// กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : ทดลองขับ Subaru Forester 2.0 i-P //

Pan Paitoonpong

เมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว อย่างที่รู้กันว่าเจ้าของเว็บป่วยต่อเนื่องมา (น่าจะเกินเดือนแล้ว)
ผมก็รับงานต่างๆมาเพราะไม่อยากให้เว็บเหงา (จริงๆก็ชอบอยู่หลายอย่าง ได้ขับรถมากขึ้น
ได้อยู่กับรถแต่ละคันนานขึ้น มันทำให้เรารู้จักรถแต่ละคันมากขึ้น คันไหนชอบมากก็แทบจะ
Walk the water เลย)

คืนวันหนึ่ง พี่ตวันจาก Subaru โทรมาถามว่าว่างพอจะทดสอบ Forester ใหม่มั้ย
พอดีมีจังหวะ ผมก็เลยตอบ (แบบเด็กกวนผู้ใหญ่) ไปว่า "พรุ่งนี้เลยมั้ยล่ะพี่"
ปรากฎว่าพี่ตวันแกเอาจริง...ก็อย่างที่เห็นนี่ล่ะครับ First Impression ขับเสร็จ
ปั่นเลย ง่ายๆไม่เปรี้ยว

แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย มารยาทดีแบบคุยตรงหน้า รสซ่าแบบไทยๆ ไม่แซะไม่ติ่งครับ

http://www.headlightmag.com/first-impression-subaru-forester-2-0ip-2016/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2016, 12:16:57 โดย MoO Cnoe »
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



ps000000

น่าใช้ครับแต่หน้าตา ก็นะ



2k

ไหนๆมีการพูดถึงการหักหลบในรีวิวแล้วขอถามเกี่ยวกับศาสตร์แห่งการหักหลบที่ถูกต้องหน่อยครับ  :-X เรื่องของการหักหลบผมไม่รู้อะไรเลย อยากถามว่าระหว่าง1.เหยียบเบรคเต็มแรงบนABSทำงานแล้วค่อยหักหลบ 2.ไม่เยหยีบเบรคหักหลบแล้วอาศัยให้ESPช่วยดึงตัวรถที่เสียหลักไปกลับคืนมา 3.หยียบเบรคชลอความเร็วลงพอประมาณแล้วปล่อยเบรคจนหมดแล้วค่อยหักหลบให้ESPประคองตัวช่วยเอา(จะมีเวลาทำทันหมดไหมฟะ) แบบไหนคือการหักหลบที่ดีกว่ากันครับ?  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




pladaek

ไหนๆมีการพูดถึงการหักหลบในรีวิวแล้วขอถามเกี่ยวกับศาสตร์แห่งการหักหลบที่ถูกต้องหน่อยครับ  :-X เรื่องของการหักหลบผมไม่รู้อะไรเลย อยากถามว่าระหว่าง1.เหยียบเบรคเต็มแรงบนABSทำงานแล้วค่อยหักหลบ 2.ไม่เยหยีบเบรคหักหลบแล้วอาศัยให้ESPช่วยดึงตัวรถที่เสียหลักไปกลับคืนมา 3.หยียบเบรคชลอความเร็วลงพอประมาณแล้วปล่อยเบรคจนหมดแล้วค่อยหักหลบให้ESPประคองตัวช่วยเอา(จะมีเวลาทำทันหมดไหมฟะ) แบบไหนคือการหักหลบที่ดีกว่ากันครับ?  :)
ผมลองมาแล้วทั้ง 3 แบบ
ชอบแบบ 1 มากกว่าครับ
เพราะถ้าฉุกเฉินมีอะไรตัดหน้า คงเหยียบเบรคเต็มๆไปก่อน
ตอนนั้นคงยังไม่นึกถึงระบบ ESP เท่าไหร่
แบบ 2 ผมเคยปล่อยรถไหลเข้ายูเทิร์นแบบไม่เบรค
ให้ ESP ทำงาน มันก็ทำหน้าที่ได้ดีมากๆ เสียงล้อบดถนนนี่มันรถดริฟชัดๆ
ส่วนแบบ 3 ถ้ารถชะลอแล้วเกรงว่าความเร็วจะไม่ถึงขั้น ESP ทำงานน่ะครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



RockTheMonk

เพราะราคาเลยน่าใช้ขึ้นมากครับ..แต่ดันมาช้าไป 2-3 ปี..มาตอนนี้ก็มาเป็นไม้ประดับ (คือ ตอนนี้ตัวเลือกมันเยอะมากๆ ผมก็ซื้อ CX-5 ไปก่อนแล้ว..และคิดว่าทุกๆคนก็เป็นแบบนั้น)



Pegasus7700

ต้องเบรกซิครับ.  เอ้า
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Pasakorndvm

ชอบรุ่นนี้นะ ของมีพอใช้ ขับทางไกลดี
แต่ไม่ผ่านตรงประโยคท้ายๆ เรื่องเมียให้ออกนอกห้อง
คราวก่อนจะซื้อ XV โดนไปทีละครับ
'19 Honda Civic EL



promt

ร้านเข้าแกง = ร้านข้าวแกง

ครับ

ขอบคุณครับสำหรับบทความประทับใจแรกเห็น



morphling14

ขอบคุณพี่แพนมากครับ 



J@K

ขอบคุณครับ
@ngel gunman



นครอัญมณี

มองด้านข้าง แว๊บแรก
นึกว่า ไทยรุ่งฯ เวอร์ชั่นใหม่ครับ ฮิ..ฮิ..
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด



SM.

น่าสนใจมากๆ ภายในก็โปร่งสบายดี



FyGI

ชอบตรงที่ทัศนะวิสัยโปร่งมาก



TaR

น่าใช้ดีครับ ส่วนหน้าตาก็พอถูไถ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.



pite

ไม่รู้นะแต่ผมกลับชอบมันนะ ดูบ้านๆดี ไว้ใช้หลายๆปีไปหาเครื่องมีโบมาวาง คงแซ่บน่าดู 5555
แค่คนบ้ารถฝรั่งเศสคนนึง ^^ ช่วงนี้มันสวยจริงนี่นา!
Review ขำๆครับ
Citroen DS3
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19461.0.html
Peugeot RCZ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19785.0.html



mini_freak

เป็นรถที่น่าใช้อย่างมากครับ ตอนเห็นในงานมอเต้า อุ๊บส์ มอเตอร์โชว์แล้ว ใช่เลย! แม้ว่าเส้นสายมัน "ป้าขายข้าวแกงแต่งตัวย้อนวัย" แต่นี่มันป้าขายข้าวแกงที่นางไปแอบเข้าคอร์สราวกับหน้าตาดูยังไงก็ป้าผู้ขยันเอาฮาดะลาโบะโปะหน้าทุกเช้า แต่หุ่นป้านี่แบบว่ามีซิกส์แพ็คเบาๆ แล้วก็ยังจะแต่งตัวแอบ "สปอร์ตป้า" เพื่อข่มสปอร์ตเกิร์ลที่อยู่ในร้านเครื่องกีฬาที่อยู่ตรงข้าม

ได้ลองขับในงานในวันนั้นเลย เป็นตัว 2.0 iP แถมรอบแรก น้องที่มาด้วยทักไปว่า "พี่ครับ ขอจัดเต็มเลยนะครับพี่" (คนขับเขาขับ "โอเล" ด้วย) ก็เลยจัดเต็มเหนี่ยว สลาลอม 65 km/h เกาะสุดๆ ขนาดหักเข้าโค้งแรงๆ ก็ยังเกาะ ตอนแรกนึกว่า ESP ทำงานแล้ว ปรากฏว่าพี่เขาบอกว่า นี่ ESP ยังไม่ทำงานเลยครับ เกาะมาก...

พอตอนขับเองนี่ล่ะ หลง... พอโยนโค้งไปมียวบแบบที่พี่แพนบอก แต่เกาะตลอดทาง (นี่รถหรือตุ๊กแก? เกาะดีจริงๆ)

เสียดายเบาๆ ที่ตอนลองขับในงาน ไม่มีถนนให้ลองระบบ X-Mode เพราะในรูปแบบการใช้งานที่ผมใช้ ผมเป็นแนว Heavy User ด้วย (เพราะมีลงทุ่ง และทางขรุขระ ซึ่งขืนเอารถเก๋งไป ช่วงล่างได้ลาโลกแน่)
ผมนี่โดน "ดาวลูกไก่" โปรยเสน่ห์เข้าให้ซะแล้ว....
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr



amiyama

ไม่มีแอร์หลังนี่แอบเหนื่่อยหน่อย กับรถราคาขนาดนี่้



shikima

ทำราคาเจ็บปวดมากคับ คนซื้ิอ xv 1.35 คงจะจุกไม่น้อย เคยลองนั่งตัวจริงละ สบายกว่า xv มากๆ แต่ถ้าเงินถึง กัดฟันไป xt เลย ผมว่าจบ ไล่กะบะควันดำได้สบายๆ. บูลมาปุ๊บความมันส์ก็ตามมาด้วยเลย
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1