Suzuki นี่ดร็อปไปเยอะเลยนะครับ ทั้ง ๆ ที่มี Eco-car ตั้งหลายรุ่น....

Severus Snape

ตั้งแต่ Swift ตัวนี้เปิดตัวมา ค่ายนี้ก็ยอดโตขึ้นเรื่อย ๆ จนแซง Chevrolet ในบางช่วงด้วยซ้ำ แล้วยิ่งพอผมเห็นหน้าตาและขนาดของ Ciaz ก็นึกว่าจะขายดีซะอีก เกิดอะไรขึ้นกับแบรนด์ Suzuki ช่วงนี้ครับ ในมอเตอร์โชว์ก็โดน MG แซงไปแล้วด้วย



ซิ่งเข้าส้วม

เครื่องกับเกียร์เริ่มตกรุ่นครับ คู่แข่ง eco car ก็เยอะ ถึงมี eco car มาก แต่ไม่ได้มีอะไรน่าตื่นตาตื่นใจ เศรษฐกิจไม่ดีด้วย ยอดก็ได้อย่างที่เห็นครับ



ps000000

เคยไปแอบดูในคลับ eco car ยีห้อต่างๆ มีปัญหาหลายยี่ห้อเลยนะครับ บางท่านเลยไปกัดฟันเล่น B _ Segment รุ่นล่างๆกัน



pakorn

ราคาน้ำมันมี ณ ตอนนี้ผลต่อการตัดสินใจซื้อรถกลุ่มนี้นะผมว่า
แถมciazก็มาตอนตลาดซบเซา ผมว่าคนซื้อกล้าขยับไปb-secmentกันรึป่าว ยอดเลยอย่างที่เห็นครับ
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12



Nonthacha

ราคากับอ๊อฟชั่น น่าจะยังไม่โดน บวกกับโปรก็ไม่แรง ผมเองก็ดูรถ eco ให้น้องสาวอยู่ครับ ซูซูกิเป็นตัวเลือกแรกๆเลย
ผมไม่ได้ต้องการอ๊อฟชั่นอะไรมากนะครับแค่มี ระบบกระจกไฟฟ้า ปรับมองข้างไฟฟ้า แอร์แบ็ด ABS ระบบความปลอดภัยทีควรจะมีแค่นี้
ซูซูกิตัวถูกมันโดนตัดไปเยอะ อ๊อฟชั่นที่น่าสนใจก็ตัวรองท๊อปกับตัวท๊อป ภายในก็เล็ก mg3ก้อสนใจครับได้ไปดู ราคาอ๊อฟชั่นได้
แต่กลัวความใหม่ เรืองบริการหลังการขาย ศูนย์บริการก็ยังมีน้อยอยู่ไกลบ้าน สุดท้ายจบที ยาริสตัวE อ๊อฟชั่นพอใช้งาน นั่งสบาย
ศูนย์ก็ไว้ใจได้ ตอบโจทย์ทุกเรือง

น้องสาวอยากได้สวิฟนะ แต่ยอมจบที่ยาริส



tnp_super

คนซื้อรถทุกวันนี้ดูเหตุผลมากกว่าความวู่วามมั้งครับ เลยเทียบสเป็คกันหลายรุ่นก่อนซื้อ ตอนนี้ SUZUKI เรื่องอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยด้อยกว่าอีโคคาร์ที่มีขายบ้านเราเกือบทุกเจ้ายกเว้นสองพี่น้องฮอนด้า แต่ราคาก็เท่าๆกับเจ้าอื่น อีกอย่างยังไม่มีดปรดักใหม่ๆมาที่ทำให้คนซื้อร้องว้าว



-Brian

เซียสมาช้า แถมออกมาราคาแพงเกิน ออฟชั่นก็น้อยกว่าคู่แข่ง
สวิฟต์ก็เก่าแล้ว ไม่ยอมไมเนอร์ตัวธรรมดา ดันเอาตัวไมเนอร์เมืองนอกมาขายเป็นตัวพิเศษ Sai ซะอีก ตั้งราคาซะ เกือบ6แสน
แถมชื่อเสียงศูนย์บริการก็เลื่องชื่อจากกรณีเคลมแร็ค กับคาลิปเปอร์เบรค



Harem

ส่วนตัวผมว่าขายแค่ Swift ก็พอนะปรับอ๊อฟชั่นให้เหมือนมิราจผมว่ายังขายได้



meeuwarn

cias มาช้า ตลาดวายครับ

คู่แข่งโดยตรง อัลเมร่า กวาดไปหมดแล้ว :P

กลุ่มนี้เน้นขนาดรถใหญ่ใช้งาน ความคุ้มค่า(งก) ไม่สนใจความแรง  มักจะนานๆเปลื่ยนรถที

ผลคือขายไม่ออก :-X



bobsan

เท่าๆที่ติดตามมา suzuki มีปัญหาเรื่องดีเฟคเยอะเหมือนกันครับ
แก้ไม่ค่อยจบด้วย รถเพื่อนผมเองแรคดัง รอบเครื่องสั่น พวกนี้แก้ไม่หายครับ



rtong

ราคาแพงไป 
- swift  รุ่นท็อป  ถึงแม้ออฟชั่นจะเยอะ  แต่ราคาก็พอกับ b-car รุ่นเริ่มต้นที่เครื่องใหญ่กว่า
-ciaz นี่แพงทุกรุ่นเลยนะ  ดูแพงเลยถ้ามองว่าเป็น eco car เครื่องแค่  1.2
คือมันมีบางยี่ห้อที่จ่ายในราคา 4 แสนปลาย 5 แสนต้นๆ
แล้วได้ออฟชั่นพอๆกัน



promt

swift ตั๋วเด็ก ขายดีเทน้ำ
แต่พอเริ่มเมนทีแนนซ์ ศูนย์ดันมีปัญหา
จบครับ



cloud

ใช่ครับตลาดวายแล้ว และตอนนี้อีโค่คามีเยอะมากกกกกกกกกก ไม่เหมือนตอนswiftมาใหม่ๆ มันเด่นมาก
และอีกประเด็นคือตลาดเมืองไทยเป็นตลาดปราบเซียนครับ บางทีคาดการณ์กันไม่ได้ คิดว่าจะดีออกมาแย่ คือว่าแย่ออกมาดี



tui

เคยใช้..พอเข้าศูนย์บริการนึกในใจ คันต่อไปเลิกคบดีกว่า..  :(



ToRToNGPaT

ทุกวันนี้ ผมก็ยังอยากได้ Swift อยู่นะ แต่พอได้ยินอะไรหลายๆอย่าง ก็เริ่มกลัว ประกอบกับที่บ้านอยากให้ใช้รถเจ้าตลาด Swift คงหมดสิทธิ์
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)
2025 Nissan Serena e-Power 1.4 Highway Star Gun Metallic (น้องหมูเด้ง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง



jaesz

ราคาครับแพงแต่ไม่ใช่จ้าวตลาดครับ

หน้าตาเกร่อแล้ว ขายหมดแม็กได้แค่นั้น

ไม่มีอะไรเด่น ยี่ห้อไม่ดูดใจ ยาริสออกมากินเรียบ



Slipknot`

ปัญหาเยอะมากครับ แต่คันผมไม่มีเลย โชคดีมากๆ
การขับขี่ดี พวงมาลัย เบรค วัสดุ ดีกว่าอีโค่คาร์ทุกคัน(ยกเว้นมาสด้าสอง อิๆ)
และเครื่องอืด+กินน้ำมัน



SM.

product ไม่ค่อยโดนด้วยแหละครับ ตามที่ทุกท่านว่ามาเลย แถมดันเป็น suzuki ด้วย

และแต่ละตัวก็ออกมานาน ไม่มี MC ซะที ตัว swift ก็ลากขายไปนานมากแล้ว

ถ้าจะกระตุ้นจริงๆ คงต้องเอาตัวใหม่ๆเข้ามา

ต้องรอดูว่าประธานใหม่มา จะแก้ไขอะไรได้มากน้อยแค่ไหน