เครื่องยนต์ Isuzu 1.9 biturbo ประสิทธิภาพจะเท่าเครื่องของวอลโว่ XC60 D4 มั้ยครับ

masuoka

เครื่องยนต์ใหม่ Isuzu 1.9 biturbo ประสิทธิภาพจะเท่าเครื่องของวอลโว่ XC60 D4 มั้ยครับ เพราะพิกัดใกล้เคียงกัน ด้านประสิทธิทำได้ดีมากทั้งอัตราเร่งและความประหยัด
http://www.headlightmag.com/%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-volvo-8016/

**แถมแบกน้ำหนักพอๆกับ New everest ที่ขายบ้านเราซะด้วย
http://www.volvocars.com/th/cars/new-models/xc60/specifications






masuoka

เครื่อง 1.9-2.0 ตัวนี้ไม่ได้แรงอะไรมากมายครับ เดาๆแรงม้าแรงบิด ไม่ได้ต่างจากเครื่อง 2.5 VGS ที่มีขายอยู่ปัจจุบัน

กำลังเครื่องยนต์น่าจะอยู่ราว 135-140 แรงม้า ส่วนเครื่องอีกตัว 2.5 เทอร์โบคู่นั้น สเปคบัจจุบันที่ส่งออกนั้น อยู่ที่ 163 แรงม้า

อาจมีการปรับปรุงเครื่อง 2.5 ใหม่เพื่อให้ผ่านค่าไอเสียใหม่

ผมนึกว่าเขาจะชูเป็นเครื่องธงของค่ายเลยซะอีก  :-X



JeansZ

คาด​ว่า สมรรถนะคง​ไม่​ด้อย​ไป​กว่าเครื่องดีเซล 2.0 ลิตร ของ V​W Amarok แน่ๆ ครับ ใน​เมื่อ "ราคา​คง​ไม่​ถูก​ไป​กว่าเครื่อง 3.0 VGS"

คาด​ตัวเลขแรงม้า​ไว้​เลย​ครับ 100 ปลายๆ ประมาณ 163 ถึง 190
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



dtmf

แนว isuzu  อย่าใด้หวังแรงม้าสูงๆ เผลอๆอยู่ 120กว่าๆ



secrecyguy

ค่ายนี้ ตัวเลขเเรงม้าไม่เคยจะเยอะเเยะอะไร



panerai

น่าจะดีพอๆกันน่ะ ผมว่า



Alcatraz

เทียบกันไม่ได้ครับ จุดประสงค์เครื่องคนละอย่างกัน รถเพื่อการพาณิชย์ เทียบกับรถเพื่อการโดยสารไม่ได้

ถ้าเครื่อง volvo ดีกว่า แล้วเอามาลง Isuzu ก็วิ่งไม่ไปเหมือนกัน

ถ้าเครื่อง Isuzu ดีกว่า เอามาลง Volvo ก็ไม่ไปอีกเช่นกัน


ต่อให้เป็น bmw ดีเซล ว่าแน่ๆ เอามาลง d-max ก็วิ่งสู้เครื่องเก่าไม่ได้อยู่ดี






whoami

เครื่องใหม่ตัวนี้น่าจะไม่ได้เน้นอัตนาเร่งอะไรนะครับ
คงเน้นประหยัดน้ำมันมากกว่า



PREM

ทราบมาว่าเครื่องใหม่ไม่ได้เน้นแรงครับ แรงม้าจะไม่เยอะกว่า 2.5 ปัจจุบัน
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



rojsak2021

ส่วนตัวก็ชอบความประหยัดมากกว่า ขอให้ค่า co2 ผ่านเกณฑ์ก็พอ ว่าแต่จะมาเมื่อไหร่ ข่าวเงียบดีจริงๆ



the kit

เทียบกันไม่ได้ครับ จุดประสงค์เครื่องคนละอย่างกัน รถเพื่อการพาณิชย์ เทียบกับรถเพื่อการโดยสารไม่ได้

ถ้าเครื่อง volvo ดีกว่า แล้วเอามาลง Isuzu ก็วิ่งไม่ไปเหมือนกัน

ถ้าเครื่อง Isuzu ดีกว่า เอามาลง Volvo ก็ไม่ไปอีกเช่นกัน


ต่อให้เป็น bmw ดีเซล ว่าแน่ๆ เอามาลง d-max ก็วิ่งสู้เครื่องเก่าไม่ได้อยู่ดี

ผมคิดเช่นนี้เหมือนกัน
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



SM.

ตอบตรงๆก็คือ ไม่รู้ครับ

แต่เครื่องยนต์ isuzu ก็ไม่ได้แย่อะไรนะครับ อาจจะไม่แรง แต่เจ้านี้เค้าเน้นประหยัดอยู่แล้ว

ส่วนประกอบอื่นของรถต่างหากที่ผมว่าน่าเป็นห่วง



pladaek

อิซูซุเค้าน่าจะค้นพบจุดขายของตัวเองแล้วนะครับ..
ไม่ทำแรงม้าไปสู้ แต่เน้นผลด้านการประหยัดเอา..
เครื่องใหม่ 1.9-2.0 ก็คงไม่ได้แรงไปกว่า 2.5 VGS เท่าไหร่มั้ง
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



pladaek

เทียบกันไม่ได้ครับ จุดประสงค์เครื่องคนละอย่างกัน รถเพื่อการพาณิชย์ เทียบกับรถเพื่อการโดยสารไม่ได้

ถ้าเครื่อง volvo ดีกว่า แล้วเอามาลง Isuzu ก็วิ่งไม่ไปเหมือนกัน

ถ้าเครื่อง Isuzu ดีกว่า เอามาลง Volvo ก็ไม่ไปอีกเช่นกัน


ต่อให้เป็น bmw ดีเซล ว่าแน่ๆ เอามาลง d-max ก็วิ่งสู้เครื่องเก่าไม่ได้อยู่ดี

ผมคิดเช่นนี้เหมือนกัน
เครื่องดีเซล อยู่ที่การอัตราทดเกียร์ครับ ถ้าจับคู่กับเกียรที่เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน

ดูอย่าง PJS เครื่อง 2.4 จับคู่กับเกียรออโต้ 8 จังหวะ ทั้งที่เครื่องเดียวกับตัวกระบะ แต่ต่างกันแค่เกียรคนละตัว ลักษณะการใช้งานแตกต่างกัน

มันอยู่ที่อัตราทดเกียร ให้เหมาะสมกับรูปแบบรถ
แต่ผลการทดสอบออกมา 8 สปีด ไม่ได้ทำอัตราเร่งได้ดีไปกว่า 5 สปีดของไตรตั้นเลยอ่ะครับ..
5 สปีดของไตรตั้นทำเวลาได้ดีกว่าหน่อยๆ แต่ด้วยน้ำหนักของ PJS ก็หนักกว่าด้วย..
เฉลี่ยแล้วออกมาก็แทบจะพอๆกันเลย..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



SETTHASART

เค้าจะเปิดตัวหมือไร่ครับ เพราะเชื่อว่าคนที่กำลังมองหากระบะก็กำลังรอดูตัวนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจอยู่ไม่น้อย รวมถึงผมเอง



ps000000

ผมก็รออยู่ครับ

รีโวจะได้จัดโปรหนักๆ ผมรอสอยรีโว



diow_1991

เครื่องดีเซลของอีซุ ไปเทียบกับวอลโว่ ไม่ได้หรอกครับ คนละประเภทกัน
ผมเองก็สนใจใน Dmax 1.9 คิดว่าเน้นประหยัดน้ำมัน
แล้วเครื่อง cc น้อยลง ถ้าซื้อ 4 ประตู ก็ประหยัดค่าภาษีประจำปีด้วย



crucifixzz

เครื่องดีเซลของอีซุ ไปเทียบกับวอลโว่ ไม่ได้หรอกครับ คนละประเภทกัน
ผมเองก็สนใจใน Dmax 1.9 คิดว่าเน้นประหยัดน้ำมัน
แล้วเครื่อง cc น้อยลง ถ้าซื้อ 4 ประตู ก็ประหยัดค่าภาษีประจำปีด้วย

คนละประเภทนี่คือจุดประสงค์การใช้งานต่างกันหรือระดับ luxurious segment ของรถต่างกันครับ



Slipknot`

ผมเห็นด้วยนะ คงประมาณ 2.5VGS เดิมนั่นแหละ
แค่ลดซีๆลง เพื่อการต่อภาษี การลดCo2 และเทรนมันกำลังมาแรง