ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report รายงานยอดขายรถยนต์ เมษายน 59 แบ่งตาม Segment แบบละเอียด //  (อ่าน 16699 ครั้ง)

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,972
Compact SUV  เหมือนว่าผู้ซื้อรถกลุ่มนี้จะเน้น AWD กันมากกว่า 2WD นะครับ

Ford Everest นี่ต้องรอดู รุ่น 2.2 Trend กับ 2.2 Titanium+  ว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายได้แค่ไหน เพราะราคาปัจจุบันมันพุ่งไปเยอะแล้ว

Isuzu mu-X  รุ่นถูกสุดน่าใช้สุดครับ ราคาถูกกว่าเพื่อน แถมมี ESP ให้ด้วย

Revo  สมควรละ  สมัย Tiger มาเป็น Vigo  ยังคุมราคาให้เท่าเดิม + ถูกลงได้  พอขายดีค่อยขึ้น  อันนี้ขึ้นมาซะเยอะ  แถมอุปกรณ์ต่างๆดันไม่ต่างจากเดิม
          ตัวรถบางจุดก็แย่กว่า Vigo อีก

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
 รถของนิสสันตอนนี้ขาดความสดใหม่ทุกรุ่น ไม่แปลกที่ยอดไม่ดี Teana Juke March Almera Silphy ออปชั่นก็เริ่มจะสู้ชาวบ้านไม่ได้ การขับขี่ก็ไม่เด่น ศูนย์บริการก็ไม่เด่น ประหยัดน้ำมันก็ไม่เด่น การออกแบบหลายๆคนร้องยี้ ความเห็นผมจะมีแค่ X-trail คันเดียวที่ยังดูสดใหม่น่าซื้ออยู่ ถ้านิสสันยังอยากอยู่ในตลาดต้องกล้าเปลี่ยนแปลงให้เร็วกว่านี้ รู้ว่าขายไม่ดีก็รีบ MC แล้วทำพวกรีเสิชบ่อยๆจะได้รู้จุดอ่อนตัวเอง ไม่แปลกใจที่ฮอนด้าอันดับ 1 เกือบทุกSegment ทีมมาร์เก็ตติ้ง รีเสิรชเค้าทำงานหนักกันจริงๆกว่าออกมาแต่ล่ะคัน

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
เศร้าเลยรีโว่ผม

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,562
    • อีเมล์
บริโอ้ ขายไม่ได้แม้แต่คันเดียว ชื่อฮอนด้าไม่ช่วย 5555
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
    • อีเมล์
บริโอ้ ขายไม่ได้แม้แต่คันเดียว ชื่อฮอนด้าไม่ช่วย 5555
เคสเดียวกับรีโว้ครับ เจ้าตลาดก็ไม่ช่วยเสมอไป

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,354
    • อีเมล์
Nissan ไทย  ทุกวันนี้เหมือนยังหาฐานลูกค้าตัวเองไม่ได้เลย ลองผิดลองถูกไปเรื่อย รุ่นรถนั้นเยอะจับฉ่ายเกินไป ไม่ดีไม่เด่นซักด้าน  รุ่นรถเมื่อเทียบกับยอดขายแล้ว ผมยังสงสัยอยู่ว่าไปเอากำไรมาจากไหน ต้องแบกรับภาระต้นทุนสูงมากขนาดนี้ ระยะยาวผมว่าจะลำบากแน่ ถ้ายังฝืนทำตลาดแบบนี้ต่อไป ผมว่ารอวันเจ๊งอย่างเดียว

น่าจะต้องมองแบบ macro ดูครับ เพราะตลาดโลกเขายิ่งใหญ่จริงๆ มีการร่วมมือกับ renault ในการแชร์เทคโนโลยี แชร์งานออกแบบ ในอนาคตน่าจะลดต้นทุนลงไปได้อีก เหมือน ford ประเทศไทย ขายได้แบบถูๆๆ ไถๆ ไป แต่ในตลาดโลกเขาก็ไม่ขี้เหร่

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 762
    • อีเมล์
Revo ยังวิ่งตาม อีซุซุ
แต่
For นี่ ราคาแพงกว่า แต่ ดันทิ้งห่างคู่แข่งเรื่อยๆ

แบบนี้มันเป็นปัญหาทางด้านหน้าตาแล้วหละ

ออฟไลน์ TDCI

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 392
สงสัยตลาด MINI-MPV จะวายซะแล้ว
ยอดรวม 4 ยี่ห้อ แค่ 267 คัน

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 967
    • อีเมล์
Mu-X ทำมาขายและลากขาย ก็ยังขายดีอยู่เลย ห่าง PJS ที่เปิดตัวไม่นาน ไม่มาก ตัวMCอาจมีแรงแซงPJSก็ได้นะ

Civic เปิดตัวมาใหม่ แรงจริงๆ ดีดอัลตัสซะกระเด็น ส่วนที่3 เจ้า3 มองไม่เห็นฝุ่น เรียกได้ว่า ถ้าเป็นเก๋งต้องยกให้ฮอนด้าเขาละ

Revo ผมไม่แปลกใจกับยอดขายเลยสักนิด แต่แปลกใจตรงที่ขายได้เยอะกว่าRanger แต่ทุกวันนี้ทำไมผมเห็นRangerทุกวันแล้วRevo
ที่ยอดขาย6000กว่าคัน เขาซื้อไปวิ่งที่ไหนกัน เพื่อนสมาชิกHLMหลายท่านพูดว่าRevoTRD แทบไม่เคยเห็นวิ่ง ผมเห็นด้วยเลย ยิ่งตัวTRD
แต่งยิ่งเลอะเทอะดูกลายเป็นรถที่เห่ยกว่าตัวธรรมดาอีก ผมซื้อหนังสือนักเลงรถกระบะฉบับเดือน พ.ค. หน้าปกRevoTRD สีแดง-ส้ม ไม่สวยเลย
พี่โตจะงัดเอาอะไรมาสู้ค่ายอื่นโดยเฉพาะพี่อีซูซุได้เยี่ยงไร ที่Revoขายได้เพราะแบรนด์โตโยต้า และ กลุ่มลูกค้าแท้ๆ ตัวรถไม่มีอะไรให้สนใจเลย
ผมได้แต่หวังว่าRevo ตัวMC จะทำออกมาใหม่หมด แบบ Ranger นะ ไม่งั้น ยอดขายก็ตัวใครตัวมันละครับ

Yaris รถที่ตอนแรกออกมาขายเหมือนจะแป๊ก แต่ กลายเป็นขายดิบขายดีซะจน ดีดพี่ของมันอย่างViosตกไหล่ทางไปเลย ผมยังอยากได้เลยน่ะ

Mazda2 เห็นเพื่อนสมาชิกมาตั้งกระทู้ว่า รุ่นล่างสุดหายไปไหน หากนโยบายไม่ผลิตรุ่นล่างแบบนี้ ยอดขายคงจะได้หายตามไปด้วยละมั้ง

MG3 รู้สึกว่า รุ่นนี้ ยอดขายดีขึ้นเรื่อยๆนะ ตั้งแต่เปิดตัวมา เป็นรุ่นที่ทำให้MGในบ้านเรา ยังยืนหยัดอยู่ได้จริงๆนะ ไม่ไ่ด้โม้

ส่วนรถDเซกเม้นท์ เหลือแค่3ค่ายที่ยังสู้กับรถกลุ่มนี้ ในอนาคตอาจจะไม่มีเหลือขายในบ้านเราก็ได้นะ หากDเซกเม้นราคาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
จนไปแตะรถยุโรปตัวล่างเข้าให้แล้ว ทำให้ผู้ใช้หลายๆท่าน เกิดความลังเล จนเป็นคำถาม เลือกซื้อDเซกเม้นท์หรือรถยุโรปดี

อีกอย่างที่ไม่พูดถึงไมไ่ด้คือComPact-SUV ยอดขายไม่ค่อยต่างจากDเซกเม้นท์ไปสักเท่าไรเลย ยอดขายไหลไปหาPPVซะมากกว่า
ซึ่งPPVสามารถตอบโจทย์ของลูกค้าคนไทยได้มากกว่าCompact-SUVนั่นเอง ทั้งประโยชน์การใช้งาน ความประหยัด การดูแลรักษา
และการขายต่อ(ราคาไม่ค่อยตก)

เป็ความคิดเห็นส่วนตัวครับ และ วันนี้และในอนาคต กลุ่มรถเก่งเล็ก B-SUV จะขายดีเนื่องจากราคาที่ไม่สูงมาก เหมาะสำหรับคนโดยทั่วไป
หากเป็นรถคันใหญ่ คนไทยจะมองไปที่รถกระบะ และ PPV ยอดขายCเซกเม้นท์และDเซกเม้นท์ที่ขาดหายไป ส่วนหนึ่งมาจากคนไทยสมัยนี้
นิยมรถกระบะ4ประตู โดยปัจจัยที่ใช้งานได้หลากหลาย ราคารถก็เท่าๆกันหรือแพงกว่า ซึ่งรถกระบะในปัจจุบันลูกเล่นอะไรต่างๆเยอะมาก
อุปกรณ์มีมาให้ครบๆ คอนโซลหน้าออกแนวPPV/SUV ช่วงล่างก็ถูกพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ ส่วนSUVก็โดนPPVมาตีตลาด คาดการณืว่าหาก
ค่ายใดสามารถจับจุดในกลุ่มรถกระบะและPPVได้ ก็สามารถยืนหยัดทั้งยอดขายและกำไรในเมืองไทยได้ ดั่งเช่นที่อีซูซุ เป็นอยู่ในทุกวันนี้นั่นเอง


ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
โตโยต้าเริ่มเพลี่ยงพล้ำแล้ว แต่พี่โตคงไม่ปล่อยไว้นานแน่

ออฟไลน์ NongEak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
เฟอรจูนเนอร์ ที่คนเค้าว่าราคาแพงเว่อร์ ยังขายได้เกือบ 2 พันคัน จบกันพี่โตได้ใจแล้ว บอกตั้งราคาแพงไม่มีผลกระทบยอดขายเลย เสร็จเค้าแหละ gen หน้าถูกอัพราคาอีกแน่

ออฟไลน์ GOBBS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
บริโอ้ ขายไม่ได้แม้แต่คันเดียว ชื่อฮอนด้าไม่ช่วย 5555
เคสเดียวกับรีโว้ครับ เจ้าตลาดก็ไม่ช่วยเสมอไป

เดือนที่แล้ว บริโอ ขายสต็อก(และคิดว่าน่าจะหมด) เพื่อรอไมเนอร์ครับ
เหมือนวีออส ที่ยอดหายไปสองเดือนนั่นละ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
ซีวิคมาแรง

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,058
    • อีเมล์
Yaris ทิ้งอันดับ 2 เป็นทุ่ง
Civic ยังร้อนแรง
Pick Up Dmax 1.9 ทิ้งห่าง Revo กระจาย Ranger ยึดอันดับ3 ไว้เหนี่ยวแน่น
PPV Fortuner แพงแค่ไหนยังขายดิบขายดี MU-X กับ Pajero Sport ไล่บี้กันมาติดๆ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์