Brand image ครับ
มาเป็นอันดับ 1 ครับ ต้องรักษาไว้ถ้า
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเรียก recall รถออกไปแบบโจ่งครึ่ม
คุณคิดว่า มันจะออกมาเป็นยังไงครับ ??
ต่างกับ Honda US ที่ทั้งลงโฆษณา Facebook, Twitter, ทำป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่, โทรจิก, ส่งจดหมายเป็นล้านๆฉบับ
หรือแม้กระทั่ง จ้างนักสืบ ติดตามเพราะเค้ามี NHTSA หรือ National Highway Traffic Safety Administration อันเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับความปลอดภัยบนท้องถนนสหรัฐอเมริกา ที่รอเชือด Honda & Takata อยู่
เหยื่อรายไหนโดนมา เค้าฟ้องค่าเสียหายกันยับ ปิดเคสได้
แต่ที่นี่ประเทศไทย เรามีหน่วยงานแบบนี้ไหม?
ต่อให้มี สคบ. เราจะพึ่งพาได้ไหม?
#คิดในแง่ดีรถของคุณ จขกท อาจจะไม่ได้อยู่ในล๊อตของถุงลมที่มีปัญหา แต่ในความคิดเห็นส่วนตัวผมคิดว่าเป็นไปไม่ได้ครับ เพราะในบทความของ Bloomberg จากกระทู้ของคุณ yodtao
ต้นตอขอปัญหาถุงลม Takata คือสารตั้งต้นตัวจุดระเบิด ที่เป็น ammonium nitrate ซึ่งในช่วงระยะเวลาย้อนไปตั้งแต่ 2012 ปีให้หลังนี้ เหมือนทาง Takata ไม่ได้มีสูตรอื่น หรือเทคโนโลยีอื่น ที่มาทดแทน ammonium nitrate ดังนั้นความเสี่ยงจึงเกิดขึ้นกับถุงลมทุกใบ ไม่ว่าจะล๊อตไหน
#ถ้าติดตามข่าว จะทราบว่าไม่กี่เดือนก่อน Honda เพิ่งยกเลิกการใช้ถุงลม Takata ไปแล้ว แต่รถยนต์ที่ผลิตในช่วงปี 2013-2015 ละ?
#เวป
http://hondaairbaginfo.com/ มีการเรียก Fit 2014 ไปเปลี่ยนด้วย และ ขนาด Acura ยัง recall รถปี 2016 ไปเปลี่ยนเลย
#ความคิดเห็นส่วนตัวผมคิดว่า Honda Thai ค่อยๆทยอยเรียกที่ละรุ่น เพราะจากบทความ Bloomberg ทาง Takata ยังไม่สามารถตอบได้ว่า ถุงลมจะทำงานผิดพลาดเมื่อไหร่ อาจจะเกิดขึ้นได้กับรถใหม่ หรือรถใช้งานมานาน บางคันไม่ถึง 7 ปี ก็เกิดปัญหาแล้ว ดังนั้นผมคิด Jazz GK, City กับตันมาวิน , Civic FB ก็คงจะโดน recall เงียบๆตามมาทีหลัง
#ผมไม่เคยเจอ Honda Thai ประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่ออื่นๆ ไม่ว่าจะ Online หรือบนสื่อสิ่งพิมพ์ ผมพยายาม Search google ทุก key word ใกล้เคียง ลิงค์เดียวที่ผมเจอและเชื่อถือได้ก็คืออันที่แปะในกระทู้
http://www.honda.co.th/th/newsrelease/post/check-air-bags-2016#ดังนั้นก่อนนั่งรถคนอื่นๆ ตาม list ในกระทู้ ต้องถามเจ้าของรถก่อนว่า "คุณเปลี่ยนถุงลม มาหรือยัง?" ฮาๆๆ
#Honda เป็นหุ้นส่วน หรือ เคยเป็นหุ้นส่วน Takata