ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องกล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ  (อ่าน 10273 ครั้ง)

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
ถามเรื่องกล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2016, 15:39:17 »
อยากรู้ว่าพวกระหว่างของแบรนด์ไทยเช่น ecu shop,alpha tech กับพวกของแบรนด์นอกพวกd1 spec,shadow การใช้งานมันต่างอะไรกันตรงไหนครับ  เห็นพวกแบรนด์ไทยส่วนใหญ่ไม่ต้องเสียบobdแต่โหมดน้อยกว่า แต่แบรนด์นอกฝั่งไต้หวันนี้โหมดเยอะกว่าแต่ส่วนใหญ่ต้องเสียบobd ข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงครับแบบไหนดีกว่ากันครับ หรือใครเคยใช้ของยี่ห้อไหนลองวิจารณ์ให้ฟังหน่อยครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2016, 15:41:58 โดย Highway Star »

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: ถามเรื่องกล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2016, 19:20:52 »
ผมเคยใช้มาทั้ง ECU-Shop และ D1-Spec สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันเหมือนๆ กันครับ เพราะปรับไว้แค่เบอร์กลางๆ จะ balance สุด คือทั้งแรงและประหยัด... แต่ถ้าปรับเบอร์สูงไป respone ของมันจะ sensitive มากและเปลืองน้ำมันมาก...เข้าใจว่าใช้จูนตอนแข่งรถ หรือสำหรับขาซิ่งโดยเฉพาะ

ของ ECU-Shop จะมีให้เลือก 2 รุ่น ซึ่งตัวล่างของ ECU-Shop จะราคาเท่ากับ D1-Spec คือ 4900 บาท รับประกัน 1 ปีเหมือนกัน

ส่วนตัวถ้าให้เลือกตอนนี้ผมว่า OK ทั้งคู่ ค่ายไหนมีตัวแทนใกล้บ้านเลือกอันนั้น



ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องกล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2016, 21:36:35 »
ผมเคยใช้แต่ Jumperhorse ซื้อมา 5,000 ประกัน 5 ปีผมว่าใช้ดีนะครับปรับแค่ระดับ 2-3 ก็แรงแล้วครับ ประหยัดขึ้นด้วยครับประมาณ 1-2 กม./ลิตร ส่วนระดับบนๆ นี่แรงจนแรงเกินเลยครับ เห็นเพื่อนๆ ที่ซื้อไปก็ใช้ระดับ 2-3 เหมือนกันครับ เพราะมันน่าจะอยู่ในระดับที่เหมาะสมสุดครับ

ส่วนแปรนด์อื่นยังไม่เคยลองเลยครับ เห็นเขาว่า F-Tech ก็ดีครับ ลูกเล่นเยอะ แต่ไม่สเถียรเท่าม้ากระโดด
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ franklnwna

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
Re: ถามเรื่องกล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2016, 23:53:03 »
ผมเคยใช้แต่ Jumperhorse ซื้อมา 5,000 ประกัน 5 ปีผมว่าใช้ดีนะครับปรับแค่ระดับ 2-3 ก็แรงแล้วครับ ประหยัดขึ้นด้วยครับประมาณ 1-2 กม./ลิตร ส่วนระดับบนๆ นี่แรงจนแรงเกินเลยครับ เห็นเพื่อนๆ ที่ซื้อไปก็ใช้ระดับ 2-3 เหมือนกันครับ เพราะมันน่าจะอยู่ในระดับที่เหมาะสมสุดครับ

ส่วนแปรนด์อื่นยังไม่เคยลองเลยครับ เห็นเขาว่า F-Tech ก็ดีครับ ลูกเล่นเยอะ แต่ไม่สเถียรเท่าม้ากระโดด
สอบถามหน่อยครับว่าประหยัดกว่าเพราะอะไรครับ ในรถเบนซินเห็นผลไหมครับ
ผมลังเลกับการรีแฟชกล่อง(เขาบอกว่าปรับคันเร่งได้)เพราะว่ามันราคาพอๆกันเลยครับ

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 848
Re: ถามเรื่องกล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2016, 00:19:03 »
ติดกล่องคันเร่งแล้วประหยัดขึ้นจริงหรอครับน่าคิด น่าสน แต่แรงขึ้นคงไม่แรง เพียงแต่ลิ้นเปิดมากขึ้น ไวขึ้น
ส่วนตัวถ้าอะไรที่ทำให้ประหยัดได้จริงๆ เครื่องไม่พัง ก็อยากทำ แต่ส่วนมากสินค้าในตลาดยังไม่เห็นมีสินค้าตัวไหน
ที่ทดสอบแบบที่มาตรฐานจริงๆ ตัดตัวแปรอื่นออกแล้วทดสอบให้ระหว่างติดกับไม่ติดประหยัดขึ้นจริง ประหยัดได้เท่าไร


ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,060
Re: ถามเรื่องกล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2016, 08:20:22 »
ตามความเข้าใจที่ผมมีนะครับ  8)

หลักๆกล่องคันเร่งทำการปรับสัญญาณองศาคันเร่งให้ต่างจากค่าโรงงาน ... ผลที่ได้คือการตอบสนองคันเร่งที่"ถูกใจ"คนขับมากขึ้น เพราะรถบางคันตั้งความสัมพันธ์องศาคันเร่งกับลิ้นปีกผีเสื้อไว้ให้หนืดๆช่วงแรกทำให้กดแล้วไม่ค่อยไปเท่าไหร่

การที่ประหยัดน้ำมันขึ้น น่าจะมาจากเวลาคันเร่งตอบสนองไม่ดี คนขับต้องกด/กระทืบคันเร่ง ซึ่งบางครั้งน่าจะเข้าเงื่อนไขวิ่งแบบ open loop ซึ่งกินน้ำมันกว่า พอคันเร่งตอบสนองดีขึ้น คนขับก็จะกดคันเร่งไม่ลึก/รุนแรงเหมือนเดิม รถก็เข้า open loop น้อยกว่า เลยกินน้ำมันน้อยกว่า

ด้วยงบหลักพันปลายๆ ผมคง reflash กล่องไปเลยมากกว่า (หนึ่งในตารางที่สามารถปรับได้ระหว่างการ reflash คือตารางความสัมพันธ์คันเร่งกับลิ้นปีกผีเสื้อ) เพราะเสียเงินทั้งทีปรับได้หลายหลายกว่า ... ข้อดีที่กล่องคันเร่งเหนือกว่า reflash กล่องเห็นตะเป็นที่สามารถปรับเปลี่ยน"นิสัย"คันเร่งได้ตามใจคนขับทันที (ถ้า reflash ต้องไป reflash ใหม่)

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
Re: ถามเรื่องกล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2016, 10:18:35 »
ผมขับวีโก้ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้ามาตอน65,000กม. ปรับระดับ4ตลอดก็เร่งดีขึ้นรอบมาไวกว่าเดิมนะ  แต่ตอนนี้110,000กม.แล้ว ออยส์คูลเลอร์รั่วน้ำมันซึมซะงั้นไม่รู้มันจะเกี่ยวกันมั้ย  8) 8)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
Re: ถามเรื่องกล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2016, 12:19:56 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ถามเพิ่มถ้ารถมีดันรางใบนึงแล้วถ้าขับเท่าเดิมมันจะประหยัดขึ้นหรือกินเท่าเดิมหรือกินมากขึ้น

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,472
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องกล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2016, 14:16:45 »
ลองดูของ เพาเวอร์แลบครับ ปรับได้หลายแบบ
 4,800 บาทครับ

ออฟไลน์ backingforwords

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องกล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2016, 14:19:58 »
ของใต้หวันนี่ผมเข็ดแล้วจริงๆ เคยใช้สองยี่ห้อ เหมือนมันไม่ค่อยทนหรือผมดวงไม่ดีก็ไม่รู้นะครับ ปีกว่าๆก็เริ่มรวนทั้งสองยี่ห้อ

ตอนนี้ใช้ของไทยนี่แหละครับ ecushop ยังอยู่ดีมีสุข (เกือบสองปีแล้ว)  :)

ถ้ารวนอีกคงไปลองของเยอรมันบ้าง

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
Re: ถามเรื่องกล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2016, 17:38:23 »
ผมใส่Pedal boxยี่ห้อ DTE กับ E200 CGI อยู่ ก็ใช้ดีนะครับ ปรับแต่งง่ายดีด้วยแต่ราคาแรงนิดนึง
BMW 750E M SPORT