ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip: MG5 1.5 Turbo X Sunroof-ช่วงล่างแน่น คันใหญ่ ปลายดี แต่ซดไปนิด++  (อ่าน 23856 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
MG5 1.5 Turbo X Sunroof

MG ประเทศไทยเทียบรถคันนี้กับคู่แข่งราคาไม่เกิน 7 แสนปลาย..ก็คือ B-segment แต่ขนาดตัวของมันนั้นใหญ่กว่า Chevrolet Cruze ซะอีก ตัวถังกว้าง 1.8 เมตร! นี่คือ B-Segment คันแรกที่เอาคนอ้วนสองคนนั่งคู่กันแล้วแขนแทบไม่ถูกันเลย เนื้อที่ด้านหน้าสบาย ด้านหลัง Legroom ยาวกว่า City แต่ Headroom น้อยกว่าประมาณนิ้วสองนิ้ว

เบาะนั่งใหญ่ ส่วนรองก้นอาจจะใหญ่กว่า Tiida อีก นั่งสบายดี แต่ไม่ชอบตรงที่ตัวเบาะปรับสูงต่ำไม่ได้ ไอ้ที่เราคิดว่าปรับสูงต่ำได้น่ะ มันแค่ปรับตัวเบาะเทหน้าเทหลัง และตำแหน่งการขับก็สูงเหมือน Focus หรือ Tiida ในขณะที่หลังคามันไม่ได้สูงโปร่งมากนัก พวงมาลัยปรับเข้า-ออกไม่ได้ แต่เข็มขัดปรับระดับได้ละกัน

ดีไซน์ภายในไม่ได้สวยล้ำแบบภายนอก แดชบอร์ดเชยๆ พลาสติกแข็งๆ นุ่มเฉพาะส่วนที่หุ้มหนังคือเบาะและแผงข้างกับที่เท้าแขนตรงประตู กุญแจรีโมทธรรมดา เรื่องความแพรวพราวทันสมัยยังห่าง City, Fiesta และ Mazda มาก แต่ยังดีว่ามีจอกลาง (หน้าจอกดแล้วหยุ่นๆเหมือนโน้ตบุ๊คยุคก่อน) ซึ่งเป็นทัชสกรีนและมีระบบนำทางซึ่งใช้การได้ดี โชว์ทางเลี้ยวแบบ Turn-by-Turn ได้ (คู่แข่งไม่มีใครให้แบบนี้)

เครื่องยนต์ 15S4G 129 ม้า 210Nm เจอน้ำหนักตัว 1,315 กก. อัตราเร่งออกตัวกับแซงเลยไม่หนีคู่แข่ง แต่ถ้าหลัง 120 ไปมีเฮ ปลายไหลเร็วเหมือนพี่มัน 1.5 กม.เข้าเส้นที่ 188 (City ได้ 179, Ecoboost 182, Mazda 172) เกียร์อัตโนมัติบ้านๆไม่ใช่คลัตช์คู่หรือ AMT แต่ทำงานของมันได้ดี ขับง่ายเหมือนเกียร์ออโต้ทั่วไป มี 6 จังหวะ กดมากได้แรง กดน้อยค่อยๆไต่ โหมด S จะเลี้ยงรอบไว้สูงขึ้น และ Manual Mode ทำงานไว ตบซ้อน 2ทีลงให้ 2 เกียร์ตามสั่ง

เวลาออกตัว คันเร่งตอบสนองทันทีแต่จะมีการค่อยๆปลดปล่อยพลังทำให้เหมือนรอรอบมากทั้งที่ความจริงบูสท์มาตั้งแต่ 2700ในเกียร์ต่ำและ 2500ในเกียร์ 3..ออกตัวเหมือน Sonic 1.4 แต่หลัง 2700 ไปอย่างโหดเหมือน EcoBoost

ช่วงล่าง? สไตล์ MG ชัดเจนมาก มันไม่ใช่รถเบาที่ช่วงล่างบาลานซ์นุ่มแข็งพอดีแบบ Mazda แต่เป็นลักษณะรถหนักๆที่ใช้โช้คแข็ง เสียงจากการสะเทือนจะดังแต่ตัวรถจะไม่ดีดดิ้น การเล่นโค้งแคบความเร็วต่ำๆยังสู้ Fiesta กับ Mazda ไม่ได้ เหมือนน้ำหนักมันจะลากรถออกนอกแนวนิดๆ แต่ถ้าเป็นการวิ่งทางไกลความเร็วสูง บอกเลยว่าบางทีนึกว่าวิ่งอยู่ 140 เหลือบมองเข็ม..ตายห่า 165 แล้ว นิ่งหนึบสวรรค์โปรดเลยถ้าไม่มีลมตีข้าง

พวงมาลัยไฟฟ้า ความเร็วต่ำเบาเหมือนรถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆ แต่ความเร็วสูงหน่วงแบบหนักหนึบมือมากขับแล้วไม่เกร็งเลย เอามันไว้อย่างนี้แหละดีแล้ว

อัตราสิ้นเปลือง กินจุกว่ารถคู่แข่งจากญี่ปุ่น แต่เลขสวยกว่า Sonic 1.6 ที่ตัวหนักเหมือนกัน ยิ่งถ้าขับตีนโหดมี 10 กิโลลิตร แต่ถ้าวิ่งทางไกลเร็วๆแล้วรถไม่ติด ขับตามธรรมชาติช้าบ้างเร็วบ้าง 13.5 กม./ลิตรก็ได้มาไม่ยาก

สรุปคือภายในไม่แพรวพราว ออพชั่นเด่นแค่ซันรูฟกับระบบนำทางและ InkaNet อุปกรณ์ความปลอดภัยใกล้เคียงชาวบ้าน ถุงลม 2 ลูก กินน้ำมัน ตีนต้นเกาะกลุ่ม แต่เด่นที่ขนาดตัวรถ การขับขี่ความเร็วสูง ความผ่อนคลายและมั่นใจเวลาขับทางไกลเร็วๆที่ทั้งสนุก สบาย ผ่อนคลายไปพร้อมๆกัน




- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Inwsatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
เย่ๆๆมาแล้วขอบคุณสำหรับผลงานดีๆครับรอติดตามคลิปต่อไป

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ขอบคุณครับ

เป็น B-Segment ที่ใหญ่มาก

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
หน้า ข้าง โอ นะ
แต่ท้ายมัน........หลงยุค

พยายามต่อไป :)
One Day.

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ขอบคุณครับ ใหญ่โตดีจริงๆ ซดโฮกเลย

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
กำลังอยากอ่านพอดี ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ถ้าจับมาจูนเรื่องอัตราการกินน้ำมันได้ เป็นรถที่น่าใช้เลยทีเดียว

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
เป็นรถที่ช่วยส่งเสริมให้คนไทยรักการอ่านได้ดีมากครับ 555

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
ขอบคุณครับ

สอบถามพี่แพนครับ พวงมาลัยและช่วงล่างระหว่าง MG3 กับ MG5

พี่แพนคิดว่าใครดีกว่ากันครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
17.32 โฟกัสอีโคบุส สุดติ่งกะดิ่งแมว
ยังไม่ได้ขายคร้าบบบบบพี่แพน

เฟียสต้าใช่มะครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ขอบคุณครับ

สอบถามพี่แพนครับ พวงมาลัยและช่วงล่างระหว่าง MG3 กับ MG5

พี่แพนคิดว่าใครดีกว่ากันครับ

MG3 ช่วงล่างหนึบกว่าชัดเจนมากครับ เวลาขึ้นบูรพาวิถี MG5 ถ้าลมตีแรงๆ ที่ 120 นี่เริ่มหวิวแล้ว แต่ MG3 140 ยังสบายๆ

ส่วนพวงมาลัยความคมไม่ค่อยต่าง ต่างแค่น้ำหนัก MG3 เป็นพาวเวอร์ไฮดรอลิกหนักกว่ามาก MG5 นี่ฟีลไฟฟ้าแต่คมและหน่วงน้ำหนักดีมาก ส่วนตัวชอบ MG5 มากกว่า เพราะเวลาจอดรถก็เบาหมุนพวงมาลัยง่าย เวลาขับเร็วๆ พวงมาลัยก็หนักแน่นไม่หวิวครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
ชัดเจนว่า.....
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Nut_SK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
ถ้า 1.5 กิโลเมตร Altis mazda 3 โดนฉีกเรียบบบบบ
2015 Toyota Corolla Altis 1.8Esport

ออฟไลน์ Dr.Andress

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
MG5 ใช้คอมแอร์ของ denso ป่าวครับ เหมือนผมได้ยินเสียงมันทำงานเป็นระยะๆ เหมือน altis ที่บ้านเด๊ะเลย

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,941
    • Wongnai : ติดตามต้อง
- เป็น MG คันแรกที่ผมชอบ
- เป็น MG คันแรกที่ผมตั้งตารอดูคลิป
- เป็น MG คันแรกที่อยากลองขับ
- และเป็น MG คันแรกที่ผม อยากได้
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
- เป็น MG คันแรกที่ผมชอบ
- เป็น MG คันแรกที่ผมตั้งตารอดูคลิป
- เป็น MG คันแรกที่อยากลองขับ
- และเป็น MG คันแรกที่ผม อยากได้

ส่วนผมรู้ตัวอีกทีที่บ้านก็ซื้อ MG มา 2 คันล่ะ ^ ^"
MG3 กับ MG5

ขอบคุณครับผมขอดูรีวิวหน่อยละกัน ตั้งตารอดูรอรีวิว

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,093
    • อีเมล์
เสียงตอน 180 น่ากลัวจริงๆ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
ขอบคุณครับบบบ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
เรื่องเบาะนี่ ตรงตามที่ผมคิดไว้เมื่อตอนเพื่อนลากผมไปเทสต์ไดรฟ์ที่ศรีนครินทร์จริงๆ ด้วย
ด้วยสรีระผมที่ผอม (แอบกระโดดโลดเต้นตีลังกาเหินหาวแป๊บด้วยความหลงตัวเองชั่วครู่) ทำให้นั่งแล้วหันหน้าใส่เพื่อนว่า "ถ้าเป็นคนที่ตัวใหญ่หรืออ้วน น่าจะนั่งได้รู้สึกสบายมากๆ แต่คนผอมๆ เวลาซัดโค้งจะไหลเทข้างซะแนบแผงประตู"

เรื่องเกียร์ เสียดาย ตอนเทสต์ไดรฟได้ขับตัว N/A และข้อจำกัดการใช้พื้นที่เลยได้ลองแค่เล็กๆ ลองเข้า D บ้าง +/- บ้าง ก็โอเคเลยทีเดียว
*เนื่องสนามที่ศรีนครินทร์จะมีข้อบังคับตามเวลาเนื่องจากอยู่ใกล้กับอาคารเรียนของทางวิทยาลัยที่อยู่ข้างๆ เลยห้ามให้เกิดเสียงดัง ฉะนั้นเลยซัดจนยางไถลเอี๊ยดอ๊าดไม่ได้ กระแทกคันเร่งจมมิดไม่ได้ เทสต์ ABS ไม่ได้ (ขนาดสลาลอมยังได้ไม่เกิน 30 km/h ไม่งั้นเสียงยางจะดังจนหนวกหู)

สิ่งที่โอเคเลย การตอบสนองเกียร์ น้ำหนักพวงมาลัย ช่วงล่างที่แน่นๆ ดี (เสียดาย ติดข้อจำกัดสถานที่)
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ขอให้คงคอนเซปราคา กับขนาดตัวรถแบบนี้ไว้จนถึงรุ่นหน้านะครับ คงถึงเวลาเปลี่ยนรถพอดี
ผมจับตาดูคุณอยู่ อยากได้ฟาสแบค และทรงรถสวยขึ้นกว่านี้ ให้รู้สึกเหมือนมอง mg6 ก็ยังดี ภายในรับได้ยอมแลกกับราคา

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
เป็น MG คันแรกที่ผมแอบสนใจเหมือนกันครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,729
  • Blue. Just BLUE.
ขอบคุณสำหรับคลิปครับ แต่รอบนี้ผมดูคลิปสองแล้วมึนมากเลย ภาพมันสั่นและหลุดโฟกัสบ่อย
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 981
  • "เป้าหมาย..."
เยี่ยม เป็นรถที่คุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆ

ขอบคุณสำหรับคลิปคุณภาพครับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
MG3 ขายได้เอาตัวรอดสบาย

รุ่นอื่นไม่แน่ใจ