ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment

ซิ่งเข้าส้วม

Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 12:18:22 »
แต่ก่อนรู้สึกมาสด้าจะตามหลังนิสสันเรื่อง0
เอาไปเอามา อ่านไปอ่านมา เหมือนตอนนี้มันจะโดนมาสด้าแซงไปละ
นิสสันกับมิตซู อยากรู้จริง เรื่อง0ใครห่วยกว่ากัน  :)

จริงครับบริการดี แถมมาสด้าเดี๋ยวนี้อะไหล่ก็ไม่เลวร้ายแล้วครับ ผมขับรถไปชนมา 2 สัปดาห์มี กันชน บังโคลน ไฟหน้า ขอบยางนู่นนี่นั่น กระป๋องน้ำยาล้างกระจก และอื่นๆ ทั้งหมดมาครบ ไม่ได้ต้องรอ 6 เดือนแบบที่ 3 Skyactiv ออกมาใหม่ๆ

นิสสันนี่โดนศูนย์ต้มหมูไปหลายรอบ หงุดหงิดมาก ใจคอคิดจะเอาเปรียบลูกค้าหาเงินเข้าศูนย์อย่างเดียวเลย ส่วนตัวใช้ Sylphy อยู่ ผมว่ามันก็เป็นรถที่เอนกประสงค์ดีครับ ถูกและกว้าง ประหยัดน้ำมัน เผลอๆ ประหยัดกว่า City อีกมั้งเท่าที่คุยๆ มา..

จริงๆ ตัว Minorchange ผมชอบมากเลยครับ ชอบกว่า 3 Skyactiv อีก ผมว่ากลุ่มเป้าหมายของมันคือคนอายุ 25-35 แถวนั้น แต่คนที่จะซื้อนิสสันในไทยส่วนมากน่าจะเป็นคนอายุมากมากว่า แต่การที่ห้อยยาว 3-5 ปีนี่มันสิ้นคิดเกินไปครับ เห็นว่าได้คุณซูไป แต่ท่าทางคุณซูจะสู้การเมืองนิสสันไม่ไหวเลยนิ่งๆ ขายแต่รุ่นที่มันขายได้ให้มันขายได้มากขึ้น ส่วนรุ่นที่ขายไม่ได้ก็ทิ้งเลย



Stp

Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 13:08:05 »
เท่าที่ได้ยินได้ฟังจากคนรอบตัว บวกกับที่เคยสัมผัสศูนย์มิตซู ผมว่าตอนนี้มาสด้าเริ่มแซงมิตซูไปแบบเนียนๆ โดยที่มิตซูยังไม่รู้ตัวเลยมั๊งว่าโดนแซงไปแล้ว

คือมิตซูเนี่ย ถ้าหาศูนย์ดีก็ดีไปเลย แต่ถ้าพลาดนี่แทบอยากจะปาดคอช่างศูนย์

แต่ก่อนรู้สึกมาสด้าจะตามหลังนิสสันเรื่อง0
เอาไปเอามา อ่านไปอ่านมา เหมือนตอนนี้มันจะโดนมาสด้าแซงไปละ
นิสสันกับมิตซู อยากรู้จริง เรื่อง0ใครห่วยกว่ากัน  :)
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



เซลล์ขายรถ

Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 14:50:27 »
เท่าที่ได้ยินได้ฟังจากคนรอบตัว บวกกับที่เคยสัมผัสศูนย์มิตซู ผมว่าตอนนี้มาสด้าเริ่มแซงมิตซูไปแบบเนียนๆ โดยที่มิตซูยังไม่รู้ตัวเลยมั๊งว่าโดนแซงไปแล้ว

คือมิตซูเนี่ย ถ้าหาศูนย์ดีก็ดีไปเลย แต่ถ้าพลาดนี่แทบอยากจะปาดคอช่างศูนย์

แต่ก่อนรู้สึกมาสด้าจะตามหลังนิสสันเรื่อง0
เอาไปเอามา อ่านไปอ่านมา เหมือนตอนนี้มันจะโดนมาสด้าแซงไปละ
นิสสันกับมิตซู อยากรู้จริง เรื่อง0ใครห่วยกว่ากัน  :)

จริงๆ ศูนย์มาสด้า ที่อื่น นอกจากที่ทำงานเก่าผม ที่เคยๆไปเข้า ถือว่าดีมากๆนะ หรือผมไปเจอศูนย์ดีๆก็ไม่รู้ (ที่ทำงานเก่าผมก็ไม่เคยเอารถผมเข้าเพราะขี้เกียจถ่อไปจากกทม)

มิตซูนี้รู้สึกจะโอเคไม่กี่ที่ เพราะรถเก๋งผมถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ศูนย์ ขี้เกียจเบิกไปถ่ายข้างนอกเพราะเบิกไปถ่ายข้างนอกก็ราคาพอๆกัน
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(



sith(สิทธิ์)

Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 16:03:27 »
ที่ผมกล้าบอกว่ามาสด้าดีกว่ามิตซู เพราะผมใช้ 2ค่ายนี้เป็นหลัก
ส่วนนิสสัน พี่ชายใช้นาวาร่าตัวใหม่อยู่ พึ่งออก
มาสด้าข้าวของที่เปลี่ยนถ่ายให้เรา เค้าจะคืนให้ครบ พอเราดูแล้ว เช็คแล้ว ไม่เอากลับก็ได้ เค้าก็เอาออกให้
อธิบายขั้นตอนต่างๆได้ดี ละเอียด ฟังไม่งง ดูแล้วเค้าพยายามปรับปรุงตัวเองกันอยู่
มิตซู หลังๆมาดีมั่ง ไม่ดีมั่ง เหมือนยังจับต้นชนปลายไม่ถูก
ทำรถเป็นรอยอีกต่างหาก ไม่ยอมเครมให้ ให้เราไปเครมเอง แล้วค่อยมาให้ที่0 ทำสีให้ เหอๆ
ต้องฟังน้ำเสียงตอนพนักงานอธิบาย 555 อยากบีบคอมาก



OXYGEN2

Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 19:42:02 »
ถ้าเอา 1.6 turbo มาขายแต่แรก ภาพลักษณ์คงไม่เป็นแบบนี้
1.6 Turbo น้อยคนที่จะซื้อ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



muying

Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 20:02:24 »
คิดถึงสมัย บิ๊กเอ็ม น่ะ

มันทำรายได้ให้นิสสัน เยอะมากๆ



Mike

Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2016, 10:14:57 »
หลายคนอาจจะวิเคราะห์ด้านอะไหล่ และ 0 บริการไปแล้ว ซึ่งผมก็เห็นด้วยนะครับ

สมัยผมวัยรุ่น??? ไม่สิ ตอนนั้นพ่อผมเป็นวัยรุ่นกว่าอีก
บ้านผมมีบลูเบิร์ด และ มีเซ็นทราคูเป้สปอร์ท rz ซึ่งพ่อผมขายไปก่อน แต่สุดท้ายผมก็ได้ขับมันอยู่ดี ซึ่งเป็นของแฟนคนแรก...

รุ่นต่อมา ผมก็ได้สัมผัสยนตรกรรม สุดยอดอย่างพวกเซฟิโร่ ขับหลัง

ในยุคนั้นเอง รถตลาดๆของนิสสันเองก็มีคนเอาไปทำแท๊กซี่อย่างพวกซันนี่

ครับ ผมคิดมาเสมอๆว่า นิสสันพยายามเปลี่ยนชื่อรุ่นรถมากเกินไป มากจนไม่เป็นชิ้นเป็นอันเลยครับ

ไม่มีทั้งศาษตรฒและศิลป์ในการตั้งชื่อรถเลย ไม่พยายามทำอะไรให้เป็นตำนาน (ผมไม่ได้หมายถึงทางญี่ปุ่นนะ)

คือ ซันนี่ ขายมาคู่กับ โคโลร่า ซีวิค 323 อยู่ดีๆ มาเป็นทีด้าเฉย???

กว่า โคโรล่าจะเปลี่ยนเป็นอัลติส ยังต้องใช้สองชื่อร่วมกันหลายปี
ซีวิคก็ยังเป็นซีวิค
323 ก็เปชี่ยนมาเป็น 3 ซึ่งก็ยังเป็นซีรี่ย์เดิม

เซฟิโร่ ควรจะหยุดอยู่แค่ตัวขับหลัง แต่ดันมาตั้งชื่อให้กับตัวขับหน้าด้วย??? แถมพอเปลี่ยโมเดล เทียน่าโผล่มาอีก
แคมรี่เองยังถูกขายพ่วงกับโคโรน่าในช่วงนึงเลย
แอคคอร์ดนี่ไม่เปลี่ยน มาสด้า จาก 626 ก็มาเหลือ 6

แบบนี้ พวกคนรุ่นแก่กว่าผมเค้าไม่ค่อยชอบกันหรอก
เช่นญาติผม พอหมดจากซันนี่ เค้าก็ไม่ไปต่อกับนิสสันแล้ว

แวะเข้ามาเรื่องการตลาดนิดนะ ในเมื่อซีวิควางโพซิชั่นเรื่องไม่ให้รถมาขายเป็นแท๊กซี่ตั้งแต่ต้น แต่นิสสันเองไม่เคยวาง และเคยได้รับความนิยมอยู่ช่วงหนึ่งเต็มๆ แกก็น่าจะเอาดีด้านนี้ เพราะการเป็นแท๊กซี่ได้แปลว่า ระบบอะไหล่คุณต้องดีระดับหนึ่ง ซึ่งพอจะพยุงยอดขายในตลาดอื่นได้ด้วย

นี่ยังไม่รวมถึงกระบะตอนเดียวที่เพื่อนผมเคยซื้อมาใช้แล้วบอกว่สอะไหล่แพง อะไหล่เทียบมีไม่มาก

รถตู้วินอีก ที่ไม่เล่นนิสสัน

ในสมัยผมวะยสะรุ่น นิสสันไม่ได้เป็นแบบนี้นี่ครับ
ขนาดนั่น สยามกลการทำนะ ยั่งกล้อมแกล้มไปได้เลย

หวังว่านิสสันคงจะปรับเปลี่ยนอะไรได้บ้างแหละครับ

จากคนที่ไม่ได้เกลียดแต่ก็ไม่ได้ชอบครับ

รถตู้สาธราณะ สเปคขนส่ง ล็อคเพื่อ Commuter อย่างเดียว
ไม่รู้ว่า New Urvan ปรับปรุงใหม่ ให้ได้ตามสเปคหรือยัง
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



tubtup

Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2016, 10:25:37 »
หลายคนอาจจะวิเคราะห์ด้านอะไหล่ และ 0 บริการไปแล้ว ซึ่งผมก็เห็นด้วยนะครับ

สมัยผมวัยรุ่น??? ไม่สิ ตอนนั้นพ่อผมเป็นวัยรุ่นกว่าอีก
บ้านผมมีบลูเบิร์ด และ มีเซ็นทราคูเป้สปอร์ท rz ซึ่งพ่อผมขายไปก่อน แต่สุดท้ายผมก็ได้ขับมันอยู่ดี ซึ่งเป็นของแฟนคนแรก...

รุ่นต่อมา ผมก็ได้สัมผัสยนตรกรรม สุดยอดอย่างพวกเซฟิโร่ ขับหลัง

ในยุคนั้นเอง รถตลาดๆของนิสสันเองก็มีคนเอาไปทำแท๊กซี่อย่างพวกซันนี่

ครับ ผมคิดมาเสมอๆว่า นิสสันพยายามเปลี่ยนชื่อรุ่นรถมากเกินไป มากจนไม่เป็นชิ้นเป็นอันเลยครับ

ไม่มีทั้งศาษตรฒและศิลป์ในการตั้งชื่อรถเลย ไม่พยายามทำอะไรให้เป็นตำนาน (ผมไม่ได้หมายถึงทางญี่ปุ่นนะ)

คือ ซันนี่ ขายมาคู่กับ โคโลร่า ซีวิค 323 อยู่ดีๆ มาเป็นทีด้าเฉย???

กว่า โคโรล่าจะเปลี่ยนเป็นอัลติส ยังต้องใช้สองชื่อร่วมกันหลายปี
ซีวิคก็ยังเป็นซีวิค
323 ก็เปชี่ยนมาเป็น 3 ซึ่งก็ยังเป็นซีรี่ย์เดิม

เซฟิโร่ ควรจะหยุดอยู่แค่ตัวขับหลัง แต่ดันมาตั้งชื่อให้กับตัวขับหน้าด้วย??? แถมพอเปลี่ยโมเดล เทียน่าโผล่มาอีก
แคมรี่เองยังถูกขายพ่วงกับโคโรน่าในช่วงนึงเลย
แอคคอร์ดนี่ไม่เปลี่ยน มาสด้า จาก 626 ก็มาเหลือ 6

แบบนี้ พวกคนรุ่นแก่กว่าผมเค้าไม่ค่อยชอบกันหรอก
เช่นญาติผม พอหมดจากซันนี่ เค้าก็ไม่ไปต่อกับนิสสันแล้ว

แวะเข้ามาเรื่องการตลาดนิดนะ ในเมื่อซีวิควางโพซิชั่นเรื่องไม่ให้รถมาขายเป็นแท๊กซี่ตั้งแต่ต้น แต่นิสสันเองไม่เคยวาง และเคยได้รับความนิยมอยู่ช่วงหนึ่งเต็มๆ แกก็น่าจะเอาดีด้านนี้ เพราะการเป็นแท๊กซี่ได้แปลว่า ระบบอะไหล่คุณต้องดีระดับหนึ่ง ซึ่งพอจะพยุงยอดขายในตลาดอื่นได้ด้วย

นี่ยังไม่รวมถึงกระบะตอนเดียวที่เพื่อนผมเคยซื้อมาใช้แล้วบอกว่สอะไหล่แพง อะไหล่เทียบมีไม่มาก

รถตู้วินอีก ที่ไม่เล่นนิสสัน

ในสมัยผมวะยสะรุ่น นิสสันไม่ได้เป็นแบบนี้นี่ครับ
ขนาดนั่น สยามกลการทำนะ ยั่งกล้อมแกล้มไปได้เลย

หวังว่านิสสันคงจะปรับเปลี่ยนอะไรได้บ้างแหละครับ

จากคนที่ไม่ได้เกลียดแต่ก็ไม่ได้ชอบครับ

รถตู้สาธราณะ สเปคขนส่ง ล็อคเพื่อ Commuter อย่างเดียว
ไม่รู้ว่า New Urvan ปรับปรุงใหม่ ให้ได้ตามสเปคหรือยัง

เห็น New Urvan เป็นรถตู้สาธารณะหลายคิวรถแล้วนะครับ



Automotive Innovations

Re: ผมล่ะงง Nissan จริงๆ เกี่ยวกับ C-segment
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2016, 14:05:56 »
อยากขายดี Abs Ebd vdc ทุกรุ่น แอร์แบคหกใบ ในรุ่น 1.6vขึ้นไป ตัวท้อป มีออปชั่นแบบ teana ก็ดีนะ ถึงจะไม่ดีมาก ก็ดีกว่าที่เป็นอยู่
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001