สำหรับผู้ที่เคยใช้Mazda3 Skyactive และ VW Golf gt 1.4tsi ขอความเห็นของคนที่เคยใช้ทั้งคุ่

Pegasus7700

 สำหรับผู้ที่เคยใช้Mazda3 Skyactive และ VW Golf gt 1.4 tsi ขอความเห็นในมุมมองของคนที่เคยใช้หรือพอมีความรู้2รุ่นนี้ สำหรับทอมโสดรถขับคันที่2

    ขอความเห็นเพื่อประกอบการเลือกรถมือ2
-อัตราเร่ง ความแรง
-อารมณ์เมื่อได้ขับขี่
-พวงมาลัย
-ช่วงล่าง

การขับขี่ส่วนใหญ่ในเมืองรถติดบ้าง และการซิ่งเวลากลางคืน หรือไปต่างจังหวัดบ้าง บนสภาพถนนปกติครับ
  ส่วนราคา. อัตราการสิ้นเปลืองหรือบำรุงรักษาศุนยบริการ ยังไม่สนใจครับ
 
      ที่มาที่ไปด้วยความที่บังเอิญได้คุยกับเพื่อนทอมโสด ขาเฮ้ว. ในทริปสวนผึ้ง.  คุยว่าจะหารถคันที่2 และเป็นมือ2 ใช้ควบคุ่กับ CR-V ที่เป็นคันหลัก

   และผมได้แนะนำ ตามความต้องการ หลากหลายรุ่น. จนเหลือMazda3 skyactive, Fiesta ecoboost ที่เข้ารอบ
   สุดท้ายผมจึงเสนอให้เคาะว่าMasda3 เหมาะกับเธอที่สุด

แต่เพื่อนเธอ(ผมเพิ่งจะรุ้จักในทริปนี้)แทรกมาระหว่างวงปาร์ตี้ว่า เพื่อนเธอกำลังจะขายVW golf gt 1.4 ซึ่งน่าจะตอบโจทย์กว่า. และผมไม่มีไอเดียของรุ่นนี้. แต่รุ้จักmazda3 เป็นอย่างดี จึงเป็นที่มาที่จะขอความข่วยเหลือบรรดาเซียนทั้งหลายครับ

   ( เดิมที่จะตั้งกระทุ้ เห่อAll new ford Everest 3.2+ เพิ่งจะได้มาเป็นสมาชิกใหม่ที่บ้าน ประเดิมมาสวนผึ้ง แต่เอาไว้ใช้นานกว่านี้ค่อยมาแชร์ดีกว่า. )

   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2016, 17:37:52 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



ktonja

ถ้าเป็นรถเพื่อนคนรู้จักใช้เองก็น่าจะไปดูก่อนนะครับ ประวัติก็รู้ๆ ชัวร์ๆ ^ ^


ปล.แต่ถ้าวิชากล้าแข็งอยู่แล้ว เลือกรถมือ 2 เก่งอยู่แล้วก็ค่อยว่ากัน



CJ.

ไม่ทราบข้อมูลทางเทคนิคละเอียดนะครับ

แต่โดยส่วนตัว สองตัวนี้เลือก golf ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



B@S

เลือก golf ภายในภายนอกสวย ฟิลยุโรป ซ่อมจบ ทราบประวัติ เป็นรถคันที่สองด้วย ถ้าราคาใกล้กันก็ golf ครับ



Focuszaa

ผมไป golf  แบบไม่ลังเลเลยครับ



Artist

ถ้าคนใช้เป้นทอม รถคันที่สอง มองว่ามาสด้า3 จะเหมาะกว่าดูเท่ห์กว่า

Golf 1.4TSI ถึงจะเป็นกอล์ฟตัวถังเดียวกับ GTI แต่บอดี้พาร์ทมาแบบรถแม่บ้าน

เครื่อง1.4 แต่พ่วงหอยมาด้วย แรงพอประมาณ แต่พูดตรงๆเห็นทีไรคิดว่าคนขับต้องแนวอาจารย์, แม่บ้านจ่ายตลาด, เรียบร้อยๆ มากกว่าจะดูซิ่งๆเท่ห์ๆโหดๆแบบ GTI

มีรถ CRV อยู่แล้ว เพศนี้น่าจะต้องการความเท่ห์ดึงดูดสายตา ผมว่ามาสด้า3 ดูบุคลิกน่าจะเข้ากว่า...



AkE

ผมไม่เคยขับ golf ตัว 1.4 นะครับแต่ถ้าช้อยนี้ผมเอา m3 แล้วไปแต่งซิ่งทำแรงได้เยอะอยู่นะครับ m3 เนี่ยเหนหลายคันละ



zipp

vw golf 1.4tsi ครบแสนกม.  ถอดออกมาดู  8)




E@K

มาแชร์ประสบการณ์ครับ ใช้ MK6 1.4 (GT  Twincharger) อยู่ และเคยขับ Mazda3 Skyactive เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ

-อัตราเร่ง ความแรง  = VW กินทั้งเร่งและความแรงครับ
-อารมณ์เมื่อได้ขับขี่ =  ไม่รู้จะอธิบายยังไง
-พวงมาลัย = คล้ายๆกัน แต่ VW ดีกว่า
-ช่วงล่าง = คล้ายๆกัน แต่ VW ดีกว่า


สำหรับผู้ที่เคยใช้Mazda3 Skyactive และ VW Golf gt 1.4 tsi ขอความเห็นในมุมมองของคนที่เคยใช้หรือพอมีความรู้2รุ่นนี้ สำหรับทอมโสดรถขับคันที่2

    ขอความเห็นเพื่อประกอบการเลือกรถมือ2
-อัตราเร่ง ความแรง
-อารมณ์เมื่อได้ขับขี่
-พวงมาลัย
-ช่วงล่าง



MAZDA 3 ภายนอกสวย ภายในสวย พวกมาลัยน้ำหนักและความคมถือว่าน้องๆรถยุโรป ช่วงล่างนุ่มหนึบคลายๆรถยุโรป แต่ขาดด้านความแรง ไม่รู้ว่าถ้าเอาไปทำเพิ่มจะได้เยอะแค่ไหน

VW GOLF MK6 1.4 GT ภายนอกและภายในอาจจะดูโฉบเฉี่ยวน้อยกว่า MAZDA 3  พวงมาลัยน้ำหนักและความคมอยู่ในระดับดีมาก ช่วงล่างก็นุ่มน้อยกว่า MAZDA 3 แต่ก็หนึบกว่า ระบบเกียร์ DSG เปลี่ยนได้เร็วและโหดกว่ามากเมื่อเทียบกับระบบเกียร์ของ MAZDA 3  ด้านความแรงและอัตราเร่ง ถ้าเป็นรถเดิมก็แรงกว่า MAZDA 3 นิดหน่อย ของผมจูน APR Stage 1  มา ม้าไปป้วนเปี้ยนอยู่ราวๆ 200 ต้นๆที่ล้อ ซึ่งให้อารมณ์ดึงกว่ารถเดิมได้พอสมควรทีเดียวครับ  ถ้าสงสัยว่าเครื่อง 1.4 GT ตัวนี้ทำไมถึงปั่นม้าได้มากขนาดนั้นก็เพราะว่ามันมีทั้งเทอร์โบและซุปเปอร์ชาร์จครับ  ขอยกบทความของพี่จิมมี่มาแปะให้อ่านเล็กน้อยครับ "ระบบ Twincharger ในเครื่องยนต์ 1.4 TSI CAVE นี้ทำงานโดยให้ Supercharger สร้างแรงบูสท์ตั้งแต่ออกตัว
ได้สูงสุดถึง 1.75 บาร์ เพียงไม่กี่อึดใจหลังเริ่มออกรถ จากรอบเดินเบาด้วยซ้ำ และจะทำงานต่อไปจนถึง 2,400
รอบ/นาที หลังจากจุดนี้ไปกล่อง ECU จะอ่านข้อมูลจากองศาคันเร่งและ Load ของเครื่องยนต์ หากเป็นการขับ
แบบเลียคันเร่งและรอบเครื่องยนต์ไม่เกิน 2,400 รอบ/นาที ระบบซูเปอร์ชาร์จจะไม่ทำงาน แต่หากคุณค้องการ
ลากเฆี่ยนกันเต็มพิกัด Supercharger จะทำงานยาวไปจนถึง 3,500 รอบต่อนาที เมื่อถึงรอบที่กำหนด หน้าคลัทช์
แม่เหล็กไฟฟ้าของ Supercharger จะตัดการรับกำลังจากสายพานเพื่อไม่ให้ตัวเองเป็นภาระกินแรงเครื่องยนต์
ในขณะเดียวกันแผ่นประตูกั้นอากาศในทางเดินไอดีจะเปิดออกให้ไอดีที่ป้อนจาก Turbocharger ไหลเข้าสู่ห้อง
เผาไหม้ เป็นอันว่า Turbocharger จะรับช่วงทำงานต่อเนื่องไปจนถึง Redline ที่ระดับ 7,000 รอบ/นาที"


สรุปโดยรวมจากความเห็นของผม GOLF ตอบโจทย์ได้ดีกว่าทุกด้านครับ ถ้าเลือก GOLF แอบฝากทิ้งท้ายให้หน่อยนึงครับ  รถตระกูล VAG* ที่ใช้เกียร์ DSG 7 ลูกนี้จะมี recall จากทาง ตปท. เรื่องการเปลี่ยนสมองเกียร์ตัวใหม่ GOLF GT 100% คือรถที่ถูกนำเข้าจากผู้นำเข้าอิสละซึ่งรถที่อยู่ในบ้านเราต้องรับกรรมเปลี่ยนกันเอง ผมก็เปลี่ยนไปแล้ว เลยอยากจะแนะนำ จขกท. ควรให้เพื่อนถามตรงๆว่าเคยเปลี่ยนสมองเกียร์มาหรือยัง ถ้ายังเตรียมตัวกำตังแสนต้นๆรอได้เลย แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วก็จบไม่มีปัญหาอะไรน่ากลัวครับ

*รถตระกูล VAG ที่ใช้ DSG 7 ในบ้านเราก็พวก GOLF AUDI A1 A3 A4 SKODA Fabia อะไรทำนองนี้โดนหมดทุกคัน แค่รอเวลาว่าจะเจอเมื่อไร