ตอบในมุมของฟอร์ดพวกเราๆท่านๆ รู้กันหรือไม่ครับ ว่าฟอร์ดเอง ตั้งTarget ไว่เท่าไร ในแต่ละรุ่นและต่อเดือน??
ขนาดนี้กำลังผลิตของAAT มันไม่ไหวอยุ่แล้ว จนต้องมาmo line ford fac มาทำก็ยังไม่ทันส่งออก
ดังนั้น คำว่า น้อย ไม่น่าเป็นในมุมของฟอร์ด
มันต่างกันนะ...."ขายได้น้อย กับ ไม่มีของจะขาย"
ขายได้น้อย กับ ผลิตแล้ว ไม่มีdealer สั่งมาลง
ตอบในมุมของคนเชียร์หรือคนแช่ง อยากจะให้ขายได้เยอะๆมากกว่านี้หรือให้มันน้อยกว่านี้
ตอบในมุมของคนทั่วไป ผมว่ายอดนี้ก็สมเหตสมผล รุ่นเดิมขายได้น้อยกว่านี้เยอะ ขายได้เท่านี้ก็ประสบคงามสำเร็จ
ตอบในมุมของคนทำproduct ผมเองมองว่า มันประสบตงามสำเร็จครับสำหรับตัวนี้
และเเน่นอนสำหรับบางคนที่มีinsider ก็ได้บอกไปบ้างแล้วครับว่า. Quota สำหรับขายในเมืองไทย เป็นสัดส่วนที่น้อยกว่าต่างประเทศ
Dealer ในไทอยากได้quota เยอะกว่านี้แหละครับ
ผมอยากรู้ครับ
1.ทำไมปัญหาที่เจอตั้งแต่ WT 3.2 ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 2012 มันเกิดมาเรื่อยๆยาวนานถึง 2015 และเกิดขึ้นอีกใน EV 3.2 จนถึงบัดนี้ เช่นไฟโชว์ สตาร์ทไม่ติด ดับกลางคัน/เข้าเกียร์ D ไม่เดินหน้า/ซีลท้ายเครื่องซึม/น็อตยึดเพลากลางหลุด/เกียร์พัง etc. เพราะอะไรครับ? ทางวิศวกรไม่รู้? หรือรู้? แต่หตุผลอะไรที่แก้ไม่ได้? หรือนี่แก้แล้ว แต่ได้แค่นี้?
2.ทำไม Ranger T6 ตั้งแต่เปิดตัว 2012 จนก่อน MC มีปัญหาท่ออินเตอร์ และ แผงอินเตอร์ แตก เปลี่ยนอันใหม่ก็แตกแล้วแตกอีก ผมเดาว่าเป็น Part เดิม (ผมเปลี่ยน 3 ครั้งแต่ไม่ได้ Part no. มาลองเทียบ) BT50-Pro ก็เช่นกัน ส่วนตัว MC ผมยังไม่เจอว่ามีปัญหานี้ บางทีอาจจะ/คาดว่ายังใหม่ ยังไม่มีใครวิ่งเยอะ/หรือไม่มีคนมาบ่นในคลับ/หรือปรับปรุง part แล้ว | และปัญหาอื่นๆเช่น เพลาข้อเหวี่ยงหัก/ชาร์ฟละลาย/เกียร์พัง etc. และหน้าเกลียดที่สุดคือ ส่วนหัวเก๋ง กับ กระบะท้าย ติดตั้งไม่ได้สมมาตร ไอ้เรื่องสายสลิงฝากระบะท้ายหย่อนไม่เท่ากันนี่จิ๊บๆมาก ผมไม่แคร์ แต่ก็อดสงสัย ว่าทำไมไม่แก้? ไม่รู้?
หากคุณใช้ranger แล้วเกิดปัญหา ก็ดำเนินการแจ้งศุนย์ ตามกระบวนการปกติ หากยังแก้ไม่ได้ จนเยอะกว่าปกติ ก็ร้องเรียนหน่วยงานที่รับผิดชอบ
ผมก็มีใช้ranger ใว้ส่งของเหมือนกันนะ ไม่ค่อยมีปัญหา หากมีก็เข้าศุนย์เก่งๆ
ส่วนที่คุณเจอมาก็ร้ายแรงเนอะ หากทำทุกอย่างแล้วยังไม่หาย ก็เข้าใจที่มาอธิบายความแย่ของฟอร์ด
และหากวิธีที่ได้รถแบรนด์อื่นมาแทน แบรนด์อื่นคุณอาจจะเจอปัญหาอื่น
สรุป
เห็นใจคุณมากครับ เจอเรื่องแย่ๆ. หากฟอร์ดไม่ตอบโจทย์ ไปแบรนดอื่นนะครับ แล้วให้ฟอร์ดไปขายปนะเทศอื่น คนไทยส่วนหนึ่งแบบคุณไม่ปลื้ม
ผมเชื่อว่าฟอร์ดเองก็ทำcust satอยุ่แล้วครับ มุมมองฟอรดอาจจะไม่ใช้แบบเราๆ
ในมุมของinvestor อาจจะมองคนละมิติ กับการแค่แก้Defect