เจาะสเป็ค-ข้อมูลเบื้องต้น Honda BR-V (เวอร์ชั่นอินโดนีเซีย) ก่อนมาไทยต้นปีหน้า

MoO Cnoe

Honda BR-V (Indonesia Version)

เป็นข้อมูลเบื้องต้น เท่าที่จะหามาได้ครับ สรุปรวบรวมเอาไว้ที่นี่
ส่วนในไทย จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงต้นปี 2016 อย่างเร็วไตรมาสที่ 1
อย่างช้าที่สุด ไม่เกินไตรมาสที่ 2 เวอร์ชั่นที่ขายในไทย จะประกอบในประเทศ
ส่วนเรื่อง Option ต่างๆและราคาขาย ต้องรอเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนครับ




ภาพรถคันจริงและPresentation จาก : Paultan.org
http://paultan.org/2015/08/21/honda-br-v-prototype-new-details-including-interior-dimensions-specs-and-colours-of-seven-seat-suv/

ภาพภายในห้องโดยสารคันจริง จาก : Autonetmagz
http://autonetmagz.com/ini-foto-bentuk-belakang-dan-dashboard-honda-br-v/33425/interior-honda-brv/

รวบรวมข้อมูลโดย : Headlightmag.com

-------------------------------------------------------------------------

เครื่องยนต์

- เครื่องยนต์เบนซิน SOHC 4 สูบ 1.5 ลิตร (1,496 ซีซี.) i-VTEC
- กำลังสูงสุด 120 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที
- แรงบิดสูงสุด 145 นิวตันเมตร ที่ 4,600 รอบ/นาที

มิติตัวรถ

ยาว x กว้าง x สูง  :  4,455 x 1,735 x 1,650 mm.
ระยะฐานล้อ  :  2,660 mm.
ความกว้างล้อคู่หน้า / คู่หลัง  :  1,500 x 1,500 mm.
ระยะต่ำสุดจากพื้น  :  200 mm.

สีตัวถังมีให้เลือก 6 สี

- สีแดง Passion Red Pearl
- สีเขียว Misty Green Pearl
- สีเงิน Lunar Silver Metalic
- สีดำ Crystal Black Pearl
- สีเทา Modern Steel Metalic
- สีขาว Taffeta White

มีด้วยกัน 4 รุ่นย่อย ได้แก่

1.5 S 6M/T
1.5 E 6M/T
1.5 E CVT
1.5 Prestige CVT





-------------------------------------------------------------------------

1.5 S 6M/T
อุปกรณ์มาตรฐาน

- เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ
- ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 195/60 R16
- ราวหลังคา
- ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ฮาโลเจน
- ไฟตัดหมอกคู่หน้า
- ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED
- กระจกหน้าต่างไฟฟ้า
- กระจกหน้าต่างขึ้น-ลงอัตโนมัติ ด้านคนขับ
- พับเบาะแถวที่ 2 แบบ One Touch
- เบาะแถวที่ 3 พับแยกส่วน 50 : 50
- ระบบปรับอากาศแบบแยกส่วน หน้า-หลัง
- เครื่องเสียงแบบ 2 DIN
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง
- ระบบกุญแจ Immobilizer
- สัญญาณกันขโมย

-------------------------------------------------------------------------

1.5 E 6M/T
(อุปกรณ์ที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 1.5S 6M/T)

- ไฟ LED Daytime Running Light
- มือเปิดประตูโครเมียม
- คิ้วกันกระแทกโครเมียม
- สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID
- เครื่องเสียงหน้าจอ Touchscreen ขนาด 6.1 นิ้ว

-------------------------------------------------------------------------

1.5 E CVT
(อุปกรณ์ที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 1.5 E 6M/T)

- เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT

-------------------------------------------------------------------------

1.5 Prestige CVT
(อุปกรณ์ที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 1.5 E CVT)

- ระบบควบคุมการทรงตัว VSA
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA
- ชุดแต่งรอบคัน
- เครื่องเสียงหน้าจอ Touchscreen ขนาด 6.1 นิ้ว พร้อม nanoe

-------------------------------------------------------------------------










เปรียบเทียบขนาดกับรถใน Segment เดียวกันและใกล้เคียง



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2015, 19:22:46 โดย MoO Cnoe »



rtong

ราคาคงไม่ถูกอย่างที่คิดแน่ๆ 



GolffyGolf

จะไม่มาทับตลาดแย่งตลาดกับโมบิลิโอเหรอครับ ราคาสูงกว่าแน่นอน แต่มิติรถใหญ่กว่านิดเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2015, 18:16:55 โดย Matador »



ttcz25

ขอบคุณสำหรับข้อมูลและตารางเทียบขนาดรถครับ 
สำหรับบางท่านที่ไม่ทราบ(รวมทั้งตัวผมเองก่อนหน้านี้)  คือ ข้อมูลFord Ecosportในตารางเป็นความยาวรถรวมยางอะไหล่นะครับ  แต่ถ้าไม่รวมยางอะไหล่คือ 3.99เมตร ครับ 



AT

ผมพยายามมองรูปทรงภายนอกอยู่ว่ามันต่างจาก โมบิลิโอ ตรงไหน



ttcz25

จะไม่มาทับตลาดแย่งตลาดกับโมบิลิโอเหรอครับ ราคาสูงกว่าแน่นอน แต่มิติรถใหญ่กว่านิดเดียว
ถ้าทับตลาดMobilio ก็น่าจะทับตลาดHR-Vด้วยนะครับ  เพราะได้ปรับปรุงภายในให้ดูดีขึ้นกว่าMobilioและคันใหญ่กว่าHR-Vชัดเจนแต่ราคาถูกกว่า

ปล.BR-V สีMisty Greenคงสวยน่าดู



Lammerison

มาแบบนี้ เลิกขาย mobilio,freed,HR-V ครับ BR-V คันเดียวแทนได้ทั้ง 3 คันเลย



beebokung

CX3 ระยะจากใต้ท้องรถสูง 160 mm โอ๊ะ น้อยกว่าทุกคันในตาราง

เอ่อ นี่รถยกสูงกลุ่ม crossover แน่รึนี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2015, 18:44:32 โดย beebokung »



iKrit

1. ทำไมฝาท้ายของ BR-V ถึงโล้นขนาดนั้น ตัว Concept ทำกันชนหนาขึ้นมาแล้วสวยอยู่นะ
2. ไหงพื้นที่ใต้ท้อง CX-3 มันเตี้ยขนาดนั้นอ๊ะ = =
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2015, 18:45:25 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



MoO Cnoe


สำหรับบางท่านที่ไม่ทราบ(รวมทั้งตัวผมเองก่อนหน้านี้)  คือ ข้อมูลFord Ecosport
ในตารางเป็นความยาวรถรวมยางอะไหล่นะครับ  แต่ถ้าไม่รวมยางอะไหล่คือ 3.99เมตร ครับ

พูดกันตามตรง ผมก็ไม่ทันสังเกตเลยครับ ฮ่าๆๆๆ
ขอบคุณมากครับ



BlueMan69

เอามาหยุดความร้อนแรงของ hrv เพราะผลิตไม่ทัน



nonp

น่าจะเอามาแทรกกลางระหว่างโมบลิโอ้กับ HRV นะครับ
ถ้างบน้อย แต่อยากได้ 7 ที่นั่ง ไปโมบลิโอ้
งบเยอะมาหน่อย ห้องโดยสารหรูกว่า ลุยน้ำท่วมได้ นั่งได้ 7 คน มา BRV
งบเยอะ อยากหรู เครื่องแรง แต่นั่งได้ 5 คน ได้ HRV
และถ้าจะเอาจบ หรู + ลุย ไป CRV

สรุป HONDA กินรวบหมด 55



Fong

ผมเข้าใจว่า เขาทำเอาใจตลาด Indonesia เป็นหลักครับ เพราะที่นั่นต้องการรถ 7 ที่นั่งที่ราคาไม่แพง
เกียร์ธรรมดาก็เอาครับ ขอให้นั่งได้มากๆ ขับไกลๆ

Avanza ถึงครองตลาดมานานจน Mobilio ออกมา และผมเข้าใจว่ารถแนว SUV หรือ CrossOver ก็เริ่มเป็น Trend ใหม่ของ Indonesia เช่นกัน

HR-V มันคงจะแพงไปและก็ไม่ใช่ 7 ที่นั่งด้วยจึงไม่ตอยโจทย์ของคน Indonesia ครับ (Freed ตอนหลังคงแป๊กเช่นกันครับ เพราะแพงเกินไป)

เลยต้องรีบออก BR-V มาก่อนที่เจ้าอื่นจะออกมาครับ ส่วนบ้านเราก็เลยได้อานิสงค์เอามาขายด้วยครับ

ภายในคล้าย Jazz GK มากครับ แต่ใช้พวง Brio แท่นเกียร์ก็ Mobilio (เหมือน Jazz รุ่นแรก)
แต่เห็นด้ายท้ายแล้ว อยากให้ตัดท้ายของ Mobilio RS มาใส่มากกว่าครับ (แล้วหาไฟท้านแต่งแนว BMW มาใส่นี่แหล่มเป็ดเลยครับ)

สรุปหน้าและ DashBoard ผ่านครับ ที่เหลือก็ .....................
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift



bubball

ส่วนตัวมองว่าไม่มีรถราคาต่ำกว่า 1 ล้านคันไหนที่  "อเนกประสงค์"  ไปกว่าคันนี้อีกแล้ว

เสียดายที่ยังออกแบบไม่ค่อยลงตัว แต่ผมเชื่อว่าคนไทยกำลังต้องการรถแบบนี้ครับ ขายดีแน่นอน



puo

ข้อมูลสุดยอดครับคุณหมู กำลังเล็งๆ รุ่นนี้ไว้เหมือนกัน ขอบคุณมากครับ :)



Mark_UK

ถุงลม คู่หน้า ทุกรุ่นเลยหรอคับ?



ps000000

ฮอนด้ามาถูกทางแล้ว (ผมสาวกนิสสัน)

ผลิตไม่ทันขายเหมือน โมบี้ กะ HRV แน่นอน



yumenowinds

เดาว่า 650k-799k

ถ้าตัวนี้ออกมาก่อน HRV ผมเอาตัวนี้แทนเลยนะ

เสียดายออก HRV มาล่ะ - -"



YZA

ตัว top .... ล้ออีกลายนึงหรือเปล่าครับ (มุขเดียวกับ HRV เลย)



mothsan

น่าใช้ ตอบโจทย์ในทุกๆ ด้านครับ คือซื้อรถคันเดียวใช้ได้ทุกอย่าง
ผมว่าเผลอมันตอบโจทย์คนไทยด้วยนะครับ



Ben_BEnz

สรุปพวงมาลัยแบบไหนเอ่ย รูปกราฟฟิกเป็นแบบ Jazz เก่า แต่รูปแอบถ่ายเหมือนจะเป็นแบบ mobilio อะครับ

ส่วนสเปคไทย อยากให้เพิ่มรุ่นท๊อปมีถุงลม 6-7 ตำแหน่งจัง  รวมถึงเบาะหนังด้วย แต่โดยรวมแล้วน่าใช้ดีครับ

ราคารุ่นล่างน่าจะมีเลข 6 ปลายๆไม่ก็ 7 ต้นๆ ส่วนรุ่นท๊อปคงเป็น 8 ปลายๆ  ราคาน่าจะคล่อมอยู่ตรงกลางระหว่าง mobilio กับ HR-V

ใครต้องการ 7 ที่นั่ง แบบเซฟๆหน่อยก็ mobilio แต่ถ้าอยากได้ยกสูงนิดๆก็มา BR-V แต่ถ้าไม่เน้น 7 ที่นั่ง แค่ 5 พอ ก็ Jazz หรือยกสูงนิด ออปชั่นครบก็ไป HR-V สรุป Honda มีครบทุกเซกเม้นเลย ^^"



bobsan

สรุปพวงมาลัยแบบไหนเอ่ย รูปกราฟฟิกเป็นแบบ Jazz เก่า แต่รูปแอบถ่ายเหมือนจะเป็นแบบ mobilio อะครับ

ส่วนสเปคไทย อยากให้เพิ่มรุ่นท๊อปมีถุงลม 6-7 ตำแหน่งจัง  รวมถึงเบาะหนังด้วย แต่โดยรวมแล้วน่าใช้ดีครับ

ราคารุ่นล่างน่าจะมีเลข 6 ปลายๆไม่ก็ 7 ต้นๆ ส่วนรุ่นท๊อปคงเป็น 8 ปลายๆ  ราคาน่าจะคล่อมอยู่ตรงกลางระหว่าง mobilio กับ HR-V

ใครต้องการ 7 ที่นั่ง แบบเซฟๆหน่อยก็ mobilio แต่ถ้าอยากได้ยกสูงนิดๆก็มา BR-V แต่ถ้าไม่เน้น 7 ที่นั่ง แค่ 5 พอ ก็ Jazz หรือยกสูงนิด ออปชั่นครบก็ไป HR-V สรุป Honda มีครบทุกเซกเม้นเลย ^^"

+1  ครับ อยากให้ตัวทอปมีถุงลม 6  ใบครับ 
มาครบๆผมว่าอาจผลิตไม่ทันแบบ hrv



pjs6306

CX3 ระยะจากใต้ท้องรถสูง 160 mm โอ๊ะ น้อยกว่าทุกคันในตาราง

เอ่อ นี่รถยกสูงกลุ่ม crossover แน่รึนี่
เท่ากับ mg3 เลยครับ อย่างนี้มันคือรถ แฮ็ดแบ็คมากกว่านะ



NINENOI

ราคาที่นู้นเป็นอย่างไรครับ เทียบกับรถที่เอาของเค้ามาขายที่บ้านเราด้วยครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



SM.

รถใหญ่กว่า HR-V เครื่องเล็กกว่า ราคาจะถูกกว่ามั๊ย????

Honda เล็งทำรถครอบครัวอย่างเดียวเลย



puo

ราคาที่นู้นเป็นอย่างไรครับ เทียบกับรถที่เอาของเค้ามาขายที่บ้านเราด้วยครับ

- ราคาจำหน่ายในอินโดนีเซียเริ่มต้นที่ 230 – 265 ล้านรูเปียอินโดนีเซียหรือราว 5.88 – 6.78 แสนบาทครับ
อ้างอิงจาก

http://www.autospinn.com/2015/08/%E0%B9%87honda-br-v-indonesia-first-unveiled/



Mark_UK

สรุปพวงมาลัยแบบไหนเอ่ย รูปกราฟฟิกเป็นแบบ Jazz เก่า แต่รูปแอบถ่ายเหมือนจะเป็นแบบ mobilio อะครับ

ส่วนสเปคไทย อยากให้เพิ่มรุ่นท๊อปมีถุงลม 6-7 ตำแหน่งจัง  รวมถึงเบาะหนังด้วย แต่โดยรวมแล้วน่าใช้ดีครับ

ราคารุ่นล่างน่าจะมีเลข 6 ปลายๆไม่ก็ 7 ต้นๆ ส่วนรุ่นท๊อปคงเป็น 8 ปลายๆ  ราคาน่าจะคล่อมอยู่ตรงกลางระหว่าง mobilio กับ HR-V

ใครต้องการ 7 ที่นั่ง แบบเซฟๆหน่อยก็ mobilio แต่ถ้าอยากได้ยกสูงนิดๆก็มา BR-V แต่ถ้าไม่เน้น 7 ที่นั่ง แค่ 5 พอ ก็ Jazz หรือยกสูงนิด ออปชั่นครบก็ไป HR-V สรุป Honda มีครบทุกเซกเม้นเลย ^^"

+1  ครับ อยากให้ตัวทอปมีถุงลม 6  ใบครับ 
มาครบๆผมว่าอาจผลิตไม่ทันแบบ hrv
+1 เลยครับ ผมดูถุงลมรอบคันเป็นอันดับแรกเลยสำหรับรถครอบครัว ถ้าขับคนเดียวเป็นหลัก แค่คู่หน้าพอ



Slipknot`

ด้านท้ายยังไม่โอ แต้ก็รับได้