คิดว่า BMW X5 Xdrive 40e M Sport เป็นอย่างไรบ้างคะ

Mookie

โดยส่วนตัวแล้ว ชอบ 30d แต่ทาง BMW ไม่ผลิตแล้ว และ เปลี่ยน เป็นตัวeDrive แทน ซึ่งก็ชอบเหมือนกัน แต่ไม่สะดวกที่จะชาตราไฟ เซลล์ก็เชียร์ 25d ซึ่งถูกกว่ามากแต่ ออฟชั่นน้อย อีกทั้งมีหลายคนรวมถึงเซลละบอกว่า เป็นระบบไฟฟ้ารุ่นแรก ก็ไม่รู้อนาคตจะมีปัญหาหรือไม่ เหมือนรถไฮบริดรุ่นแรกๆ ก็ยังทำมาได้ไม่ดี(หมายถึงรวมหลายๆยีห้อ) คิดว่าจะใช่รถคันนี้นานค่ะ และเป็นรถที่จะซื้อด้วยตัวเองเป็นคันแรก จึงอยากแน่ใจค่ะ ขอบคุณค่ะ :)



firstime911

Re: คิดว่า BMW X5 Xdrive 40e M Sport เป็นอย่างไรบ้างคะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 11, 2016, 16:48:29 »
ผมก็สนใจนะครับ แรงดี option ก็เยอะ
แต่กังวลว่า จะเอามาใช้ได้จริงเหรอป่าว อนึ่งการชารต์ เขาบอก 4 ชม แต่จริงๆ ที่ ตปท บอก กว่าจะเต็ม 6-10 ชม ครับ
ส่วนระยะการวิ่งทีใช้ได้จริง เปิดแอร์ ฟังเพลง ไม่เกิน 20กม ครับ และถ้าวิ่งเกิน 100km/h จะยิ่งหมดเร็ว
รวมทั้งระบบรุ่นนี้เป็น E drive เหมือน i8 ครับ เห็นช่างบอก บางคันเคลมแบตทั้งลูกก็มี สตารท์ไม่ติด แต่มี BSI ก็คลอบคลุมอยู่

ถ้าวิ่งวันนึงไม่เกิน 20 กม ระหว่างบ้าน ที่ทำงาน ก็น่าสนครับ (ไม่ใช่รถติดๆ นะครับ ติดมากก็ยิ่งพลังงานหมดไวขึ้น)
และควรมีที่ชารจ์ แบบ wall box (2แสนบาท) ไว้ที่ทำงานด้วยครับ จะทำให้ชารจ์ได้ไวขึ้น เหลือ 2-4 ชม
แต่ถ้ากังวล แล้วคิดว่า เอา x5 ผมก็เชียร์ตัว 2.5d ครับ ถ้าไม่ได้กะไปขับลุย อะไร หรือต้องการของเล่นต่างๆ

ส่วนผม แค่ไปทำงาน ขาไป ก็ 25กม แล้ว ผมก็ลังเลเหมือนกัน ไม่รู้จะไปซือ้อะไรดี...
GLE ก็ขับได้อีกสองปี ก้เปลี่ยนโฉม
GLE coupe ก็แพงเกินไปหน่อย แถมช่วงล่างถุงลม ตั้งแบบไม่กะขายเลย
X5 3.0diesel ก็เหลือแต่สีที่ไม่อยากได้ ส่วน ตัว 2.5d นั้น ขับดี เครื่องโอเคไม่อืด แต่ขาด x drive กับ option หลายๆตัว
Porsche macan เล็กไปครับ
สงสัยคงไปจบที่ X6 แทน





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2016, 16:51:20 โดย firstime911 »



AkE

Re: คิดว่า BMW X5 Xdrive 40e M Sport เป็นอย่างไรบ้างคะ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 11, 2016, 17:49:57 »
ไฮบริดของบีเอมไม่ได้เน้นประหยัดครับ เน้นแรงผมว่าน่าใช้นะน่าจะขับมันน่าดูแรงดี ถ้าชอบทรงอยุ่แล้วจัดเลยครับ แต่อย่าไปสนใจเรื่องประหยัดนะครับคิดซะว่าเอาแรง แต่ถ้าจะใช้นานกลัวเรื่องแบตก้คงต้องทำใจเอา ตัวเครื่อง ดีเซล2.0 แต่ผมว่าไม่น่าพังง่ายๆนะแบต เอาเปนว่าผมเชียร์ไฮบริดละกัน



Life is a Highway

Re: คิดว่า BMW X5 Xdrive 40e M Sport เป็นอย่างไรบ้างคะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 11, 2016, 19:25:12 »
25d สบายใจเห็นๆยาวๆครับ



kitto26

Re: คิดว่า BMW X5 Xdrive 40e M Sport เป็นอย่างไรบ้างคะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 11, 2016, 20:26:17 »
แนะนำลองหา xdrive 3.0d ดู

ขับสนุกมาก ปลดล๊อคแรงม้า แล้วใส่กล่องพ่วง ขับสนุกมาก ไม่ผิดหวังรับรอง 0-200 เร็วมากๆ เสียงเครื่องก็เพราะด้วยครับ



MEK:PS

Re: คิดว่า BMW X5 Xdrive 40e M Sport เป็นอย่างไรบ้างคะ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 11, 2016, 20:48:35 »
น่าเสียดาย ไม่น่าเลิกผลิตตัว30D เลย เครื่องก็เเรง ออพชั่นก็เยอะ ผมว่าตัวนี้น่าเล่นกว่า40Eเยอะ

ถ้าผมมีเงินถึงเเล้วตอนนี้ไม่มี30d ผมอาจจะไป gle เพราะ25d มันออพชั่นน้อย...



mile

Re: คิดว่า BMW X5 Xdrive 40e M Sport เป็นอย่างไรบ้างคะ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 11, 2016, 20:49:19 »
ใช้ x5 2.5d ดีกว่าครับเอาจริงๆ ระบบขับ4 นั้นถ้าไม่ได้ลุยอะไรมากๆไม่จำเป็นเลยครับ  หรือไม่ก็ลองมอง GLC250 ดูก็ได้ครับ ออฟชั่นพอๆกับ x5 เลยแถมราคาเบากว่า x5 2.5d ด้วย



Slipknot`

Re: คิดว่า BMW X5 Xdrive 40e M Sport เป็นอย่างไรบ้างคะ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 11, 2016, 22:47:48 »
จริงๆไฮบริดไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับ แต่อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องราคามันแพงเอาเรื่อง ขนาดโตต้ายังแพง BMWคงไม่ต้องถาม
ถ้ามีงบซื้อรถขนาดนี้ได้และยอมจ่ายค่าอะไหล่ไฮบริดที่แพงได้ อีกทั้งยังไม่แคร์ราคาขายต่อ ผมว่าเล่นได้เลยครับ
แต่ถ้ารับอะไรบางอย่างด้านบนไม่ได้ ตัว25d เป็นคำตอบที่ดีครับ ประหยัดเงินไปได้เกือบล้าน ราคาขายต่อก็ดีกว่า ระยะยาวไม่ต้องกังวลมาก



bingoman

Re: คิดว่า BMW X5 Xdrive 40e M Sport เป็นอย่างไรบ้างคะ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 11, 2016, 23:00:26 »
ผมว่าตัว 25d เหมาะสมกว่าครับ  ดีเซลเพียวๆ ถึงแรงม้าแรงบิดจะน้อยกว่า 40e

แต่ 25d ไม่เรียกว่าอืดแน่ๆ

spec
25d: 0-100 = 7.7 sec   topspeed 220
40e: 0-100 = 6.8 sec   topspeed 210

อัตราเร่งต่างกันพอสมควร แต่เท่าที่คิด 40e กลับสมรรถนะไม่ดีเท่าตัวเลข 40e ในความรู้สึกผมนะครับ

แต่ราคาต่างกัน 8 แสน  ผมหาความคุ้มค่าจาก 40e ไม่ได้เลย
ชาร์จไฟบ้านได้  แต่ราคาต่างกัน 8 แสน  เท่ากับถ้าผ่อน งวดนึงก็น่าจะต่างกันเกือบ หมื่นบาท/เดือนแล้ว



dickydick

Re: คิดว่า BMW X5 Xdrive 40e M Sport เป็นอย่างไรบ้างคะ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 12, 2016, 06:51:32 »
ผมพึ่งจองไปรับรถวันที่ 28 มกรานี้ ไม่มีรถให้ลองขับ
ของแถมและส่วนลดไม่มีเลยครับ มีแค่พรมกะฟิล์มธรรมดา -_-
ออฟชั่นที่เพิ่มจากตัว 30d คือ ลำโพง Harman Kordon กับ ประตูดูด

เท่าที่ดูจากรีวิวเมืองนอก ขับค่อนข้างโอเคนะครับ แรงและเงียบ 
Hybrid ตัวนี้ ต่างจากเครื่องปกติ คือ มันขับไฟฟ้าล้วนได้ และก็มีโหมด Auto e-drive ขับผสมระหว่างไฟฟ้ากับเครื่องยนต์
เห็นในรีวิว บอกว่า ขับสบายและเงียบมาก ประมาณว่าช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างไฟฟ้ากับเครื่องยนต์เนียนมาก

ส่วนตัวคิดว่าถ้าไม่ยึดติดว่า SUV ต้องเป็น diesel ผมว่าตัวนี้คุ้มมากเพราะเพิ่มจาก 25d ไม่เท่าไหร่ ขับสี่ แถมแรงกว่า ออฟชั่นเยอะกว่า
และคิดว่า ถึงใช้งานหนักๆ ยังไงก็มี BSI 5 ปีอยู่แล้ว จึงค่อนข้างมั่นใจเรื่องแบต และคุณภาพตัวรถ




ปล. แถมอีกเรื่อง คือ ตอนไปลอง 25d ฟีลลิ่งสู้ตัว 30d ไม่ได้เลย และเครื่องมันสั่นกว่า ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองรึเปล่า
อาจเป็นเพราะว่ารถมันหนักขับ 4 เลยรู้สึก stable กว่า เสียดายที่เลิกผลิตตัว 30d
แต่ก็นะครับ ถึงตอนนี้ก็ยังทำใจซื้อ 30d ไม่ลงเพราะโดนตอนม้า 55 จะเอาไปปลด ก็กลัว bsi ขาด  ::) ::)

และ เรื่องที่ยังติๆหน่อย ก็ตรงมอเตอร์มันวิ่งได้แค่ 40 กม. และต้องเสียบชาร์ตหลายชั่วโมง (น่าจะประมาณ 5-7 ชั่วโมง *จำไม่ได้*)
คือ มันก้ชาร์จ ไปขับไปได้แหละ ผมเลยคิดงี้ว่า hybrid เนี่ยมันเป็นของแถมละกันเหมือนออฟชั่นอย่างนึง มีก็ดีกว่าไม่มี ยังไงไม่ชาร์จมันก็ขับได้แหละหน่า  ::) ::)
กับ พื้นที่เก็บของใต้หลังรถ ถูกแทนที่ด้วย แบตไฟฟ้า ทำให้มันเก็บของได้น้อยลง (เรียกไม่ถูก ตรงที่เก็บยาง)





ถ้าจะชอบและไม่มายด์เรื่องราคาขายต่อกับเบนซินก็ลุยเลยครับ
อันนี้เป็นรีวิวของเว็บนอก http://www.driving.co.uk/car-reviews/first-drive-review-bmw-x5-xdrive40e-2015/ ยังไงลองศึกษาดูนะครับ



Mookie

Re: คิดว่า BMW X5 Xdrive 40e M Sport เป็นอย่างไรบ้างคะ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 12, 2016, 10:27:09 »
ผมก็สนใจนะครับ แรงดี option ก็เยอะ
แต่กังวลว่า จะเอามาใช้ได้จริงเหรอป่าว อนึ่งการชารต์ เขาบอก 4 ชม แต่จริงๆ ที่ ตปท บอก กว่าจะเต็ม 6-10 ชม ครับ
ส่วนระยะการวิ่งทีใช้ได้จริง เปิดแอร์ ฟังเพลง ไม่เกิน 20กม ครับ และถ้าวิ่งเกิน 100km/h จะยิ่งหมดเร็ว
รวมทั้งระบบรุ่นนี้เป็น E drive เหมือน i8 ครับ เห็นช่างบอก บางคันเคลมแบตทั้งลูกก็มี สตารท์ไม่ติด แต่มี BSI ก็คลอบคลุมอยู่

ถ้าวิ่งวันนึงไม่เกิน 20 กม ระหว่างบ้าน ที่ทำงาน ก็น่าสนครับ (ไม่ใช่รถติดๆ นะครับ ติดมากก็ยิ่งพลังงานหมดไวขึ้น)
และควรมีที่ชารจ์ แบบ wall box (2แสนบาท) ไว้ที่ทำงานด้วยครับ จะทำให้ชารจ์ได้ไวขึ้น เหลือ 2-4 ชม
แต่ถ้ากังวล แล้วคิดว่า เอา x5 ผมก็เชียร์ตัว 2.5d ครับ ถ้าไม่ได้กะไปขับลุย อะไร หรือต้องการของเล่นต่างๆ

ส่วนผม แค่ไปทำงาน ขาไป ก็ 25กม แล้ว ผมก็ลังเลเหมือนกัน ไม่รู้จะไปซือ้อะไรดี...
GLE ก็ขับได้อีกสองปี ก้เปลี่ยนโฉม
GLE coupe ก็แพงเกินไปหน่อย แถมช่วงล่างถุงลม ตั้งแบบไม่กะขายเลย
X5 3.0diesel ก็เหลือแต่สีที่ไม่อยากได้ ส่วน ตัว 2.5d นั้น ขับดี เครื่องโอเคไม่อืด แต่ขาด x drive กับ option หลายๆตัว
Porsche macan เล็กไปครับ
สงสัยคงไปจบที่ X6 แทน

คิดเหมือนกันเลยค่ะ แต่ x6 กับ macan ก็เพิ่มงบอีกเยอะค่ะ ส่วน x5 3.0d เจอ-คันนึงค่ะ แต่ติอยู่ที่สีเบาะค่ะ ไม่อยากได้สี terra ค่ะ ไม่ชอบจริงๆค่ะ ส่วนตระกลู GLE ภายในยังใช้วัสดุของรถรุ่นเก่าอยู่เลยค่ะ (ยังไม่เป็นสีเงินๆ)

ขอบคุณค่ะ



Mookie

Re: คิดว่า BMW X5 Xdrive 40e M Sport เป็นอย่างไรบ้างคะ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 12, 2016, 10:30:49 »
ผมพึ่งจองไปรับรถวันที่ 28 มกรานี้ ไม่มีรถให้ลองขับ
ของแถมและส่วนลดไม่มีเลยครับ มีแค่พรมกะฟิล์มธรรมดา -_-
ออฟชั่นที่เพิ่มจากตัว 30d คือ ลำโพง Harman Kordon กับ ประตูดูด

เท่าที่ดูจากรีวิวเมืองนอก ขับค่อนข้างโอเคนะครับ แรงและเงียบ 
Hybrid ตัวนี้ ต่างจากเครื่องปกติ คือ มันขับไฟฟ้าล้วนได้ และก็มีโหมด Auto e-drive ขับผสมระหว่างไฟฟ้ากับเครื่องยนต์
เห็นในรีวิว บอกว่า ขับสบายและเงียบมาก ประมาณว่าช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างไฟฟ้ากับเครื่องยนต์เนียนมาก

ส่วนตัวคิดว่าถ้าไม่ยึดติดว่า SUV ต้องเป็น diesel ผมว่าตัวนี้คุ้มมากเพราะเพิ่มจาก 25d ไม่เท่าไหร่ ขับสี่ แถมแรงกว่า ออฟชั่นเยอะกว่า
และคิดว่า ถึงใช้งานหนักๆ ยังไงก็มี BSI 5 ปีอยู่แล้ว จึงค่อนข้างมั่นใจเรื่องแบต และคุณภาพตัวรถ




ปล. แถมอีกเรื่อง คือ ตอนไปลอง 25d ฟีลลิ่งสู้ตัว 30d ไม่ได้เลย และเครื่องมันสั่นกว่า ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองรึเปล่า
อาจเป็นเพราะว่ารถมันหนักขับ 4 เลยรู้สึก stable กว่า เสียดายที่เลิกผลิตตัว 30d
แต่ก็นะครับ ถึงตอนนี้ก็ยังทำใจซื้อ 30d ไม่ลงเพราะโดนตอนม้า 55 จะเอาไปปลด ก็กลัว bsi ขาด  ::) ::)

และ เรื่องที่ยังติๆหน่อย ก็ตรงมอเตอร์มันวิ่งได้แค่ 40 กม. และต้องเสียบชาร์ตหลายชั่วโมง (น่าจะประมาณ 5-7 ชั่วโมง *จำไม่ได้*)
คือ มันก้ชาร์จ ไปขับไปได้แหละ ผมเลยคิดงี้ว่า hybrid เนี่ยมันเป็นของแถมละกันเหมือนออฟชั่นอย่างนึง มีก็ดีกว่าไม่มี ยังไงไม่ชาร์จมันก็ขับได้แหละหน่า  ::) ::)
กับ พื้นที่เก็บของใต้หลังรถ ถูกแทนที่ด้วย แบตไฟฟ้า ทำให้มันเก็บของได้น้อยลง (เรียกไม่ถูก ตรงที่เก็บยาง)





ถ้าจะชอบและไม่มายด์เรื่องราคาขายต่อกับเบนซินก็ลุยเลยครับ
อันนี้เป็นรีวิวของเว็บนอก http://www.driving.co.uk/car-reviews/first-drive-review-bmw-x5-xdrive40e-2015/ ยังไงลองศึกษาดูนะครับ

ขอบคุณมากๆค่ะ ถ้าได้รถและเป็นไปได้รบกวนรีวิว หรือ บอกความรู้สึกด้วยนะคะ^^ ขอบคุณค่ะ



meawnun

Re: คิดว่า BMW X5 Xdrive 40e M Sport เป็นอย่างไรบ้างคะ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 12, 2016, 12:52:57 »
สิ่งที่ต่างจาก X5 3.0d คร่าวๆ
- เครื่่องเสียง Harman gardon / ประกอบนอก
- ประตูดูด / ปุ่มควบคุมอุปกรณ์เคลือบเซรามิค
- ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง / ที่ปรับอุณหภูมิแอร์ตอนหลัง
ในรีวิวเมืองนอก หรือ คนไทยที่ได้ไปเทสรถที่เยอรมัน ก็ให้คะแนนค่อนข้างดีนะครับ ในเรื่องอัตราเร่งที่ดีมาก ความเงียบและความสมูทของการปรับสมดุลในระบบเชื้อเพลิงกับไฟฟ้า แตกต่างจากตัว Active hybridอยู่มาก... ในรุ่น3.0d กับ 40e ถ้าให้มาเปรียบเทียบกันทุกมิติคงจะยากครับต่างมีข้อเด่นแตกต่างกันออกไปครับ ถ้าชอบเทคโนโลยีใหม่ๆขับขี่เงียบๆสุทรีย์หน่อยๆไป40e ถ้าชอบรถไม่ต้องกลัวเรื่องซ่อมจุกจิก ออฟชั่นน้อยกว่าหน่อย แต่ปรับแต่งเครื่องเพิ่มได้ไป 3.0d ครับ



Mookie

Re: คิดว่า BMW X5 Xdrive 40e M Sport เป็นอย่างไรบ้างคะ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 12, 2016, 20:09:00 »
ขอบขอบคุณทุกท่าน มากๆค่ะ มีคำแนะนำ เชิญได้เลยนะคะ

ขอบคุณค่ะ



SM.

Re: คิดว่า BMW X5 Xdrive 40e M Sport เป็นอย่างไรบ้างคะ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 13, 2016, 09:32:44 »
เป็นเหมือนกันทั้ง benz bmw คือจะมีตัวถูกมาให้ แต่ไม่น่าซื้อเลย พอเพิ่มเงินไปตัวแพง จะได้ option มากมาย แต่จะติดว่า เป็น hybrid