อะไหล่ศูนย์กับชิ้นส่วนรถจากโรงงานก็ใช้อันเดียวกันครับ
ยกเว้นเมื่อชิ้นส่วนใดมีปัญหา อะไหล่ชิ้นนั้นก็จะถูกปรับปรุงใหม่เพื่อแก้ไขปัญหา
ที่แตกต่างกัน คือ ขั้นตอนการทำสี
ขั้นตอนการซ่อมสีรถของอู่ จะไม่ดีเท่าการชุบ เคลือบสารรองพื้น สารกันสนิม ชุบสีของโรงงานประกอบ
โรงงานจะใช้หุ่นยนต์ยกตัวถัง หรือชิ้นส่วน จุ่มลงในถังน้ำยาเลย ทำให้ทั่วถึง สม่ำเสมอ
บางโรงงานสามารถจุ่มหมุนตัวถังได้ด้วย อ้างว่าทำให้เคลือบได้เสมอเท่ากันทุกด้าน
เคยคุยกับช่างทำสีรถคนหนึ่ง บอกว่าถ้าเป็นรถของเขาเอง มีรอยถลอกแผลเล็กๆบางๆนิดหน่อย คงไม่เอาไปเคลมทำสีใหม่ เพราะไม่คุ้มเสีย
ทำมาไม่ดีเท่า ไม่คงทนเหมือนสีจากโรงงาน แต่เจ้าของรถส่วนใหญ่ต้องการเนี๊ยบสุดเหมือนเดิม เคลมได้ก็มักจะทำสีใหม่ ทนดุแม้ร่องรอยเล็กๆไม่ได้