๊สน่าจะเจาะรูหัวฉีดโตเกินไปครับ

ทำให้การขับขี่ในย่านนั้น เวลาเปิดของหัวฉีดแก๊สน้อยกว่าเวลาเปิดของหัวฉีดน้ำมัน. (ตามปกติเวลาเปิดของหัวฉีดแก๊สจะมากกว่าเวลาเปิดของหัวฉีดน้ำมันอย่างน้อย1 ms.  เพราะแก๊สเป็นไอ น้ำมันเป็นของเหลวฉีดจริง แก๊สได้ปริมาตรน้อยกว่าของเหลว)

ทำให้เครื่องยนต์เกิดอาการขาดเชื้อเพลิงทำให้กระตุกเป็นจังหวะครับ

ถ้าช่างเจาะรูโตเกินไปนี่แก้ไขได้ไหมครับ กลัวจะเป็นสาเหตุนี้จัง

ลองสลับแก๊สกับน้ำมัน 10 กว่ารอบ น้ำมันปกติ แก๊สกระตุก เลยคิดว่าเป็นที่แก๊สครับ

ตอนความเร็วต่ำนี่แก๊สก็ไม่กระตุกนะครับ จะกระตุกตอนความเร็ว 90-100 ขึ้นไป

เดี๋ยวลองเค้าไปที่ศูนย์ติดตั้งแล้วย้ำช่างตามคำแนะนำอีกทีครับ

ขอบคุณมากครับ



iLLuSion

Re: Energy reform obd เครื่องกระตุก ช่างแก้ไม่หาย จะเป็
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2015, 16:29:56 »
รถวิ่งมากี่กิโลแล้วครับ ผมเคยเป็นอาการนี้กับ ford escape ครับ ให้ลองตรวจสอบที่หัวเทียนหรือคอล์ยจุดระเบิดครับ ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนเลยก็ถือโอกาสเปลี่ยนยกชุดเลยครับ
สาเหตุที่วิ่งน้ำมันไม่เป็นก็เนื่องมาจากแก๊สต้องการไฟในการจุดระเบิดแรงกว่าน้ำมันครับ 



jetster

รถวิ่งมา 170,000 ครับ แต่เพิ่งติดแก๊สตอน 160,000 โลครับ

หัวเทียนเปลี่ยนไปตอน 100,000 ครับ ครั้งล่าสุดจะไปเปลี่ยนช่างที่ศูนย์ toyota บอกให้ถึง 200,000 ค่อยเปลี่ยนน่ะครับ แต่เดี๋ยวผมว่าจะลองเปลี่ยนเลย เพราะใช้มาตั้ง 7 หมื่นโลแล้ว