// Honda (Brio) Amaze ปรับโฉม Minorchange แล้วที่อินเดีย ใส่แดชบอร์ด BR-V //

MoO Cnoe

Honda Brio Amaze ( India Version )

ยกแดชบอร์ดจาก Honda BR-V มาใส่ เปลี่ยนกันชนหน้าและกระจังหน้าใหม่
พร้อมไฟท้ายใหม่ สีตัวถังใหม่ สีน้ำเงิน Bluish Titanium
มีให้เลือกด้วยกัน 2 เครื่องยนต์



- เบนซิน 1.2 ลิตร i-VTEC Petrol 1,198 ซีซี.
กำลังสูงสุด 88 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 109 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

- เบนซิน 1.2 ลิตร i-VTEC Petrol 1,199 ซีซี.
กำลังสูงสุด 90 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 110 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT

- ดีเซล 1.5 ลิตร i-DTEC Diesel 1,498 ซีซี.
กำลังสูงสุด 100 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที  แรงบิด 200 นิวตันเมตร ที่ 1,750 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

Exterior ภายนอก






Interior ภายในห้องโดยสาร




Engine เครื่องยนต์



อุปกรณ์พื้นฐาน (ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อยต่างๆ)

- ล้ออัลลอยขนาด 14 นิ้ว พร้อมยาง 175/65 R14
- กุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ
- ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง
- ไฟตัดหมอกคู่หน้า
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง Dual SRS



Pegasus7700

น่าสนใจ กว่าเดิมเยอะเลย ขอให้มามอเตอร์โชว์นี้
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



MoO Cnoe

น่าสนใจ กว่าเดิมเยอะเลย ขอให้มามอเตอร์โชว์นี้

อย่าว่าแต่ Motor Show เลยครับ มาไทยรึเปล่ายังต้องลุ้น
เพราะ Eco Car ของ Honda ไม่รู้จะสู้ต่อรึเปล่า



rotaryman

เครื่องดีเซลคันเท่าไหร่ครับนี่ น่าสนใจจริงๆ



SM.

สีฟ้ามาแรงจริง

Honda ทำ Eco Car ไม่ขึ้น ไม่รู้ไปพลาดตรงไหนนะครับ



ps000000

เขาคงหวัง หลุดจากอันดับยอดขายท้ายตาราง



Tan Int


หวังลึกๆว่า Honda จะเอามันกลับมาสู้อีกครั้ง ถึงผลก็รู้กันดีว่าแพ้เขาแน่ๆ แต่อาจจะทำยอดได้ซัก 3-4 ร้อยคันต่อเดือนก็ยังดี
ส่วนตัวคิดว่า Brio มันพลาดทุกอย่างตั้งแต่เปิดตัว เอาตามตรงรถเหมือนเร่งพัฒนามากไปเลยดูไม่เต็ม และมันฝังใจผู้บริโภคจนแก้ไม่ได้แล้ว
พอแก้มือเป็น Amaze ก็เหมือนจะเริ่มดี แต่ดันโดน Attrage รวมทั้ง Yaris มาเชือดทีหลัง

i-dtec น่าสนมาก แต่มันไม่สามารถใช้สิทธิ์ Eco-Car Phase2 ได้เพราะรุ่นรถไปลงชื่อเฟส 1 แล้ว ก็หวังว่าเจนหน้าจะมานะ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



Visual

ไม่ค่อยเข้าใจ Honda ไทย

ถอดใจไม่เอามาขายเพราะขายไม่ดี
มันจะไปขายดีได้ไงก็ลดต้นทุนซะห่วยขนาดนั้น
พอรุ่นที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นดันไม่กล้าเอามาขาย ทีตอนแรกของมันเห็นๆอยู่ว่าห่วยยังกล้าเอามาขาย



NONT4477

ถ้ามาตามรูป ทั้งแอร์ออโต้ ปุ่มกดสตาร์ท สมาร์ทคีย์ กรอบกระจกหน้าต่างหุ้มสีดำ
ผมว่าโอเค น่าจะขายสู้เพื่อนๆ ได้อยู่
แต่ปัญหาคือ ฮอนด้าไทยเลือกจัดออพชั่นห่วยๆ มาขายในไทย
(ออพชั่นที่ว่ามา มันมีใน Brio India มานานแล้ว)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



SLuang

Brio และ Amaze คือตราบาปของ Honda Thailand
เป็นรถที่ยี่ห้อไม่ได้ช่วยอะไรเลย

ถ้าผมเป็นผู้บริหาร และคิดในแง่การทำธุรกิจ
ตัดหางปล่อยวัด ลุยต่อในรุ่นที่ทำกำไรดีกว่า



Alcatraz

เครื่องเบนซินคือเครื่องเดียวกันรึป่าวครับ

คือแตกต่างเกียร์ แรงที่ได้ต่างกันไม่แปลก กระบะดีเซลหลายรุ่นในไทยก็เป็น แต่ cc ต่างกัน 1 เนี่ย แปลว่าเสื้อสูบและลูกสูบคนละเบอร์กันเลยนะครับ หรือผมตามโลกไม่ทันที่ เปลี่ยนระบบส่งกำลังทำให้ปริมาตรสูบมากขึ้นได้



rtong

น่าสนใจ กว่าเดิมเยอะเลย ขอให้มามอเตอร์โชว์นี้

อย่าว่าแต่ Motor Show เลยครับ มาไทยรึเปล่ายังต้องลุ้น
เพราะ Eco Car ของ Honda ไม่รู้จะสู้ต่อรึเปล่า
แล้วถ้า honda ผลิต eco car ได้ไม่ถึง 1 แสนคันภายใน 5 ปี ตามที่ตกลงกับรัฐ  จะมีผลอะไรหรือเปล่าครับ  เสียค่าปรับไหม
หรือนับรวมรถที่ใช้พื้นฐานเดียวกันอย่าง br-v ,mobilio ไปด้วย
แต่ก็ไม่น่าจะถึงนะ