ผู้เขียน หัวข้อ: รถเล็กBเซ็กเม้นช่วงล่างเซ็ทมาดีแค่ไหนก็ยังสู้CหรือDเซ็กเม้นไม่ได้ใช่มั้ยครับ  (อ่าน 7871 ครั้ง)

ออฟไลน์ gumpzgear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
ผมว่า Honda เค้าก็ติดสไตล์ช่วงล่างตึงตังอยู่ด้วยน่ะครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เทียบ C ที่เซ็ทมานิ่มๆ กับB ที่เซ็ทมาแข็งๆ ก็ได้นะครับ รถเน้นนั่ง กับรถเน้นซิ่ง วิ่งต่างกัน

ถ้าเน้นซิ่งมันไม่สำคัญที่Segment ครับ มันอยู่ที่Suspension Geometry ว่าถูกออกแบบมารับงานแบบไหน เคยขับMini R53 R56ผมก็ว่ามันขับแน่นกว่าC D อีกหลายรุ่นนะแต่ในแง่เดินทางไกล  ขับยาวๆ  หรือ นั่งไกลๆ ผมไม่คิดว่าจะสบายกว่าใคร

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ถูกต้องคร๊าบบบบบบ

และอีกอย่างรถ คนละ พศ มันก็พัฒนาไปนะครับ
CITY2015 ช่วงล่างก็ โอนะครับ
One Day.

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
ผมไม่เห็นด้วยนะครับเพราะเคยลอง

Fiesta vs Altis   คู่นี้ Altis มันนุ่ม  แต่ไม่หนึบเท่า  ขับแล้วไม่มั่นใจเท่า Fiesta เลย  ที่ 150 km/h ขึ้นไป


แล้วอีกคู่นึงคือผมลอง   Cruze 2011 vs Camry 2009   คู่นี้ห่างครับ  Cruze หนึบกว่าชัดเจน  ยิ่งขับ 160++  อันนี้ Cruze ยังนิ่ง ไม่มีอาการพวงมาลัยเบา ท้ายลอยเลย  หน้าก็ยังหนึบ  เลี้ยวแบบสั่งได้  แต่ Camry พอเกิน 130 แล้ว พวงมาลัยเริ่มหวิวๆ  ท้ายไม่นิ่ง  หน้าไม่ปักถนนครับ 

สุดท้าย BMW 116i M Sport vs Camry 2009  คู่นี้ขนาดรถต่างกันชัดเจน  แต่ 116i หนึบขึ้นไปอีก  หนึบและคล่องตัว  ส่วน Camry มีแต่ความนุ่ม และมีอาการย้วยๆ ให้เห็น  ยิ่งขับ 170 km/h  ไม่มีทางที่ผมจะเลือกขับ Camry  ในขณะที่ 116i ยังชิลๆ  ไม่มีอาการลอยให้เห็น  เลี้ยวไปตามสั่งสบายๆ