« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2016, 22:06:21 »
ผมว่าในทางกลอาจจะทนกว่าเดิมด้วยครับ เพราะเทคโนโลยีวัสดุศาสตร์ดีขึ้น
แต่ในทางไฟฟ้า จะไม่ทนเท่าครับ และอะไหล่หลายๆอย่างก็เริ่มกลายเป็นระบบไฟฟ้าเข้ามาแทนที่
ถ้าที่ท่านว่าหมายถึงค่าซ่อมที่เกิดขึ้นหลัง 5 ปี ผมเชื่อว่าเครื่องดีเซลรุ่นใหม่ยังไงก็ต้องจ่ายค่าซ่อมมากกว่าและอาจจะบ่อยกว่าแน่นอนครับ
แต่ประสิทธิภาพ แรงม้า แรงบิด กับการประหยัดน้ำมันก็ทำได้ดีกว่าเครื่องดีเซลแบบเก่ามากนะครับ เงียบกว่าด้วย

บันทึกการเข้า
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V