ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม Mazda ไม่แตก Premium Brand แล้วทำรถที่ดีสุดๆ ไปเลยครับ  (อ่าน 8106 ครั้ง)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
Re: ทำไม Mazda ไม่แตก Premium Brand แล้วทำรถที่ดีสุดๆ ไปเลยครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2015, 09:37:17 »
ช่วงล่างของมาสด้าต่างจริงครับ เปรียบเทียบเอาจากสิ่งที่จับต้องได้จริงๆอย่างชิ้นส่วนต่างๆไม่ใช่ความรู้สึกจากการขับขี่ก็แล้วกัน ลองค้นดูในกูเกิ้ลก็ได้จะพบว่าขนาดคานกันกระแทกต่างๆของมาสด้าให้มาใหญ่กว่าและครบกว่า ยกตัวอย่างเช่นในเว็บคลับคนใช้ซีวิคเองก็มีเรื่องที่เปลี่ยนเหล็กกันโคลงจากของเดิมที่ขายในไทยมาใช้ของที่ใส่ในรุ่นที่ขายต่างประเทศอาการท้ายดิ้นก็ลดลงชัดเจน ซับเฟรมช่วงล่างมาสด้าเองก็มีขนาดที่ใหญ่กว่าด้วยเช่นกัน ทำได้ขนาดที่รุ่นทั่วๆไปกับรุ่นMPSสามารถใช้ตัวถังและซับเฟรมเดิมได้ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่แล้วก็รับมือกับแรงม้าที่เกิ่มขึ้นจากในรุ่นปกติหลักร้อยตัวขึ้นไปได้สบายๆ ลองพิจารณาดูว่าโดยปกติแล้วรถที่มีนำหนักมากกว่า/unsprung weightมากกว่าอักคันหนึ่ง คันที่มีน้ำหนักมากกว่าจะต้องต่อสู้กับแรงเหวี่ยงยามเข้าโค้งที่มากกว่าคันเบากว่า แต่มาสด้าที่น้ำหนักแต่ละรุ่นมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ50-100กิโลกรัมก็ยังคงทำช่างล่างออกมาได้เหนือกว่าเค้าชัดเจน แนวทางสกายแอคทีฟลดน้ำหนักนี่แหละที่จะเป็นตัวชูโรงเรื่องช่วงล่างของมาสด้าให้เด่นชัดขึ้นไปอีกเพราะน้ำหนักที่ลดลงเรื่อยๆในแต่ละรุ่นแต่ความสามารถในการเกาะถนนทั้งทางตรงและทางโค้งไม่ลดลง การทำเวลาทั้งก่อนเข้าโค้งและตอนออกจากโค้งก็จะเร็วขึ้น
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Chanissara

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • ใครจะรักเราเท่าพ่อแม่ไม่มี... ^_^
Re: ทำไม Mazda ไม่แตก Premium Brand แล้วทำรถที่ดีสุดๆ ไปเลยครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2015, 14:11:27 »
แบรนด์หรูจากญี่ปุ่นที่มีอยู่ก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากนัก   นอกจากในอเมริกา

อยากให้ mazda ทำรถที่ขายอยู่ให้มีพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง  นั่งสบายมากขึ้น
และน่าจะทำได้ง่ายกว่า  เชื่อว่าความสวยมันคงลดลงไปไม่มากหรอก
เห็นด้วยครับ รถมาสด้าเป็นรถที่ขับสนุก เบาะนั่งคนขับแล้วชอบมากสุดมแต่ พื้นที่โดยสารแคบมากโดยเฉพาะด้านหลัง แคบมาก ซึ่งถ้าผรับปรุงจุดนี้ ผมว่ามาสด้า สามารถต่อกรกับมhonda toyota ได้ในแบบเจ้า 3 ตอนนี้ จริงๆมีคนชอบเจ้า 3 อยู่เยอะ แต่ติดตรงมันแคบ เขาเลยหนีไปหาฮอนด้ากัน

แต่ถ้าเทียบใน Segment เดียวกัน เท่าที่ดูยอดขายแต่ละเดือน ถ้า Altis ยอดไม่รวม Taxi นี่ Mazda 3 ยอดขายไล่ๆกันกับ Altis แทบจะทุกเดือนเลยนะคะ.. บางเดือนเยอะกว่าด้วยซ๊ำ น่าจะเพราะคนไม่ได้คำนึงถึงเบาะหลังก็คงมีอยู่พอสมควรเหมือนกัน ประเภทที่เน้นการขับขี่กับสมรรถนะตัวรถโดยรวม แต่ถ้า Mazda ขยายด้านหลังให้กว้างสบายขึ้นหน่อย มันก็จะเป็นที่สนใจสำหรับคนที่มองถึงความสำคัญของคนนั่งหลังในกรณีมีครอบครัว 3-4 คนอะไรประมาณนี้ได้อีก แต่ก็เห็นอยู่ว่าเค้ามุ่งเน้นแต่ผู้โดยสารตอนหน้าอย่างเดียวเลยในทุกรุ่น 555+

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทำไม Mazda ไม่แตก Premium Brand แล้วทำรถที่ดีสุดๆ ไปเลยครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2015, 14:21:24 »
ผมว่ารถ Mazda ขับดีครับ

ยิ่งตอนนี้ทำ SkyActiv ที่ขับดีด้วย ประหยัดด้วย แต่ก็ต้องลงทุนเยอะ

แถมยังพยายามใส่ Option และทำภายในให้ Premium อีก

หากเอามาครบๆ ราคาก็เลยแพง พอตัด Option ออก ก็โดนว่าอีก

ถ้าเขาทำเป็น Premium Brand แล้วขายราคาระหว่างรถปกติ กับ Premium Brand ในแต่ละ Segment น่าจะดีกว่าไหมครับ

 :) :) :) :)

ทำมาแล้วราคาเท่ากับ BMW คุณจะเลือกขับ Premium brand ของ Mazda หรือว่า BMW หล่ะครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,645
Re: ทำไม Mazda ไม่แตก Premium Brand แล้วทำรถที่ดีสุดๆ ไปเลยครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2015, 14:26:39 »
จะเอารถ Mazda  ไปตอบโจทย์ครบ  ๆ  TOYOTA  ไม่ต้องขายกันพอดี 

คือมันได้อย่างเสียอย่างหรือเสียหลายอย่างแต่จะรับได้หรือไม่     เพราะถ้า Mazda  ทำรถออกมาให้นั่งสบายการออกแบบเส้นสายตัวถังอาจไม่สวย  แฟนมาสด้าอาจร้องยี้    หรือทำตัวถังออกมานั่งสบายกลายเป็นว่าต้องไปเซทช่วงล่างใหม่ที่ไม่ใช่ Skyactive  อีกก้ได้   แฟนมาสด้าก็คงร้องว้าว  ....ตรูไม่น่าซื้อเลย     
เช่นเดียวกับ TOYOTA   ผมว่าอัลติสนั่งแถวหลังก็ไม่เลวนะ  แต่ทำรถขับสนุกด้วยช่วงล่าง TOYOTA  นี่แทบเป็นไปไม่ได้เลย ขนาดเปลี่ยนช่วงล่างมาเยอะแล้ว สู้ขายไปซื้อ Mazda  มาขับดีกว่า

รถแต่ละยี่ห้อผมว่ามันมีเอกลักษณ์ของมันเองครับ 

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
Re: ทำไม Mazda ไม่แตก Premium Brand แล้วทำรถที่ดีสุดๆ ไปเลยครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2015, 12:14:47 »
เคยเจอติ่งโตโยต้าบางคนพูดประมาณว่า Skyactiv แค่ราคาคุย

ผมนี้ยิ้มหวานเลย

ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: ทำไม Mazda ไม่แตก Premium Brand แล้วทำรถที่ดีสุดๆ ไปเลยครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2015, 22:38:43 »
ผมว่ารถ Mazda ขับดีครับ

ยิ่งตอนนี้ทำ SkyActiv ที่ขับดีด้วย ประหยัดด้วย แต่ก็ต้องลงทุนเยอะ

แถมยังพยายามใส่ Option และทำภายในให้ Premium อีก

หากเอามาครบๆ ราคาก็เลยแพง พอตัด Option ออก ก็โดนว่าอีก

ถ้าเขาทำเป็น Premium Brand แล้วขายราคาระหว่างรถปกติ กับ Premium Brand ในแต่ละ Segment น่าจะดีกว่าไหมครับ

 :) :) :) :)

ทำมาแล้วราคาเท่ากับ BMW คุณจะเลือกขับ Premium brand ของ Mazda หรือว่า BMW หล่ะครับ

ถ้าเท่ากัน ก็คงเลือก BMW อยู่แล้วครับ  ;D ;D

แต่ถ้าอยู่ราคาอยู่ตรงกลางระหว่างรถปกติ กับ Premium Car อะครับ ก็เป็นอีกเรื่องนะครับ อิอิ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK