จานเเต่งเซาะร่อง+ผ้าเบรคเกรดกลาง หรือ จานเดิม+ผ้าเบรคเกรดดี จิ้มตัวไหนดีครับ

PAC-MAN

อ่านมาหลายปี เพิ่งได้ตั้งกระทู้เเรก มีเรื่องปรึกษาเพื่อนๆตามนี้ครับ

รถ Jazz GP (GE hybrid)ตอนนี้ใช้เบรคเดิมโรงงาน เบรคความเร็วต่ำหัวทิ่ม เบรคความเร็วสูงไหลเอาไม่อยู่
สไตล์ขับรถปกติก็จะไม่เกิน 120 km/hr เเต่บางจังหวะมีลูกบ้าขับเร็วบ้าง
เคยซัดจาก 170 ลดไปเหลือ 60 ซัก 3-4 ครั้ง เรียบร้อยเลยครับ อาการเฟดมาเลย

ตัวเลือกในใจตอนนี้มีระหว่าง
1. จาน TRW รุ่น XPS + ผ้า mu spec
2. จานเดิม + EBC green

เรื่องฝุ่น กินจาน ผ้าหมดไว ไม่สน เน้นประสิทธิภาพอย่างเดียว จิ้มไปทางไหนดี หรือมีตัวเลือกอื่นๆเชิญระบายอารมณ์ได้เลยครับ



NS

เลือกข้อ 1 ครับ

จานดี+ผ้าดี แล้วถ้าได้คาลิปเปอร์ดี แจ่มเลย

จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



EG-5182

XPS + NA-P

ใช้อยู่ครับ

สุดครับ



Tien.W

จานดี จานโต จะได้แรงจับ แรงกด ที่ดีกว่าเดิม แต่ยังไปเจอ ผ้าเบรคเกดกลางๆ มันก็ได้แค่แรงจับที่ดีตอนแรก แต่มาหนักๆ ความเร็วสูง มันก็ยังไหลครับ

mu spec ที่ความเร็วสูง ยังมีไหล ลองขยับเป็น pro spec ดู ครับ

คห.ผม เอา pro จับจานเดิมก่อน ก็ได้ อนาคตมีงบ ค่อยขยับจานก็ได้ครับ



Turin

เป็นคำถามที่ผมก็ชั่งใจอยู่เหมือนกันครับ

แต่จาก ปสก รถคันเก่า Accord G7
- จานเดิม 286 + ผ้าเดิม เบรคหัวทิ่ม มาเร็วๆมีเฟด มีจานสั่น
- จาน ebc usr 286 + ผ้า Yellowstuff ดีมากชอบมากกกก มาแค่ไหนก็มั่นใจ
- จาน ebc usr 286 + ผ้า bendix metal king ไม่ชอบเลยสักนิด มีดีอย่างเดียวคือจานไม่สั่น
- จาน oem ของ g8 (300) + ผ้า Yellowstuff ไม่ได้รู้สึกต่างจาก set up 2 มากนัก แต่มีหัวทิ่มนิดหน่อยจากจานที่ใหญ่ขึ้น

ส่วนตัวคิดว่า ถ้าจานธรรมดาๆ ไม่มีปัญหาอะไร ใช้จานธรรมดา + ผ้าดีน่าจะดีกว่า ... แต่ประเด็นที่น่าชั่งใจคือ ผ้า mu spec ก็ไม่ได้ขี้เหร่ .... ว่าแต่ผ้ากับจานหมดพร้อมกันหรอครับ ?? ถ้าไม่ ลองเปลี่ยนอันที่ต้องเปลี่ยนก่อนด้วยของที่ดีกว่าก่อนดีไหมครับ ถ้าไม่จบค่อยขยับอีกอย่าง (555 เสี่ยงเปลืองตังหน่อย แต่จบแน่)


ปล ในการใช้งานที่ไม่โหดมากนัก (ระดับที่แก๊สร้อนหน้าจานส่งผลกับการเบรค) ข้อดีของจานเซาะร่องคือร่องจะช่วยทำความสะอาดหน้าผ้าเบรคอยู่ตลอด



iamwutdy

เดิม ๆ ใช่ civic อาการเดียวกันครับ

อัพผ้าเบรคเป็น mu spec อาการเหมือนเดิมเลย ใช้ 1000 โลก็แล้ว 10,000 โลก็แล้ว เบรคไม่ได้ดีขึ้นเลย

สุดท้ายเปลี่ยนจานขยาย 320 กับผ้า n sport 800 หน้า และ 500 หลัง อาการเดิมหายไป เบรคอยู่ดีมาก ๆ ครับ



focus2012

สำหรับผมเอาง่าย เน้นผ้าเบรคดีๆครับ ไม่อยากยุ่งกะรถมากฮ่าๆ



Eddy5659

ปัญหานี้ผมเจอในเจ้ายักษ์ everest 2 รอบ ตอนก่อน 1000 โล
อยากเปลี่ยนทั้งจานและผ้าเบรก แต่ที่เปลี่ยนได้คือผ้าเบรก ตอนนี้ผมใช้ n sport pro 500 ดึขึ้นแบบเห็นได้ชัดเจนเลยครับ ถ้าได้จานเบรกดีๆ ผมว่าน่าจะหนึบขึ้นเยอะเลย
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



PJ"

march ผมรถ4ปี พึ่งเปลี่ยนผ้า bendix metal king+น้ำมันเบรค bendix dot4 เบรคดีและนุ่มกว่าผ้าเดิมเยอะครับ

ลองผ้าดีๆก่อนซักชุดเป็นการลงทุนที่น้อยที่สุดครับ ถ้ายังไม่ชอบก้ลองอัพเกรดส่วนอื่นๆต่อไป



choomodify

อ่านมาหลายปี เพิ่งได้ตั้งกระทู้เเรก มีเรื่องปรึกษาเพื่อนๆตามนี้ครับ

รถ Jazz GP (GE hybrid)ตอนนี้ใช้เบรคเดิมโรงงาน เบรคความเร็วต่ำหัวทิ่ม เบรคความเร็วสูงไหลเอาไม่อยู่
สไตล์ขับรถปกติก็จะไม่เกิน 120 km/hr เเต่บางจังหวะมีลูกบ้าขับเร็วบ้าง
เคยซัดจาก 170 ลดไปเหลือ 60 ซัก 3-4 ครั้ง เรียบร้อยเลยครับ อาการเฟดมาเลย

ตัวเลือกในใจตอนนี้มีระหว่าง
1. จาน TRW รุ่น XPS + ผ้า mu spec
2. จานเดิม + EBC green

เรื่องฝุ่น กินจาน ผ้าหมดไว ไม่สน เน้นประสิทธิภาพอย่างเดียว จิ้มไปทางไหนดี หรือมีตัวเลือกอื่นๆเชิญระบายอารมณ์ได้เลยครับ

แนะนำจาน EBC+ผ้า EBC ครับ จบเลยทีเดียว ใช้ยาวๆๆๆๆๆๆ

จานดีๆ นี่เห็นผลชัดมากเวลาขับเร็วๆ แล้วจะไม่อยากกลับไปใช้จานเดิมอีกเลย



nut25784

คล้ายกับที่ผมเคยใช้มา ผมแนะนำ จานเดิม บวกผ้า ebc green เป็น feeling ที่ผมชอบที่สุดนะ คือมันนุ่มดูด  ส่วนผ้า mu n500  ผมใส่แปปเดียวถอด   ปัจจุบัน ebc yellowstuff + trw xps มันเป็นบุคลิกของผ้าละที่จะออกคมและแข็งกว่า  หนืบนะ แต่... Feeling ของ ebc green กับจานเดิมๆ เหมือนมีมนต์ 555  แต่ข้อเสียของ green คือ ฝุ่นเยอะกว่าและหมดไวกว่า yelllow คับ  green ผมขับแค่เกือบ 30000 โล หมด หน้าก่อน ตามด้วยหลัง  ดังนั้น yellow เหมือนจะคุ้มกว่า  เพราะหน้าหลัง green ประมาณเจ็ดพัน  yellow หน้าหลัง 9000 ถึง 10000 ไม่ต่างกันมาก



Tien.W

ใช้ Yellow มา 2 ชุด จับกับจาน EBC USR

เสียงดัง
กินจาน
อายุประมาณ 50,000 กม.
เช้าๆลื่น แต่พอร้อนแล้วดูดดี ยิ่งร้อนยิ่งดูด มาเร็วแค่ไหนก็เอาอยู่ ระยะเหยียบยาว จับช้าหน่อย

โดยรวมก็พอใจนะครับ ช่วยชีวิตมาได้หลายรอบละ

อีกตัวที่ถือว่า ดี ออกแนว street use มากกว่าคือ Dixcel เจ้านี่ จับดีตั้งแต่ออกรถ และจับไวกว่า ขับในเมืองสนุกกว่า ส่วนความเร็วสูง ไม่ต่างกัน กระทืบหนักๆก็ ทีเดียวอยู่เหมือนกัน (Type ES) เพียงแต่ ฟิลลิ่ง อาจจะไม่นุ่ม ไม่ดูด แบบ Yellow (เอาดูดน่าจะต้อง M มั้ง)



The_Kr!s

จานเดิมใส่ ผ้าN-pro  ครับ
ก่อนหน้านี้ใส่ ebc green ดีมากๆจานเงาวับ นุ่มเท้ากำลังดี แต่อายุสั้นกับฝุ่นเยอะไปหน่อย
ตอนนี้ใส่ n-pro ออกแนวจิกเท้าควบคุมดีแต่เบรคแรงๆยาวๆมีเฟต จานเป็นรอย ครับ