Pajero sport GT Premium - เกือบดีทุกด้าน ได้ 4x4 เทพด้วย เป็น AWD ได้ด้วยนะ แต่รับไม่ได้ กับคอนโซลเกียร์ติดเข่าซ้าย พอดีชอบนั่งแบะขา แต่ถ้าเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆคงไม่ใช่ปัญหา ภายในไม่อลังการ เท่าคู่แข่ง เพราะ Cost ไปลงตรงระบบความปลอดภัยหมดแล้ว ช่วงล่างเดิมๆ คุณผู้หญิงคงพอใจ แต่ถ้าผมคงอัพเกรดนิดหน่อย ส่วนด้านท้ายถึงแม้จะไม่ลงตัว แต่หยวนๆให้เพราะหน้ามันหล่อ ส่วนด้านข้างอย่าไปมองเลย ไม่รู้ปัญหาพวงมาลัยแก้ยัง - สำหรับผมคุ้ม แต่ไม่ซื้อ
Fortuner 2.4 TOP ชอบท้ายมาก ลงตัวที่สุดถ้าเป็นสีขาว ภายในอลังการ แต่ราคาแพงไป และสมรรถนะ 2.4 ด้อยไป แต่ก็ยังดีกว่า Everest 2.2 ครั้นจะไป 2.8 4x4 ก็แพงเว่อร์ - สำหรับผมไม่ซื้อ รับด้านหน้าไม่ได้
Mu-X ภายในพลาสติก เยอะเกินไป แต่ภาพรวมดูดี เอาข้อดี ข้อด้อย มาเฉลี่ยๆ สัดส่วนบอดี หน้า-หลัง-ข้าง ดูลงตัว ใช้งานทั่วไปคุณหญิงขับได้ 4x4 ต้องการหรือเปล่า ถามตัวเอง - สำหรับผมไม่ซื้อ
Everest 3.2+ ชอบมาก รักในแบรนด์ นี่แต่ไม่ใช่ติ่ง แต่มีอยู่ 2 คัน และหงุดหงิดกับฟอร์ดเสมอ ตัว EV3.2+ ออพชั่นความปลอดภัยเต็มพิกัด และ Defect ก็เต็มพิกัดเช่นกัน สเปคเครื่องแรงกว่าชาวบ้าน แต่น้ำหนักก็เยอะกว่าชาวบ้านเช่นกัน เลยทำเวลาได้แค่นั่น ถ้าเป็นคุณผู้หญิง ตัว 2.2 (RWD) ก็เพียงพอ เพราะช่วงล่างถึงแม้จะไม่ดีเท่า 3.2 & 3.2+ ที่เป็น AWD แต่ก็ดีกว่า คู่แข่งตัวอื่น และราคา 3.2+ ก็แรงเช่นกัน แต่ตอนนี้ Fortuner 2.8 4x4 TRD แรงทะลุสถิติไปแล้ว ทั้งๆที่ออพชั่นด้อยกว่า - สำหรับผมไม่ซื้อ แพงเกินไป 1.74 m
Trailblazer รอดูตัว MC ใกล้มาละ
ถามว่าทำไมต้อง PPV ผมว่ารถยกสูง ถ้าไม่ 4x4 มันไม่สุดครับ
ถ้าต้องการพื้นที่ใช้สอย ไม่แคร์ 7 ที่นั่ง ลองมอง SUV ไหม นุ่ม นิ่ม กว่า พื้นที่ก็ไม่ด้อยกว่า เท่าไหร่ เช่น CRV, X-trail
สุดท้ายผมเลือก XV Top 1.098m พื้นที่ใช้สอยอาจจะด้อยกว่า HRV และ 0-100 km/h, 80-120 km/h และความประหยัดก็ด้อยกว่าเช่นกัน
แต่ราคา และของที่ได้มันคุ้มค่าครับ ยิ่งตอนนี้ 1,098,000-100,000 แล้วคโคตรคุ้ม
ตัวตกรุ่นเหลือ 850,000 เอง บ้าไปแล้ววววว C-segment Hathback ยกสูง Cross over ขับ 4 fulltime เครื่อง 2.0 Boxer ออพชั่นพื้นฐานครบ ขายไม่ถึงล้าน
แต่ XV ไม่เหมาะกับรถคันเดียวของบ้าน