ต้องถามว่าคุณชอบแบรนด์ไหนมากกว่า ถ้ารักและชอบในตราดาว เลือก E220d ไม่ผิดหวังหรอกครับ ดีไซน์ถ้ารับได้ ผมว่าทำใจได้ไม่ยาก ตัวท้อปราคา 4.8 ล้าน ก็ออพชั่นครบอยู่ ได้เครื่องดีเซลบล็อคใหม่+เกียร์ 9AT ตัวเลขต่างๆ ในเว็บก็เพิ่งทดสอบเสร็จหมาดๆ ไปหาดูได้ครับ
ส่วน GS200t เป็นตัว fl หลังจากโลดแล่นอยู่ในตลาดมา 5 ขวบปี ได้เครื่อง 2.0 โบบล็อคใหม่+เกียร์ 8 AT ถ้าเอาราคามาเทียบ คงได้รุ่นล่างสุดของไลน์ GS ในไทย ออพชั่นจะขาดหายหลายรายการ รวมถึงช่วงล่างปรับได้ ซึ่งส่วนตัวมองว่าจำเป็น เพราะโหมด normal จะออกแนวขับนุ่มนวล มันจะออกแนวเวอร์ชั่นแคมรี่เซทช่วงล่างมาดีโคตร แต่ยังขับบู๊ได้ไม่เต็มที่ แต่ถ้า Sport+ คุณซัดไปได้เลย จะกี่โค้ง ถนนแนวไหน มันมอบความสนุกให้คุณได้สุดทาง ผมเพิ่งเอาขึ้นน่านมา ซัดโค้งตลอด ไม่ผิดหวังครับ พวงมาลัยแน่นหนืด แบบโกคาร์ท ฟีดแบคจากถนนส่งมาได้พอเหมาะ บอดี้โรลน้อยมาก (น้อยกว่า F10 ชัวร์) เป็นตระกูลโตโยต้าที่เซทพวงมาลัยกับช่วงล่างได้เลิฟลี่ที่สุด เท่าที่เคยผ่านมือมา
ส่วนเครื่องกับเกียร์ แต่ไหนแต่ไร เลกซัสทำได้ดีด้านความสมูท ของระบบส่งกำลัง ถ้ามองเฉพาะมุมนี้ หลายค่ายยังตามหลังอยู่ แต่ถ้าความสนุก เร้าใจ ต่อเนื่อง สมรรถนะย่านตีนปลาย บิมเมอร์ เมอร์ค กับเครือ VW ยังถือไพ่เหนือกว่าเสมอมาครับ เครื่องบล็อคนี้ กับเกียร์ 8AT ผมได้ขับใน RC200t ส่วนตัว ไม่โอเคครับ นุ่มนวลจริง แต่เหยียบแล้วไม่พุ่งตามใจสั่ง อมตลอด เหมือนมันจะหน่วงตลอดเวลา มาอยู่ใน GS200t ตัวหนักกว่าประมาณนึง ลองนึกภาพเอาดูครับ ยังไง E220d ก็น่าจะมาตามสั่งกว่า (คาดว่านะครับ) ตามสไตล์เครื่องดีเซลผูกโบ แรงบิดมาไว ลองไปพิจารณาดูครับ