ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)  (อ่าน 15283 ครั้ง)

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
ความคิดเห็นส่วนตัว ของผมและคนที่บ้านนะ ที่บ้านมีj31 j32 พอL33มา กะว่าจะเปลี่ยนคัน แต่พอเข้าไปรู้สึกว่าไม่หรูเท่าเดิม ดีไซน์ก็ไม่ดีกูไม่หรูมีงานพลาสติกโผล่ขึ้นเยอะกว่าเดิมที่เน้นวัสดุบุนุ่ม แม้ออพชั่นในตอนนั้นเมื่อเทียบกับคู่แข่งจะดี แต่การออกแบบภายในทำให้ไม่อยากใช้เลยจริงๆ เบาะหลังนั่งไม่สบายเท่ารุ่นเดิม

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
มันดีครับ แต่ยังดีไม่พอที่จะสู้กับอีก 2 เจ้า

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
รอตัวนี้ครับไม่นานเกินรอ

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
หน้าตา + 2.0 ที่คนชอบซื้อเครื่องห่วย

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
1.ยี่ห้อเป็นรองเจ้าตลาด 2.ความสุนทรีย์ในห้องโดยสารลดลงกว่ารุ่นเดิม 3.เครื่องเกียร์ไม่ได้ดีกว่าคู่แข่ง 4.ภายนอกดูไม่ต่างจาก Sylphy ประมานนี้ครับ ผมว่าถ้ามาสด้า6 มาก็คงขายดีกว่าเทียน่ารุ่นนี้

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
รูปลักษณภายนอก และ ภายใน ที่ขาดเสน่ห ของความเป็น NISSAN TEANA
ที่เคยสร้างชื่อไว้ใน J32

อย่าง CAMRY2012 2.0G เปิดตัวใหม่ๆ แทบไม่มี ออฟชั่น ของการเป็น D SEG แต่ก็ยังขายได้ขายดีกว่า

สรุป!!! คนไทยไม่ได้ซื้อรถที่ ออฟชั่นแน่นอย่างเดียว ซื้อ REPUTATION OF BRAND FIRST
THEN OPTION
One Day.

ออฟไลน์ pond 1991

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ไม่สวยครับ

ออฟไลน์ zerocool

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
ผมว่าหน้าตายภายนอกมันไม่ลงตัว ไม่สวย ไม่ค่อยเกี่ยวว่าจะคล้ายกับ Sylphy หรือไม่ รถมันไม่สวยก็คือไม่สวย ดูตัวอย่างเทียบเคียงกับ Mercedes Benz C-class E-class S-class โฉมใหม่หน้าตาภายนอกก็คล้ายกันแต่ทำไมไม่เห็นเจอปัญหานี้

ส่วนการออกแบบภายในก็ดูไม่ค่อยมีอะไรเด่น แต่มาน่าเกลียดที่พวงมาลัย

การขับขี่ก็ดี ตัว 2.0 อืดกว่าคู่แข่ง ช่วงล่างดี แต่ก็กินน้ำมันมากกว่าชาวบ้านอย่างแรงด้วย

ไม่แปลกใจที่รุ่นนี้ยอดขายจะ fail
อยากขับรถ Sedan เกียร์ MT

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
คนที่จะซื้อรถกลุ่มนี้ อาจจะไม่ได้มาอ่าน ข้อดีที่คุณลงไว้ ที่อ้างอิงมาจาก Test Drive HLM
เขาก็จะเลือกเดินเข้าโชว์รูมที่เขาดูโหงวเฮ้งแล้วมั่นใจกว่า รถราคาคันละเป็นล้าน
ผมก็คนนึงที่ซื้อ J32 เพราะได้มาอ่าน Review ที่นี้ ถ้าไม่ได้อ่านคงไม่ได้ซื้อแน่
แต่ซื้อมาแล้วก็.. ขายทิ้งมันซะเลย จบๆ ไม่ใช่ขับไม่ดี
ปากต่อปากครับ ถ้าใครมาถามผม ผมก็จะบอกต่อ ใครมาถามเพื่อนผม เขาก็จะบอกต่อๆ กัน

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
คล้าย ซิลฟี่ ยังไม่พอ น้อยเนื้อต่ำใจที่สุด คือ คล้าย อัลเมร่า ด้วยนี่สิ ด้วยความเคารพ  :'( :'( :'(

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
จริงๆ Discuss กันไปหลายกระทู้แล้วครับ
หลักๆก็
- หน้าตาคล้าย Sylphy รุ่นน้องที่เปิดตัวในไทยก่อน มากเกินไป
- คอนโซลหน้าไม่สวย ดูไม่มีคลาส วัสดุดูแย่ลง เมื่อเทียบกับ J32, J31
- เบาะหลังนั่งไม่สบายเท่าคู่แข่งโดยเฉพาะ Camry นั่งแล้วหัวติดเพดาน
เรื่องเก็บเสียงเห็นคุณแพนมาบอกหลังๆว่า J32 ทำได้ดีกว่า

ครับ  หลายกระทู้แล้ว ถ้าเกี่ยวกับ Nissan ส่วนมากความเห็นจะไปในทางเดียวกัน

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
เอาตรงๆ นิสสัน รูปทรงภายนอกภายใน ไม่ค่อยถูกใจลูกค้าชาวไทย

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
คล้าย ซิลฟี่ ยังไม่พอ น้อยเนื้อต่ำใจที่สุด คือ คล้าย อัลเมร่า ด้วยนี่สิ ด้วยความเคารพ  :'( :'( :'(

ออฟชั่นกับราคาตามที่คุณต้องการนะครับคันนี้ ด้วยความเคารพ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,432
ยังรอการมาอยู่นะครับ  :D :D :D




ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ดีไซน์ภายนอกภายในไม่โดนใจชาวเอเชียส่วนใหญ่เท่าที่ควร จบ...

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 478
  • Respect Others' Opinions.
ปัญหาหลักของนิสสันที่มีอยู่แล้วคือ
1. รถกินน้ำมันกว่าเจ้าอื่น ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ที่ใช้รถญี่ปุ่นให้ความสำคัญ
2. ชื่อเสียงเสียจากปัญหาเกียร์ในรุ่นก่อน (J32) ซึ่งทำให้คนที่ไม่เคยใช้นิสสันไม่กล้าใช้ ส่วนลูกค้าเก่าก็หนีหาย
3. อัตลักษณ์จุดเด่นเดิมหายไป คือ ความหรูหรา ความโอ่โถง ความผ่อนคลาย เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ   ( A33 ,J31,J32 )
4. รถมีปัญหาเรื่องการออกแบบในบางจุด เช่น เบาะหลังขาดความนุ่มสบาย พวงมาลัยขาดความภูมิฐาน ใช้ร่วมกันกับรถกระบะ ทำให้รถดู low ลงไป ส่วนเรื่องหน้าตาที่ดูคล้ายซิลฟี่ไม่ใช่ปัญหา เพราะอันที่จริงมันคล้ายJ32 ด้วย มันเป็นการโจมตีจากคนที่ใช้รถค่ายอื่นอยู่มากกว่า  อันที่จริง L33 เป็นรถที่ดีกว่า Camry และ ACCORD หน้าตาอาจจะไม่สวยเด่นเท่า Accord  แต่ก็ถือว่าออกแบบได้ลงตัว แต่อาจจะด้อยที่ไฟหน้า
หมายเหตุ - MR20DE เป็นเครื่องยนต์ที่ดี ไม่ได้ห่วยแบบที่หลายๆคนพูดหรือเข้าใจ  ผมปรับแต่งเล็กน้อยแบบ NA สามารถเอาชนะAccord กับ Camry 2.4  ได้สบายๆ แบบไม่เห็นฝุ่น ไม่กี่วันก่อนผมก็เอาชนะ S80 ได้ค่อนข้างสบายบนทางด่วนอุดรรัถยา  หรือแม้แต่ BMW หรือ MB ในหลายๆรุ่น

ออฟไลน์ prachaja

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
ผมว่าน่าจะเป็นความผิดพลาดของนโยบายระดับสูง L33 ถูกออกแบบมาเพื่อตลาดอเมริกาโดยเฉพาะ จะเห็นได้ว่าที่อเมริกาขายกันระเบิดเถิดเทิงจนแซงเพื่อนๆ ทำลายสถิติกันแหลกลาญ แต่ในตลาดอื่นกลับล้มเหลว อ่านข่าวเมื่อช่วงต้นปีก็มีผู้บริหารนิสสันออกมารับว่าพลาดที่ใช้รถที่ออกแบบมาสำหรับตลาดหนึ่งมาขายทั่วโลก ดังนั้นในรุ่นต่อไปจะมีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบให้เข้ากับรสนิยมของแต่ละตลาดให้มากขึ้น  ;D

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าน่าจะเป็นความผิดพลาดของนโยบายระดับสูง L33 ถูกออกแบบมาเพื่อตลาดอเมริกาโดยเฉพาะ จะเห็นได้ว่าที่อเมริกาขายกันระเบิดเถิดเทิงจนแซงเพื่อนๆ ทำลายสถิติกันแหลกลาญ แต่ในตลาดอื่นกลับล้มเหลว อ่านข่าวเมื่อช่วงต้นปีก็มีผู้บริหารนิสสันออกมารับว่าพลาดที่ใช้รถที่ออกแบบมาสำหรับตลาดหนึ่งมาขายทั่วโลก ดังนั้นในรุ่นต่อไปจะมีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบให้เข้ากับรสนิยมของแต่ละตลาดให้มากขึ้น  ;D

รบกวนขอแหล่งข้อมูลหน่อยครับ ผมลองไปค้นดูยอดขาย D-Seg ในอเมริกาเป็น Camry กับ Accord ที่ยึดยอดขายสูงสุดอ่ะ ไม่ตรงกับที่คุณว่ามา

ผมเองค้นเจอจากแหล่งนี้ครับ ไม่แน่ใจว่าเชื่อถือได้มากแค่ไหนเหมือนกัน
http://www.goodcarbadcar.net/p/sales-by-segment.html

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ปัญหาหลักของนิสสันที่มีอยู่แล้วคือ
1. รถกินน้ำมันกว่าเจ้าอื่น ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ที่ใช้รถญี่ปุ่นให้ความสำคัญ
2. ชื่อเสียงเสียจากปัญหาเกียร์ในรุ่นก่อน (J32) ซึ่งทำให้คนที่ไม่เคยใช้นิสสันไม่กล้าใช้ ส่วนลูกค้าเก่าก็หนีหาย
3. อัตลักษณ์จุดเด่นเดิมหายไป คือ ความหรูหรา ความโอ่โถง ความผ่อนคลาย เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ   ( A33 ,J31,J32 )
4. รถมีปัญหาเรื่องการออกแบบในบางจุด เช่น เบาะหลังขาดความนุ่มสบาย พวงมาลัยขาดความภูมิฐาน ใช้ร่วมกันกับรถกระบะ ทำให้รถดู low ลงไป ส่วนเรื่องหน้าตาที่ดูคล้ายซิลฟี่ไม่ใช่ปัญหา เพราะอันที่จริงมันคล้ายJ32 ด้วย มันเป็นการโจมตีจากคนที่ใช้รถค่ายอื่นอยู่มากกว่า  อันที่จริง L33 เป็นรถที่ดีกว่า Camry และ ACCORD หน้าตาอาจจะไม่สวยเด่นเท่า Accord  แต่ก็ถือว่าออกแบบได้ลงตัว แต่อาจจะด้อยที่ไฟหน้า
หมายเหตุ - MR20DE เป็นเครื่องยนต์ที่ดี ไม่ได้ห่วยแบบที่หลายๆคนพูดหรือเข้าใจ  ผมปรับแต่งเล็กน้อยแบบ NA สามารถเอาชนะAccord กับ Camry 2.4  ได้สบายๆ แบบไม่เห็นฝุ่น ไม่กี่วันก่อนผมก็เอาชนะ S80 ได้ค่อนข้างสบายบนทางด่วนอุดรรัถยา  หรือแม้แต่ BMW หรือ MB ในหลายๆรุ่น

อืม น่าคิดครับ ทำไมทางนิสสันไม่ปรับแต่งแบบที่คุณทำมาให้ตั้งแต่แรกกันนะ  :-\

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
หมายเหตุ - MR20DE เป็นเครื่องยนต์ที่ดี ไม่ได้ห่วยแบบที่หลายๆคนพูดหรือเข้าใจ  ผมปรับแต่งเล็กน้อยแบบ NA สามารถเอาชนะAccord กับ Camry 2.4  ได้สบายๆ แบบไม่เห็นฝุ่น ไม่กี่วันก่อนผมก็เอาชนะ S80 ได้ค่อนข้างสบายบนทางด่วนอุดรรัถยา  หรือแม้แต่ BMW หรือ MB ในหลายๆรุ่น

เครื่องยนต์ที่ดี หมายถึงอะไรในความคิดคุณครับ?
และการปรับแต่งเล็กน้อยแบบ N/A ของคุณคืออะไรครับ? เปลี่ยนกรอง? แฟลชเกียร์? แฟลชรอม?

ไม่ได้ดราม่านะครับ ดูลายเซ็นผมแล้วจะเข้าใจว่า เครื่องรุ่นนี้ รถผมก็ใช้ เกียร์แทบจะตัวเดียวกันกับ J32 ด้วยซ้ำ

สมรรถนะ MR20DE มันดีเกินพอ ผมยอมรับว่ามันเป็นเครื่องที่เงียบ นิ่ง และนุ่ม แม้เสียงตอนแผดจะตลกๆ ไปนิด
โดยเฉพาะในวันที่เทียน่า J32 ลงตลาด เฉพาะคนขับเกียร์ CVT ไม่เป็นต่างหากที่จะว่ามัน
ไม่ดี (ไม่พุ่ง?)
ไม่แรง (จับเวลาสิ?)
เปลือง (ทางไกล 12-14 กม./ลิตร เหยียบเอาๆ นี่ก็พอไหวมั้ง? ยกเว้นแซงบ่อยๆ 10 ให้มันได้เถอะ)

แต่ ณ วันที่ L33 ลงตลาด มันไม่ใช่แล้วครับ

ที่สำคัญ "ถ้ามันดีจริง แล้ว X-Trail T32 จะต้องคิดขยับไปใช้ MR20DD ทำไม?"

เหมือนกับเทียน่า J31 ตอนแรกที่ลง QR20DE นั่นแหละครับ ตอนนั้นก็เชียร์ VQ กันน่าดู นุ่ม เงียบ นิ่ง
สุดท้าย J32 ทำไมใช้ VQ25DE+CVT เป็นรุ่นสุดท้าย แล้ว L33 มาใช้ QR25DE เก่าเก็บแทนล่ะ?

เพราะ J31 2.0 ทางไกลเปลืองโคตร เปลือง ทั้งๆ ที่มันเป็นรถในรุ่นประหยัดกว่า เป็นรุ่นน่าจะขายดี
ถึงเวลา QR ก็เลยโดนถอดเป็น MR ใน J32 เพื่อให้มันมีนวัตกรรมที่ควรค่าแก่การขายในรถรุ่นใหม่

ในขณะที่จุดยืนของ J32 VQ 2.5 ซึ่งเปลืองโคตรเช่นกัน มันแตกต่างออกไป เพราะมันเข้ากับบุคลิกรถเป๊ะ

พอมาเป็น L33 บุคลิกรถเทียน่ามันไม่ใช่เรือแล้วครับ มันคือไอ้อ้วนซิ่ง ตามหลักการออกแบบ Altima ฝั่งเมกัน
MR20DE จึงโดนผมวิจารณ์เมื่อมันอยู่ใน L33 ด้วยเหตุนั้นแหละครับ แม้จะเกียร์ลูกใหม่ก็เถอะ
เพราะคนซื้อ 2.0 เขาคิดเยอะ ในขณะที่คนซื้อเทียน่าตัวทอป เขาคิดอีกแบบ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ prachaja

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
ผมว่าน่าจะเป็นความผิดพลาดของนโยบายระดับสูง L33 ถูกออกแบบมาเพื่อตลาดอเมริกาโดยเฉพาะ จะเห็นได้ว่าที่อเมริกาขายกันระเบิดเถิดเทิงจนแซงเพื่อนๆ ทำลายสถิติกันแหลกลาญ แต่ในตลาดอื่นกลับล้มเหลว อ่านข่าวเมื่อช่วงต้นปีก็มีผู้บริหารนิสสันออกมารับว่าพลาดที่ใช้รถที่ออกแบบมาสำหรับตลาดหนึ่งมาขายทั่วโลก ดังนั้นในรุ่นต่อไปจะมีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบให้เข้ากับรสนิยมของแต่ละตลาดให้มากขึ้น  ;D

รบกวนขอแหล่งข้อมูลหน่อยครับ ผมลองไปค้นดูยอดขาย D-Seg ในอเมริกาเป็น Camry กับ Accord ที่ยึดยอดขายสูงสุดอ่ะ ไม่ตรงกับที่คุณว่ามา

ผมเองค้นเจอจากแหล่งนี้ครับ ไม่แน่ใจว่าเชื่อถือได้มากแค่ไหนเหมือนกัน
http://www.goodcarbadcar.net/p/sales-by-segment.html

หาได้จาก Wall Street Journal ใน auto sales report section ครับ  ;D
ตัวอย่างรายงานล่าสุด วันที่ 1 Apr 2016 เป็นข้อมูลยอดขายของเดือนมีนา 2016
Camry 36,991 YTD 96,244
Altima 34,856 YTD 85,332
Accord 30,523 YTD 77,073

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
มันเป็นรถที่ภายนอกไม่เด่นเลย แค่นี้จริงๆ

ส่วนอย่างอื่นโอเคนะ ลงใต้สงกรานต์ ผมขับแบบบัดดี้ กับเทียน่า 2.5 XV ก็เห็นเข้าโค้งเนียน อัตราเร่งทัน โอเคดี
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
หน้าตา + 2.0 ที่คนชอบซื้อเครื่องห่วย
เครื่องห่วยยังไงหรอครับ
ไม่นับเรื่องเสียงเครื่องที่ห่วยจริงๆ อ่ะนะ หึหึ

ออฟไลน์ pite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
จริงๆคือ Teana แท้ๆ เขาเลิกผลิดไปแล้วครับ ที่ไทยใช้ชื่อ Teana ตอนนี้คือเอารุ่น Altima ที่ Spec ต่ำกว่า ของเมืองนอกมาสวมชื่อครับ ความหรูหราเลยลดลง
แค่คนบ้ารถฝรั่งเศสคนนึง ^^ ช่วงนี้มันสวยจริงนี่นา!
Review ขำๆครับ
Citroen DS3
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19461.0.html
Peugeot RCZ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19785.0.html

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
จริงๆคือ Teana แท้ๆ เขาเลิกผลิดไปแล้วครับ ที่ไทยใช้ชื่อ Teana ตอนนี้คือเอารุ่น Altima ที่ Spec ต่ำกว่า ของเมืองนอกมาสวมชื่อครับ ความหรูหราเลยลดลง

เอาจุดเด่นตัวเองทิ้งไปแท้ๆ เค้ามีแต่จะพัฒนาจุดเด่นกัน รักษาลูกค้าเดิมแล้วดึงลูกค้าใหม่เข้ามา
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าน่าจะเป็นความผิดพลาดของนโยบายระดับสูง L33 ถูกออกแบบมาเพื่อตลาดอเมริกาโดยเฉพาะ จะเห็นได้ว่าที่อเมริกาขายกันระเบิดเถิดเทิงจนแซงเพื่อนๆ ทำลายสถิติกันแหลกลาญ แต่ในตลาดอื่นกลับล้มเหลว อ่านข่าวเมื่อช่วงต้นปีก็มีผู้บริหารนิสสันออกมารับว่าพลาดที่ใช้รถที่ออกแบบมาสำหรับตลาดหนึ่งมาขายทั่วโลก ดังนั้นในรุ่นต่อไปจะมีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบให้เข้ากับรสนิยมของแต่ละตลาดให้มากขึ้น  ;D

รบกวนขอแหล่งข้อมูลหน่อยครับ ผมลองไปค้นดูยอดขาย D-Seg ในอเมริกาเป็น Camry กับ Accord ที่ยึดยอดขายสูงสุดอ่ะ ไม่ตรงกับที่คุณว่ามา

ผมเองค้นเจอจากแหล่งนี้ครับ ไม่แน่ใจว่าเชื่อถือได้มากแค่ไหนเหมือนกัน
http://www.goodcarbadcar.net/p/sales-by-segment.html

หาได้จาก Wall Street Journal ใน auto sales report section ครับ  ;D
ตัวอย่างรายงานล่าสุด วันที่ 1 Apr 2016 เป็นข้อมูลยอดขายของเดือนมีนา 2016
Camry 36,991 YTD 96,244
Altima 34,856 YTD 85,332
Accord 30,523 YTD 77,073

จากตัวเลขก็ไม่ได้แซงเพื่อนๆคู่แข่งนี่ครับ Camry ยังเยอะกว่าเลย

ออฟไลน์ hideto1984

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ถ้าว่ากันตามหลักการตลาดแบบไม่ลึกนะครับ

1. Branding ไม่ชัด
2. Positioning ไม่ลงตัว
3. Design ไม่เหมาะกับ target group
4. Nissan ค่อนข้างสับสนกับชีวิตช่วงนี้ และเป็นทั้งโลก คือเหมือนเด็กวัยรุ่นอายุ 12 ไม่รู้จะชอบดนตรีอะไร แต่งตัวแบบไหน กูคือใคร ใครคือกู งง บางวันก็ย้อมผมแดง บางวันก็ย้อมผมดำ บางวันอยากใส่เสื้อลาย Elsa แต่บางวันก็ใส่เสื้อพี่สาว

ดังนั้น ถ้าจะแก้นะครับ
1. เลิกทำตลาดแบบสับสน เอาให้ชัดเหมือน suzuki ถึงยอด Suzuki ไม่ได้ดีมาก แต่ชัดครับ ว่าจะทำแต่รถเล็กสำหรับครอบครัวเล็ก น่ารักๆ ซิ่งบางที แต่เน้นขับน่ารักๆ เก๋ Branding กับ Marketing ต่างกันนะครับ อย่าลืมทำ branding ไม่ใช่ทำแต่ marketing

2. Positining ที่ไม่ลงตัวว่าจะมุ่งไปทางไหน รถทุกรุ่นของ nissan ขายดีสุดคือ MArch/ Almera เพราะว่าช่วงชิงลาดช่วงแรกเท่านั้น หลังจากนั้นมา ก็ยอดลดลงเมื่อมีคนมาแบ่งเค้กครับ มองไปที่พี่กลาง และพี่ใหญ๋ ปวดหัวทั้งสอง เพราะ อยู่ดี กับจับslyphy มาติดโบดื้อๆ
ไม่ทราบว่าใช้อะไรคิดครับ ควรหยุดทำตลาด slyphy แบบ เอาเด็กจุฬาที่เนิร์ดๆ มาสักหลัง ดูดกัญชา แว้นป่วนเมืองสักที พยายมยังไงมันก็ไม่ใช่ของแท้ครับ

Slyphy ควรจะอยู่ใน position ของมัน คือเรียบ หรู เนียน เหมาะกับข้าราชการ และคนชั้นกลางๆ ทีต้องการรถที่ affordable และ luxuroius ในคันเดียวกัน ซึ่งตรงนี้ slyphy ทำได้ดีแล้ว แต่ไงอยู่ดีๆ ก็มาติดโบครับ


ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
แลกเปลี่ยนกะท่านบนเบาๆ

ความเห็นผม ซิลฟี่โบ ไม่เหมือนเด็กจุฬามาสักครับ มันเหมือนเด็กเรียนจบโทแต่งงานมีครอบครัวใส่สูททำงาน แล้วอยู่ดีๆ หาเทปป้ากมลาสุโกศลร้องเพลงลมหายใจเวอร์ชั่นร็อก แล้วมาออกดิ้นเป็นพี่น้อยวงพรูแบบนั้นต่างหาก

มันไม่ใช่แว้นใส่สูทนะ มันคือเด็กใส่สูทแต่นิสัยโคตรแว้นน่ะครับ คหสต.

ผมว่านิสสันกล้าเอามาขายน่ะดีแล้ว ที่ขาดไปไม่ใช่หน้าตาครับ แต่เป็นแอโรพาร์ทกะชุดแต่งภายในต่างหาก
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ dragonlance

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
เป็นยังไงไม่รู้นะครับ แต่หลังจากไปลองมาและเทียบความคุ้มค่ากันแล้ว ผมซื้อ L33 2.5ไปแล้วเรียบร้อยครับ จัดไปตอนโปรดอก0%

มีความสุขกับมันดี ดีที่ตอนนี้น้ำมันไม่แพงด้วย