ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม Ford Everest ถึงมียอดขายน้อยกว่าที่ควรจะเป็นครับ??  (อ่าน 21636 ครั้ง)

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมกลับมองว่ายอดขายดีกว่าที่ผมคาดไว้อีกนะครับ  :-[

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,952
หลายอย่างเลยครับ คือตัวที่ขายดีคือตัวทอป ซึ่งเน้นส่งออกเป็นหลัก เพราะขายในไทยแล้วได้กำไรน้อยคับ ไปขายออส อยุ่ระดับเท่ากับ prado รถช่วงล่างนิ่งจิงครับ วิ่ง 160 เหมือน 120-130 เลย ขับเข้าโค้งมันมากๆแต่กินน้ำมันไปนิดยิ่งใช้ในเมืองยิ่งหนักแต่เครื่องมันขนาดนั้น หวังประหยัดคงยากอะคับ เรื่องราคาแพงอันนี้ส่วนนึงคับ แต่ for trd ล่ะแพงมั้ยดูซิว่าจะขายดีมั้ยสำหรับผมๆมองว่า มันคือ worst of motor show คราวนี้ เหมือนทำมั่วๆแบบเป็นเจ้าตลาดห้ามมีใครขายแพงกว่าต้องออกซะหน่อยไรงี้ ขับแล้วยังห่างครับถ้าไม่นับเรื่องความแรงนะ for & pjs ยังไม่ใกล้เคียง everest เลยด้านสมรรถนะแต่เรื่องประหยัดกับแรงเนี่ยสิคับที่คนสนใจรองๆจากเรื่องแบรนด์กับศูนเลยมันเลยเข้าทาง2 เจ้านี้ ppv 4-5 รุ่นนี่เลือกไปปวดหัวเลือกยากงั้น ไป cx5 2.2 ขับ2 & x trail hv ดีกว่าอันนั้นเวิคอยุ่ๆ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,522
ตอบในมุมของฟอร์ดพวกเราๆท่านๆ รู้กันหรือไม่ครับ ว่าฟอร์ดเอง ตั้งTarget ไว่เท่าไร ในแต่ละรุ่นและต่อเดือน?? 
ขนาดนี้กำลังผลิตของAAT มันไม่ไหวอยุ่แล้ว จนต้องมาmo line ford fac มาทำก็ยังไม่ทันส่งออก
ดังนั้น คำว่า  น้อย ไม่น่าเป็นในมุมของฟอร์ด

  มันต่างกันนะ...."ขายได้น้อย กับ ไม่มีของจะขาย"
                       ขายได้น้อย  กับ ผลิตแล้ว ไม่มีdealer สั่งมาลง
 


ตอบในมุมของคนเชียร์หรือคนแช่ง  อยากจะให้ขายได้เยอะๆมากกว่านี้หรือให้มันน้อยกว่านี้


ตอบในมุมของคนทั่วไป ผมว่ายอดนี้ก็สมเหตสมผล  รุ่นเดิมขายได้น้อยกว่านี้เยอะ ขายได้เท่านี้ก็ประสบคงามสำเร็จ


ตอบในมุมของคนทำproduct ผมเองมองว่า มันประสบตงามสำเร็จครับสำหรับตัวนี้


และเเน่นอนสำหรับบางคนที่มีinsider ก็ได้บอกไปบ้างแล้วครับว่า. Quota สำหรับขายในเมืองไทย เป็นสัดส่วนที่น้อยกว่าต่างประเทศ

Dealer ในไทอยากได้quota เยอะกว่านี้แหละครับ

ผมอยากรู้ครับ

1.ทำไมปัญหาที่เจอตั้งแต่ WT 3.2 ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 2012 มันเกิดมาเรื่อยๆยาวนานถึง 2015 และเกิดขึ้นอีกใน EV 3.2 จนถึงบัดนี้ เช่นไฟโชว์ สตาร์ทไม่ติด ดับกลางคัน/เข้าเกียร์ D ไม่เดินหน้า/ซีลท้ายเครื่องซึม/น็อตยึดเพลากลางหลุด/เกียร์พัง etc. เพราะอะไรครับ? ทางวิศวกรไม่รู้? หรือรู้? แต่หตุผลอะไรที่แก้ไม่ได้? หรือนี่แก้แล้ว แต่ได้แค่นี้?

2.ทำไม Ranger T6 ตั้งแต่เปิดตัว 2012 จนก่อน MC มีปัญหาท่ออินเตอร์ และ แผงอินเตอร์ แตก เปลี่ยนอันใหม่ก็แตกแล้วแตกอีก ผมเดาว่าเป็น Part เดิม (ผมเปลี่ยน 3 ครั้งแต่ไม่ได้ Part no. มาลองเทียบ) BT50-Pro ก็เช่นกัน ส่วนตัว MC ผมยังไม่เจอว่ามีปัญหานี้ บางทีอาจจะ/คาดว่ายังใหม่ ยังไม่มีใครวิ่งเยอะ/หรือไม่มีคนมาบ่นในคลับ/หรือปรับปรุง part แล้ว | และปัญหาอื่นๆเช่น เพลาข้อเหวี่ยงหัก/ชาร์ฟละลาย/เกียร์พัง etc. และหน้าเกลียดที่สุดคือ ส่วนหัวเก๋ง กับ กระบะท้าย ติดตั้งไม่ได้สมมาตร ไอ้เรื่องสายสลิงฝากระบะท้ายหย่อนไม่เท่ากันนี่จิ๊บๆมาก ผมไม่แคร์ แต่ก็อดสงสัย ว่าทำไมไม่แก้? ไม่รู้?
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,765
คหสต ไม่เคยใช้ Ford มาก่อนแต่จองตัวท็อปแล้วเปลี่ยนใจ
1. ราคาแรง(ไม่เอาเทียบกับใครเลยนะ) แต่ตอนนั้นอยากมาก
2. มั่นใจในแบรนด์ลดลงมาก ข่าวมาเยอะทั้งตังรถ(รุ่นอื่น ทั้งศูนย์บริการใกล้บ้านที่ ตจว)
3. ไปๆมาๆ ชอบรถที่พร้อมใช้งาน(เพราะซื้อมาใช้ละ55) ส่วนจะโดนไม่โดนกับตัวเองนั่นอีกเรื่อง แต่ความเสียงค่อนข้างสูง สุดท้ายตัดออก น่าเสียดายมากๆครับ ชอบตัวรถทุกอย่าง ตัวถัง เครื่อง ภายใน ระบบ แต่ติดอย่างที่บอก ที่บ้านก็มีรถใช้หลายคัน ตั้งแต่เก่ามากจนรุ่นปัจจุบัน แต่ต้องการรถที่พร้อมใช้ สงสัยไม่ for ก็ PA. จริงๆ แม้ PA จะมี defect บ้าง แต่รับได้ และเซ็นต์เซอร์ต่างๆครับ
โดนแล้วครับสำหรับ 3.2ไม่Plus ลูกน้องขับไปต่างจังหวัดน็อตยึดเพลากลางคลาย2ตัวเสียงดังกระทบใต้ท้อง กลับมาเข้า0ตรวจสอบใหม่บอกขันแน่นแล้ว แค่นี้ ผมเลยส่งจดหมายไปฟอร์ดเป็นเดือนแล้วยังไม่มีคำตอบกลับมาว่ามาจากสาเหตุอะไร เคยไปถามเจ้าโฉเพื่อนผมที่เคยอยู่ฟอร์ด โฉบอกว่า ตอนอยู่ฟอร์ดกูมีหน้าที่ทะเลาะกับฝรั่ง ได้ฟังแบบนี้สงสัยหมดหวังกับฟอร์ดที่จะปรับปรุงละครับ

ไลน์คุณV มุ้งมิ้งจริงๆ  :D
555 ช่างสังเกตจริงๆ ลูกน้องหญิงเค้าคุยกับพลขับเลยส่งแคปมารายงานให้ผมทราบน่ะครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ monsterjeff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
เป็นรถดีที่ไม่น่าซื้อมาใช้ .....
รถมีข้อดีหลายอย่าง แต่ให้ซื้อเองคงไม่...
แต่ถ้าให้เลือกรถประจำตำแหน่ง เอาครับ...

คงพอจะเข้าใจสิ่งที่อยากบอกนะครับ :P :P :P

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,542
รู้สึกว่า กระทู้นี้เริ่มร้อนๆละนะ  ;D

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,696
    • อีเมล์
ฟอร์ดเขาเน้นขายลูกค้าใหม่ครับ
ลูกค้าเก่าคงไม่กลับไปซื้อแล้ว

ตอนผมจะซื้อ ppv ก็ได้ไปลอง ev 2.2 ผลคือชอบมาก แต่สุดท้ายแฟนก็ไม่เห็นด้วยเพราะเคยใช้ยี่ห้อนี้แล้วมีปัญหา  ทั้งด้านคุณภาพตัวรถ และการแก้ไขปัญหาของผู้บริการ 
สุดท้ายก็ต้องตัดยี่ห้อนี้ออกไปจากตัวเลือก

พี่ชายผมหลังจากปล่อย ranger 2.2 ที่เกียร์พังออกไปได้ ก็หันกลับไปซื้อ fortuner มันบอกเข็ดแล้วกับยี่ห้อนี้ทั้งๆที่มันไปลอง ev แล้วก็ชอบมากเหมือนผม

ความเชื่อมั่นในแบรนด์มันก็มีส่วนอย่างมากนะครับ ถามว่าถ้ารถมันดีไม่มีปัญหา ผมกับพี่ชายยังไงก็ต้องกลับไปซื้อ ev แน่ๆ แต่ถ้าตราบใดผู้บริหารทั้งของคนไทยและฝรั่งยังไม่ดูแลสินค้าให้มันนิ่งๆไม่มีปัญหาหรือเต็มใจที่จะช่วยเหลือลูกค้ายามที่มีปัญหา สุดท้ายลูกค้าก็ไม่หนีไปไหนหรอกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2016, 06:45:01 โดย Volta »
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,496
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
อาการรถอาผม 3.2+ มาตายหน้าโรงปูนแก่งคอย ก็อย่างที่คุณ V221 พิมพ์เปี๊ยบ

รถไม่ใช่ไม้กายสิทธิ์จริงๆ แหละครับ ผมยอมเลือกทางเดินตัวเองกะหมวกคัดสรรก็แล้วกัน
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,496
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เพิ่งนึกขึ้นได้อีกเรื่อง เฟียสต้าคนในหมู่บ้านผมนี่แหละ

- เกียร์มีปัญหาไปรอบ เข้า R ไม่ได้ ซ่อม แก้ไขตามอาการ ประกันตรงนี้ขยายมา 10 ปีแล้วก็จริง แต่ไม่ได้ครอบคลุมชิ้นส่วนอื่น
- จากนั้นมีปัญหาชิ้นส่วนอะไรสักอย่าง (ผมลืม น่าจะพัดลมหม้อน้ำ) ก็เลยเอาไปเข้าศูนย์เช็คระยะเลย
- เข้าศูนย์เอกพหลโยธิน (ซึ่งก็เจ้าของเครือเดียวกับเอกสีลมที่ลือกันว่าบริการดีเป็น 1 ใน 2 ของศูนย์ฟอร์ดในประเทศไทยนี่แหละ) เช้า ออกจากศูนย์บ่ายสอง
- หกโมงเย็น ตายสนิทกลางสะพานพระราม 8 ความร้อนขึ้นจนพัง ชาร์ปละลาย สายไฟบรรลัย
- ศูนย์ไม่รับผิดชอบ อ้างว่าประกันงานซ่อมเฉพาะส่วนเช็คระยะ

ประกอบกับปัญหาอื่นๆ ก่อนหน้านี้ จนเจ้าตัวบ่นว่า “เหมือนตั้งเวลาให้พังทั้งคัน”
ในที่สุดเจ้าตัวก็เตรียมไป Civic 1.8 EL ตัวใหม่ รอรถมา คงขายทิ้ง และลาก่อนฟอร์ด

ปล. เท่าที่ฟังคร่าวๆ คือ ช่างก็ใช้วิธีตรวจวัดค่าเกียร์ (เดาว่าความสึกหรือการจับตัวอะไรราวๆ นั้น)
แล้วก็ Learning ไปหลายๆ รอบ จนมันตายคามือ เสร็จแล้วระบบไฟก็มีปัญหาต่อ
และแบตเตอรี่ที่ศูนย์ฟอร์ดเปลี่ยนมา ใครที่จำกันได้ว่ารุ่นนี้ชอบมีปัญหาระบบไฟ แม่มก็ยังยัดแบต CCA ต่ำๆ มาให้อีก ให้เกียร์พังเล่น

ฟอร์ดก็เป็นอย่างนี้แหละครับ... รถสวย ขับดี แต่ผมขอบายคนนึง
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,614
  • การเดินทางครั้งใหม่
มาสงสัยครับ หากเน้นส่งออกมากกว่าขายบ้านเรา (90:10) จริงๆ ปัญหาที่จะเกิดกับรถที่ส่งออกไปจะเกิดเหมือนกันไหม แล้วจะแก้ไขจบรึเปล่า เพราะหากคิดตามสัดส่วนดูก็คงไม่น้อยเลยที่จะเกิดปัญหา คงต้องพึ่งคนที่เข้าไปอ่านเวปคลัปของ Ford หรือeverestของ ตปท ที่ส่งไปขายบ้างละครับว่าเจอ defect เหมือนกันรึเปล่า อันนี้สงสัยเองนะครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Tee+...Lek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
    • อีเมล์
ไม่ได้ทับถมใคร หรือยังไงนะครับ แต่ปัญหาของ Ford ไม่ได้อยู่แค่ในระดับประเทศของเราเท่านั้นครับ

ลองหาดู Consumer Reports ในอเมริกาดูนะครับ แล้วท่านจะพบว่าปัญหาเรื่องความเชื่อถือได้ (Reliability) ของรถแบรนด์อเมริกันส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับกลาง และต่ำของรถในระดับเดียวกันเมื่อเทียบกับรถญี่ปุ่น หรือแม้แต่รถเกาหลีอย่าง Hyundai หรือ Kia ก็มีคะแนนด้านนี้เหนือกว่ารถอเมริกันอย่าง GM และ Ford อยู่มากพอสมควร

แล้วอะไรเป็นตัวชี้วัดเรื่องนี้ละ? ทาง Consumer Report เค้าทำการสอบถามจากผู้ใช้งานจริงเป็นกลุ่มตัวอย่างที่น่าจะใหญ่อยู่พอสมควร และได้ผลสรุปเช่นนี้ออกมา นี่ขนาดในบ้านเค้าเองนะครับ คนอเมริกันบางกลุ่มถึงขนาดขยาด Ford กับ GM ไปเลย

โดยส่วนตัวแล้ว จากที่เคยขับรถเช่าที่โน่นมาบ้าง รถอเมริกันนี่ต้องรถใหญ่เลยครับ SUV อย่าง Tahoa หรือ Suburban หรือไม่ก็กระบะแบบ F-150 ไปเลย ยอมรับครับว่าดีจริง เน้นเครื่องใหญ่อย่าง V6 V8 ไปเลย ขนาดโตโยต้า และนิสสันที่ว่าแข็งแกร่งก็ยังสู้ไม่ได้เลยครับ นั่งสบายมาก นั่งนานๆ ก็ไม่เมื่อย แต่พวกนี้ก็ยังไม่วายมีปัญหาเรื่องความเชื่อถือได้ เลยทำให้รถ SUV อย่าง 4Runner Pathfinder และรถกระบะอย่าง Tacoma Titan ยังพอมีให้เห็นอยู่บ้าง

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,202
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ดีเฟคคงมีกันทั่วโลกทุกเจ้า ผมสันนิษฐานว่าในต่างประเทศ(ที่เป็นตลาดสำคัญของเขา)ฟอร์ดคงมีการทำตลาดที่เอาจริงเอาจังมากกว่าไทย อย่างตลาดเมืองไทยเหมือนว่าเอฟเวอร์เรส 3.2+ ตัดแบ่งออกมาขายให้คนไทยแค่นี้ ใครอยากได้ก็รอคิวกันเอาเอง เวลารถมีปัญหาก็แก้ๆไปอย่างนั้น(เหมือนเคสเฟียสต้าของเม้นต์บนๆ)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
ตามเป้านะครับ สำหรับQ1 สำหรับ Ford เอง คงไม่รู้สึกว่าน้อย

Q2 ตัวเลขจะขยับขึ้นเองครับ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,162
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ความเห็นส่วนตัวของผมครับ
1. ราคาสูงเกินกว่าชาวบ้าน ถึงแม้ออฟชั่นจะเยอะกว่าก็ตาม (ชาวบ้านชอบออฟชั่นเยอะ แต่ราคาปรกติ)
2. สมรรถนะเครื่องยนต์ไม่ดี ไม่แรง แต่ดันกินน้ำมัน (แต่ช่วงล่างดี)
3. ชื่อเสียงที่ผ่านมาของ Ford ในเรื่อง อุปกรณ์จุกจิก เสียหาย ไม่ทนทาน
4. ชื่อเสียงที่ผ่านมาของ Ford ในเรื่อง ศูนย์บริการหลังการขาย
5. ชื่อเสียงที่ผ่านมาของ Ford ในเรื่อง ราคาขายต่อ
6. รูปทรง คลาสสิค เกินไป (บางคนบอกว่าสวย)
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,765
อาการรถอาผม 3.2+ มาตายหน้าโรงปูนแก่งคอย ก็อย่างที่คุณ V221 พิมพ์เปี๊ยบ

รถไม่ใช่ไม้กายสิทธิ์จริงๆ แหละครับ ผมยอมเลือกทางเดินตัวเองกะหมวกคัดสรรก็แล้วกัน
ตกลงผมมีเพื่อนที่โดนแบบเดียวกันด้วยแล้วใช่ไหมเนี่ย เพื่อนผมที่ทำงานอยู่ด้วยกันก็เล่าว่า น้องชายเค้าออกตัว 3.2+ มาไม่กี่เดือนก็เจอเสียงดังใต้ท้องจากสติกเกอร์หลุดหมุนตีและแอร์รั่วเลยครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
ตลาดไหนที่เค้าไม่เน้นยอดขาย การดูแลมันก็จะแกนๆ ต้องทำใจ

เน้นๆเลย จะซื้อยี่ห้อนี้ใช้ ต้องไม่ใช่รถคันเดียวในบ้าน แล้วจะมีความสุขกับมัน ยามที่มันปกติไม่งอแง

ออฟไลน์ Nott

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
คำตอบเดียวเลยครับ แพงกว่า x trail,pajero มากๆ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,742
ผมแปลกใจมากกว่าที่มันยังขายได้เยอะขนาด4-500คัน


เรื่องขับดีคงไม่เถียง

แต่คนกล้ายอมเสี่ยงเพราะชอบรถรุ่นนี้ขนาดนี้เลย
ทำเหมือนไม่เคยได้ยินว่า ฟอร์ด เป็นยังไง

คนทั้งโลกเค้ารู้ ยอดขายในอเมกาก็เห็นๆกันว่า ไม่ได้ดีกว่ารถญี่ปุ่นเลย
ในยุโรปที่พอขายได้แต่ความน่าเชื่อถือในโปรดักก็ไม่ได้ดีอะไร
เคสในไทยก็มาก โกหกตัวเองไปเพราะอยากลองก็ต้องยอมรับความเสี่ยงนั้น

ถ้าซื้อแล้วพังเสีย ซ่อมลำบากเครมไม่ได้ อย่าโทษฟอร์ดเลยครับโทษตัวเองเถอะที่ไปหลงเชื่อ
เก็บเปนบทเรียน แล้วคราวหน้าเกิดฟอร์ดออกรถใหม่ก็อย่าไปซื้อครับ

ออฟไลน์ nutto151

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ผมมองว่า ปัญหาฟอรด ที่เจอกันส่วนมาก เป็น รถ Sedan มากกว่า Ranger หรือ EV

แต่แน่นอนว่าถ้าใครไม่มีรถสำรองใช้ ก้ต้องวัดดวงหละคับ โอกาศเจอคันที่มีปัญหา ดูเหมือนจะสูงกว่าเจ้าอื่น
แต่ถ้าใครมีรถสำรองใช้ (ซึ่งส่วนมาก ถ้าคนเมืองนี่ PPV คงไม่ใช่รถคันเดียวแน่ๆ) EV นี่น่าใช้นะคับ


ถ้ากลัวปัญหาระบบไฟจุกจิกและไม่ค่อยลุยไรมาก ไปตัว 2.2 ขับ 2 สบายใจกว่า รถพื้นๆไม่มีอะไรมาก
ระบบ ความปลอดภับพื้นฐานครบ ถุงลม 6 ใบ ตั้งแต่ตัวล่าง
ขาดแค่ลูกเล่นละลานตา ที่สร้างโอกาศที่จะเป็นปัญหาได้มากกว่า ตัว +

แต่ ตัว 2.2 กลับไม่ค่อยมีคนพูดถึง เพราะคนที่เล็งและสนใจ EV ไปมองแต่ตัวท้อปกันหมด


ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,047
น่าจะเปลี่ยนสโลแกนนะ  "สร้างมาให้ซ่อมต่อ"

ออฟไลน์ pipatwina

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
ความเห็นส่วนตัวของผมครับ
1. ราคาสูงเกินกว่าชาวบ้าน ถึงแม้ออฟชั่นจะเยอะกว่าก็ตาม (ชาวบ้านชอบออฟชั่นเยอะ แต่ราคาปรกติ)
       - ตอนนี้เจ้าตลาดก็เริ่มยกระดับราคามาเทียบแล้วนะครับ (ทั้งๆ ที่สเป็กก็ไม่ได้เพิ่มอะไรมากมาย)

2. สมรรถนะเครื่องยนต์ไม่ดี ไม่แรง แต่ดันกินน้ำมัน (แต่ช่วงล่างดี)
       - รถส่วนใหญ่ก็ใช้น้ำมันกันทั้งนั้น เครื่องยนต์ดีไม่ดีไม่รู้เหมือนกันครับ เท่าที่ใช้งานก็รวดเร็วทันใจดี

3. ชื่อเสียงที่ผ่านมาของ Ford ในเรื่อง อุปกรณ์จุกจิก เสียหาย ไม่ทนทาน
       - สมัยนี้ชิ้นส่วนรถยนต์ ผมว่า ลดต้นทุนกันเยอะ  ส่วนเรื่องที่มันเสียหายจุกจิก ส่วนมาจะเป็นรถที่มีพวกระบบอิเล็กทรอนิกส์ระบบไฟฟ้าไปควบคุมมัน พวกนี้จะมีปัญหาจุกจิกเสมอ

4. ชื่อเสียงที่ผ่านมาของ Ford ในเรื่อง ศูนย์บริการหลังการขาย
       - ศูนย์บริการ ผมว่ายังไม่เวิร์กเท่าไหร่ แค่โปรโมชั่นที่ตัวเองมีพนักงานยังไม่รู้เล้ย... ต้องให้ลูกค้าบอก...

5. ชื่อเสียงที่ผ่านมาของ Ford ในเรื่อง ราคาขายต่อ
       - ถ้าส่วนมาซื้อมาขายต่อ ก็คงไปเล่นเจ้าตลาด แต่สมัยนี้ราคาไม่น่าจะหนีกันมาก

6. รูปทรง คลาสสิค เกินไป (บางคนบอกว่าสวย)
       - คนซื้อส่วนมากชอบรูปทรงแบบนี้ มีรถออกมาหลายๆแบบให้เลือกก็เป็นประโยชน์กับคนซื้อครับ

ความเห็นของคนใช้รถคันนี้ครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,546
ตอบในมุมของฟอร์ดพวกเราๆท่านๆ รู้กันหรือไม่ครับ ว่าฟอร์ดเอง ตั้งTarget ไว่เท่าไร ในแต่ละรุ่นและต่อเดือน?? 
ขนาดนี้กำลังผลิตของAAT มันไม่ไหวอยุ่แล้ว จนต้องมาmo line ford fac มาทำก็ยังไม่ทันส่งออก
ดังนั้น คำว่า  น้อย ไม่น่าเป็นในมุมของฟอร์ด

  มันต่างกันนะ...."ขายได้น้อย กับ ไม่มีของจะขาย"
                       ขายได้น้อย  กับ ผลิตแล้ว ไม่มีdealer สั่งมาลง
 


ตอบในมุมของคนเชียร์หรือคนแช่ง  อยากจะให้ขายได้เยอะๆมากกว่านี้หรือให้มันน้อยกว่านี้


ตอบในมุมของคนทั่วไป ผมว่ายอดนี้ก็สมเหตสมผล  รุ่นเดิมขายได้น้อยกว่านี้เยอะ ขายได้เท่านี้ก็ประสบคงามสำเร็จ


ตอบในมุมของคนทำproduct ผมเองมองว่า มันประสบตงามสำเร็จครับสำหรับตัวนี้


และเเน่นอนสำหรับบางคนที่มีinsider ก็ได้บอกไปบ้างแล้วครับว่า. Quota สำหรับขายในเมืองไทย เป็นสัดส่วนที่น้อยกว่าต่างประเทศ

Dealer ในไทอยากได้quota เยอะกว่านี้แหละครับ

ผมอยากรู้ครับ

1.ทำไมปัญหาที่เจอตั้งแต่ WT 3.2 ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 2012 มันเกิดมาเรื่อยๆยาวนานถึง 2015 และเกิดขึ้นอีกใน EV 3.2 จนถึงบัดนี้ เช่นไฟโชว์ สตาร์ทไม่ติด ดับกลางคัน/เข้าเกียร์ D ไม่เดินหน้า/ซีลท้ายเครื่องซึม/น็อตยึดเพลากลางหลุด/เกียร์พัง etc. เพราะอะไรครับ? ทางวิศวกรไม่รู้? หรือรู้? แต่หตุผลอะไรที่แก้ไม่ได้? หรือนี่แก้แล้ว แต่ได้แค่นี้?

2.ทำไม Ranger T6 ตั้งแต่เปิดตัว 2012 จนก่อน MC มีปัญหาท่ออินเตอร์ และ แผงอินเตอร์ แตก เปลี่ยนอันใหม่ก็แตกแล้วแตกอีก ผมเดาว่าเป็น Part เดิม (ผมเปลี่ยน 3 ครั้งแต่ไม่ได้ Part no. มาลองเทียบ) BT50-Pro ก็เช่นกัน ส่วนตัว MC ผมยังไม่เจอว่ามีปัญหานี้ บางทีอาจจะ/คาดว่ายังใหม่ ยังไม่มีใครวิ่งเยอะ/หรือไม่มีคนมาบ่นในคลับ/หรือปรับปรุง part แล้ว | และปัญหาอื่นๆเช่น เพลาข้อเหวี่ยงหัก/ชาร์ฟละลาย/เกียร์พัง etc. และหน้าเกลียดที่สุดคือ ส่วนหัวเก๋ง กับ กระบะท้าย ติดตั้งไม่ได้สมมาตร ไอ้เรื่องสายสลิงฝากระบะท้ายหย่อนไม่เท่ากันนี่จิ๊บๆมาก ผมไม่แคร์ แต่ก็อดสงสัย ว่าทำไมไม่แก้? ไม่รู้?
หากคุณใช้ranger แล้วเกิดปัญหา ก็ดำเนินการแจ้งศุนย์ ตามกระบวนการปกติ หากยังแก้ไม่ได้ จนเยอะกว่าปกติ ก็ร้องเรียนหน่วยงานที่รับผิดชอบ

ผมก็มีใช้ranger ใว้ส่งของเหมือนกันนะ ไม่ค่อยมีปัญหา  หากมีก็เข้าศุนย์เก่งๆ

ส่วนที่คุณเจอมาก็ร้ายแรงเนอะ  หากทำทุกอย่างแล้วยังไม่หาย ก็เข้าใจที่มาอธิบายความแย่ของฟอร์ด
และหากวิธีที่ได้รถแบรนด์อื่นมาแทน แบรนด์อื่นคุณอาจจะเจอปัญหาอื่น

สรุป
เห็นใจคุณมากครับ เจอเรื่องแย่ๆ. หากฟอร์ดไม่ตอบโจทย์ ไปแบรนดอื่นนะครับ แล้วให้ฟอร์ดไปขายปนะเทศอื่น คนไทยส่วนหนึ่งแบบคุณไม่ปลื้ม

ผมเชื่อว่าฟอร์ดเองก็ทำcust satอยุ่แล้วครับ มุมมองฟอรดอาจจะไม่ใช้แบบเราๆ
ในมุมของinvestor อาจจะมองคนละมิติ กับการแค่แก้Defect
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,065
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
ผมพึ่งได้คุยกับลูกค้าคนนึงเรื่องรถลูกค้าคนนี้แกเป็นลูกค้า Toyota กับ Isuzuมาตลอด ผมเลยถามเขา ไม่ลองเล่นแบรนด์อื่นบ้างหรอ  แล้วได้ความเห็นดังนี้
"ผมมองว่ารถหน่ะดีนะ แต่จุดแข็งของแบรนด์ยังดีไม่เท่าเจ้าตลาด เลยทำให้ไม่เห็นข้อแตกต่างที่ชัดเจนออกมา
เลยเกิดคำถามวามันดีกว่าเจ้าตลาดอย่างไร?"  พี่แกยังเสริมว่าถ้ารถไม่น่าไว้ใจก็เป็นได้แค่รถสำรอง   ผมนี่อึ้งเลย

ได้ฟังพี่ลูกค้าคนนี้พูดละคิดว่าผู้บริโภคไม่น้อยเลย ที่ยอมเลือกรถที่ สมรรถนะพอไปได้ หน้าตาไม่สวยมาก ออฟชั่นไม่หวือหวา แต่ขับแล้วสบายใจ ศูนย์ไว้ใจได้ไว้เป็นรถคันหลัก  ผมว่าFordทำได้ แต่ปรับปรุงเรื่องชื่อเสียของตัวเอง ให้กลับมาเป็นจุดแข็งให้ได้ ตอนนั้น Toyota Isuzuก็มีหนาว

History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ Tiger3539

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 287
เมื่อวาน
รถน้องชาย
3.2 วินแทค เพิ่งท่ออินเตอร์แตกสดๆร้อน 70000 กม
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,522
ตอบในมุมของฟอร์ดพวกเราๆท่านๆ รู้กันหรือไม่ครับ ว่าฟอร์ดเอง ตั้งTarget ไว่เท่าไร ในแต่ละรุ่นและต่อเดือน?? 
ขนาดนี้กำลังผลิตของAAT มันไม่ไหวอยุ่แล้ว จนต้องมาmo line ford fac มาทำก็ยังไม่ทันส่งออก
ดังนั้น คำว่า  น้อย ไม่น่าเป็นในมุมของฟอร์ด

  มันต่างกันนะ...."ขายได้น้อย กับ ไม่มีของจะขาย"
                       ขายได้น้อย  กับ ผลิตแล้ว ไม่มีdealer สั่งมาลง
 


ตอบในมุมของคนเชียร์หรือคนแช่ง  อยากจะให้ขายได้เยอะๆมากกว่านี้หรือให้มันน้อยกว่านี้


ตอบในมุมของคนทั่วไป ผมว่ายอดนี้ก็สมเหตสมผล  รุ่นเดิมขายได้น้อยกว่านี้เยอะ ขายได้เท่านี้ก็ประสบคงามสำเร็จ


ตอบในมุมของคนทำproduct ผมเองมองว่า มันประสบตงามสำเร็จครับสำหรับตัวนี้


และเเน่นอนสำหรับบางคนที่มีinsider ก็ได้บอกไปบ้างแล้วครับว่า. Quota สำหรับขายในเมืองไทย เป็นสัดส่วนที่น้อยกว่าต่างประเทศ

Dealer ในไทอยากได้quota เยอะกว่านี้แหละครับ

ผมอยากรู้ครับ

1.ทำไมปัญหาที่เจอตั้งแต่ WT 3.2 ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 2012 มันเกิดมาเรื่อยๆยาวนานถึง 2015 และเกิดขึ้นอีกใน EV 3.2 จนถึงบัดนี้ เช่นไฟโชว์ สตาร์ทไม่ติด ดับกลางคัน/เข้าเกียร์ D ไม่เดินหน้า/ซีลท้ายเครื่องซึม/น็อตยึดเพลากลางหลุด/เกียร์พัง etc. เพราะอะไรครับ? ทางวิศวกรไม่รู้? หรือรู้? แต่หตุผลอะไรที่แก้ไม่ได้? หรือนี่แก้แล้ว แต่ได้แค่นี้?

2.ทำไม Ranger T6 ตั้งแต่เปิดตัว 2012 จนก่อน MC มีปัญหาท่ออินเตอร์ และ แผงอินเตอร์ แตก เปลี่ยนอันใหม่ก็แตกแล้วแตกอีก ผมเดาว่าเป็น Part เดิม (ผมเปลี่ยน 3 ครั้งแต่ไม่ได้ Part no. มาลองเทียบ) BT50-Pro ก็เช่นกัน ส่วนตัว MC ผมยังไม่เจอว่ามีปัญหานี้ บางทีอาจจะ/คาดว่ายังใหม่ ยังไม่มีใครวิ่งเยอะ/หรือไม่มีคนมาบ่นในคลับ/หรือปรับปรุง part แล้ว | และปัญหาอื่นๆเช่น เพลาข้อเหวี่ยงหัก/ชาร์ฟละลาย/เกียร์พัง etc. และหน้าเกลียดที่สุดคือ ส่วนหัวเก๋ง กับ กระบะท้าย ติดตั้งไม่ได้สมมาตร ไอ้เรื่องสายสลิงฝากระบะท้ายหย่อนไม่เท่ากันนี่จิ๊บๆมาก ผมไม่แคร์ แต่ก็อดสงสัย ว่าทำไมไม่แก้? ไม่รู้?
หากคุณใช้ranger แล้วเกิดปัญหา ก็ดำเนินการแจ้งศุนย์ ตามกระบวนการปกติ หากยังแก้ไม่ได้ จนเยอะกว่าปกติ ก็ร้องเรียนหน่วยงานที่รับผิดชอบ

ผมก็มีใช้ranger ใว้ส่งของเหมือนกันนะ ไม่ค่อยมีปัญหา  หากมีก็เข้าศุนย์เก่งๆ

ส่วนที่คุณเจอมาก็ร้ายแรงเนอะ  หากทำทุกอย่างแล้วยังไม่หาย ก็เข้าใจที่มาอธิบายความแย่ของฟอร์ด
และหากวิธีที่ได้รถแบรนด์อื่นมาแทน แบรนด์อื่นคุณอาจจะเจอปัญหาอื่น

สรุป
เห็นใจคุณมากครับ เจอเรื่องแย่ๆ. หากฟอร์ดไม่ตอบโจทย์ ไปแบรนดอื่นนะครับ แล้วให้ฟอร์ดไปขายปนะเทศอื่น คนไทยส่วนหนึ่งแบบคุณไม่ปลื้ม

ผมเชื่อว่าฟอร์ดเองก็ทำcust satอยุ่แล้วครับ มุมมองฟอรดอาจจะไม่ใช้แบบเราๆ
ในมุมของinvestor อาจจะมองคนละมิติ กับการแค่แก้Defect

มี Ford 3 คัน และกำลังจะมี 4,5 ตามมา
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ไม่ใช่ติ่งฟอร์ด ไม่ใช่ติ่งแบรนด์ใดๆ ซื้อรถด้วยเหตุผล ที่เหมาะกับตัวเองครับ

ปัญหาเล็กน้อยๆ ผมไม่สนใจหรอกครับ ไม่อยากไปเสียเวลากับศูนย์ กับช่างโง่ๆแถๆ และความสามารถสวนทางกับค่าแรง ผมเป็นวิศวกร บางอย่างผมก็จัดการเอง ในเมื่อ 0 พึ่งไม่ได้
ปัญหาบางอย่างที่ไม่กระทบ กับการขับขี่ แต่น่าเกลียดขั้นรุนแรง คือ ปัญหาหัวเก๋ง-กระบะท้าย ติดตัังไม่สมดุลซ้ายขวา และศูนย์ไม่มีปัญญาแก้ครับ

ก่อนซื้อรถฟอร์ด ผมก็ทราบดีอยู่แล้ว เรื่องความด้อยของช่างและ 0 แต่ก็ไม่แคร์ ซื้อเพราะ รถมันขายตัวมันเองล้วนๆ แต่แค่สงสัยเหมือนที่ถามไปไงครับ ว่า วิศวกรฟอร์ด ไม่รับรู้ปัญหา บ้างหรือ/ไม่แก้บ้างหรือ

ตอนนี้ก็ได้คำตอบแล้วครับ
อีกอย่าง Policy ของบริษัทแม่ ก็อินดี้กว่าใคร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2016, 18:28:19 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,590
  ถ้าเรื่อง Defect  ใช้งานไปแล้วสบายใจมาก ๆ ก็ TOYOTA   เจ้าตลาดถ้ายี่ห้ออื่น ๆ Honda Isuzu  ยัีงมีบ้างเวลาใช้งานไปนาน ๆ ผมว่าสู้ TOYOTA  ไม่ได้     อย่างแฟนผมใช้วีออสตัวแรกอยู่    รถสตาร์ททีเดียวติดไปไหนมาไหนไม่เคยงอแงเลย เป็นเด็กดีตลอด     คือมีรถไว้ใช้งานจริง  ๆ   ไม่ใช่่มีรถไปจอดซ่อม แฟนผมก็ไม่ได้สนใจเรื่องรถอยู่แล้ว  เอาเข้าศูนย์เช็คตามระยะเท่านั้นล่ะ       รถเปลี่ยนโช๊คแบต ยาง เบรคตามระยะทางเท่านั้นเองอย่างอื่นไม่ต้องทำอะไร       ผมว่านี่คือจุดแข็งอย่างนึงของคำว่าเจ้าตลาดคนใช้งานก็สบายใจไม่ต้องไปต่อสู้กันในศาลหรือเถียงกันในศูนย์         หลายคนที่ใช้งานรถจึงไม่อยากไปวอแวกับยี่ห้ออื่นที่มีปัญหา Defect กันบ่อย ๆ ขึ้นรถยก      ฟอร์ดเองก็เคยมีปัญหาแบบนี้ทำให้ภาพลักษณ์ยังดูไม่ดี

ส่วนเรื่องราคาขายต่อ ตอนนี้วีออสแฟนผมเหลือแค่ 1 แสนปลาย ๆ  ราคาขายมันไม่ไ่ด้หนีจากยี่ห้ิออื่นแล้วนะครับ   จะขายทำไมรถก็ยังดีอยู่เก็บไว้ใช้ต่อดีกว่า     อีกคันอัลติสราคาขายมันก็ไม่ได้หนีจาก Mazda 3  เท่าไหร่   ปัจจัยเรื่องราคาขายต่อมาถึงวันนี้ตัดไปเหอะ  รถอะไรก็ราคาตกทั้งนั้นล่ะ

ออฟไลน์ Neokv

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
ใช้ฟอร์ดเทียร่ามาเข้าปีที่14
ซ่อมอู่นอกมานานแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรหนัก
เปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันไป ที่หนักๆ
เกียร์พังไปปีที่แล้ว ซ่อมไป เลยต้องใช้ต่อไป
ขายตอนนี้ราคาเท่าซ่อมเกียร์ไปเอง
มันใช้ได้นานอย่างนี้นี่เอง เพราะทำใจขายไม่ลง555