ผู้เขียน หัวข้อ: Subaru XV ที่ขายในประเทศไทยควรมีเครื่อง 1.6 เป็นตัวเริ่มต้น หรือไม่ครับ  (อ่าน 3353 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,707
ทุกท่านคิดอย่างไร ครับ ถ้า Subaru จะมี XV ตัว 1.6 CVT

ที่มี option หลัก คือ ระบบขับสี่ และระบบควบคุมการทรงตัว

แต่ตัดพวกวิทยุ หน้าจอออกไป ไม่มีปุ่มปรับเครื่องเสียงที่พวงมาลัย หรือ cruise control
แอร์เป็นแบบธรรมดาไม่ออโต้ เบาะผ้า ไม่มีราวหลังคา

ลงเครื่อง 1.6 (FB16) จับคู่เกียร์ CVT

ขายในระดับราคา 8-9 แสนไม่เกินนี้ครับ

 :) อยากทราบความเห็นครับ ขอบคุณครับ

Mikefca23

  • บุคคลทั่วไป
สำหรับผมคงเลือกตัว 2.0 อ่ะครับเพราะเพิ่มอีก 2 แสนกว่าๆก็ได้ฟังก์ชั่นการใช้งาน + option ต่างๆในรถครบพอดีแล้วครับ ส่วนตัวผมถ้า Subaru เอารถเครื่อง 1.5 ขนาดเท่า MG3 มาขายแล้วมีระบบขับสี่อาจจะเพิ่มยอดขายก็ได้นะ 55555555 ทำแบบ mini XV

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
2.0 ทุกวันนี้ก็ไม่ได้เร็วหรือเร่งดีอะไรเท่าไหร่
เอา 1.6 มา แย่ครับ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
    • อีเมล์
หลังจากอยู่กับXV มาเกือบปี ถ้าเป็น 1.6 NA ผมว่าคงจะไม่ไหว ขนาด2.0NA + ระบบขับ4 Full Time กินกำลังเครื่องพอสมควร

แต่ถ้าเอาเครื่อง 1.6 Turboที่อยู่ในLevorg มาแทน2.0 NA ผมว่านะจะขับสนุกกว่าเดิมเยอะ ^^"

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ทุกวันนี้ เครื่อง 2.0 NA ออพชั่นค่อนข้างครบ (เมื่อเปรียบเทียบ กับ C segment top)
และ ก็ขาย 998,000 บาทนี่ครับ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
อยากได้ fa20 ( ที่วางใน wrx ) วางใน xv แล้วขาย 1.5-1.8ล้านมากกว่าครับ  8)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,708
    • อีเมล์

ไม่ควรมีครับ ถ้าราคามันไม่สามารถกดลงมาต่ำกว่า 8 แสนได้เชื่อว่าคนไม่ซื้อ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,523
หลังจากอยู่กับXV มาเกือบปี ถ้าเป็น 1.6 NA ผมว่าคงจะไม่ไหว ขนาด2.0NA + ระบบขับ4 Full Time กินกำลังเครื่องพอสมควร

แต่ถ้าเอาเครื่อง 1.6 Turboที่อยู่ในLevorg มาแทน2.0 NA ผมว่านะจะขับสนุกกว่าเดิมเยอะ ^^"

+1

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
2.0 ก็ไม่หวือหวานะครับ ผมกดทางตรงๆได้แค่ไปเรื่อยๆ มีกำลังพอหลบรถบ้าพลัง
1.6 เกรงว่าจะอืดเกินปละวิ่งไม่ออกครับ
: )

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
One Day.

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,621
ด้วยขนาดรถ + ระบบขับ 4 ตลอดเวลา + น้ำหนักตัว 1.45 ตัน
เกรงว่าเครื่อง 1.6 Na จะไม่เพียงพอกับการใช้งานในบ้านเราครับ (ขับแต่ในเมืองพอได้  แต่ออกต่างจังหวัดทางไกล+เอาไปลุยป่าลุยเขาบ้างคงจะเหนื่อยหนัก)


ปล. ทำไมไม่เอาเครื่อง deisel เข้ามาสักที......... >:(

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
ถ้าทำเครื่อง 1.6  ราคา 9 แสน ..  ซึ่งปัจจุบัน เครื่อง 2.0 ราคา 1 ล้าน ..  เพิ่มเงิน 1 แสน  ได้เครื่องแรงกว่าเยอะ  คิดว่า เครื่อง 1.6  คงจะขายแทบไม่ได้เลยนะ ...

เครื่อง 2.0  ปัจจุบัน  จะติดแค่เรื่องเกียร์ CVT  ที่ไม่ปรู๊ดปร๊าด ช่วงตีนต้น คือเหยียบสุด แล้วไม่พุ่ง เหมือนเกียร์ออโต้ทั่วไป  จะรู้สึกอั้นๆ อยู่พอสมควร .. บางคนไม่ชอบ feeling แบบนี้  ขับไม่มันส์ ไม่ติดเท้า  แต่ถ้าความเร็ว 60 ขึ้นไปแล้ว ลองเหยียบสุด พุ่งพรวดเลยนะ  ..

ผมขับมา จะ 2 ปีและ  รู้สึกว่า เครื่องแรงพอสมควร ไม่น่าเกลียดเลย แค่ช่วงตีนต้นเท่านั้น ที่ไม่ปรู๊ดปร๊าด ตามที่บอก ..  เอาเป็นว่า ถ้า 150 แรงม้า เท่าๆ กัน  รับรอง หนี xv ไม่ออกครับ
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ Bonds_

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
ถ้าทำเครื่อง 1.6  ราคา 9 แสน ..  ซึ่งปัจจุบัน เครื่อง 2.0 ราคา 1 ล้าน ..  เพิ่มเงิน 1 แสน  ได้เครื่องแรงกว่าเยอะ  คิดว่า เครื่อง 1.6  คงจะขายแทบไม่ได้เลยนะ ...

เครื่อง 2.0  ปัจจุบัน  จะติดแค่เรื่องเกียร์ CVT  ที่ไม่ปรู๊ดปร๊าด ช่วงตีนต้น คือเหยียบสุด แล้วไม่พุ่ง เหมือนเกียร์ออโต้ทั่วไป  จะรู้สึกอั้นๆ อยู่พอสมควร .. บางคนไม่ชอบ feeling แบบนี้  ขับไม่มันส์ ไม่ติดเท้า  แต่ถ้าความเร็ว 60 ขึ้นไปแล้ว ลองเหยียบสุด พุ่งพรวดเลยนะ  ..

ผมขับมา จะ 2 ปีและ  รู้สึกว่า เครื่องแรงพอสมควร ไม่น่าเกลียดเลย แค่ช่วงตีนต้นเท่านั้น ที่ไม่ปรู๊ดปร๊าด ตามที่บอก ..  เอาเป็นว่า ถ้า 150 แรงม้า เท่าๆ กัน  รับรอง หนี xv ไม่ออกครับ

+1 ทุกประการครับ ข้อด้อยสุดของ xv ในความรู้สึกผมคือกำลังเครื่องยนต์และอัตราทดเกียร์ cvt ส่งผลให้อัตราเร่งช่วงต้นไม่น่าประทับใจ ผมว่าเป็นเหตุผลหนึ่งที่คนจำนวนไม่น้อยพอไปลองเทสไดรฟแค่ช่วงสั้นๆเลยคิดว่ารถไม่แรง อืด ยอมตัดใจไปคบเจ้าอื่น

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
1.6โบค่อยคุยครับ อิๆ