ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้มีโอกาสไป test drive ppv เลยอยากมาแชร์และมีคำถามนิดหน่อย  (อ่าน 8606 ครั้ง)

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
สวัสดีสมาชิกทุกท่านค่ะ
  มีแผนจะเปลี่ยนรถ (แต่เป็นแผนที่ไม่รู้จะเกิดขึ้นได้มั้ย เพราะข้อจำกัดด้านการเงินด้วย) วันนี้ว่างๆก็เลยถือโอกาสไป test drive ppv และเป็นการขับ-นั่ง ที่ค่อนข้างใกลพอสมควร ดังนี้
1. ปาเจโร่ สปอร์ต ตัวท็อป ไม่เคยคิดว่ารถแบบนี้จะขับนุ่ม นิ่ม แน่นได้ขนาดนี้ ไม่รู้จะอธิบายว่าไง แต่ขับดีมากๆๆ  เหยียบเป็นมา ภายในสวยดีดูสปอร์ตสมชื่อ แต่ทำไมรู้สึกมันแคบจัง คือ มันมีความรู้สึกรถยาวแต่แคบๆบีบๆ นั่งแล้วไม่ปลอดโปร่ง มีเงินจะซื้อมั้ย คำตอบคงไม่เพราะภายในรู้สึกแคบและอยากหนีจากแบรนด์รองบ้าง ----ขอบคุณมิตซูนานา มหาสารคามที่เอื้อเฟื้อ
2. mu x 1.9 DA ภายนอกสวยนะ ตัวนี้ชอบความโปร่ง กว้าง ใหญ่ นุ่ม นิ่ม แน่นน้อยปาร์เจโร่อย่างเห็นได้ชัด นั่งแล้วรู้สึกเลยนั่งสบายทั้งคนขับและคนนั่ง แต่ที่ไม่ชอบเลยคือ บรรยากาศและอุปกรณ์มันไม่ได้หนีจากกระบะเลย ถ้าแก้ตรงนี้ได้จะเพอร์เฟคเลย ส่วนเรี่ยวแรงเราว่าไม่ขี้เหร่ แต่ขับไม่มันเท่าตัวแรก แต่ก็แรงพอสมควร มีเงินจะซื้อมั้ย ไม่ซื้อเพราะภายในไม่สวย (จริงๆก็ไม่ขี้เหร่นะ แต่มันไม่พรีเมียมยังไงไม่รู้) ---ขอบคุณอีซุซุมหาสารคามที่เอื้อเฟื้อ
3. ฟอร์ทูนเนอร์ตัวท็อป เราว่าตัวนี้ภายนอกทุกส่วนเฉลี่ยๆแล้วสวยที่สุดแล้วนะ ภายในก็สวยนะ พรีเมียมดี โปร่ง นั่งแล้วรุสึกสบาย แต่ช่วงล่างเราว่าตึงตังพอสมควร (ก่อนหน้านั้นไปขับรีโว่ตัวท็อป 4 ประตูมา ทำไมเรารู้สึกว่าฟอร์ทูนเนอร์ตัวนี้ช่วงล่างดีกว่ากระบะนิดเดียว) ไม่นุ่ม แน่นกว่าอิซุซุพอสมควร แต่ยังห่างจากปาเจโร่พอสมควร เครื่องแรง แต่ขับไม่สนุกเท่าปาเจโร่เลย ถ้ามีเงินคงเลือกตัวนี้แล่ะ แต่เอาตัว 2.4 นะ --ขอบคุณโตโยต้ามหาสารคาม

ส่วนเอเวอร์เรสไม่ได้ไปขับ เพราะจะค่ำพอดี

มีคำถามนิดนึง คือ โหมด +- (Manual) มีข้อสงสัยว่า ถ้าขึ้นเขาเกียร์ 1-2 มันจะให้ความรู้สึกเหมือน 1-2 เกียร์กระปุก?? แล้วถ้าลงเขาเกียร์ 1-2 มันจะเกิด brake engine เหมือนเกียร์กระปุกมั้ย??

ขอบพระคุณทุกท่านที่ทนอ่านค่ะ

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
ไม่เหมือนครับ จะบอกว่ายังไงดี มันจะเร็วกว่าเกียร์กระปุกพอสมควรครับ เกียร์กระปุกมันจะดึงทันทีที่กดเข้าเกียร์แล้วปล่อยครัช แต่เกียร์ + -  มันจะค่อยๆลดความเร็วลงมา และ มันก็ยังค่อยๆไต่ความเร็วขึ้นไปบ้างเมื่อมันชันจริงๆ ต้องคอยแตะเบรคเลี้ยงเป็นจังหวะ แบบเกียร์ ออโต นั่นแหละครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณ สำหรับ แชร์

ลองให้ครบเลยครับ
สละเวลาอีกวันให้เห็นกันไปเลย

เหลือ ฝอดครับ

สำหรับผม
1. pjs ไม่แน่นอน นอกจากจะเอาไอ้ที่มันดันขาซ้ายออกไป
2. mu-x ไม่แน่นอน มันยวบเกินไปและมันดูก้องแก้ง
3. Fortuner ไม่แน่นอน ไม่ชอบดีไซน์ขนมปังแปะๆ ตามประตู คอนโซล และช่วงล่างมันดีดเกินไป
4. ไม่แน่นอน ไม่มีเงินดาวน์ในช่วง 5 ปีนี้ ขอใช้หนี้เก่าๆ ให้หมดก่อน

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
ไม่เหมือนครับ จะบอกว่ายังไงดี มันจะเร็วกว่าเกียร์กระปุกพอสมควรครับ เกียร์กระปุกมันจะดึงทันทีที่กดเข้าเกียร์แล้วปล่อยครัช แต่เกียร์ + -  มันจะค่อยๆลดความเร็วลงมา และ มันก็ยังค่อยๆไต่ความเร็วขึ้นไปบ้างเมื่อมันชันจริงๆ ต้องคอยแตะเบรคเลี้ยงเป็นจังหวะ แบบเกียร์ ออโต นั่นแหละครับ
แล้วมันจะเหมื่อนพวกเกียร์ L หรือพวก D1 D2 มั้ย ขอบคุณค่ะ

ออฟไลน์ thanakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
แล้วทำไมไม่ลองตัวขับสอง2.4 ด้วยละครับอยากรู้ว่าจะหนีแบนรองทำไมหรือครับถ้าจะลองน่าจะลองตัวขับสองแทนเบาะรถปาเจโร่มันกระชับตัวผสมกับรถสีดำแถมยังมีคอลโซลกว้างมันเลยดูอึดอัดไปหมดแต่ถ้าขับทางไกลๆช่วงล่างมีผลต่อความสบายในการเดินทางมากกว่า พออ่านรีวิวมิวx 1.9 รู้สึกว่าอีสุสุขายของแพงกว่าโตโยต้าอีก แทบไม่ได้ต่างจากกระบะเลย ราคาขายต่อก็สู้ฟอรจูนเนอร์ไม่ได้ตัวแต่มิว7แล้วทีรู้สึกน่าใช้แค่ภาษีต่อปีถูกแม็กก็ไม่ให้เทียบเท่ายี่ห้ออื่น ไฟหน้า แอร์แบ็ก ระบบอิเล็กทรอนิกไม่มีอะไรทีเหนือกว่ายี่ห้ออื่นเลย ผมว่าโตโยต้าต้องรอตอนไมเนอร์เชนออฟชั้นน่าจะมาอีกเยอะ

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,201
ลองไปลอง suv มั้ยครับ cx 5 / CRV/ Xtrail / Forester / Captiva ผมว่ามันนั่งสบายกว่าดูพรีเมียมกว่า น่าจะตอบโจทย์ จขกท.นะครับ
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 362
ตอนไปลองปลายปีที่แล้ว ผมว่า eve นั่งสบายสุด แต่ก็อัตราเร่งไม่ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่ได้จี๊ดจ๊าด

for ไม่ใช่ไม่แรง แค่ pjs เกียร์เยอะกว่าเลยดูน่าตื่นเต้น

น่าไปลอง eve 2.2 กับ พวก suv ก่อนตัดสินใจก็ดี ยกเว้นแน่ใจแล้วว่าจะ ppv

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ถ้า pjs แน่นนี่  ตอนนี้รถอะไรกด็แน่นแล้วละครับ

คหสต ผมว่าย้วยถึงที่สดที่มันจะย้วยได้ละ

ถ้านุ่มแน่น ลองไปดู forester ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ต้องลองจนพอใจครับ จะได้ทราบว่ารถคันไหนที่เราชอบจริงๆ อาการรถแต่ละคันไม่เหมือนกัน คนเราก็ชอบต่างกัน

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
จากที่ผมไปลองมาก่อนซื้อนะ

PJS - สมรรถนะเยี่ยมที่สุดแล้ว แต่ผมกลับไม่ชอบภายในของรถ
มันดูธรรมดาๆไปหน่อย ในขณะที่คู่แข่งตกแต่งออกแนว SUV หรูหมดแล้ว
เพื่อนผมที่ออก PJS มา มันบอกว่าชอบในแง่สมรรถนะ การขับขี่ จนลืมภายในไป
บวกกับออฟชั่นและราคาที่มันสมเหตุสมผล

FTN 2.4 - โดยรวมๆสวยสุดแล้ว ภายนอกภายใน สมรรถนะงั้นๆ
แต่ความโปร่งสบาย ผมให้ที่บ๊วยเลย จากโฉมก่อน โฉมนี้หลังคาเตี้ยลง
ช่วงล่างดีกว่ารุ่นที่แล้ว แต่ยังสู้ชาวบ้านไม่ได้
แต่สุดท้ายก็ซื้อ เพราะชินกับแบรนด์นี้ แต่ทุกวันนี้ก็หงุดหงิดกับพื้นที่ใช้สอยเหมือนกัน
ยัดโช๊ค Rancho สี่ต้น จบเลย นิ่มลง เกาะขึ้น พอๆกับ PJS เดิมๆ

Mu-X 1.9 - จากที่ลองมา ชอบสไตล์บ้านๆ ตกแต่งง่ายๆ แต่ใช้งานได้จริง
โปร่ง นั่งสบาย ช่วงล่างนิ่มกำลังดี เด้งนิดหน่อยแต่รับได้ สมรรถนะดี
อัตราเร่งช่วงต้นเหยียบไม่ติดตีน สู้ FTN ไม่ได้ แต่พอลอยลำแล้วแรงดีเหมือนกัน



บังเอิญตอนนั้น Mu-X 1.9 ยังไม่มา เลยซื้อ FTN แทน
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ให้ตัดสินใจใหม่อีกครั้ง คงเอา Mu-X ครับ

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
ยังไม่มี Plan ที่จะเปลี่ยนรถครับ แต่จากประสบการณ์ 6 ปี Lancer EX ตัดสินได้ว่าถ้าจะออก PPV คงไป Mu-x ครับ...
อีกยังใช้ กระบะ Dmax บ้านๆๆ อีกคัน ผมรู้สึกว่าขับแล้วสบายใจ...

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
เชียร์ให้ซื้อรถพวกนี้ใช้ครับ  เป็นผู้หญิง เรื่องรถไม่ค่อยรู้  เลือกดีเซลแทนคันเดิมถูกแล้วครับ

  ส่วนคันไหน........แล้วแต่ชอบ  ใช้งานแล้วไม่หนีกันเท่าไร...

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
แล้วแต่ชอบเลยครับ สำหรับผมEverestผมว่าแข็งไป เวลาวิ่งในเมืองถนนขรุขระเด้งมากไปแต่วิ่งทางไกลนิ่งดีมาก ได้อย่างเสียอย่าง จะให้ดีก็ต้องพวกAirmaticถึงจะครบเครื่องแต่คงลำบากสำหรับรถระดับนี้ครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ฟอร์ มีปัญหา เกียร์ เพลากลาง

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ชอบฟอร์ครับ ดูมันต่างจากกระบะสุดแล้วในตอนนี้ ไม่ใช่ว่าสักแต่ต่างน่ะ คือมันต่างแบบสวยด้วย ภายในทำใหม่สวยมาก

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ความรู้สึก ความชอบคนเรามันต่างกัน เพราะถ้าชอบเหมือนกัน คงมีแค่ยี่ห้อเดียวที่อยู่ได้  ::)
ฟอผมก็ชอบนะ ไม่ชอบแค่เบาะแขวน กับ เบรคหลังดรั้มเบรค และราคาที่ผมคิดว่า มันแพงเวอร์
นอกนั้นผมชอบในจูนหมด
มิวเอ็กผมผิดหวังเพราะคาดหวังสูงกับถุงลมรอบคัน งกนักผมก็ไม่ขอคบอีสุอีกนาน(เค้าคงไม่ง้อผมหรอก)
ตอนแรกจะรอนิสสัน PPV ยังไม่มีวี่แวว จนปัจจุบัน
เอเวอร์เรส สวยดูดุดันดี แต่พอไปลองเข้าๆออกๆ วันเวลาที่จะได้ตัวท็อป ไม่มีเวลาที่สามารถกำหนดได้แน่นอน
พอเจอบนท้องถนนบ่อยๆ มันเหมือนรถสำหรับคนวัยกลางคนเกินไป เรายังอยากเป็นวัยรุ่นอยู่ เลยหนี
ถ้าการขับขี่ ตอนนี้ก็ยังชอบปาเจโร่ท็อปอยู่ดี รำคาญแค่ไอ้คอนโซลที่ติดขาซ้ายตอนเวลาขับอยู่บ้าง มันถ่างขาไม่ได้  :D

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ความรู้สึก ความชอบคนเรามันต่างกัน เพราะถ้าชอบเหมือนกัน คงมีแค่ยี่ห้อเดียวที่อยู่ได้  ::)
ฟอผมก็ชอบนะ ไม่ชอบแค่เบาะแขวน กับ เบรคหลังดรั้มเบรค และราคาที่ผมคิดว่า มันแพงเวอร์
นอกนั้นผมชอบในจูนหมด
มิวเอ็กผมผิดหวังเพราะคาดหวังสูงกับถุงลมรอบคัน งกนักผมก็ไม่ขอคบอีสุอีกนาน(เค้าคงไม่ง้อผมหรอก)
ตอนแรกจะรอนิสสัน PPV ยังไม่มีวี่แวว จนปัจจุบัน
เอเวอร์เรส สวยดูดุดันดี แต่พอไปลองเข้าๆออกๆ วันเวลาที่จะได้ตัวท็อป ไม่มีเวลาที่สามารถกำหนดได้แน่นอน
พอเจอบนท้องถนนบ่อยๆ มันเหมือนรถสำหรับคนวัยกลางคนเกินไป เรายังอยากเป็นวัยรุ่นอยู่ เลยหนี
ถ้าการขับขี่ ตอนนี้ก็ยังชอบปาเจโร่ท็อปอยู่ดี รำคาญแค่ไอ้คอนโซลที่ติดขาซ้ายตอนเวลาขับอยู่บ้าง มันถ่างขาไม่ได้  :D

ใช่ครับ ธรรมชาติผู้ชายต้องนั่งถ่างขาระบายอุณหภูมิ

เราขอเรียกร้องให้Mitsubishi คำนึงถึงข้อนี้แล้วออกแบบคอนโซลใหม่โดยเร่งด่วนที่สุด

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Pajero sport GT Premium - เกือบดีทุกด้าน ได้ 4x4 เทพด้วย เป็น AWD ได้ด้วยนะ แต่รับไม่ได้ กับคอนโซลเกียร์ติดเข่าซ้าย พอดีชอบนั่งแบะขา แต่ถ้าเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆคงไม่ใช่ปัญหา ภายในไม่อลังการ เท่าคู่แข่ง เพราะ Cost ไปลงตรงระบบความปลอดภัยหมดแล้ว ช่วงล่างเดิมๆ คุณผู้หญิงคงพอใจ แต่ถ้าผมคงอัพเกรดนิดหน่อย ส่วนด้านท้ายถึงแม้จะไม่ลงตัว แต่หยวนๆให้เพราะหน้ามันหล่อ ส่วนด้านข้างอย่าไปมองเลย ไม่รู้ปัญหาพวงมาลัยแก้ยัง - สำหรับผมคุ้ม แต่ไม่ซื้อ

Fortuner 2.4 TOP ชอบท้ายมาก ลงตัวที่สุดถ้าเป็นสีขาว ภายในอลังการ แต่ราคาแพงไป และสมรรถนะ 2.4 ด้อยไป แต่ก็ยังดีกว่า Everest 2.2 ครั้นจะไป 2.8 4x4 ก็แพงเว่อร์ - สำหรับผมไม่ซื้อ รับด้านหน้าไม่ได้

Mu-X ภายในพลาสติก เยอะเกินไป แต่ภาพรวมดูดี เอาข้อดี ข้อด้อย มาเฉลี่ยๆ สัดส่วนบอดี หน้า-หลัง-ข้าง ดูลงตัว ใช้งานทั่วไปคุณหญิงขับได้ 4x4 ต้องการหรือเปล่า ถามตัวเอง - สำหรับผมไม่ซื้อ

Everest 3.2+ ชอบมาก รักในแบรนด์ นี่แต่ไม่ใช่ติ่ง แต่มีอยู่ 2 คัน และหงุดหงิดกับฟอร์ดเสมอ ตัว EV3.2+ ออพชั่นความปลอดภัยเต็มพิกัด และ Defect ก็เต็มพิกัดเช่นกัน สเปคเครื่องแรงกว่าชาวบ้าน แต่น้ำหนักก็เยอะกว่าชาวบ้านเช่นกัน เลยทำเวลาได้แค่นั่น ถ้าเป็นคุณผู้หญิง ตัว 2.2 (RWD) ก็เพียงพอ เพราะช่วงล่างถึงแม้จะไม่ดีเท่า 3.2 & 3.2+ ที่เป็น AWD แต่ก็ดีกว่า คู่แข่งตัวอื่น และราคา 3.2+ ก็แรงเช่นกัน แต่ตอนนี้ Fortuner 2.8 4x4 TRD แรงทะลุสถิติไปแล้ว ทั้งๆที่ออพชั่นด้อยกว่า - สำหรับผมไม่ซื้อ แพงเกินไป 1.74 m

Trailblazer รอดูตัว MC ใกล้มาละ

ถามว่าทำไมต้อง PPV ผมว่ารถยกสูง ถ้าไม่ 4x4 มันไม่สุดครับ
ถ้าต้องการพื้นที่ใช้สอย ไม่แคร์ 7 ที่นั่ง ลองมอง SUV ไหม นุ่ม นิ่ม กว่า พื้นที่ก็ไม่ด้อยกว่า เท่าไหร่ เช่น CRV, X-trail

สุดท้ายผมเลือก XV Top 1.098m พื้นที่ใช้สอยอาจจะด้อยกว่า HRV และ 0-100 km/h, 80-120 km/h และความประหยัดก็ด้อยกว่าเช่นกัน
แต่ราคา และของที่ได้มันคุ้มค่าครับ ยิ่งตอนนี้ 1,098,000-100,000 แล้วคโคตรคุ้ม  :'(
ตัวตกรุ่นเหลือ 850,000 เอง บ้าไปแล้ววววว C-segment Hathback ยกสูง Cross over ขับ 4 fulltime เครื่อง 2.0 Boxer ออพชั่นพื้นฐานครบ ขายไม่ถึงล้าน
แต่ XV ไม่เหมาะกับรถคันเดียวของบ้าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2016, 09:37:29 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 939
ให้เลือก ppv ตอนนี้ ผมหนักใจมากครับ เหมือนว่าทุกรุ่นยังไม่สุด แล้วแต่ว่าใครจะยังไม่สุดด้านไหน เรื่องอะไร แตกต่างกันออกไป อย่างว่าแหละครับ ไม่มีอะไรเพอร์เฟคต์ :(

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
ในฐานะที่ใช้ EV 3.2+ อยู่

ถ้าไม่มีรุ่นนี้ผมกลับเลือก ฟอร์จูนเนอร์ นะ ลองนั่งแล้ว ลองตำแหน่งขับแล้ว ผมชอบมากกว่าปาร์ซะอีก แถมขาไม่ติดและได้วัสดุที่ดีกว่ามากๆ

ใครจะว่าเบาะแถวสองสบายน้อยกว่า หรือหน้าสบายน้อยกว่า แต่ผมว่าฟอร์ฯมันนั่งแล้วไม่มีปัญหาทุกตำแหน่งแบบ ปาร์

ไม่ได้ขับ เทลเบรเซอร์ ไม่ขอพูดถึง

Mu-x อันนี้ไม่ชอบภายใน ไม่ขอเทียบ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ bigrocket

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
EV 2.2 ราคาลดลงมา 30000 พร้อม ส่วนลดอีก 6-7 หมื่น ต้อนรับ 2.2+ ออกเดือนสิงหา น่าไปลองดูน่ะครับ ยิ่งช่วงนี้ตัว 2.2 ขายไม่ค่อยออกเพื่อลองขับแล้วถูกใจ  ต่อลองดี ๆ อาจได้มากกว่านี้

ออฟไลน์ AWD17

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
  • อย่าพูดว่ารถมันไม่ดี เมื่อเราไม่เคยขับ
    • อีเมล์
รอ3.2+ มา8 เดือน ถ้าไม่มีตัวนี้ ไป For TRD ท๊อป ครับ ถ้าก่อนทtrd จะมาไปปาเเน่นอนครับ
Mazda 323 (sold)
Honda Civic 98 (sold)
Isuzu มังกร ตัวไฟซีน่อน 4x4 (sold)
Honda Accord G8 2.4  mom
Chevrolet colorado cab 2.5 brother
Ford Ranger 2012 wildtrak 3.2 - me
Honda Civic 2012  - me
Honda Jazz 2008 Sv - me
Ford Everest 3.2 + (fox suspension)
Toyota Hilux Revo 2.8 j plus

ออฟไลน์ monsterjeff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
 :o :o ถ้าให้เลือกใหม่วันนี้ จะกลับไปซื้อ Pajero Sport 4WD ครับ จากคนใช้ New Fortuner 2.4 ทำไมหรือ......จ่ายแพงกว่า แล้วไม่ได้ของดีกว่า แล้วไปจ่ายแพงทำไม?

ทุกวันนี้ ใช้รถไม่มีความสุขเลยครับ ต้องปรับตัวหารถตลอด3เดือนที่ใช้มา เริ่มจากเกียร์กระตุก ปล่อยไหลกระทุก 5ไป6 กระตุก อีกหลายจังหวะ บอกได้เลยว่ากล่องสมองเกียรยัง set มาไม่ดี ต้องรอversion updated อีกที น่ารำคาญมาก ต่อมา เบรคหลัง ช่าง ศูนย์บอกเลยว่าตัวนี้มีปัญหาให้มาเคลม แต่แนะนำว่ารอก่อนไม่งั้นก็ได้ตัวเก่า อะไหล่ lot เก่าอยู่ดี รอปลายปีหรือต้นปีหน้า แต่ขอบอกว่าน่ารำคาญมาก ต่อมาเทอรืโบหอน ช่างบอกปรกติ เราบอกไม่เป็นไร ถ้าแรงตก กินน้ำมัน จะมาใหม่ ใจก็นึกว่าอยากน้อยประกัน 3 ปี 100.000กม ค่อยมาเปลี่ยนใหม่ตอนตอนสัก 8-9 หมื่นโลก็ดี ได้ของใหม่ ช่วงล่างจอมดีดไม่ต้องพูดถึง กำลังจะเปลี่ยนอาทิตย์หน้า ใช้แบบเดิมๆขับไปนครสวรรค์แต่เหนื่อยระดับขับไปเชียงใหม่ ที่ลองมาชอบช่วงล่างเดิมของ Everest มากกว่า ยังไม่รวม defect เล็กๆน้อยๆน่ารำคาญบ้าง sensor ไฟหน้าก็ยังset มาไม่ดี ต้องมาแก้แบบภูมิปัยญาชาวบ้าน filmหน้าตัวเดียวกันใน camry อีกคัน ไม่เห็นมันจะติดทั้งวันแบบนี้ ...

คันนี้เป้น Fortuner คันที่สอง หลังจากประทับใจตัวแรกมาก ขอบอกว่าผิดหวังครับ tOyOta ตัวนี้ สวยแต่รูปจูบไม่หอมครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
^
จากเมนท์บนผมเสียวไส้ละ ได้ข่าว 6-Speed ของอีซูซุตัวใหม่ก็ลูกเดียวกัน  :(
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635
จขกท รีวิวได้ครบแล้วล่ะ คนทั่วไปคงคิดแบบนี้เหมือนกัน จุดดีด้อยของแต่ละรุ่น

ถ้าถามความเห็นผมนะ  (เฉพาะตัว Top 4x4  ของแต่ละค่าย)
1.Pajero   ตัวนี้ดีทุกอย่าง   ขอพูดแค่ข้อเสียน่ะ เข่าติด ท้ายไม่สวย ถ้าให้ซื้อคงคิดหนักพอควรอาจจะซื้อก็ได้

2. ISUZU Mux  ข้อดีไม่พูดเช่นกัน  ข้อเสีย ภายในกระบะเกินไป   Heater ไม่มี ไม่ตอบสนองการใช้งานของผมที่วิ่งทุกสภาวะอากาศและสภาพถนน    อ๊อพชั่นน้อย รถราคาแพง ยกเว้นไม่เน้นอ๊อพชั่นราคาจึงสู้เจ้าอื่นได้    ที่สำคัญโฆษณาบ้าอะไรก็ไม่รู้     ไม่ได้เน้นบุคลิกเป็นรถลุย ๆ สไตล์ SUV  เลย   เมืองนอกเอาไว้ลากเทรลเลเอร์ ลากเรือ  ลากมอไซด์ไปเที่ยวป่า  บ้านเราพี่ก้อง  ดีไซเนอร์ จบ สถาปัตย มัณทณศิลป์  บอย ปกรณ์     ไม่เข้ากับ บุคลิกเลย

3. Everest  3.2   ข้อดีไม่พูดเช่นกัน     ข้อเสียภาษีแพง 3.2 โดนไป 8-9 พัน ไม่ไหวอ่ะ              กลัว Defect  รถไม่กล้าซื้อครับ    ส่วน 2.2 มันไม่ใช่คือไม่ใช่ครับไม่อยากฝืน   

4. Chevrolet   ไม่เคยคิดมองแบรนด์ที่พังพินาศ

5. TOYOTA New Fortuner  ข้อดีไม่พูดเอา  ข้อเสียอย่างเดียว
    5.1 แพงเกิน ราคาเว่อรเกินหน้าชาวบ้านไปมาก   เหมือนซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้าแต่ราคานำหน้าไป 5 ปี   ผมบอกว่ามีโอกาสที่จะทำลายสถิติ PPV  ที่แพงที่สุดในประเทศไทยอีกหลายรอบแน่นอน
    5.2 มันมีหลายอย่างยังคาใจคิดว่าไม่สุดของอมตะนิรันดร์กาล      ขอใช้ Fortuner คันเดิมไปก่อนดีกว่า ยังไม่อยากเสียเงินเปลี่ยนรถตอนนี้  แล้วได้แค่นี้
   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2016, 15:22:37 โดย Auto »

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
ถ้าไม่รีบ และมีเวลา ลองไปขับกลุ่ม SUV อีกสไตล์ดูครับ

X-trail , CX3, CX5 , Captiva, CRV

อาจจะได้คำตอบที่ชัดเจนขึ้น

ที่แน่ๆเลยคือ ค่าบำรุงรักษา และค่าใช้จ่ายทุกอย่างจะต้องเพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอนนะครับ


ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ถ้ายังมีรถใช้อยู่นะครับ สถานการณ์ตอนนี้  เท่าที่ผมอ่านจากสมาชิกในเว็บของแต่ละรุ่น
รถยังมีปัญหาในหลายจุด  มากบ้างน้อยบ้าง  เป็นผม ผมจะขอรอ MC หรือรอให้มีการปรับปรุงให้จบก่อนครับ
ไม่อยากขับรถที่มีปัญหาแบบว่าต้องกังวล ต้องระวังจนเสียสมาธิในการขับรถครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
ขอตอบรุ่นที่ เทส. ขับ  และนั่ง พอที่จะให้ความเห็นได้

1. Pjs.  ยวบไป แรงดี ไม่ชอบวัสดุภายใน และไฟท้าย


2. Mu x.  ไม่สามารถให้ความเห็นได้. ไม่เคยเทส  และนั่ง

3. Fotuner. สวยมาก ภายในดูดี. ขับโอเคมากในความเร้วเดินทางปกติ
    แต่นั่งหลังเมารถ

4. Ev3.2+.  สมาชิกไหม่ มาแทนwt
    -  ใช้มาเกือบเดือน. ตอบโจทตามที่คาดหวัง
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Minidog

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
อยากให้ไปลอง ev3.2ครับ ตัวเลขเวลาอาจดูด้อยกว่า ปาเจโร่ แต่ขับจริงสนุกแรงพอตัวครับ
ส่วน defectช่วงหลังน่าจะปรับปรุงแล้วครับ  ของผมล็อทแรกมีน้ำมันซึมท้ายเกียร์ศูนย์จะเครมให้ซึ่งเป็นอะไหล่ชุดปรับปรุงแล้วครับ
กับเกรียร์กระตุกช่วง80ซึ่งใช้ไปสักพักระบบเกรียร์จะอัฟเดทเองและหายไปเลยครับ

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
ตอนแรกก็ว่าจะซื้อ EV 2.2 ...แต่ไปๆ มาๆ ก็มาจบที่ For TRD 2WD ...
ตอนก่อนซื้อก็ไปลองมาทุกค่ายเหมือนกัน (ยกเว้น Mu 1.9 เพราะยังไม่ออก) เปรียบเทียบทุกอย่าง ยกเว้นช่วงล่าง เพราะจากที่่เคยใช้รถประเภทนี้มามารู้ว่ามันเป็นรถตลาดของเล่นทำมาเยอะอยู่แล้ว อยากได้ช่วงล่างแนวไหนเด๋วไว้ค่อยโมทีหลัง ...ตอนนี้เปลี่ยนโช้คสปริงเจ้า TRD ไปแล้ว จูนอยู่หลายรอบ ได้ดั่งใจเลย
 8)