ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกท่านใดเคยเจอศูนย์รถยนต์หมกเม็ดบ้างครับ เอาไปเช็คระยะ8หมื่นกิโล  (อ่าน 3279 ครั้ง)

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
วันก่อนเอาcityปี2012ไปเช็คระยะ8หมื่นกิโล+เคลมถุงลมนิรภัยtakata(ในใบแจ้งที่ส่งมาไม่มีการบอกสักนิดว่าจะมีการเปลี่ยนถุงลม ถามคนในศูนย์ก็บอกไม่มี ถุงลมที่ใช้ได้มาตรฐานปลอดภัย แต่มีในลิสต์ต้องเปลี่ยน) ทิ้งรถไว้2วัน พอไปเข้าศูนย์ก็มีรายการเพียบ มีซ่อมที่เสียเช่นแอร์ไม่เย็น,ไฟท้ายดับข้างขวา,เช็คเบรคฯลฯ
...แต่วันนี้พบว่าไฟท้ายก็ยังเสียเหมือนเดิม แต่ใบเสร็จรับเงินมีรายการตรวจสอบไฟส่องสว่างแล้ว,ยางขอบประตูก็ยังไม่เปลี่ยนทั้งที่แจ้งไป มีอีกเรื่องคือไฟสวิทช์เปิด-ปิดน้ำยาแอร์มันเสีย(ไฟดับแสดงสถานะว่าเปิดอยู่ดับ) ศูนย์จึงบอกว่าต้องเปลี่ยน เพราะมันต่อกับวงจรไฟฟ้า ในอนาคตอาจทำให้ระบบรถรวนได้ อันนี้จริงไหมครับ
ปล.เจอแบบนี้ ผมชักไม่แน่ใจว่าถุงลมที่เคลมไป มันแกะแงะเคลมใส่อันใหม่ให้จริงหรือเปล่า?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2016, 01:22:13 โดย gundam126 »

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
ปกติมักจะขอให้พนักงาน ที่ดูแลเคส พาเดินตรวจรับรถหลังซ่อม ไต่ถาม ไล่ตามรายการแจ้งซ่อมที่ละจุด
จนถึงขอความรู้ ก่อนจะเซ็นรับครับ

เท่าที่เห็น ยังไม่เคยเจอเหมือน จขกท. ขนาดในใบระบุตรวจสอบแล้ว แต่กลับเสีย

ปกติงานซ่อม หรือตรวจสอบ ของ Honda จะมีระยะเวลาประกันงานนะครับ

อาจต้องพิจารณาเปลี่ยน 0 ในกรณีนี้

โชคดีครับ
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
แค่หลอดไฟในโชว์สถานะสวิตช์ A/C มันขาด  มันไม่น่าแจ้งเตือนหรอกครับ เปลี่ยนก็ดี ไม่เปลี่ยนก็ไม่เป็นไร  0กำลังหาเงินครับ บอกเลย  ไม่มีทางที่ในอนาคตรถบบจะรวนเพราะแค่หลอดไฟตรงปุ่ม A/C มันขาด  อย่ามาตลกครับ


ไฟท้าย กลับมาเช็คแล้วยังดับ  คุณรีบกลับไปเลยครับ  ไปคอมเพลนเลยว่าทำแบบนี้ได้ไง  ตกลงเปลี่ยนให้รึยัง  หรือว่าเอาของห่วยมาให้  (ต่อให้เอาของฝังเพชรมาให้ ถ้ามันเสีย คุณก็ยังมีสิทธิ์เคลมครับ เพราะเปลี่ยนอะไหล่แท้จาก0  ปกติรับประกัน6เดือน)  ถ้า0 จะเกเร  ก็เอาใบเสร็จไปโชว์เลย   ต้องเปลี่ยนให้จนใช้ได้  และรับประกันใหม่6 เดือนนับจากวันรับรถ

ศูนย์ Honda ผมได้ยินแบบนี้บ่อย จากญาติก็เคยมาเล่าให้ฟังว่าโดนหมกเม็ดตั้งแต่สมัยเกือบ 10 ปีมาแล้ว

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
บางศูนย์ห่วยจริงครับ

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 854
ผมว่าน่าจะเป็นที่ศูนย์บริการเเต่ละเเห่งนะคับ เพราะที่ผมเข้ามาตลอดไม่เคยเจอเเบบนี้นะครับ ลองเปลี่ยนศูนย์ดู

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,237
    • อีเมล์
น่าจะห่วยที่ศูนย์นั่นแหละ

ไฟท้าย ... ตอนรับรถ คุณไม่ได้เช็คเหรอว่า มันติดแล้วหรือยัง ? .... เคสนี้ ถือบิลกลับไปโวยได้เลย เค้ารับประกันงานซ่อมอยู่แล้ว

ยางขอบประตู ... คำถามเดิมคือ ไม่ได้ตรวจตอนรับเหรอ ? ... ลองเช็คเค้าว่า ทำไมไม่เปลี่ยน แล้วมีรายการคิดเงินมาไหม ? ของหมดหรือป่าว ?

ไฟ A/C ไม่ติดหรือป่าว ... รื้อเปลี่ยนหลอดได้ ค่าหลอดหลักสิบ ค่าแรงหลักร้อย ไม่คิดมากก็ไม่ต้องเปลี่ยน เพราะเปลี่ยนแล้ว ใช้อีกปีสองปี มันก็ขาดอีก เลยช่างมันละ (Jazz GE)

ถุงลม จริงๆ ถ้าไม่ไว้ใจศูนย์ขนาดนั้น ก็บอกพนักงาน ให้พาไปเฝ้าเลยก็ได้นะครับ หรือ เลือกศูนย์ที่มีห้องกระจก มองเห็นช่าง ก็ได้ครับ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=51318.msg883370#msg883370

โดนมาแล้ว แต่รู้ช้า

ของคุนควรกลับไปให้ทางศูนยชี้แจง

รถตลาด ขายดี แบรนด ดัง นี่แหละข้อเสีย คือบริการในศูนย เพราะ รถมาก ลูกค้ามาก
ดูแลไม่ทัน และไม่เรียบร้อย ควรQC งานให้เรียบร้อยก่อส่งมอบ ส่วนนี้ถือว่าสอบตก สวนทางกับ
ตัวรถที่สวยดูดี ออกแบบดี แต่ไม่ เทรน พนักงาน ให้ดี

รถก็เหมือนลูก ลูกใคร ใครก็รัก
ถ้าพนักงานในศูนย ใช้รถแบรนด อื่นๆ และนำเข้าเช็คระยะ ในศูนยมาตรฐาน
และเจออะไรที่ไม่คาดคิด คุนจะรู้สึกอย่างไร
One Day.

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
0ฮอนด้าแถวบ้านห่วยจริง เคยมีเคสลูกค้าไปจองรถวางเงินแล้วแต่ไม่ยอมส่งเอกสารสักทีจนวันรับรถกลับไม่มีรถให้ลูกค้าเป็นเรื่องราวบานปลาย คงเห็นลูกค้ามาง้อซื้อ งานซ่อมก็ห่วยไม่แพ้กัน g8ที่บ้านซื้อมาเข้าครั้งแรกแล้วลาขาด เข้าอู่ข้างๆ0น่ะแหละ เจ๋งกว่าเยอะ แก้ได้จบ รถมีปัญหาซ่อมได้ทุกอย่างราคาไม่แพงด้วย มีรับประกันอีกต่างหาก พนักงานแต่ละคนยะโสมากขอบอก!

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
เจอแต่ศูนย์ที่บริการดีนะ ดูแลดี ถ้ามีงานซ่อมก่อนรับรถก็จะมีการอธิการจุดที่ซ่อม
ก่อนเซ็นรับรถออกมา งานซ่อม 0 มีประกันการซ่อม 6 เดือนนะครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
เราต้องบอกอาการ เสริมไปอย่างละเอียดนะ
บางทีช่างไม่ละเอียดพอ ซ่อมมั่ว

เหมือนหาหมอ. เราควรบอกอาการอบ่างละเอียด
ดีกง่าบอกว่า ไม่สบาย ปวดหัว  จบ ไรงี้

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ศูนย์ไหนครับ อาการแค่นี่ 2 วันเลยหรือ

ทุกอาการ ที่พูดกับพนักงาน ไม่ใช่แค่พูดปากเปล่า ต้องดูว่า พนง ใส่ลงไปใน Job order หรือเปล่า
ช่าง มันไม่รู้หรอก ว่าคุณสั่งให้ทำอะไร
พนง ส่งรถ มันไม่รู้หรอก ว่าคุณสั่งให้ทำอะไร

ช่าง + พนงงาน ส่งรถ มันก็อ้างอิงมาจาก Job order
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481
เปลี่ยนศูนย์เลยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
แบบนี้เรียกว่าห่วยแตกครับไม่ใช่หมกเม็ด เปลี่ยนที่เลย