ผู้เขียน หัวข้อ: Vellfire รุ่นใหม่มีเครื่อง 3.5 ไหมครับ  (อ่าน 3616 ครั้ง)

ออฟไลน์ charlse

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
Vellfire รุ่นใหม่มีเครื่อง 3.5 ไหมครับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2016, 20:52:35 »
สวัสดีครับ สืบเนื่องจากที่ต้องใช้รถเดินทางไกลข้ามจังหวัดบ่อยๆ ตอนนี้ใช้ Alphard2.4 โฉมที่แล้วอยู่ ประทับใจในความนุ่มในเมืองมากครับ แต่นั่งไกลๆไม่ไหวรู้สึกเครงและอัตราเร่งแซงไม่ทันใจเหลือเกิน
เทียบกับรถอีกคันเป็น Viano3.0 คันนั้นแรง+ประหยัดกดเป็นมา แต่ก็กระด้างเหลือเกินครับรับไม่ไหว

ทีนี้โจทย์เลยมาตกที่ Alphard//Vellfire โฉมใหม่หลังจากอ่านรีวิวแล้วเห็นว่ามีการปรับปรุงความโคลงในการวิ่งทางไกลแล้ว อีกทั้งยังชอบภายใน executive lounge ของ Alphard3.5 มากๆ แต่ผมดันไม่ชอบภายนอกนี่สิครัย มันแนวเกินไปหน่อย

คำถามคือ
1.เราสามารถสั่ง Vellfire เครื่อง 3.5 ภายในเป็น executive lounge กับ TMT ได้ไหมครับ หรือออกกับเกรย์เจ้าไหนดี
2.หลังปรับภาษีสรรพสามิตรใหม่ ราคามีปรับขึ้นหรือลงไหมครับ เพราะเห็นขนาดเกิน 3000cc ก็โดนภาษีแพงอยู่ดี
3.มีเพื่อนสมาชิกท่านใดเคยลอง V-class ตัวใหม่บ้างครับ เทียบกับคู่นี้เป็นอย่างไรบ้าง

ขอบคุณครับ   :)
MB S300 Bluetec Hybrid
MB Viano 3.0
Porsche Cayenne Diesel

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
Re: Vellfire รุ่นใหม่มีเครื่อง 3.5 ไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2016, 21:05:19 »
Vellfire 3.5 คงต้องเกรย์เท่านั้นล่ะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: Vellfire รุ่นใหม่มีเครื่อง 3.5 ไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2016, 05:31:37 »
ต้องสั่งเกร์ยครับ Vellfire เครื่อง 3.5 จริงๆรถศูนย์ราคาโอเคอยู่นะครับไม่งั้นลองสอบถามเกร์ยหลายๆที่ดู
เจ้าที่โอเคก็มีอยู่หลายที่หรืออีกทางเลือกผมเลือก Executive lounge แต่เป็น Hybrid ครับ

เท่าที่ขับมา 3 พันกว่าโลผมว่าอัตราเร่งโอเคแล้วครับขับ จริงๆที่ญี่ปุ่นตัว Hybrid จะแพงสุดในออปชั่นเท่ากัน
พอเจอภาษีบ้านเราเลยกลับกันครับผมแนะนำว่าลองตัว 2.5 Vellfire ZG ของศูนย์ก่อนดีกว่าครับหรือเกร์ยหาลองขับดูก่อน

แล้วถ้าไม่พอใจจริงๆและอยากได้ Executive lounge จะเหลือตัวเลือกเครื่องยนต์ 2 ตัวครับ 3.5 หรือ 2.5 Hybrid
รุ่นลองลงมาก็จะเป็น Alphard SC Vellfire ZG ครับ ลองดูรีวิวพี่จิมมี่และคลิปทดสอบประกอบการตัดสินใจ

ถ้าขับเยอะระยะทางไกลบ่อยๆจัด 3.5 ไปเลยครับถ้าเล่น Executive lounge เพราะ Hybrid ใช้เยอะมากๆผมว่าไม่เหมาะครับ
ลองคำนวนคร่าวๆว่ากี่ปีขายและระยะทางประมาณเท่าไหร่ครับถ้าเกินสัก 2 แสน ไป 3.5 เลยราคาพอกันตอนนี้ยิ่งวิ่งต่างจังหวัดด้วย

ไฮบริดเลยไม่มีผลมากครับจริงๆถ้าชอบหน้า Alphard นี่สบายเลยครับออกศูนย์เลยจบเพราะต้องบอกก่อนว่าตอนนี้ปรับเพิ่มทีวีดิจิตอลมาให้
ไม่ต้องมาหาร้านทำเพิ่ม (จริงๆร้านดีๆงานเนียนๆสบายครับพอร์ตมีมารอแล้ว) แล้วก็หน้าจอปุ่มกดของเครื่องเสียง JBL เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดมีภาษาไทยด้วยไม่ปนภาษาญี่ปุ่นนิดหน่อยแบบรถเกร์ยครับ (จอคนขับเปลี่ยนภาษาอังกฤษได้ 100%)

จอ JBL 17 ลำโพงของ Executive lounge รถเกร์ยปุ่มจะเป็นภาษาญี่ปุ้นครับใช้ไปสักพักก็พอจำได้ตัวจอปรับเป็นภาษาอังกฤษได้มียางส่วนจะปนญี่ปุ่นพอเดาได้ครับ
เนวิเกเตอร์ต้องแปลงครับถ้าจะใช้เพราะไม่มีแผนที่ประเทศไทย

เลยแนะนำว่าถ้าใจไป 3.5  แล้วอัลฟาร์ดก็สวยนะครับได้รถศูนย์ด้วยตอนแรกผมก็ชอบเวลไฟล์มองไปมองมาเลือกอัลฟาร์ดครับแล้วแต่ชอบเนอะแต่รถศูนย์เลือกไม่ได้นี่ซิ :'(
สั่งเกร์ยเช็คราคาหลายๆที่นะครับรุ่นใหม่นี้ตัว 3.5 ขายสู้ 2.5 ไม่ได้เลยครับพอเห็นบ้างด้วยราคาที่ต่างกันเยอะอยู่เลยไม่ค่อยมีใครสั่งเข้ามาครับส่วนใหญ่ Executive loumge เกร์ยจะเป็น Hybrid ครับ

ส่วน Hybrid ศูนย์เป็นรุ่น G ครับรุ่นลองจาก Alphard SC Vellfire ZG เกร์ยครับว่าง่ายๆคือซื้อเกรญืถ้าเล่น SC ZG ก็จะได้ไฟหน้าโคมดำหลังลมดำพาร์ทหน้าหลังแบบ sport
ถ้าตัว Executive lounge จะเป็นแบบปกติครับได้ภายในหรูสุดแต่ข้างนอกธรรมดาครับ 555 แล้วแต่ชอบนะครับผมเฉยๆกับพาร์ทสปอตขอภายในไว้ก่อน

ยังไงก็ลองอ่านรีวิวพี่จิมมี่ดูก่อนนะครับมีพูดถึงอัตราเร่งด้วย

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,256
Re: Vellfire รุ่นใหม่มีเครื่อง 3.5 ไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2016, 10:01:41 »
Alphard 3.5 เยี่ยมครับ ของน้องใช้อยู่ ข้างใน executive lounge  นั่งสบายมากๆ ราคา 4.6 ล้านครับ

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,549
Re: Vellfire รุ่นใหม่มีเครื่อง 3.5 ไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2016, 10:52:48 »
ขอถามราคาหน่อยครับ

ตัว 3.5 TMT เท่าไหร่ครับ แล้วเกรย์ 2.5 hybrid เท่าไหร่ ที่เป็น Executive lounge ครับ
เคยถามเกรย์ xxxx N.k. 4 กว่าแพงเท่า 3.5 เลยครับ  เลยสงสัยจริงๆควรเป้นเท่าไหร่ครับ


ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,523
Re: Vellfire รุ่นใหม่มีเครื่อง 3.5 ไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2016, 14:25:44 »
Vellfire 3.5 คงต้องเกรย์เท่านั้นล่ะครับ

+1

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
Re: Vellfire รุ่นใหม่มีเครื่อง 3.5 ไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2016, 14:47:15 »
ขอถามราคาหน่อยครับ

ตัว 3.5 TMT เท่าไหร่ครับ แล้วเกรย์ 2.5 hybrid เท่าไหร่ ที่เป็น Executive lounge ครับ
เคยถามเกรย์ xxxx N.k. 4 กว่าแพงเท่า 3.5 เลยครับ  เลยสงสัยจริงๆควรเป้นเท่าไหร่ครับ


ขอบคุณมากครับ

N.K.ราคาแปลกๆมานานแล้วครับ
เกรย์ที่ผมซื้อตัว 2.5ZG ผมลองถาม
ตัว Hybrid จะถูกกว่า 1.5 แสน
แต่ที่ NK ราคาแพงกว่า 1.5 แสน

งง กันไปเลยครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: Vellfire รุ่นใหม่มีเครื่อง 3.5 ไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2016, 23:34:45 »
สั่งเกรเลยครับ เค้าทำได้ มันก็คงสั่ง Alphard 3.5 แล้วมาแปลงหน้าเป็น Vellfire เปลี่ยนพาสช่วงหน้านิดหน่อยเอง กับไฟท้าย 55555 (อย่าเชื่อผม ผมเดาล้วนๆ)
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
Re: Vellfire รุ่นใหม่มีเครื่อง 3.5 ไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2016, 00:09:36 »
สั่งเกรเลยครับ เค้าทำได้ มันก็คงสั่ง Alphard 3.5 แล้วมาแปลงหน้าเป็น Vellfire เปลี่ยนพาสช่วงหน้านิดหน่อยเอง กับไฟท้าย 55555 (อย่าเชื่อผม ผมเดาล้วนๆ)
ไม่ต้องขนาดนั้นครับ สั่ง VF 3.5 แท้ๆมาได้เลยครับ ไม่ต้องแปลงให้เสียรถ
เพราะหมายเลขตัวถังมันระบุชัดครับว่ามันคือรุ่นไหน นอกจากจะแปลงเอง เกรย์
ไม่มาแปลงขายแน่ๆครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ charlse

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
Re: Vellfire รุ่นใหม่มีเครื่อง 3.5 ไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2016, 21:13:45 »
ต้องสั่งเกร์ยครับ Vellfire เครื่อง 3.5 จริงๆรถศูนย์ราคาโอเคอยู่นะครับไม่งั้นลองสอบถามเกร์ยหลายๆที่ดู
เจ้าที่โอเคก็มีอยู่หลายที่หรืออีกทางเลือกผมเลือก Executive lounge แต่เป็น Hybrid ครับ

เท่าที่ขับมา 3 พันกว่าโลผมว่าอัตราเร่งโอเคแล้วครับขับ จริงๆที่ญี่ปุ่นตัว Hybrid จะแพงสุดในออปชั่นเท่ากัน
พอเจอภาษีบ้านเราเลยกลับกันครับผมแนะนำว่าลองตัว 2.5 Vellfire ZG ของศูนย์ก่อนดีกว่าครับหรือเกร์ยหาลองขับดูก่อน

แล้วถ้าไม่พอใจจริงๆและอยากได้ Executive lounge จะเหลือตัวเลือกเครื่องยนต์ 2 ตัวครับ 3.5 หรือ 2.5 Hybrid
รุ่นลองลงมาก็จะเป็น Alphard SC Vellfire ZG ครับ ลองดูรีวิวพี่จิมมี่และคลิปทดสอบประกอบการตัดสินใจ

ถ้าขับเยอะระยะทางไกลบ่อยๆจัด 3.5 ไปเลยครับถ้าเล่น Executive lounge เพราะ Hybrid ใช้เยอะมากๆผมว่าไม่เหมาะครับ
ลองคำนวนคร่าวๆว่ากี่ปีขายและระยะทางประมาณเท่าไหร่ครับถ้าเกินสัก 2 แสน ไป 3.5 เลยราคาพอกันตอนนี้ยิ่งวิ่งต่างจังหวัดด้วย

ไฮบริดเลยไม่มีผลมากครับจริงๆถ้าชอบหน้า Alphard นี่สบายเลยครับออกศูนย์เลยจบเพราะต้องบอกก่อนว่าตอนนี้ปรับเพิ่มทีวีดิจิตอลมาให้
ไม่ต้องมาหาร้านทำเพิ่ม (จริงๆร้านดีๆงานเนียนๆสบายครับพอร์ตมีมารอแล้ว) แล้วก็หน้าจอปุ่มกดของเครื่องเสียง JBL เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดมีภาษาไทยด้วยไม่ปนภาษาญี่ปุ่นนิดหน่อยแบบรถเกร์ยครับ (จอคนขับเปลี่ยนภาษาอังกฤษได้ 100%)

จอ JBL 17 ลำโพงของ Executive lounge รถเกร์ยปุ่มจะเป็นภาษาญี่ปุ้นครับใช้ไปสักพักก็พอจำได้ตัวจอปรับเป็นภาษาอังกฤษได้มียางส่วนจะปนญี่ปุ่นพอเดาได้ครับ
เนวิเกเตอร์ต้องแปลงครับถ้าจะใช้เพราะไม่มีแผนที่ประเทศไทย

เลยแนะนำว่าถ้าใจไป 3.5  แล้วอัลฟาร์ดก็สวยนะครับได้รถศูนย์ด้วยตอนแรกผมก็ชอบเวลไฟล์มองไปมองมาเลือกอัลฟาร์ดครับแล้วแต่ชอบเนอะแต่รถศูนย์เลือกไม่ได้นี่ซิ :'(
สั่งเกร์ยเช็คราคาหลายๆที่นะครับรุ่นใหม่นี้ตัว 3.5 ขายสู้ 2.5 ไม่ได้เลยครับพอเห็นบ้างด้วยราคาที่ต่างกันเยอะอยู่เลยไม่ค่อยมีใครสั่งเข้ามาครับส่วนใหญ่ Executive loumge เกร์ยจะเป็น Hybrid ครับ

ส่วน Hybrid ศูนย์เป็นรุ่น G ครับรุ่นลองจาก Alphard SC Vellfire ZG เกร์ยครับว่าง่ายๆคือซื้อเกรญืถ้าเล่น SC ZG ก็จะได้ไฟหน้าโคมดำหลังลมดำพาร์ทหน้าหลังแบบ sport
ถ้าตัว Executive lounge จะเป็นแบบปกติครับได้ภายในหรูสุดแต่ข้างนอกธรรมดาครับ 555 แล้วแต่ชอบนะครับผมเฉยๆกับพาร์ทสปอตขอภายในไว้ก่อน

ยังไงก็ลองอ่านรีวิวพี่จิมมี่ดูก่อนนะครับมีพูดถึงอัตราเร่งด้วย
ขอบคุณครับ แอบกังวลเรื่องระบบวิทยุเหมือนกัน อีกทั้งไปอ่านรีวิวเพิ่มเติมเห็นว่ารถเกรย์กับTMTจูนน้ำมันต่างกันด้วย ส่วน Hybrid ต้องขอผ่านครับ คุณพ่อผมยังไม่ประทับใจเท่าไหร่
ขอถามราคาหน่อยครับ

ตัว 3.5 TMT เท่าไหร่ครับ แล้วเกรย์ 2.5 hybrid เท่าไหร่ ที่เป็น Executive lounge ครับ
เคยถามเกรย์ xxxx N.k. 4 กว่าแพงเท่า 3.5 เลยครับ  เลยสงสัยจริงๆควรเป้นเท่าไหร่ครับ


ขอบคุณมากครับ
Alphard 3.5 TMT 4.649 ล้านครับ แต่วันนี้ผมไปดูเกรย์เจ้านึงมา เป็น Vellfire2.5 Hybrid + Exlounge ก็ 4.29 ล้านครับ
MB S300 Bluetec Hybrid
MB Viano 3.0
Porsche Cayenne Diesel